ASOFT-SME: Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số toàn diện

Ngày đăng 03-11-2021
Chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu của nhiều lĩnh vực, mô hình kinh doanh. Thế nhưng để đạt được hiểu quả cao thật sự là một bài toán khó; bởi doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với vô số thách thức, khó khăn. Do vậy, phần mềm ASOFT-SME chính là giải pháp toàn diện; hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ thực hiện số hóa nhanh chóng, đạt hiệu quả cao.


► Xem thêm: Khó khăn của doanh nghiệp nhỏ trước những đổi mới công nghệ của thời đại 4.0

Tình hình chuyển đổi số của các doanh nghiệp SME tại Việt Nam

Trong thời gian gần đây, quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam diễn ra rất khốc liệt; với đa dạng các liexnh vực như giao thông, du lịch, tài chính,… Ngoài ra, chính quyền các địa phương cũng đang nỗ lực phát triển nền tảng chính trị điện tử. Điều này cho thấy một thực tế rằng: Chuyển đổi số đang dần trở thành một xu thế hàng đầu trên mọi lĩnh vực đời sống.

Chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu của nhiều lĩnh vực, nhiều mô hình kinh doanh

Không ít doanh nghiệp SME tại Việt Nam có những bước đầu đặt nền móng cho công cuộc số hóa. Ví dụ như sử dụng công nghệ đám mây, nâng cấp phần mềm/cứng, thiết lập an ninh mạng,… Thế nhưng, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam chưa nhận ra vai trò của chuyển đổi số.

Những thách thức của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong chuyển đổi số

Bộ máy lãnh đạo còn hạn chế ở tư duy và tầm nhìn

Nhiều chuyên gia cho rằng, nhận thức của người tiên phong là yếu tố quan trọng hàng đầu để tạo ra sự dịch chuyển lớn trong doanh nghiệp. Khi bộ máy lãnh đạo của tổ chức, doanh nghiệp có một tầm nhìn chiến lược; thì yếu tố công nghệ mới có thể phát huy tối đa cho quy trình số hóa. Tuy nhiên, phần lớn lãnh đạo doanh nghiệp vừa và nhỏ thường không am hiểu nhiều về công nghệ; do đó cần phải có một đội ngũ chuyên gia tư vấn. Lưu ý rằng, trong quá trình bàn bạc, thực hiện; tốt nhất nên có những nhân sự chủ chốt của doanh nghiệp tham gia và giám sát sát sao.

Ban lãnh đạo doanh nghiệp SME cần có sự am hiểu về số hóa cũng như trang bị tầm nhìn chiến lược


Bên cạnh đó, chuyển đổi số buộc phải thay đổi rất nhiều thứ; đồng nghĩa với việc loại bỏ hoàn toàn cách làm cũ. Điều này có thể rất khó chấp nhận với các lãnh đạo cao niên; đây cũng là một trong những thách thức lớn nhất. Do vậy, chuyển đổi kĩ thuật số cần phải có sự am hiểu về số hóa; đặc biệt là hành động thiết thực của lãnh đạo doanh nghiệp, tổ chức.

Nhân lực không hợp tác triển khai

Khi áp dụng số hóa, 3 yếu tố con người – quy trình – công nghệ phải liên kết chặt chẽ; nhằm tạo ra nhiều mô hình kinh doanh mới và dịch vụ liên quan. Đội ngũ nhân viên cần trau dồi kỹ năng mới; chịu thay đổi và sáng tạo, thích ứng với các công nghệ tiên tiến như AI hay IoT.

Đội ngũ nhân có tư duy số hóa là yếu tố cốt lõi hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số thành công

Yếu tố con người nên được đánh giá cao trong khâu quản lý nhân sự và áp dụng thay đổi trong các dự án chuyển đổi số. Kỹ năng và năng lực của nhân viên phải thích ứng với cách thức vận hành mới. Nếu nguồn nhân lực thiếu hụt những điều này, chắc chắn mô hình chuyển đổi số sẽ khó mà thành công.

Dự án số hóa tiêu tốn nhiều thời gian hơn kế hoạch

Thực tế cho thấy, các dự án chuyển đổi kỹ thuật số; thông thường sẽ kéo dài hơn dự kiến khá nhiều. Điều này khiến chi phí tăng đột biến so với dự kiến ban đầu; khiến doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp nhiều bất lợi.

Dễ hiểu hơn thì, chuyển đổi số là một quá trình dài từ nhỏ đến lớn; với 3 giai đoạn của lần lượt là: số hóa, ứng dụng số hóa và chuyển đổi số. Song, các dự án chuyển đổi số nếu không có đầu tư kĩ lưỡng về kế hoạch; thường chỉ thực hiện được bước thứ hai đã bắt đầu “đuối sức”.

Thiếu một giải pháp phù hợp hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong vấn đề chuyển đổi số

Thực tế cho thấy, sẽ không có một giải pháp nào là phù hợp tuyệt đối với mọi yêu cầu của doanh nghiệp. Vì vậy các doanh nghiệp SME cần chủ động chọn lọc và chấp nhận thích ứng để sớm đạt được hiệu quả. Song, số chi phí phải trả cho những phần mềm viết riêng là không hề ít. Nếu không lựa chọn đúng, doanh nghiệp có thể sẽ “tiền mất tật mang”. Vì vậy, đừng mong đợi một giải pháp hoàn hảo nhất; mà hãy tập trung tối đa vào những phân hệ thật sự quan trọng trong doanh nghiệp. Đặc biệt là đối với các khâu trong quy trình sản xuất & vận hành – vấn đề cần được chú trọng số hóa tối đa.

Mặt khác, đa số các dự án chuyển đổi số chỉ tập trung chú trọng vào các tính năng hơn là trải nghiệm người dùng; cùng với vấn đề áp dụng chuyển đổi số không đồng bộ;… Gây nên những thách thức lớn trong vận hành; cũng như thiếu tính liên kết giữa các bộ phận trong doanh nghiệp. Về lâu dần, điều này sẽ trở thành một trở ngại rất lớn của doanh nghiệp vừa và nhỏ; khi muốn nâng cấp, hay mở rộng các giải pháp công nghệ về sau.

► Xem thêm: Phần mềm quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ ASOFT-SME có tốt không?

ASOFT-SME Professional 2022: Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ toàn diện

 ASOFT-SME Professional 2022 -  Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ toàn diện
ASOFT-SME Professional 2022 – Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ toàn diện

ASOFT-SME Professional 2022 – Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số nhanh chóng

ASOFT-SME Professional 2022 là phần mềm do công ty ASOFT xây dựng và phát triển; với các tính năng như Kế toán – Tài chính; Nhân sự – Tính lương; Quản lý bán hàng; Quản lý kho;… Đây được xem là một trợ thủ đắc lực; hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số toàn diện và nhanh chóng.

Phần mềm có nhiều phân hệ, nhiều phiên bản khác nhau; qua đó đáp ứng được nhiều loại mô hình kinh doanh hiện đại. Với mong muốn tạo ra một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp SME; làm đơn giản hóa, tự động hóa nhiều công tác quản trị. ASOFT-SME Professional 2022 hứa hẹn sẽ mang lại cho doanh nghiệp thành công vượt trội với 4 lợi ích chính như sau:

  • – Tiết kiệm chi phí: Vì chỉ cần mua 01 lần và dùng mãi mãi. Không giới hạn về số người dùng, thời gian sử dụng, cũng như dung lượng lưu trữ
  • – Tiết kiệm thời gian và nguồn lực: Tiết kiệm tối đa thời gian và nguồn lực cho công tác quản lý, thực hiện công việc
  • – Kiểm soát tốt mọi hoạt động của doanh nghiệp: Giúp ban lãnh đạo dễ dàng theo dõi toàn bộ hoạt động; và có cơ sở quyết định chính xác, kịp thời
  • – An toàn, bảo mật dữ liệu kinh doanh: Nhờ công nghệ lưu trữ tập trung phân quyền tiếp cận

ASOFT-SME Professional 2022 sở hữu hơn 25 tính năng vượt trội

Phần mềm ASOFT-SME Professional 2022 có được 2 yếu tố quan trọng của một phầm mềm quản trị doanh nghiệp. Đó là chuyên sâu nghiệp vụ và giao diện bắt mắt. Đây chắc hẳn sẽ là trợ thủ đắc lực hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ; giúp quản lí công việc hiệu quả, nâng cao năng suất lao động và hoạch định nguồn lực. Điều này được thể hiện rõ ràng thông qua hơn 25 tính năng vượt trội. Nổi bật như:

  • ✔ Quản lí tiền
  • ✔ Mua hàng
  • ✔ Công nợ phải chi
  • ✔ Bán hàng
  • ✔ Công nợ phải thu
  • ✔ Quản lí kho
  • ✔ Tài sản cố định – Công cụ dụng cụ
  • ✔ Giá thành
  • ✔ Nhân sự tiền lương
  • ✔ Kế toán tổng hợp – Phân tích tài chính
  • ✔ Thuế
  • ✔ …
 ASOFT-SME Professional 2022 với nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ
ASOFT-SME Professional 2022 với nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ

ASOFT-SME Professional 2022 – Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số nhanh chóng

1. ASOFT-SME Professional 2022 hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tiết kiệm chi phí

Phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ ASOFT-SME Professional 2022 được định hướng triển khai; hướng đến mục tiêu tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp SME. Cụ thể, doanh nghiệp vừa và nhỏ chỉ cần mua 01 lần và sử dụng mãi mãi. Không bị giới hạn về thời gian, dung lượng, người dùng. Phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp dùng một hay nhiều máy tính đa dạng trên cơ sở mạng. Đây là lợi thế cho các doanh nghiệp sở hữu đông nhân viên, nhiều chi nhánh; nhưng vẫn có thể quản lí trên một hệ thống duy nhất.

2. ASOFT-SME Professional 2022 hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số với các phân hệ chuyên sâu

Phần mềm có thể hỗ trợ nhiều nghiệp vụ như:

  • ✔ Quản lý kho chuyên sâu
  • ✔ Quản lý thu chi chặt chẽ
  • ✔ Tính giá thành phức tạp
  • ✔ Báo cáo quản trị đa dạng, linh hoạt
  • ✔ Lập dự toán ngân sách
  • ✔ Phân bổ chi phí, doanh thu linh hoạt
  • ✔ Chấm công – tính lương nhân viên nhanh và chính xác

Những tính năng này có thể thay thế, bổ sung linh hoạt, tùy biến theo đặc thù của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, phần mềm còn hỗ trợ người dùng Xuất/Nhập dữ liệu mau chóng với các định dạng:Text/Word/Excel/PDF,…

3. ASOFT-SME Professional 2022 hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi đa ngôn ngữ với giao diện thân thiện

Với thiết kế đơn giản, dễ nhìn, bắt mắt, hướng đến đông đảo người dùng; phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ ASOFT-SME Professional 2022 hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Phần mềm có hệ thống tài liệu chỉ dẫn, phim minh họa, tài liệu kế toán cũng được tích hợp vào chương trình. Hỗ trợ người dùng làm chủ và vận hành tốt hệ thống; dù chưa đủ kiến thức về tin học hay kế toán.

Phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ thực hiện công việc với giao diện bắt mắt, dễ nhìn
Phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ thực hiện công việc với giao diện bắt mắt, dễ nhìn

Bên cạnh đó, ASOFT-SME Professional 2022 còn hỗ trợ chuyển đổi đa ngôn ngữ: Việt, Anh, Hoa, Nhật,… Phù hợp cho những tập đoàn, công ty đa quốc gia; hoặc những hoạt động cần liên kết đối tác ngoại quốc.

4. ASOFT-SME Professional 2022 hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển trên nền tảng tiên tiến

ASOFT-SME Professional 2022 tương thích với đa dạng các nền tảng Windows XP/Vista/7, 8, 10l… cũng như Office 2007/2010/2021/2016… Phần mềm còn được hỗ trợ nhiều lớp bảo mật, phân quyền đa cấp, phân quyền chi tiết. Giúp hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ đảm bảo an toàn; bảo mật tuyệt đối những dữ liệu quan trọng.

5. ASOFT-SME Professional 2022 hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cấp hệ thống thành ERP

Toàn bộ sản phẩm của công ty ASOFT đều được thiết kế để tương thích; cũng như có thể chuyển đổi cao. Do vậy, có thể hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ dàng chuyển đổi lên ASOFT-ERP; nếu doanh nghiệp phát triển, tăng quy mô và có nhu cầu đầu tư phát triển hệ thống toàn diện.

Đây là một lợi ích cho doanh nghiệp vừa và nhỏ; vì có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí so với việc mua mới hoàn toàn. Bên cạnh đó cũng đỡ tốn thời gian chuyển đổi khi đã quen với hệ thống ASOFT-SME Professional 2022.

Tạm kết

Dẫu biết chuyển đổi số đang là một xu thế tất yếu hiện nay; thế nhưng không phải ai cũng có thể nắm bắt và thực hiện thành công. Với những doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia thì khá dễ dàng; vì họ có nguồn ngân sách khổng lồ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp SME lại phải đối diện với rất nhiều thử thách, khó khăn cần phải giải quyết.

Hiểu được điều này, Công ty ASOFT đã cho ra mắt phần mềm ASOFT-SME Professional 2022. Đây có thể xem là một công cụ tuyệt vời, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số thành công. Với những ưu điểm như tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức; phần mềm được phát triển với nhiều tính năng ưu việt, giao diện bắt mắt. Hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Ngoài ra, nếu quý khách hàng quan tâm đến các vấn đề phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ; quản trị quan hệ khách hàng; quản lý nhân sự và tiền lương… Mời quý vị xem chi tiết tại đây:

Nếu quý doanh nghiệp cần hỗ trợ tư vấn thêm và demo miễn phí: đăng ký ngay. Hoặc liên hệ hotline: 1900 6123.

► Xem thêm: TOP 15 Phần mềm ERP tốt nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ban Biên Tập ASOFT