Hướng dẫn tham dự webinar bằng ứng dụng Zoom

Ngày đăng 12-10-2021

Xin chào Quý Doanh Nghiệp, Quý Khách Hàng đã quan tâm đến sự kiện Webinar: 360° ĐƯỢC-MẤT Chuyển đổi số, Thích nghi lâu dài với COVID do ASOFT tổ chức. Sự kiện sẽ được tổ chức thông qua nền tảng họp trực tuyến Zoom. Để việc đăng ký và tham dự thuận tiện hơn, mời Anh/Chị tham khảo nội dung hướng dẫn bên dưới. ASOFT mong sẽ sớm gặp lại Anh/Chị trong buổi webinar sắp tới.



Zoom là một ứng dụng họp và hội thảo trực tuyến, được tổ chức thành các phòng họp riêng biệt. Để tham gia vào phòng họp tổ chức hội thảo trực tuyến của ASOFT, mời Anh/Chị hãy làm theo hướng dẫn dưới đây:

Hội thảo 360° ĐƯỢC-MẤT Chuyển đổi số, Thích nghi lâu dài với COVID
Hội thảo 360° ĐƯỢC-MẤT Chuyển đổi số, Thích nghi lâu dài với COVID

Khoảng 15 phút trước khi sự kiện Webinar diễn ra, Anh/Chị hãy bắt đầu truy cập tham dự sự kiện để không bỏ sót những thông tin hữu ích trước buổi tọa đàm nhé!

Để tham dự vào phòng họp, có hai cách truy cập như sau:

  • – Đăng nhập bằng ID/Passcode
  • – Sử dụng đường link đăng ký

Trong đó, cách thức chi tiết để truy cập của 2 cách này được diễn giải như sau.

1- Tạo tài khoản Zoom (Bỏ qua bước này nếu đã có tài khoản Zoom)

Đầu tiên, để có thể tham gia hội thảo, mời Anh/Chị cài đặt ứng dụng Zoom trên thiết bị của mình. Bằng cách tải ngay phần mềm bằng các phiên bản sau:

➤ Dành cho PC
➤ Dành cho thiết bị iOS
➤ Dành cho thiết bị Android

Sau khi đã tải phần mềm, Anh/Chị cần Đăng ký tài khoản Zoom hoặc Đăng nhập ngay bằng cách liên kết trực tiếp với tài khoản Gmail của mình nhé!

Đăng ký zoom
Anh/Chị có thể chọn liên kết với một trong các tài khoản sau để đăng nhập nhanh hơn

2- Tham dự Webinar

Sau khi đã chuẩn bị cho mình một tài khoản Zoom, Anh/Chị hãy kiểm tra Email xác nhận đăng kí đã được BTC gửi. Tại đây sẽ có thông tin đăng nhập hội thảo 360° ĐƯỢC-MẤT Chuyển đổi số, Thích nghi lâu dài với COVID. Anh/Chị có thể tham gia cuộc họp bằng 1 trong 2 cách sau đây.

Thông tin tham dự hội thảo  360° ĐƯỢC-MẤT Chuyển đổi số, Thích nghi lâu dài với COVID
Thông tin tham dự: Khung đỏ (cách 1), khung xanh (cách 2)

Cách 1: Tham dự bằng ID & Passcode

Anh/Chị nhấn chọn Tham gia một cuộc họp tại góc trái, và sau đó nhập ID đã được cung cấp tại Email xác nhận tham dự (ID sẽ có dạng như khung hình màu đỏ phía trên).

Nhập ID đã được cung cấp
Nhập ID đã được cung cấp (tại khung đỏ phía trên)

Sau khi nhập ID, phần mềm sẽ hiện ra khung hình yêu cầu nhập Password. Anh/Chị tiếp tục nhập Password đã được cung cấp (Password sẽ có dạng như khung hình màu đỏ phía trên).

Nhập Password đã được cung cấp (tại khung đỏ phía trên)

Sau khi hoàn tất các bước này, quý Anh/Chị đã chỉ cần đợi BTC admit vào cuộc họp là đã có thể tham dự hội thảo 360° ĐƯỢC-MẤT Chuyển đổi số, Thích nghi lâu dài với COVID rồi đấy!

Nếu cách tham dự này quá nhiều bước phiền phức, quý Anh/Chị đừng nản lòng. Vì ASOFT đã chuẩn bị cho Anh/Chị một cách tham dự nhanh hơn rồi đây!

Cách 2: Tham dự bằng đường link

Tại Email xác nhận tham dự mà ASOFT đã gửi cho quý Anh/Chị có một đường link (khung xanh như hình). Lúc này, Anh/Chị có thể bấm vào đường link để được dẫn đến phòng họp một cách nhanh nhất.

Nhấn vào đường link trong khung màu xanh để dẫn đến hội thảo nhanh nhất
Nhấn vào đường link trong khung màu xanh để dẫn đến hội thảo nhanh nhất

3- Cùng ASOFT thay đổi hình nền

Để buổi hội thảo trở nên sôi động và tràn đầy nhiệt huyết, chúng ta hãy mở Camera và thay ảnh nền cùng nhau nhé!

Quý Anh/Chị có thể Download ảnh nền hội thảo tại đây

Sau đó cùng thay ảnh nền bằng cách sau:

Cách thay ảnh nền tại Zoom

Tại Zoom client, Anh/Chị hãy click vào biểu tượng mũi tên hướng lên; cạnh ngay biểu tượng “Stop video” để hiện ra hộp thoại như hình. Sau đó hãy Click vào mục “Choose a virtual background…”, Anh/Chị sẽ được đi tới trang Virtual Background. Cuối cùng là tải ảnh nền lên và cùng ASOFT tham gia Webinar 360° ĐƯỢC-MẤT Chuyển đổi số, Thích nghi lâu dài với COVID thôi!

Ảnh nền Webinar 360° ĐƯỢC-MẤT Chuyển đổi số, Thích nghi lâu dài với COVID
Ảnh nền Webinar 360° ĐƯỢC-MẤT Chuyển đổi số, Thích nghi lâu dài với COVID

# Một số lưu ý khi tham dự webinar

Sau khi tham gia sự kiện webinar qua ứng dụng Zoom, để đảm bảo tín hiệu và chất lượng đường truyền, Anh/Chị vui lòng kiểm tra tắt mic và video của mình. Đừng quên các quy tắc cho một buổi Webinar hiệu quả & thân thiện sau:

  • – Tham dự đúng giờ: ASOFT khuyến khích Anh/Chị tham dự sớm hơn 15 phút để tránh bỏ sót những thông tin quan trọng ngay từ đầu buổi hội thảo
  • – Trang bị đầy đủ thiết bị cho cuộc họp không gián đoạn: Thiết bị được kết nối internet ổn định; Tai nghe và đầu thu mic (để phát biểu); Không gian tham dự yên tĩnh; Và đừng quên sổ tay để ghi chú lại các kiến thức hữu ích
  • – Tắt Mic: Anh/Chị nhớ tắt mic của mình trong quá trình diễn ra Webinar, để tránh gây nhiễu thông tin & nhận được những kiến thức bổ ích nhất nhé!

Trong phần giao lưu cùng diễn giả, nếu có bất kỳ câu hỏi nào:

  • – Nhấp vào nút “Giơ tay” để ra tín hiệu với người chủ trì và đợi đến khi được chủ trì cuộc họp yêu cầu mở mic để đặt câu hỏi trực tiếp. Sau khi đặt câu hỏi xong, hãy tắt mic để đảm bảo chất lượng âm thanh chung.
  • – Đặt câu hỏi của mình ngay trong phần trò chuyện.

ASOFT luôn mong, quý Anh/Chị sẽ tận hưởng một buổi hội thảo trực tuyến thật hữu ích và hiệu quả. Giữa mùa dịch như thế này, hãy cố gắng giữ sức khỏe thật tốt Anh/Chị nhé! Chúng ta sẽ sớm gặp lại nhau!

BAN TỔ CHỨC ASOFT WEBINAR.