7 xu hướng marketing dẫn đầu hiện nay.

Ngày đăng 29-04-2020
Xã hội ngày càng phát triển một cách hiện đại và nhanh chóng hơn. Do đó đòi hỏi các marketer cần phải liên tục cập nhật những xu hướng marketing một cách nhanh chóng, thay đổi tư duy, tầm nhìn để xây dựng kế hoạch marketing thành công và hiệu quả.


1. Sự phát triển mạnh mẽ của AI


Trí thông minh nhân tạo (AI) không còn là một công nghệ quá xa lạ, và trong thực tế, bạn đã tiếp xúc với trí thông minh nhân tạo nhiều hơn bạn nghĩ. Đó là khi bạn nhìn thấy những quảng cáo xuất hiện trong tìm kiếm hay khi bạn sử dụng mạng xã hội. Một thống kê cho thấy có đến 57% các marketer đã ứng dụng AI vào các chiến lược, chiến thuật của họ.

Tuy nhiên, AI vẫn là một công nghệ đang được tiếp tục để hoàn thiện. dự kiến là sẽ tăng trưởng 53% trong vài năm tới.

2. Live Video (Video trực tiếp)


Tương tự với công nghệ AI, video trực tiếp không còn là điều mới lạ. Và ngày nay, nó đang phát triển theo cấp số nhân. 80% người dùng cho biết họ thích xem một video trực tiếp hơn là đọc một bài đăng trên blog. Facebook cũng báo cáo rằng một video trực tiếp thu hút được số người xem gấp 3 lần.

Sau đây là một số mạo nhỏ để bạn bắt đầu một video trực tiếp:
- Sử dụng video trực tiếp tại sự kiện để những người dừng dù không có mặt vẫn có thể có cái nhìn toàn cảnh về sự kiện.
- “Khoe” kỳ nghỉ hấp dẫn của bạn hay một bí quyết bán hàng.
- Quảng cáo và cung cấp những ưu đãi độc quyền chỉ dành cho những ai đang theo dõi video của bạn.
 

3. Mức tiêu thụ video sẽ tiếp tục tăng trưởng


Nếu Website và các chiến lược marketing của bạn chưa được tối ưu hóa cho thiết bị di động thì ngay bây giờ là lúc để khắc phục điều đó. Nói một cách đơn giản, các công cụ tìm kiếm sẽ phạt bạn nếu website không thân thiện với thiết bị di động.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng dành rất nhiều thời gian để sử dụng điện thoại của họ. Trong năm 2018, sự tiêu thụ mobile video tăng 28% và đây cũng là lần đầu tiên chứng kiến sự suy giảm mức độ tiêu thụ video trên máy tính bàn và tablet. Vì vậy trong nền kinh tế cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, các nhà tiếp thị cần lập kế hoạch cho video trên các thiết bị di động.

4. Marketing trải nghiệm khách hàng sẽ phát triển.


Marketing trải nghiệm khách hàng ;à đảm bảo cho khách hàng có trải nghiệm tốt khi bạn tiếp thị cho họ. Nó đang dần trở nên phổ viến hơn, một thống kê cho thấy 68% các nhà tiếp thị cho biết doanh nghiệp hộ đnag ngày càng tập trung vào trải nghiệm khách hàng trong quá trình tiếp thị.

Trải nghiệm khách hàng rất là quan trọng. Cách nhin của khách hàng đối với doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn và tổng số trải nghiệm họ có với bạn.

Tạo trải nghiệm tốt với khách hàng của bạn giúp bạn xây dựng được sự trung thành với thương hiệu. Giữa hai cửa hàng trực tuyến bán cùng một món hàng, cửa hàng nào mang đến trải nghiệm mua hàng tốt hơn sẽ được khách hàng lựa chọn nhiều hơn.

Và tất nhiên, không thể thiếu có tính năng cần thiết trên di động. Một vài số liệu chứng minh tầm quan trọng của thiết bị này như sau:
- Chiếm 51,4%, điện thoại di động hiện đang là phương tiện dùng để duyệt web phổ biến nhất hiện nay.
- Tiếp sau đó là Laptop ở vị trí thứ 2, chiếm 43,4%.
- Khoảng 70% các tìm kiếm được thực hiện trên thiết bị di động trong năm nay. Do đó, nếu bạn không chuẩn bị các chiến lược cho thiết bị di động, bạn chỉ có thể tiếp thị 30% còn lại.

5. Content marketing sẽ trở nên quan trọng hơn cả


Một điều cho thấy content marketing vẫn rất quan trọng và ngày càng phát triển là khoảng 70% số người được khảo sát nói rằng họ muốn tìm hiểu một doanh nghiệp thông qua bài viết hơn là quảng cáo. Và quan trọng hơn cả, content marketing vẫn là hình thức tiếp thị tiết kiệm nhất so với nhiều hình thức khác. Hơn thế nữa, đây cũng là hình thicws cps thể tạp được nhiều khách hàng tiềm năng.

Các bài đăng trên blog, video, hình ảnh, hay chữ viết là những hình thức khác nhau của content marketing.

6. Tìm kiếm bằng giọng nói đang rất phổ biến


Thông qua các công nghệ như: smartphone, loa thông minh, laptop, máy tính bảng, … người dùng sẽ càng ngày càng tìm kiếm bằng giọng nói càng thêm phổ biến. Đến năm 2020, 50% các tìm kiếm sẽ được thực hiện bằng giọng nói.

7. Tiếp cận thế hệ Z


Thế hệ Z là những người được sinh ra trong khoảng 1995-2000, là thế hệ mang đến nhiều thay đổi công nghệ trực tuyến. Nhiều doanh nghiệp đã bắt tay vào các chiến lược marketing tập trung vào thế hệ này, vì vậy bạn cũng phải bắt đầu ngay bây giờ. Đây sẽ không là một xu hướng ngắn hạn, nó sẽ kéo dài đến khoảng 20 năm sau, bởi thế hệ Z chính là người tiêu dùng trong nhiều thập niên sắp đến.
 
Ban biên tập ASOFT.