Hệ thống CRM giúp ích gì cho doanh nghiệp trong quá trình quản lý quan hệ khách hàng?

Ngày đăng 16-07-2021
Các hệ thống phần mềm chăm sóc khách hàng CRM dùng cho doanh nghiệp là một bộ quy trình và công cụ; giúp các doanh nghiệp vận hành, thực hiện các quy trình làm việc với khách hàng tiềm năng trong tổng thể quy trình làm việc của cả công ty. Tuy nhiên, mỗi doanh nghiệp với những đặc thù riêng biệt, sẽ có những cách làm việc khác nhau. Điều này tùy thuộc vào tầm nhìn và chiến lược mà chủ doanh nghiệp lựa chọn. Nhưng không có nghĩa là cách thức quản lý khách hàng của doanh nghiệp không liên quan đến thành viên công ty. Ngược lại, nó liên kết mật thiết với tất cả những bộ phận phòng ban, không riêng những người trực tiếp nằm trong bộ phận bán hàng.


► Xem thêm: Những công ty nào cần sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng?

CRM tại sao lại quan trọng với doanh nghiệp?

CRM là viết tắt của Customer Relationship Management, dịch nghĩa là quản lý quan hệ khách hàng. Đây không chỉ là một công cụ, mà còn được sử dụng như một chiến lược kinh doanh để đạt được cả 2 đích nhắm: giảm chi phí – tăng hiệu quả; chỉ bằng một cách duy nhất: làm hài lòng khách hàng và nuôi dưỡng lòng trung thành của họ. Xét về mặt số hóa, CRM là một hệ thống tập hợp tất cả các dữ liệu của bộ phận bán hàng về khách hàng (có thể tích hợp thêm các bên thứ 3) một cách chi tiết, đầy đủ và bài bản nhất.

Tại CRM, dữ liệu được lưu trữ, tự động cập nhật, phân tích và báo cáo chuyên sâu. Thông qua đó, chủ doanh nghiệp được cung cấp một cái nhìn đầy đủ và tổng thể về quy trình làm việc; chiến dịch bán hàng; hiệu quả chốt đơn và tình hình tài chính doanh thu của công ty. Để nhanh chóng đưa ra quyết định phù hợp cho tình hình hiện tại của doanh nghiệp. 

1. Hệ thống CRM giúp tổ chức thông tin hiệu quả

Lẽ dĩ nhiên, nhân viên bán hàng càng biết nhiều về khách hàng; thì khả năng chốt được đơn hàng càng cao. Vì họ có thể chọn lọc và cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm phù hợp nhất với nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Đánh đúng vào tâm lý khách hàng chắc chắn là con đường dễ nhất để chốt được đơn hàng. Và cho dù là làm gì, thì mọi hành động và thao tác của nhân viên bán hàng cũng cần phải được ghi nhận lại.

Với cách quản lý kiểu cũ, doanh nghiệp sẽ thường ghi chép lại thông tin khách hàng cũng như các thao tác bán hàng của sale bằng giấy bút thủ công. Vừa rườm rà lại dễ sai lệch thông tin. Tuy nhiên, khi sử dụng hệ thống CRM; mọi thông tin và lịch sử đều được ghi nhận trên hệ thống duy nhất. Giúp thống kê đúng số cơ hội, thông tin cơ hội cũng như phân loại chính xác các dữ liệu; để có thể chuyển giao cho các bộ phận liên quan nhanh chóng.

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng giúp nhân viên lưu trữ được một lượng dữ liệu lớn danh sách các khách hàng và mọi thông tin về khách hàng. Thông qua điện toán đám mây mà việc truy cập dữ liệu trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian.

Hệ thống CRM giúp lưu trữ thông tin khủng
Hệ thống CRM giúp lưu trữ thông tin khủng

2. Hệ thống CRM giúp tối ưu khả năng truyền đạt thông tin

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng có khả năng phân quyền cực tốt. Cùng một dữ liệu khách hàng, chỉ cần được chia sẻ quyền truy cập, ai cũng có thể truy xuất dữ liệu nhanh chóng. Tính truyền đạt thông tin phát huy tối ưu trong trường hợp khách hàng phải làm việc với nhân viên mới trong trường hợp bất khả kháng. Thông thường, khi làm việc tiếp với người mới, tâm lý khách hàng sẽ không vui vì cho rằng người mới phải nắm lại thông tin và nhu cầu của mình. Rất có thể sẽ xảy ra sự hiểu lầm về sở thích hoặc vấn đề mình đang gặp. Dẫn đến những trải nghiệm không mong muốn như mất thời gian, sai nhu cầu, diễn giải lại từ đầu,…

Phần mềm quản lý sale CRM sẽ ngăn cản vấn đề này xảy ra vì nó có khả năng lưu trữ thông tin khách hàng và chuyển giao lại cho những người có trách nhiệm trọn vẹn và đầy đủ. Nói cách khác, CRM như một người trung gian hoạt động suốt 24/24 để truyền đạt lại thông tin. Đảm bảo khách hàng không gặp bất cứ khó khăn hay sự không hài lòng nào; nếu phải làm việc với người mới hay bộ phận khác.

3. CRM giúp nâng cao các dịch vụ chăm sóc khách hàng

Thời gian của khách hàng là một trong những thứ đầu tiên doanh nghiệp cần chú ý tới và xem trọng hơn cả. Nếu khách hàng gặp phải vấn đề và không được giải quyết nhanh chóng; họ rất dễ có những ấn tượng không tốt về doanh nghiệp. Với hệ thống CRM, khách hàng vừa liên hệ với doanh nghiệp; nó lập tức được ghi nhận trên hệ thống. Quản lý có thể truy cập vào để nắm toàn bộ thông tin về sở thích, thông tin cá nhân, các giao dịch trước đây,… Để có thể nắm được nhu cầu và giải quyết cho khách hàng nhanh chóng. Chỉ bằng cách này, chắc chắn CRM đã giúp doanh nghiệp giữ được tận 90% khách hàng ở lần mua thứ 2.

4. Tự động hóa công việc với phần mềm CRM

Sẽ có hàng trăm công việc mà một nhân viên sale phải thực hiện từ khi có được leads khách hàng cho tới khi thành công chốt hợp đồng. Ví dụ như: điền đơn, báo cáo, vấn đề pháp lý, theo dõi đơn hàng, soạn hợp đồng,… Gần 80% trong số đó là các công việc phụ trợ; nhưng lại ngốn khá nhiều thời gian làm việc của nhân viên.

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng được thiết kế các tính năng tự động hóa tuyệt vời; để giúp nhân viên thực hiện tự động hết các công việc hằng ngày như thế này. Giúp nhân viên có thêm thời gian; để tập trung làm các công việc khác mang lại giá trị cao hơn cho doanh nghiệp. Nhờ đó mà nhìn chung leads khách hàng sẽ được xử lý tốt hơn; các khách hàng tiềm năng cũng được khai thác tối đa hơn.

► Xem thêm: Phần mềm quản lý hợp đồng mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

5. Hệ thống CRM giúp các bộ phận cùng hoạt động tốt hơn

Lượng thông tin được lưu trữ trên hệ thống cho phép người dùng truy cập vào xem thông tin liên lạc (số điện thoại, địa chỉ, email,…); lịch sự kiện và các chi tiết khác về hoạt động tương tác với khách hàng (cuộc gọi, liên lạc,…) chỉ trên một hệ thống duy nhất. Nhờ vậy mà các đội ngũ liên quan có thể chia sẻ thông tin cho nhau một cách nhanh chóng và chính xác. Các bộ phận có thể phối hợp với nhau để đào sâu phễu khách hàng; và tăng tỷ lệ chốt đơn. Liên mạch – thống nhất – hiệu quả chính là cách làm việc của các bộ phận khi được kết nối với nhau bằng hệ thống CRM.

Hệ thống CRM giúp các bộ phận hoạt động hiệu quả
Hệ thống CRM giúp các bộ phận hoạt động hiệu quả

6. CRM giúp phân tích và báo cáo hiệu quả

Xét các kiểu quản lý thông tin khách hàng và số liệu chốt đơn; chúng ta dễ thấy rằng các cách quản lý kiểu cũ thật sự rất yếu trong việc phân tích và báo cáo hiệu quả. Cụ thể, cách quản lý thông tin trên giấy tờ, sổ sách là cách thủ công nhất. Chưa bàn đến tính hiệu quả trong việc làm báo cáo; thì nó đã có quá nhiều lỗ hỏng trong việc lưu trữ và truyền đạt thông tin. Vì làm thủ công bằng tay nên tốc độ lưu trữ, mức độ chính xác khi chuyển giao dữ liệu thật sự không được cao.

Lên thêm một bậc, quản lý thông tin bằng Excel được đánh giá khá hơn nhưng các báo cáo dữ liệu cũng chỉ không được số hóa triệt để. Bảng biểu và biểu đồ thì nghèo nàn, nhàm chán. Khó thấy được sự tương quan với số liệu và làm nổi bật được ý muốn nổi bật.

Còn về phần mềm quản lý sale CRM, nó có có sự chính xác gần như tuyệt đối và cao nhất trong các cách quản lý thông tin khách hàng. Hệ thống giúp thông tin được lưu trữ một cách khoa học. Nhờ đó mà dễ dàng truy xuất báo cáo; cũng như thực hiện các phân tích và tổng hợp về dữ liệu. Tích hợp thêm các bảng biểu, báo cáo sinh động, đa dạng, phù hợp với đặc thù từng ngành nghề. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm được hiệu quả chiến dịch, mức độ chốt đơn hàng, tỷ lệ rớt đơn,… để có thể điều chỉnh kịp thời và hiệu quả.

ASOFT-CRM có gì vượt trội?

Tại ASOFT, phần mềm chăm sóc khách hàng CRM chính là sản phẩm chủ chốt; được hơn 3000 doanh nghiệp đánh giá rất cao. Trong đó có gần 1.200 doanh nghiệp Nhật – Hàn – Singapore chọn ASOFT-CRM làm đối tác làm việc trong suốt gần 2 thập kỷ qua. Đi cùng sự tư vấn chuyên nghiệp và nhiệt tâm từ độ ngũ chuyên gia quản trị doanh nghiệp; các giải pháp và sản phẩm của ASOFT giúp doanh nghiệp quản lý hồ sơ khách hàng tốt vượt bậc; bởi các tính năng chuyên sâu:

ASOFT-CRM hoạt động đa nền tảng, đa thiết bị
ASOFT-CRM hoạt động đa nền tảng, đa thiết bị
  • ✔ Tiêu chuẩn và tự động hóa 80% công việc lặp lại
  • ✔ Kiểm soát tận 20% công việc phát sinh
  • ✔ Sử dụng tối đa các công nghệ hiện đại nhất. Ví dụ: Nhận diện khuôn mặt, cảm biến, định vị vị trí, chụp hình; giao/nhắc việc tự động; chat, gọi điện, gửi email tự động; phân tích dữ liệu lớn; dùng công nghệ AI để làm việc thông minh hơn
  • ✔ Hoạt động đa phương tiện, đa thiết bị và nền tảng

Để được tư vấn và Demo miễn phí về giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp. Đăng ký ngay hoặc Liên hệ đến Phòng Tư vấn ASOFT theo hotline: 1900 6123

► Xem thêm: Top 10 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay

Ban Biên tập ASOFT.