Đơn giản hoá quy trình quản lý và chăm sóc khách hàng với phần mềm CRM

Ngày đăng 15-10-2022

Phần mềm CRM là một giải pháp công nghệ hữu hiệu giúp doanh nghiệp có thể nắm bắt thông tin, quản lý và chăm sóc khách hàng, nhằm gia tăng hiệu quả kinh doanh. Thay vì những cách thức chăm sóc khách hàng truyền thống có phần rập khuôn, nhàm chán, giờ đây chỉ với những thao tác đơn giản trên hệ thống, quy trình quản lý , chăm sóc khách hàng sẽ đơn giản mà nhanh chóng hơn bao giờ hết. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thêm những thông tin hữu ích về phần mềm CRM nhé. 


Phần mềm CRM là gì?

Phần mềm CRM hay còn được biết đến dưới cái tên Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. Hệ thống CRM được thiết lập giúp doanh nghiệp có thể mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt với đồng thời xây dựng mối quan hệ tốt với các khách hàng bằng cách mang đến khai thác các tương tác của khách hàng, theo dõi doanh thu… với mục tiêu đem đến sự hài lòng cho khách hàng và phát triển, tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp 

Phần mềm CRM là gì?
Phần mềm CRM là gì?

Thông qua giải pháp CRM, doanh nghiệp có thể dễ dàng lưu trữ, phân tích dữ liệu khách hàng để hiểu rõ về hành vi mua hàng, nhu cầu thực sự của từng nhóm đối tượng khách hàng. Qua đó, doanh nghiệp sẽ đưa ra được những tương tác, cách thức tiếp cận phù hợp với từng khách hàng, đồng thời nâng cao chất lượng, cải thiện sản phẩm, nhằm củng cố quan hệ với khách hàng. 

Xem thêm: Phần mềm CRM là gì? Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm CRM?

Phần mềm CRM mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Cải thiện chất lượng, dịch vụ khách hàng

Phần mềm CRM sẽ cung cấp những công cụ lưu trữ thông tin khách hàng một cách tự động nhằm giúp doanh nghiệp đơn giản hoá việc truy cập, tìm kiếm hồ sơ khách hàng, lịch sử giao dịch và những phản hồi đa kênh. Quá trình này giúp tiết kiệm thời gian, tăng khả năng, hieejuq ủa giao tiếp, tìm hiểu thông tin khách hàng, qua đó các dịch vụ chăm sóc, chất lượng sản phẩm cũng được cải thiện. 

Điều quan trọng trong việc cải thiện chất lượng sản phẩm là doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều khách hàng trung thành và cách khách hàng mới thông qua lời giới thiệu từ các khách hàng cũ. Đây là một kênh khai thác và tìm kiếm khách hàng hoàn toàn mới và mang đến lợi nhuận cao cho doanh nghiệp bởi nó hoàn toàn miễn phí

Xây dựng dự án Marketing phù hợp

Thông qua phần mềm CRM, doanh nghiệp có thẻ lên kế hoạch Marketing nhanh chóng nhờ những thông tin đã được hệ thống cập nhật sẵn. Phần mềm CRM hỗ trợ doanh nghiệp tạo lập các chương trình như tự động gửi mail thông báo sự kiện, gửi tin nhắn về những ưu đãi, khuyến mãi, chúc mừng khách hàng những ngày đặc biệt… Tất cả mọi nhiệm vụ liên quan đến Marketing đều được doanh nghiệp tùy chỉnh để vừa có thể kết nối được với số đông khách hàng vừa phù hợp với đặc thù doanh nghiệp

Phần mềm CRM mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Phần mềm CRM mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Gia tăng doanh số

Trong bối cảnh ưa chuộng việc bán hàng đa kênh như hiện nay quy trình tích hợp phương tiện giao tiếp qua mạng xã hội là rất cần thiết. Phần mềm CRM hoàn toàn có thể giải quyết được bài toán này. Hệ thống có chức năng khai thác, giao tiếp, tương tác với khách hàng qua nhiều kênh thông tin, mạng xã hội, thậm chí còn gia tăng lượng giao dịch và truyền tải thông điệp của thương hiệu vào đúng kênh, đúng thời điểm

Giữ chân khách hàng

Việc ứng dụng phần mềm CRM vào việc phân tích tâm ký khách hàng, giải đáp thắc mắc của khách hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp tạo ra những hướng đi mới, bền vững nhằm giữ chân khách hàng trung thành. Điều này quan trọng bởi lẽ tỷ lệ duy trì khách hàng và tỷ lệ khách hàng mới rời bỏ là 2 nhóm tỷ lệ quan trong tạo nên thành công trong doanh nghiệp. 

Cải thiện quá trình phân tích dữ liệu

Một tính năng nổi bật nữa của phần mềm CRM là hệ thống có khả năng truy cập vào kho dữ liệu và đưa ra những quyết định nhanh chóng, thức thời nhằm phục vụ cho quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Phần mềm CRM được hoàn thiện với giao diện đơn giản, bắt mắt, dễ thao tác, thông tin, chức năng được sắp xếp linh hoạt, phù hợp với mọi đối tượng đều có thể sử dụng. Tuy nhiên cần lưu ý lựa chọn những đơn vị cung cấp phần mềm uy tín để tránh việc mất tiền oan cho những giải pháp phần mềm kém chất lượng. 

Việc cải thiện quá trình phân tích dữ liệu không những mang lại hiệu quả cho người quản lý mà còn giúp ích rất nhiều cho nhân viên bán hàng. Nhân viên bán hàng hoàn toàn có thể nắm bắt được thời gian làm việc, doanh thu của mình và hiệu quả công việc… 

► Xem thêm: Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng ASOFT CMR

Phần mềm quản lý khách hàng ASOFT CRM

ASOFT CRM là phần mềm quản lý khách hàng có thể sử dụng trên nhiều thiết bị chỉ cần có kết nối internet. Hệ thống ASOFT-CRM phù hợp để áp dụng trong mọi doanh nghiệp có quy mô lớn, nhỏ. Với khả năng đồng bộ mọi dữ liệu từ hệ thống quản lý cho tới các khâu liên quan, phần mềm ASOFT-CRM đã và đang hỗ trợ rất nhiều cho các doanh nghiệp trong quá trình thu thập thông tin về nhu cầu và hành vi của khách hàng.

Phần mềm quản lý khách hàng ASOFT CRM
Phần mềm quản lý khách hàng ASOFT CRM

Tính năng nổi bật của phần mềm ASOFT-CRM

Có khả năng thu thập mọi dữ liệu từ các trang mạng xã hội của khách hàng.

Cung cấp báo cáo chi tiết, khoa học về các hoạt động chăm sóc khách hàng.

Tự động hóa các quy trình tương tác, gửi tin nhắn đồng thời chăm sóc khách hàng.

► Xem thêm: 7 Hiểu lầm to lớn về chuyển đổi công nghệ số mà các doanh nghiệp thường mắc phải

Tạm kết: 

Giữa những lựa chọn phần mềm CRM đầy rẫy trên thị trường, doanh nghiệp cần tham khảo kỹ các chức năng cũng như chất lượng dịch vụ từ đơn vị cung cấp. Hy vọng, bạn sẽ tìm được cho mình một giải phấp phần mềm CRM tối ưu nhất, nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.  Để được tư vấn kĩ hơn về các phần mềm và giải pháp của ASOFT. Mời quý doanh nghiệp Đăng ký ngay. Hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn Công ty ASOFT qua hotline: 1900 6123 để nhận tư vấn miễn phí.

Ban Biên Tập ASOFT