Hệ thống thông tin đóng vai trò như thế nào trong doanh nghiệp.

Ngày đăng 14-01-2020
Hiện nay, hệ thống thông tin trong doanh nghiệp nắm giữ một vai trò hết sức quan trọng. Đó chính là cầu nối trung gian giữa các doanh nghiệp, thương hiệu với môi trường bên ngoài xã hội.

Trong thời đại nền kinh tế 4.0, các doanh nghiệp được thành lập ngày càng nhiều. Điều này giúp thúc đẩy nền kinh tế ngày càng phát triển đồng thời gây sức ép cạnh tranh lên các doanh nghiệp. Buộc họ phải biết tạo ra được lợi thế cạnh tranh cho riêng mình, tiến xa hơn so với đối thủ. Chính vì thế, các doanh nghiệp cần phải nắm bắt chính xác và kịp thời các nhu cầu của khách hàng và xã hội để tránh bị thụt lùi, lạc hậu. Trong số những yếu tố, xu hướng quan trọng thì hệ thống thông tin đương nhiên đóng một vai trò rất lớn vào việc giúp các doanh nghiệp phát triển và tạo được chỗ đứng trên thị trường.
Do đó, các doanh nghiệp phải hiểu được giá trị cốt lõi mà hệ thống thông tin sẽ đem lại. Dưới đây sẽ là một vài ví dụ về vai trò của công nghệ thông tin trong doanh nghiệp.

Là cầu nối trung gian giữa doanh nghiệp với môi trường và ngoài xã hội.
Hệ thống thông tin nằm ở trong doanh nghiệp, nhưng lại phụ trách vai trò thu thập và xử lý các thông tin bên ngoài. Đồng thời còn giúp việc cung cấp các thông tin trong nội bộ một cách thuận tiện nhất. Do đó, có thể kết luận rằng công nghệ thông tin nắm vai trò không hề nhỏ cả hai mặt bên trong và bên ngoài doanh nghiệp.

Đối với mặt bên ngoài.
Ngoài việc thu thập các dữ liệu và thông tin từ môi trường ngoài, hệ thống thông tin còn đảm đương trọng trách là cung cấp thông tin từ trong doanh nghiệp ra bên ngoài. Các loại thông tin được thu thập và cung cấp ra bên ngoài bao gồm nhiều thông tin, bao gồm những khía cạnh sau đây: thông tin về giá cả, sức lao động, thị hiếu của người tiêu dùng, nhu cầu mặt hàng, lạm phát, hoặc đơn giản chỉ là các chính sách của chính phủ,…Nắm giữ vai trò quan trọng như thế, các doanh nghiệp cần có những giải pháp phù hợp để có thể kiểm soát và vận hành tốt hệ thống thông tin.

Đối với mặt nội bộ
Vai trò của hệ thống thông tin càng được đẩy mạnh như là một cầu nối, giúp liên kết giữa các bộ phận, phòng ban trong doanh nghiệp lại với nhau một cách có tổ chức và có hệ thống. Ngoài ra, nó còn có thể phân tích và cung cấp thông tin cho nhiều bộ phận khác nhau với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Giúp tối ưu hóa hệ thống thông tin, tận dụng được nhiều lợi thế giúp doạnh nghiệp có thể đưa ra được những quyết định chính xác.

Một hệ thống phần mềm quản lý toàn bộ thông tin từ các phòng ban khác nhau một cách có tổ chức đang là giải pháp tối ưu hóa tốt nhất hiện nay. Đó cũng là lý do tại sao phần mềm quản trị nguồn lực doanh nghiệp ASOFT – ERP đang được ưa chuộng rộng rãi.
Với hơn 20 phân hệ cơ bản cần thiết cho mỗi doanh nghiệp. ASOFT – ERP tạo nên một hệ sinh thái bao gồm tất cả các nghiệp vụ chuyên môn được liên kết chặt chẽ với nhau. Nhờ vậy mà ASOFT – ERP luôn phù hợp với công tác tổ chức quản trị kế roan, tài chính, sản xuất, kinh doanh, của mọi loại hình doanh nghiệp.
Doanh nghiệp có thể đầu tư từng phần của hệ thống phù hợp với điều kiện hiện tại và dễ dàng mở rộng khi đơn vi phát triển lớn mạnh hơn sau này.
Ban biên tập ASOFT.