Top 8 Phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ tốt nhất năm 2021

Ngày đăng 21-10-2021
Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ ra đời với mục đích giúp đỡ doanh nghiệp trong việc kiểm soát và tự động hóa quy trình vận hành. Vậy đâu mới là phần mềm tốt nhất, doanh nghiệp của bạn sẽ phù hợp với dạng phần mềm như thế nào? Cùng tham khảo bài viết sau để lựa chọn được phần mềm quản trị phù hợp với doanh nghiệp bạn nhất ngay


► Xem thêm: Doanh nghiệp SME là gì? Đặc điểm và tiêu chí xác định doanh nghiệp SME?

1. Idempiere – Phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ miễn phí

Idempiere là một phần mềm quản lý doanh nghiệp miễn phí. Năm 2015 iDempiere đã dành giải thưởng Bossie của Infoworld cho ứng dụng phần mềm nguồn mở tốt nhất. Việc dành giải thưởng đã giúp phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ Idempiere được rất nhiều doanh nghiệp và tổ chức tin dùng.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ miễn phí -  Idempiere
Idempiere – Phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ miễn phí

iDempiere là một phần mềm quản lý nguồn lực doanh nghiệp (ERP) nguồn mở. Nó cũng có chức năng quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và quản lý chuỗi cung ứng (SCM). IDempiere bao gồm nhiều tính năng như quản lý thông tin sản phẩm, thông tin nhân viên, chi tiết bảng lương, quản lý kho hàng, biên chế. Phần mềm trị doanh nghiệp nhỏ Idempiere xứng đáng là một phần mềm mã nguồn mở hàng đầu cho các doanh nghiệp, tổ chức lựa chọn.

Hạn chế của phần mềm Idempiere

Hạn chế lớn nhất của phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ miễn phí Idempiere là việc thiết lập có phần phức tạp, khó khăn. Chính vì vậy, phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ iDempiere gây nhiều cản trở trong công tác điều hành của người dùng.

2. Phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa ASOFT-SME Professional 2022

ASOFT-SME Professional 2022 là một phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đặc biệt, phần mềm phù hợp với đa dạng các loại hình kinh doanh khác nhau; kể cả các doanh nghiệp mới nhỏ, doanh nghiệp Start-up. Với mục tiêu giúp doanh nghiệp đơn giản hóa, tự động hóa công tác quản lý.

 ASOFT - SME - Phần mềm hội tụ các ứng dụng đa dạng
Phần mềm ASOFT-SME Professional 2022 với nhiều phân hệ đa dạng

Phần mềm ASOFT-SME Professional 2022 quy tụ đầy đủ các lợi ích, phục nhu cầu cầu quản lý doanh nghiệp nhanh, gọn, hiệu quả. Với các ứng dụng đa dạng như: Kế toán – Tài chính, Nhân sự – Tính lương, Quản lý sản xuất,… ASOFT-SME Professional 2022 được xem là một trong những lựa chọn hàng đầu giúp doanh nghiệp tiết kiệm chí phí; và tối ưu các nghiệp vụ quản trị tổng thể doanh nghiệp.

Với nhiều tiện ích như: đảm bảo an toàn bảo mật dữ liệu kinh doanh; không giới hạn thời gian sử dụng; không giới hạn dung lượng lưu trữ; không giới hạn số người sử dụng; cho phép kết nối trên nhiều thiết bị; đăng nhập mọi lúc mọi nơi;… Đồng thời giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt nguồn lực tài chính; hệ thống nhân sự; cũng như toàn bộ hoạt động sản xuất và quản trị. ASOFT-SME Professional 2022 chắc chắn sẽ là đòn bẩy vững chắc giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất hoạt động & phát triển kinh doanh.

Hạn chế của ASOFT-SME Professional 2022

Tuy mang lại khá nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp; nhưng ASOFT-SME Professional 2022 vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định. Theo đó, phần mềm có thế mạnh lớn về các nghiệp vụ Kế toán – Tài chính & quản trị tổng thể doanh nghiệp. Song, về mảng chăm sóc khách hàng hay quản lý đơn hàng nhỏ lẻ vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu của một số doanh nghiệp. Vì vậy, nếu doanh nghiệp bạn đang kinh doanh ở các mặt hàng bán lẻ; bạn có thể tham khảo một phần mềm chuyên dụng hơn cũng do ASOFT sản xuất – Phần mềm quản lý bán hàng ASOFT-POS.

► Xem thêm: Phần mềm quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ ASOFT-SME có tốt không?

3. Phần mềm quản lý doanh nghiệp Odoo

Odoo là một hệ thống mã nguồn mở ERP. Phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ tích hợp hơn 30 ứng dụng và hàng trăm tiện ích lớn nhỏ. Với kho hệ thống đa dạng, Odoo là phần mềm miễn phí vô cùng tiện ích với người sử dụng. Qua đó người quản lý có thể triển khai hoạt động quản trị, kiểm soát doanh nghiệp hiệu quả nhất. Nhờ những tiện ích tuyệt vời mà phần mềm mang lại mà Odoo đã vô cùng thành công trên thị trường hiện nay. Ước tính tới thời điểm này đã có hơn 2 triệu người sử dụng phần mềm.

 Odoo -  Phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ tích hợp hơn 30 ứng dụng
Odoo – Phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ tích hợp hơn 30 ứng dụng

Odoo cung cấp các tính năng bao gồm theo dõi kế hoạch bán hàng, báo cáo, phân tích kết quả. Đặc biệt nó tích hợp tất cả tính năng trong kinh doanh, bán hàng, quản lý,… Phần mềm này cho phép doanh nghiệp tự động hóa và theo theo kiểm soát mọi thứ đang diễn ra. Vì tính năng hoạt động trực tuyến nên người dùng có thể truy cập bất cứ đâu. Phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ miễn phí Odoo được đánh giá là một trong những phần mềm quản lý có chi phí thấp, đặc biệt thích hợp với những doanh nghiệp nhỏ ít vốn.

Hạn chế của phần mềm quản lý doanh nghiệp Odoo

Phần mềm Odoo vẫn tồn tại một số hạn chế; đó là vấn đề khó khăn trong quá trình sử dụng. Để vận hành được phần mềm cần có một đội ngũ nhân viên kĩ thuật sử dụng code chuyên nghiệp.

4. Phần mềm quản trị doanh nghiệp ERPViet

Phần mềm ERPViet là phần mềm quản trị doanh nghiệp được xây dựng trên nền tảng mã nguồn mở Odoo. Với sự kế thừa và phát huy các ưu điểm của Odoo phần mềm quản lý doanh nghiệp. ERPViet ra đời phù hợp với các doanh nghiệp ở Việt Nam, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ hiện nay.

ERPViet - Phần mềm tích hợp 40 ứng dụng cốt lõi
ERPViet – Phần mềm tích hợp 40 ứng dụng cốt lõi

Phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ ERPViet với các ứng dụng tiện ích và chuyên nghiệp. Các tính năng như: quản lý mua hàng, quản lý sản xuất, quản lý kho, quản lý Bán hàng. Công việc kế toán & tài chính, quản lý dự án, quản trị nhân sự (chấm công, tính lương…) Ngoài ra, ERPViet còn cung cấp cho người dùng nhiều ứng dụng tiện ích khác như: quản lý tài liệu, website, email marketing, quản lý các vấn đề về chi phí, đánh giá, bảo trì thiết bị, lịch hẹn… Điều này hỗ trợ việc quản lý đơn giản và luôn nằm trong tầm kiểm soát của chủ doanh nghiệp.

Hạn chế của phần mềm quản trị doanh nghiệp ERPViet

Phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ ERPViet tuy mang lại rất nhiều lợi ích, nhưng hiện tại vẫn chưa có sự cải tiến. Với hàng loạt các nhược điểm khiến người dùng không còn ưu ái ERPViet. Phần mềm đòi hỏi chi phí sử dụng lớn nhưng không đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. Phần mềm ERP làm gia tăng tỉ lệ rủi ro trong quá trình sản xuất và kinh doanh. Phần mềm không thể sử dụng khi doanh nghiệp triển khai làm việc từ xa…

5. Phần mềm quản trị doanh nghiệp hợp nhất AMIS.VN

Phần mềm AMIS.VN là phần mềm quản trị doanh nghiệp hợp nhất. Phần mềm AMIS.VN đã có tới 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp phần mềm quản trị doanh nghiệp. Đồng thời với những tính năng vượt trội của mình, hiện nay MISA đã có tới 120.000 khách hàng đang sử dụng hiệu quả phần mềm này.

hiện nay MISA đã có tới 120.000 khách hàng đang sử dụng hiệu quả phần mềm này.
AMIS.VN – 120.000 khách hàng đang sử dụng hiệu quả

Phần mềm AMIS.VN mặc dù là phần mềm sử dụng cho doanh nghiệp hợp nhất, nhưng các tính năng lại phù hợp làm phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ. AMIS.VN là phần mềm giúp doanh nghiệp thực hiện các nghiệp vụ quản lý. Bao gồm: Kế toán, bán hàng, nhân sự, sản xuất, truyền thông, hành chính, kê khai thuế, xây dựng Website,… Đây là một phần mềm đặc biệt giúp doanh nghiệp xử lý nhanh gọn công việc. Phần mềm quản lý doanh nghiệp AMIS.VN giúp các chủ doanh nghiệp có thể bám sát được tình hình nhân sự, kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời xem các số liệu, báo cáo nhanh gọn giúp người quản lý đưa ra kết luận phù hợp nhất.

Hạn chế của phần mềm quản trị doanh nghiệp hợp nhất AMIS.VN

Phần mềm quản trị doanh nghiệp hợp nhất AMIS.VN với thế mạnh về kế toán, tuy nhiên vấn đề quản trị tổng thể doanh nghiệp vẫn còn hạn chế. Phần mềm chưa hỗ trợ việc điều phối, giải quyết công việc theo mô hình phân bổ nguồn lực. Chưa hỗ trợ tích hợp với các ứng dụng, phần mềm khác trên cùng một nền tảng. Vấn đề trên gây khó khăn trong việc liên kết công việc và đồng bộ dữ liệu.

6. Phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ SAP Business One

SAP Business One là một phần mềm quản trị doanh nghiệp được tích hợp nhiều ứng dụng. Phần mềm rất phù hợp đối với các ngành kế toán, sản xuất nhỏ lẻ. Đặc biệt đáp ứng được nhu cầu trước mắt và lâu dài của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hiện nay, ERP SAP Business One là phần mềm có hơn 46.000 khách hàng được hỗ trợ bởi hơn 1.500 Partner trên toàn thế giới. Bao gồm 27 ngành công nghiệp tại 120 quốc gia. Con số trên cho chúng ta thấy phần mềm SAP Business One thực sự mang lại hiệu quả cho người sử dụng, mang tới lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp.

SAP Business One là phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ, được trang bị đầy đủ các tính năng nổi bật.
Phần mềm quản lý doanh nghiệp – SAP Business One

SAP Business One là phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ, được trang bị đầy đủ các tính năng nổi bật. Bao gồm: kế toán, sản xuất bán hàng, quản lý tồn kho, MRP, CRM… hỗ trợ hầu hết các hoạt động của doanh nghiệp một các đơn giản. Giúp nhà quản lý điều hành có thể quản lý công việc mọi nơi, mọi quy mô lớn, nhỏ. Nếu bạn đang tìm một phần mềm quản trị doanh nghiệp thì có thể đây là giải pháp hoàn hảo cho bạn.

Hạn chế của phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ SAP Business One

Phầm mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ SAP Business One từ lâu đã có tiếng là đắt đỏ, cùng với chính sách giá và bản quyền phức tạp. Năm 2012 có một cuộc khảo sát được thực hiện bởi UK & Ireland SAP User Group. Kết quả đánh giá cho thấy 95% khách hàng không hài lòng về chính sách bản quyền của hãng vì “quá phức tạp”.

► Xem thêm: 9 Lưu ý quan trọng dành cho các doanh nghiệp SME trong chuyển đổi số

7. Phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ ERPNext

ERPNext là phần mềm hoạt động dựa trên mã nguồn mở. Đây là một phần mềm quản lý doanh nghiệp miễn phí được yêu thích nhất hiện nay. Bởi tính năng thân thiện với người dùng, các nhà quản lý doanh nghiệp có thể trải nghiệm toàn bộ quy trình ERPNext được thể hiện dưới dạng biểu mẫu.

 Phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ ERPNext
Phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ ERPNext

Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERPNext có thể hỗ trợ người dùng bằng những chức nang sau: kế toán, bán hàng, mua hàng, nhân sự, dự án, hàng tồn kho hay các vấn đề liên quan tới sản xuất và bảo trì. Những chức năng này đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ. Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, sản xuất, phân phối, bán lẻ, giáo dục, nông nghiệp,…

Hạn chế của phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ ERPNext

Phần mềm ERPNext vẫn có một vài hạn chế trong vấn đề lắp đặt và vận hành. Khi sử dụng phần mềm cần phải nâng cấp hoặc bổ sung thêm các quy trình. Quá trình bổ sung này rất phức tạp, tốn kém nhiều thời gian để lập trình. Điều đó mang đến khá nhiều phiền toái, khó khăn cho người sử dụng.

8. Phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ FastWork

FastWork là một phần mềm quản lý công việc dựa trên nền tảng SaaS. Phần mềm này có thể sử dụng được trên cả phiên bản Web và di động. Đặc biệt phần mềm hỗ trợ cả 2 hệ đều hành là Android và IOS. Phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ FastWork sẽ giúp người dùng sử dụng linh động, đơn giản và không mất nhiều thời gian. Phần mềm phép quản lý mọi hoạt động kinh doanh kể cả khi không có mặt tại văn phòng.

FastWork là nền tảng quản trị và điều hành doanh nghiệp 4.0
FastWork – Quản trị và điều hành doanh nghiệp 4.0

Phần mềm được trang bị nhiều tính năng vượt trội, giúp nhà quản lý đơn giản hóa công việc. Chấm công online bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt – FaceID là một trong những chức năng tiên tiến của phần mềm. Ngoài ra còn có chức năng quản lý công việc, dự án hiệu quả. Đồng thời còn có công cụ đắc lực dành cho bộ phận C&B là quản lý nhân sự ( tuyển dụng, chấm công, tính lương….). Phần mềm giúp cải thiện chất lượng bán hàng và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Hạn chế của phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ FastWork

So với việc quản lý doanh nghiệp thủ công thì sử dụng phần mềm FastWork có nhiều lợi ích hơn. Tuy nhiên, phần mềm quản trị doanh nghiệp vẫn còn tồn tại một số nhược điểm cần lưu ý. Chức năng còn hạn chế, dung lượng lưu trữ dữ liệu nhỏ, rủi ro bảo mật cao đối với phiên bản miễn phí.

Tạm Kết

Quản lý doanh nghiệp bằng phương pháp truyền thống gây mất thời gian, tốn nhân công, không hiệu quả. Đó là lý do các phần mềm quản lý doanh nghiệp ra đời và phát triển đến ngày nay. Đặc biệt là các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, ít vốn, ít nhân công thì việc lựa chọn phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ là vô cùng phù hợp. Phần mềm quản lý doanh nghiệp có nhiều công dụng, tính năng, ứng dụng, chắc chắn có thể mang lại lợi ích thiết thực cho công ty. Giúp tăng năng xuất, hiệu quả kinh doanh & vận hành doanh nghiệp.

Tuy nhiên, vấn đề quan trọng là khách hàng phải lựa chọn đúng phần mềm phù hợp với nhu cầu của mình. Như vậy, tính hiệu quả trong phần mềm mới được nâng cao tuyệt đối.

Ngoài ra, nếu quý khách hàng quan tâm đến các vấn đề phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ; quản trị quan hệ khách hàng; quản lý nhân sự và tiền lương… Mời quý vị xem chi tiết tại đây:

Nếu cần hỗ trợ tư vấn và Demo trực tiếp phần mềm, mời quý vị Đăng ký ngay hoặc liên hệ. Hotline: 1900 6123.

► Xem thêm: Chuyển đổi số doanh nghiệp nhỏ và vừa: Sẵn sàng với cuộc đua nước rút hay bị bỏ lại phía sau?

Ban Biên Tập ASOFT.