TOP 15 Phần mềm ERP tốt nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ngày đăng 27-10-2021
Hiện nay, có rất nhiều phần mềm ERP xuất hiện trên thị trường. Nhưng đâu mới là lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ? Bài viết sẽ giới thiệu TOP 15 phần mềm ERP chất lượng cao; hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ vận hành tối ưu.


► Xem thêm: TOP 8 Phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ tốt nhất 2021

1. ASOFT-ERP – Phần mềm ERP chất lượng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

ASOFT-ERP là phần mềm ERP chất lượng cao được phát triển bởi công ty ASOFT. Đây chính là một công cụ tuyệt vời giúp quản trị tổng thể doanh nghiệp; giảm thiểu tối đa những hạn chế của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

 ASOFT-ERP 9 R9 - Phiên bản kết tinh của các tiến bộ công nghệ hiện đại
ASOFT-ERP 9 R9 – Phiên bản kết tinh của các tiến bộ công nghệ hiện đại

Phần mềm có một hệ thống tổng thể, liên kết và đồng bộ dữ liệu, hỗ trợ cho việc quản trị oàn doanh nghiệp. Điều này giúp loại bỏ những bất cập trong việc quản lí rời rạc từng phòng ban. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ được hỗ trợ từ khâu xây dựng quy trình, quản lí vận hành và đánh giá hiệu quả. Phiên bản ASOFT-ERP 9 R9 là kết tinh của các tiến bộ công nghệ hiện đại mà công ty ASOFT đã nghiên cứu và ngày càng tối ưu hóa.

Ngoài ra, công ty ASOFT còn nghiên cứu phát triển phần mềm ASOFT-SME Professional 2022 dành cho doanh nghiệp có quy mô nhỏ hơn. Đây là một công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp đơn giản hóa, tự động hóa công tác quản lý; phù hợp cho mọi loại hình kinh doanh khác nhau (bao gồm cả doanh nghiệp nhỏ hay startup). ASOFT-SME Professional 2022 được đánh giá là phần mềm quản trị doanh nghiệp SME tốt nhất hiện nay; đặc biệt là có thể nâng cấp thành phần mềm ERP nếu như về sau doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh lớn hơn.

► Xem thêm: ASOFT-ERP 9 R9 có gì mới?

2. OpenERP – Phần mềm sở hữu nhiều tính năng ưu việt trong việc quản lý bán hàng

Có thể nói OpenERP là một trong những phần mềm ERP dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tối ưu nhất hiện nay. Hệ thống quản lý này có rất nhiều tính năng trong việc quản lý bán hàng như: quản lý điểm bán hàng; quản lý kế toán; quản lý dự án; quản lý khách hàng; quản lý nguồn nhân lực; quản lý kho hàng;…

Song với đó, phần mềm này còn có hệ thống module báo cáo chuyên nghiệp, chi tiết; giúp người dùng thuận lợi trong việc theo dõi chính xác, cụ thể hiệu quả trong quy trình, hoạt động kinh doanh. Đây được đánh giá là công cụ khá tốt trong việc giảm những hạn chế của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

3. Openbravo – Phần mềm với nền tảng đám mây bán hàng đa kênh

Phần mềm Openbravo sẽ là lựa chọn tuyệt vời giúp giảm bớt hạn chế của doanh nghiệp vừa và nhỏ; bởi nó là nền tảng đám mây bán hàng đa kênh. Phần mềm này còn cho phép các chuỗi cửa hàng bán lẻ tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa trên những kênh bán hàng.

Phần mềm Openbravo - nền tảng đám mây bán hàng đa kênh
Phần mềm Openbravo – nền tảng đám mây bán hàng đa kênh

Doanh nghiệp có thể dễ dàng đổi mới hoạt động kinh doanh; vì hệ thống được phát triển trên cả di động và đám mây. Trong nhiều lĩnh vực như thời trang, nhà hàng, nội thất, thực phẩm, đồ gia dụng,… hệ thông này đã và đang quản lý rất tốt.

4. Apache OFBiz – công cụ tuyệt vời giúp khắc phục hạn chế của doanh nghiệp vừa và nhỏ

Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn khắc phục những hạn chế trong quy trình vận hành, có thể tham khảo về Apache OFbiz. Đây là một phần mềm ERP được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Với thiết kế theo các module sẵn có và hỗ trợ định hướng tùy chỉnh theo từng yêu cầu riêng. 

Apache OFBiz - Phần mềm hỗ trợ khắc phục những hạn chế của doanh nghiệp vừa và nhỏ
Apache OFBiz – Phần mềm hỗ trợ khắc phục những hạn chế của doanh nghiệp vừa và nhỏ

Phần mềm này là trợ thủ đắc lực cho doanh nghiệp trong việc giúp giải quyết những bài toán quản lí đặc thù. Thông qua những tính năng ưu việt như: lập kế hoạch; thương mại điện tử; quản lý quan hệ khách hàng; quản lý tài sản; quản lý thông tin nhà cung cấp; hỗ trợ quản lý chuỗi cung ứng. Đây là một phần mềm miễn phí trên nền tảng Java.

5. Compiere – Phần mềm ERP uy tín giá rẻ

Compiere là phần mềm ERP mã nguồn có giá cả phải chăng nhưng chất lượng lại rất tuyệt vời. Phần mềm này phổ biến trên 40 quốc gia, được sử dụng bởi hầu hết các doanh nghiệp lớn nhỏ. Compiere có đầy đủ hệ thống quản trị khách hàng cùng những tính năng quản lý cơ bản như: quản lý mua bán, quản lý kho hàng, quản lý thông tin nhà sản xuất, quản lý kế toán,… 

Phần mềm này có thể được sử dụng trên mạng cục bộ hay thông qua hệ thống điện toán đám mây. Có thể tải và sử dụng phần mềm này miễn phí nhưng sẽ có một số hạn chế hơn bản có tính phí.

► Xem thêm: Khó khăn của doanh nghiệp nhỏ trước những đổi mới công nghệ của thời đại 4.0

6. WebERP – Phần mềm quản lí doanh nghiệp phổ biến trên 40 quốc gia

Đối với nền tảng web, các doanh ghiệp có thể tham khảo phần mềm WebERP. Bởi phần mềm này hỗ trợ rất tốt trên nền tảng web; bên cạnh đó có thể tương thích với nhiều trình duyệt: Safari, Chrome, Firefox,… 

WebERP là phần mềm quản lý doanh nghiệp được tin dùng trên 40 quốc gia
WebERP là phần mềm quản lý doanh nghiệp được tin dùng trên 40 quốc gia

Đây là hệ thống quản trị phát triển đáng để lựa chọn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. WebERP cung cấp đủ các tính năng để điều hành và quản lý. Người dùng chắc chắn sẽ cảm nhận được công dụng tuyệt vời của phần mềm khi sử dụng.

7. ERP5 – Phần mềm mã nguồn mở với những tính năng vượt trội

Nhà phát hành phần mềm ERP5 tuyến bố rằng họ đã tạo ra phần mềm mã nguồn mở ERP vượt trội nhất. Với các tính năng nổi bật cùng các module cho CRM; thiết kế sản phẩm và quản lý sản xuất.

Đối với một số doanh nghiệp vừa và nhỏ trong một số ngành công nghiệp, bao gồm cả may mặc và sức khỏe; phần mềm này sẽ hỗ trợ những tính năng cụ thể đặc thù. ERP5 là phần mềm miễn phí, dễ dàng tải về và cài đặt.

8. Opentaps – Phần mềm toàn diện tích hợp ERP và CRM cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Opentaps là một phần mềm toàn diện khi tích hợp cả ERP và CRM. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho các loại hình thương mại điện tử, quản lý tài chính, quản lý đầu tư. Bên cạnh đó, Opentaps còn có hệ thống báo cáo thông minh, người dùng có thể dễ dàng dùng điện thoại di động để truy cập vào thệ thống.

Phần mềm Opentaps là sự lựa chọn tuyệt vời cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Phần mềm Opentaps là sự lựa chọn tuyệt vời cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Phần mềm này hỗ trợ các nhà bán lẻ rất tốt, cung cấp những công cụ được thiết kế chuyên biệt giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi cho việc bán hàng. Song với đó, các ứng dụng CRM cũng rất có ích cho những mục tiêu chiến dịch tiếp thị.

9. Dolibarr – công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ khắc phục hạn chế

Dolibarr có lẽ là một sản phẩm khá cạnh tranh trong số những phần mềm ERP uy tín hiện nay. Bởi nó là một phần mềm không tốn phí và có lượng người dùng rất đông đảo. 

 Phần mềm ERP này có thể được sử dụng như một chương trình độc lập. Người dùng có thể sử dụng từ bất kỳ máy tính, máy chủ nào; bên cạnh đó có thể dùng trực tuyến thông qua một máy chủ riêng. Những ưu điểm mà phần mềm này có được chính là: được viết bằng mã nguồn mở; luôn được liên tục cập nhật, chỉnh sửa bởi nhà phát hành và người dùng.

Phần mềm Dolibarr - công cụ tuyệt vời cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Phần mềm Dolibarr – công cụ tuyệt vời cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tuy đây là phần mềm miễn phí nhưng khách hàng có thể mua thêm các module bổ sung từ của hàng của Dolibarr. Trong đó, những plugin bán chạy nhất có thể kể đến như: quản lý dự án; quản lý điện thoại; quản lý tài liệu kỹ thuật số; bảng giá;…

10. Adempiere – Phần mềm đa nền tảng với nhiều chức năng ưu việt cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Adempiere được xem là một phần mềm đa nền tảng toàn diện. Người dùng có thể sử dụng hàng loạt các chức năng như: bán/mua hàng; kế toàn; tài chính; quản lý vật liệu. quản lý sản xuất;… Đặc biệt hơn, phần mềm còn có thể quản lý CRM, tính lương và nhân sự.

Đây sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tối ưu hóa quy trình quản lý. Để sử dụng Adempiere, người dùng có thể tải về từ Sourceforge.

11. PostBooks – Phần mềm ERP miễn phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

PostBooks là một phần mềm ERP do công ty xTyple phát triển. Phần mềm này được xây dựng trên nền tảng mã nguồn mở (OpenRPT) và tích hợp hệ thống kết xuất báo cáo. Đây là phiên bản miễn phí của phần mềm ERP xTuple, có thể được dễ dàng tải về và sử dụng. Không tốn kém, dễ sử dụng trong kinh doanh, là những ưu điểm mà phần mềm này mang lại cho doanh nghiệp; đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ.

12. Odoo ERP – Phần mềm mã nguồn mở dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Odoo ERP là phần mềm hoạch định nguồn lực và quản lý quan hệ khách hàng. Đây sẽ là trợ thủ đắc lực cho doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn khắc phục những hạn chế. Điều đặc biệt là doanh nghiệp chỉ cần xử lý toàn bộ quy trình chỉ trên một nền tảng duy nhất. Odoo có hàng ngàn ứng dụng tích hợp, giúp dễ dàng thích ứng với nhiều loại mô hình kinh doanh và quy mô doanh nghiệp.

 Odoo ERP - Phần mềm mã nguồn mở, linh hoạt và dễ sử dụng
Odoo ERP – Phần mềm mã nguồn mở, linh hoạt và dễ sử dụng

Phần mềm này giúp quản lý toàn diện các phòng ban, bộ phận của doanh nghiệp; từ tài chính, kế toán, nhà kho,.. Thông qua lưu trữ đám mây, mô hình lưu trữ – Hệ thống sẽ luôn có sẵn cho doanh nghiệp tùy theo nhu cầu. Cuối cùng, Odoo có thể tích hợp với các ứng dụng được xây dựng từ mã nguồn mở.

13. ERP SAP Business One – Phần mềm tích hợp đa dạng module

SAP Business One là một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ vì có thể tích hợp đa dạng module. Doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý hoạt động tài chính, quản lý hàng tồn, vận hành hệ thống thông qua nền tảng điện toán đám mây của phần mềm. 

Bên cạnh đó, việc kiểm tra vận hành được hỗ trợ từ hệ thống cung cấp từ xa. Dữ liệu cũng được bảo trì hiệu quả và thường xuyên nâng cấp, kiểm tra tự động.

14. Oracle ERP – công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tập đoàn Oracle đã cho ra mắt phần mềm Oracle ERP vào năm 2012. Đây là phần mềm quản lý nguồn lực cho mọi quy mô hình doanh nghiệp. Bên cạnh đó, những hạn chế của doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ được Oracle hỗ trợ giải quyết triệt để. Điểm đặc biệt của phần mềm này chính là được phát triển trên nền tảng đám mây. Doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian, công sức khi toàn bộ quy trình trong hoạt động kinh doanh sẽ được tự động hóa.

Phần mềm  Oracle hỗ trợ quản lý nguồn lực cho mọi quy mô doanh nghiệp
Phần mềm Oracle hỗ trợ quản lý nguồn lực cho mọi quy mô doanh nghiệp

Với thiết kế đơn giản, dễ nhìn, dễ sử dụng, mở rộng, doanh nghiệp có thể khai thác được nhiều chức năng như: hoạch định; tài chính; báo cáo; quản lý dự án cùng các hoạt động liên quan. Phần mềm Oracle có thể quản lý tài chính, quản trị rủi ro hiệu quả thông qua các công cụ, kho lưu trữ kiểm soát. Điều này giúp giảm thiểu rủi ro và đạt thuận lợi hơn trong quy trình quản lý.

15. Microsoft Dynamics ER – Phần mềm hoạch định nguồn lực cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Microsoft Dynamics ERP là một phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp chất lượng cao. Biết được những hạn chế của doanh nghiệp vừa và nhỏ, vậy nên đây là mục tiêu mà phần mềm này hướng tới. 

Microsoft Dynamics có những tính năng ưu việt như: Khả năng phân tích sâu, cung cấp cho người dùng các phân tích, hiện thị tại thời điểm thực thông qua Business Intelligence và các báo cáo. Người dùng cũng dễ dàng theo dõi hiệu suất với độ chính xác rất cao. Một ưu điểm khác là phần mềm có thể tùy chỉnh theo nhu cầu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp sẽ được triển khai nền tảng ERP theo nhu cầu kinh doanh với sự hỗ trợ nhiệt tình của nhà phát hành Microsoft.

Tạm Kết

Trong thời đại hiện nay, chuyển đổi số đang là xu thế toàn cầu. Các doanh nghiệp phải luôn trong tư thế chuẩn bị cho cuộc đua số hóa bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn gặp phải khá nhiều hạn chế & bất lợi trong đường đua này. Vì vậy, các chủ doanh nghiệp cần phải chọn lọc, đầu tư chính xác vào đơn vị triển khai phần mềm ERP uy tín. Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa nghiệp vụ vận hành từ kế toán, nhân sự, bán hàng cho đến quản trị tài chính, xu hướng kinh doanh…

Ngoài ra, nếu quý khách hàng quan tâm đến các vấn đề phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ; quản trị quan hệ khách hàng; quản lý nhân sự và tiền lương… Mời quý vị xem chi tiết tại đây:

Nếu quý khách hàng cần hỗ trợ tư vấn thêm và demo miễn phí: đăng ký ngay. Hoặc liên hệ hotline: 1900 6123.

► Xem thêm: Lập sơ đồ tổ chức công ty nhỏ: Cần lưu ý điều gì?

Ban Biên Tập ASOFT