Ngành dịch vụ khách hàng - Upgrade bản thân với những đầu sách nào?

Ngày đăng 09-09-2020
Ngành dịch vụ khách hàng – Hay được biết với hình ảnh “làm dâu trăm họ”. Tiếp xúc với nhiều người, cùng nhiều tính cách khác nhau, những người làm trong ngành dịch vụ khách hàng mang một sứ mệnh:. Làm hài lòng những vị khách ấy khi họ sử dụng dịch vụ của mình. Vốn dĩ công việc ây không hề đơn giản. Nhưng những cuốn sách dưới đây có thể là một gợi ý để bạn “upgrade” bản thân, học hỏi thêm các kỹ năng cần thiết để “dễ thở” và làm tốt hơn vai trò của mình trong lĩnh vực đầy khó khăn thử thách này. 



Cuốn sách 1: Điều gì khiến khách hàng chi tiền?

Tiềm thức ảnh hưởng đến quyết định mua hàng nhiều như thế nào?
Tiềm thức ảnh hưởng đến quyết định mua hàng nhiều như thế nào?

Quyển sách này là sự kết hợp sáng tạo giữa tiếp thị và khoa học thần kinh từ tác giả Martin Lindstrom. Cho chúng ta cái nhìn chính xác hơn về tầm ảnh hưởng của tiềm thức đến các quyết định mà khách hàng đưa ra. 

Chúng ta hiểu biết đến đâu về lý do khiến chúng ta mua hàng? Những gì thực sự ảnh hưởng tới quyết định của chúng ta trong thế giới ngập tràn thông tin này? Một quảng cáo bắt mắt, một câu khẩu hiệu dễ nhớ, hay do hiệu ứng dây chuyền? Có khi nào những quyết định của chúng ta lại diễn ra bên dưới bề mặt. Nằm tận sâu bên trong tâm trí tiềm thức của chúng ta, mà chúng ta rất ít khi nhận thức được sự tồn tại của chúng?

Đây là cuốn sách sẽ giúp bạn nhìn nhận đúng đắn hơn về các hành vi của người tiêu dùng và nhà sản xuất bằng một con mắt hoàn toàn khác.

► Xem thêm: Kinh nghiệm quản trị quan hệ khách hang từ những “ông lớn” thế giới: Apple, Google, Walmart

Cuốn sách 2: Tâm lý khách hàng và nghệ thuật phục vụ 5 sao

Cuốn sách với nhiều dẫn chứng tình huống thực tế
Cuốn sách với nhiều dẫn chứng tình huống thực tế

Là quyển sách hay về dịch vụ khách hàng chuyên sâu, đặc biệt trong ngành nghề khách sạn. Bằng những phân tích những sự cố cụ thể và đưa ra cách khắc phục, quyển sách này sẽ giúp người làm nghề dịch vụ cũng như các cấp quản lý xây dựng chất lượng phục vụ 5 sao cho khách sạn của mình. Và thậm chí những ngành nghề khác cũng có thể áp dụng.

Cuốn sách 3: Nghệ thuật lấy lòng khách hàng

Cuốn sách từ nhà môi giới bất động sản hàng đầu
Cuốn sách từ nhà môi giới bất động sản hàng đầu

Quyển sách hay về dịch vụ khách hàng này sẽ giúp bạn chiến thắng trong kinh doanh. Được viết bởi Michael J. Maher là một trong những nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp ở Bắc Mỹ. Hiện tại ông đang sở hữu một trong những công ty bất động sản hàng đầu tại thành phố Kansas.

Một điều đáng chú ý ông xây dựng thành công đó qua chính khách hàng của mình. Minh chứng là hơn 500 nguồn giới thiệu và trên 200 giao dịch mà không cần bất cứ dịch vụ quảng cáo hay truyền thông nào. Mà là từ những khách hàng mà ông đã từng giao dịch và có mối quan hệ tốt đẹp.

► Xem thêm: Ngành bất động sản sử dụng dữ liệu khách hàng như thế nào?

Cuốn sách 4: Khi khách hàng lên tiếng

Khi lời phàn nàn của khách hàng là một món quà
Khi lời phàn nàn của khách hàng là một món quà

Trong cuốn Khi Khách Hàng Lên Tiếng, bậc thầy Janelle Barlow và Claus Moller đã giới thiệu một ý tưởng đột phá mang tính cách mạng:. Biến những lời phàn nàn, chỉ trích thành một món quà. Thật vậy, lời phàn nàn của khách hàng là thông tin phản hồi quý báu có thể giúp các doanh nghiệp cải thiện chất lượng sản phẩm. Nâng cấp dịch vụ, ứng xử của con người. Và xác định trọng tâm định hướng sản xuất, kinh doanh, thị trường một cách nhanh chóng, hiệu quả và ít tốn kém nhất.

► Xem thêm: Chính phục khách hàng bằng điểm chạm thương hiệu

Cuốn sách 5: Đừng cố gắng bán, hãy giúp khách hàng mua

Một cuốn sách dành cho mảng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam
Một cuốn sách dành cho mảng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam

Bạn muốn cải thiện hiệu quả và gia tăng suất bán hàng? Muốn đạt doanh số gấp đôi trong vòng 3 tháng tới? Bạn sẽ đạt được điều đó với quyển sách này. Đây là tập hợp những kinh nghiệm bán các sản phẩm dịch vụ mảng ngân hàng bán lẻ tại thị trường Việt Nam. Trình bày bằng các tình huống và ví dụ thực tiễn mà chuyên viên khách hàng gặp phải hàng ngày. Giúp bạn đọc có cái nhìn chuẩn xác và chuyên nghiệp về một quy trình bán hàng,. Từ lập kế hoạch cho đến quá trình tiếp thị, trình bày, xử lý, chốt bán hàng và chăm sóc sau bán…

Cuốn sách 6: Biến bất kỳ ai thành khách hàng

Đây chính là quyển sách phải đọc nếu bạn muốn gia tăng doanh thu, gia tăng số lượng khách hàng. Bằng những thủ thuật, công cụ, và chiến lược dễ sử dụng, phù hợp cho mọi hình thức kinh doanh dịch vụ chuyên nghiệp. Bạn đọc sẽ có trong tay một chương trình 28 ngày duy nhất đã được kiểm nghiệm. Giúp cho việc khoanh vùng, định vị, thu hút và giữ khách hàng mới với số lượng lớn hơn nhiều những gì bạn từng mong ước có thể!

Biến bất kỳ ai thành khách hàng sẽ giúp bạn vượt qua nỗi sợ hãi, sức ì, tâm lý trì hoãn. Chính là những thứ đang cản trở bạn hành động hiệu quả. Bạn sẽ thấy lượng khách hàng tăng theo cấp số nhân và lợi nhuận cũng vậy!

Lời kết cho những ai đang làm trong ngành Dịch vụ khách hàng

Một công việc tưởng chừng là rất khó khăn và đòi hỏi sự nhẫn nại. Nhưng với những kinh nghiệm và tư duy đúc kết trong những cuốn sách trên, sẽ giúp bạn phần nào thay đổi cách nhìn nhân. Kỹ năng sẽ giúp bạn thay đổi hành động. Nhưng tuy duy mới là điều khiến bạn cảm thấy thỏa mãn trong công việc của chính mình. Chúc các bạn thành công. Và đừng quên chia sẻ với ASOFT những cuốn sách bổ ích khác trong ngành của mình nhé.

Ban biên tập ASOFT.