Văn hóa doanh nghiệp cải thiện vượt bậc nhờ vào 3 xu hướng công nghệ

Ngày đăng 06-11-2019
Bài viết dưới đây sẽ mô tả 3 xu hướng công nghệ giúp các doanh nghiệp cải thiện được văn hóa nơi làm việc một cách vượt trội.

Lực lượng lao động Mỹ của Gallup đã đưa ra báo cáo rằng những doanh nghiệp có sự liên kết với nhân viên có thể tạo ra lợi nhuận cao hơn 21% so với những doanh nghiệp khác. Tuy nhiên, hiện nay chỉ có 51% số nhân viên là thật sự cảm thấy gắn kết với doanh nghiệp. Điều đó khiến cho việc kinh doanh chưa thật sự hiệu quả.Cùng xem 3 xu hướng công nghệ giúp làm thay đổi tình hình hiện nay ra sao nhé!
 

1. Xu hướng công nghệ giúp nhân viên dễ dàng tương tác và quản lý:
Xu hướng công nghệ ngày càng thay đổi kéo theo sự khác biệt về phương thức hợp tác, cách thức hoàn thành công việc và tương tác giữa các nhân viên. Nếu không áp dụng công nghệ, mọi sự giao tiếp đều phải phụ thuộc vào sự gần gũi về mặt không gian. Thế nhưng ngày nay, với sự hỗ trợ của công nghệ giúp phá vỡ rào cản của không gian và khu vực địa lý cũng như việc truyền tải thông tin được trơn tru, thống nhất và đồng bộ hơn bao giờ hết.
Theo tạp chí McKinsey, năng suất có thể tăng từ 20 đến 30% nếu doanh nghiệp áp dụng các công cụ hợp tác. Vì thế, các doanh nghiệp nên xem xét việc ứng dụng công nghệ vào bộ máy quản lý để giúp quy trình làm việc được tối ưu hóa và thay đổi văn hóa doanh nghiệp một cách tích cực hơn.
Xu hướng công nghệ giúp cân bằng cuộc sống
2. Xu hướng công nghệ giúp cân bằng cuộc sống
Dựa trên nghiên cứu của Ernst & Young đã cho thấy rằng 76% nhân viên đối mặt với khó khăn trong việc cân bằng giữa công việc với cuộc sống cá nhân. Vì vậy, tính linh hoạt trong công việc là điểm ưu tiên bậc nhất của đa số nhân viên. Một báo cáo mang tên “The State of Flexible Work Arrangements” chỉ ra 78% nhân viên nói rằng họ làm việc hiệu quả hơn khi họ được sắp xếp công việc linh hoạt.
Dựa vào sự phát triển của công nghệ mà các doanh nghiệp có thể duy trì sự linh hoạt trong công việc mà không làm suy giảm tính gắn kết trong nhân viên. Phần mềm ERP của Asoft có thể nhanh chóng giao nhiệm vụ công việc cũng như phân phối hợp lý.
Xu hướng công nghệ giúp cá nhân hóa phúc lợi cho nhân viên
3. Xu hướng công nghệ giúp cá nhân hóa phúc lợi cho nhân viên
Trước cuộc chạy đua của các mạng công nghệ 4.0 buộc các nhà quản lý và điều hành nhân sự phải có sự thay đổi để giành lấy được những lợi thế về mặt nhân sự trong tình hình cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Vừa có thê xây dựng được một môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập từ nhân viên có nhiều độ tuổi, thế hệ, trình độ học vấn cũng như giới tính… mà vừa đảm bảo đầy đủ về phúc lợi cho từng cá nhân. Các doanh nghiệp cần có một hệ thống quản lý an toàn và thống nhất xuyên suốt quá trình vận hành, tạo nên văn hóa vững chắc cho doanh nghiêp.
ERP là "xương sống" của bộ máy quản lý doanh nghiệp
Tổng kết, văn hóa và con người được xem như là ADN không thể sao chép được của một doanh nghiệp thành công. Và phần mềm ERP sẽ là “xương sống” trong bộ máy quản lý, là công cụ nền tảng giúp doanh nghiệp xây dựng được văn hóa thành công. Giúp cho những hoạt động kinh doanh của từng phòng ban trong doanh nghiệp được gắn kết lại và không thể tách rời như những bộ phận trong cơ thể của chúng ta vậy.
"Ban biên tập ASOFT"