4 xu hướng giúp doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả năm 2020.

Ngày đăng 06-05-2020
Môi trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt như thế nào. Để giữ được vị trí đứng đầu, bạn sẽ luôn phải bắt nhịp những công nghệ hiện đại và theo kịp những xu hướng mới nhất thay đổi theo từng ngày. Dưới đây là 4 xu hướng kinh doanh 2020 độc đáo dự kiến ​​sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh cho doanh nghiệp trong năm 2020 và cả những năm tiếp theo.

1. Phong trào bảo vệ môi trường lên ngôi

Một ví dụ về Beyond Meat, nhà sản xuất protein bằng thực vật đã tăng giá cổ phiếu lên gấp 3 lần kể cho thấy xu hướng sống “xanh” đang được nhiều người áp dụng phổ biến. Nhưng đối với người tiêu dung, họ chỉ dừng lại ở việc an chay và sử dụng các sản phẩm hữu cơ.

Theo báo Small Business Trends, khi nói đến việc khai thác người tiêu dùng mới trong một thị trường xanh vốn đã khá chật chội, bí quyết của xu hướng kinh doanh xanh nằm ở việc cung cấp cho người tiêu dùng thông tin chi tiết với tính xác thực cao. Chỉ kinh doanh xanh thôi là chưa đủ, bạn cần phải giúp khách hàng hiểu được với tình trạng môi trường như hiện nay, những lựa chọn “xanh” của khách hàng có ý nghĩa gì đối với chính họ cũng như đối với môi trường trong tương lai.

2. Nắm bắt sở thích và hành vi của giới trẻ

Đối với giới trẻ hiện nay Internet là một phần trong cuộc sống của họ. Sẽ đến khi họ trưởng thành, già đi và trở thành đối tượng chiếm lĩnh thị trường tiêu dùng, các công ty sẽ phải cố gắng để chuyển phương thức marketing sang nền tảng số để phục vụ cho thế hệ này.

Hãy nhìn TikTok, nền tảng video tập trung vào thiết bị di động đã trải qua sự tăng trưởng điên rồ trong vài năm qua như thế nào. Với hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới, TikTok hiện đang đứng thứ 9 trong danh sách các mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, xếp trên cả LinkedIn, Twitter, Pinterest và Snapchat.

3. Thương mại điện tử vẫn dẫn đầu

Theo báo cáo của Statista, trong 4 năm tới, thương mại điện tử toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt khoảng 5 nghìn tỷ USD. Điều này khiến nhiều nhà bán lẻ phải chuyển các khoản đầu tư từ các cửa hàng offline sang online và phải có chiến lược thông minh để bắt kịp xu hướng kinh doanh mới này.

Fashion Nova đã tối ưu sức mạnh của mua sắm trực tuyến chỉ với một số ít cửa hàng offline và tận dụng phương tiện truyền thông xã hội để tạo ra hàng trăm triệu doanh số. Họ thậm chí còn tạo ra một nhà kho hiện đại có thể vận chuyển các đơn đặt hàng nhanh hơn. Dường như không có gì là không thể bán được trên mạng nếu số lượng các nhà bán lẻ chuyên biệt xuất hiện ngày một nhiều như bây giờ.

4. Tăng cường áo dụng máy học và trí tuệ nhân tạo vào sản phẩm và dịch vụ

Ngành công nghiệp trí tuệ nhân tạo đang tiếp tục phát triển và sẽ có tác động đáng kể đến nền kinh tế thế giới trong những năm tới. Ngay cả việc sử dụng AI và các thuật toán nhỏ hơn cũng có thể cải thiện trải nghiệm người dùng trong gần như tất cả các ngành công nghiệp.

Spotify – ứng dụng nghe nhạc trực tuyến hàng đầu cũng đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để cá nhân hóa trải nghiệm nghe nhạc của người dùng bằng cách thiết lập các phiên tùy chỉnh cho mỗi khách hàng.

Khi họ sử dụng máy học để đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của khách hàng, các tương tác này sẽ càng trở nên hiệu quả. Thông qua việc sử dụng công nghệ thông minh, doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ ngày càng được hưởng lợi nhiều hơn. Xu hướng kinh doanh này sẽ thống trị năm 2020!
Ban biên tập ASOFT.