3 tiện ích lớn cho nhà quản lý chuỗi bán lẻ với phần mềm quản lý bán hàng

Kinh doanh theo chuỗi là một xu hướng mở rộng quy mô thường thấy và tất yếu. Người tiêu dùng cũng bắt đầu xem trọng và trung thành với những tên tuổi cửa hàng có độ phủ rộng lớn. Nhưng, khi bước lên một cấp bậc khác của kinh doanh, doanh nghiệp cần có một công cụ tối ưu và hiệu quả hơn để quản lý tốt chuỗi cửa hàng bền vững. 

 

Khó khăn cho các chuỗi cửa hàng

Khi phát triển chuỗi bán lẻ, nhu cầu của doanh nghiệp chính là có thể kiểm soát bao quát và chính xác hoạt động kinh doanh của toàn bộ của hàng. 

Tuy nhiên, với cách quản lý thủ công như xưa, sẽ rất khó để doanh nghiệp quản lý hiệu quả. Nếu chỉ trông chờ vào tính minh bạch và khả năng quản trị của các cửa hàng trưởng; hoặc những số liệu ghi chép một cách thủ công, rời rạc; chủ doanh nghiệp sẽ khó lòng nắm bắt nhanh chóng và kịp thời tình hình kinh doanh từng cửa hàng. Để từ đó nhanh chóng có phương án thay đổi, hiệu chỉnh phù hợp. Hoặc thậm chí, tính rời rạc và không đồng bộ của từng cửa hàng làm mất đi tính “chuỗi”; và ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng.

► Xem thêm: Khó khăn khi quản lý chuỗi bán lẻ mà doanh nghiệp nào cũng gặp phải

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ đã được ra đời đáp ứng nhu cầu quản trị tổng thể và đồng bộ cửa hàng của chủ doanh nghiệp. Với những ưu điểm nổi trội trong quản lý; thống nhất thông tin trong kinh doanh; và báo cáo, dự đoán thị trường một cách chi tiết và nhanh chóng; phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ sẽ là cánh tay phải đắc lực cho các nhà quản trị. 

3 tiện ích của phần mềm quản lý bán hàng

1. Quản lý hàng hóa

Hàng hóa luôn sẵn sàng cung ứng là yếu tố quan trọng thu hút khách hàng. Tuy nhiên, để quản lý số lượng lớn hàng hóa; danh mục hàng hóa và đảm bảo chất lượng; hàng hóa được luân phiên tốt thì lại là một câu chuyện khó khăn khác. 

Thực tế khó khăn của các kho hàng đó là mất nhiều thời gian và công sức cho công việc kiểm kho. Nhưng lại bất cập khi quản lý kho hàng chỉ với các công cụ thủ công; hoặc chỉ với sức người. 

Quản lý kho yêu cầu tính chính xác của số liệu của từng cửa hàng; ở từng thời điểm một cách nhanh chóng. Để nhà quản lý có thể kiểm soát số lượng và lên kế hoạch điều chuyển hàng hóa hợp lý giữa các kho hàng, cửa hàng khi cần thiết. Mà chỉ có phần mềm quản lý mới có thể đáp ứng nhu cầu này

quy trình quản lý kho
Quy trình quản lý kho thông thường

Với chức năng báo cáo kho của phần mềm ASOFT, quản lý có thể kiểm soát được số lượng hàng tồn kho từ bất kỳ nơi nào. Toàn bộ dữ liệu hàng hóa ở các kho hàng sẽ được cập nhật theo thời gian thực lên hệ thống kho tổng. Phần mềm còn hỗ trợ trên trình duyệt web và app. Giúp nhà quản lý dễ dàng nhìn thấy tình trạng hàng hóa một cách tổng thể và chi tiết cho từng khu vực. Từ đó lên kế hoạch xuất nhập hàng và điều chuyển hàng hóa giữa các kho hợp lý nhất. 

Đối với từng cửa hàng:. Không chỉ giúp nhân viên bán hàng kiểm soát và tra cứu hàng hóa nhanh chóng chính xác; mà còn hỗ trợ xem tình trạng hàng ở các cửa hàng khác trong hệ thống. Kịp thời thông báo đến khách hàng để không khiến khách hàng chờ đợi lâu. 

► Xem thêm: Gỡ rối quản lý kho cho các doanh nghiệp với giải pháp phần mềm

2. Quản lý doanh thu

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ ASOFT cung cấp các báo cáo về doanh thu bán hàng với số liệu rõ ràng của toàn bộ chuỗi cửa hàng; chi tiết của từng chi nhánh và từng nhân viên bán hàng. Không chỉ chính xác, nhanh chóng, giảm hao tổn; mà còn giúp nhà quản lý nắm bắt tình hình chung; so sánh hiệu quả hoạt động giữa các chi nhánh để đưa ra các quyết định đầu tư hiệu quả, hợp lý. 

3. Quản lý các chương trình khuyến mãi đồng bộ và hiệu quả

Khuyến mãi là hình thức giúp doanh nghiệp kích thích tiêu dùng và thu hút lượng lớn kahchs hàng. Tuy nhiên, vấn đề khuyến mãi không đồng bộ ở các cửa hàng có thể gây hiệu ứng ngược; làm khách hàng cảm thấy không hài lòng và hoài nghi về những chính sách cửa hàng đưa ra. 

► Xem thêm: Những điều cần biết để làm chủ và mở rộng quy mô kinh doanh chuỗi bán lẻ

phần mềm bán hàng, phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ
Phần mềm quản lý bán hàng giúp thống nhất và đồng bộ các chương trình khuyến mãi trên các cửa hàng.

Nhưng doanh nghiệp có thể yên tâm khi tung ra nhiều chương trình khuyến mãi; thẻ hội viên hay tích điểm,.. Vì tất cả đã được quản lý một cách thống nhất và chính xác trên phần mềm ASOFT. Qua đó, khách hàng sẽ được tiếp cận các ưu đãi một cách đồng bộ; mà nhân viên cũng không bị bỏ sót hoặc tính sai các chương trình khuyến mãi như trước nữa.  

Đối với nhà quản lý, các chương trình ưu đãi, khuyến mãi sẽ được tổng hợp và báo cáo. Để nhà quản lý nhìn nhận hiệu quả của chiến dịch cũng như tình hình kinh doanh từng chi nhánh. 

Kết

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ
Phần mềm quản lý bán hàng ASOFT-POS

Mở rộng quy mô dạng chuỗi là con đường tất yếu của mọi doanh nghiệp bán lẻ. Trước những khó khăn của việc mở rộng này, phần mềm quản lý bán hàng của ASOFT sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực; giúp các chuỗi cửa hàng yên tâm trên con đường phát triển sắp tới. 

-> Tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ

Để được tư vấn miễn phí về các giải pháp phần mềm, Đăng ký ngay hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn Công ty ASOFT tại hotline: 1900 6123

Ban Biên tập ASOFT.