Phần mềm CRM- Quản lý và chăm sóc khách hàng tự động

Ngày đăng 08-10-2022

Phần mềm CRM đã xuất hiện từ giữa những năm 1990 và ngày càng phổ biến rộng rãi trong thời gian gần đây. Nền tảng CRM bao gồm những hệ thống kết nối tất cả dữ liệu từ khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại của bạn ở một nơi. CRM ghi lại và phân tích tất cả các cuộc gọi, email và meeting, giúp cải thiện dịch vụ khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng doanh thu. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng lựa chọn được nền tảng CRM phù hợp. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình những thông tin về phần mềm CRM nhé.


Phần mềm CRM là gì?

CRM là viết tắt của từ tiếng Anh: Customer Relationship Management, có nghĩa là quản trị quan hệ khách hàng.

Trước đây, các doanh nghiệp thường quản lý thông tin khách hàng bằng cách sử dụng sổ sách, sau này tiên tiến hơn là dùng bằng Excel.

Ngày nay, khi công nghệ phát triển, hàng loạt các phần mềm chăm sóc khách hàng ra đời. Bắt đầu là các phần mềm lưu thông tin khách hàng offline, đến các phần mềm online lưu trữ dữ liệu trên nền tảng đám mây.

Phần mềm CRM là gì?
Phần mềm CRM là gì?

Vậy, phần mềm CRM là hệ thống hỗ trợ người dùng trữ thông tin khách hàng, kết hợp dữ liệu để phân tích khách hàng, phân loại khách hàng và tạo ra các chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp.

Xem thêm: Phần mềm CRM là gì? Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm CRM?

Xây dựng phần mềm CRM cần những tiêu chí gì?

Để xây dựng được phần mềm CRM chuẩn nghiệp vụ, nhân viên dễ sử dụng, doanh nghiệp cần: Xây dựng đội triển khai phần mềm.

Một đội triển khai phần mềm sẽ bao gồm các thành phần chính như:

Nhà tài trợ điều hành: Người quản lý cấp cao nhất, bao quát mọi hoạt động triển khai phần mềm CRM.

Quản lý dự án: Người trực tiếp quản lý, bám sát kế hoạch triển khai phần mềm. 

Xây dựng phần mềm CRM cần những tiêu chí gì?
Xây dựng phần mềm CRM cần những tiêu chí gì?

Người dùng cuối: Đây là người đại diện cho các nhân viên chăm sóc khách hàng. Người này đóng vai trò tổng hợp các yêu cầu cụ thể cần phải có cho một phần mềm CRM. Nhằm xây dựng một hệ thống sát với nhu cầu sử dụng của người dùng cuối nhất.

Người tổng hợp, báo cáo: Quá trình triển khai sẽ cần người tổng hợp báo cáo, đưa ra các phân tích. Mục đích là để nhà quản trị dự án dựa vào đó để ra các quyết định kịp thời.

Nhà cung cấp hệ thống: Muốn có một phần mềm CRM tốt, doanh nghiệp cần tìm được nhà cung cấp uy tín. Nhà cung cấp có năng lực tốt sẽ dễ trao đổi làm việc, nắm bắt tốt nghiệp vụ và yêu cầu. Ngoài ra, có thể tư vấn cho doanh nghiệp xây dựng hệ thống khoa học và thông minh hơn.

Doanh nghiệp nhận được gì khi ứng dụng phần mềm CRM?

Tăng cơ hội bán hàng, upsell dễ dàng

Bằng việc thấu hiểu khách hàng một cách cặn kẽ, đội ngũ nhân viên sẽ dễ dàng tư vấn đúng với nhu cầu và tâm lý của khách hàng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí quảng cáo chỉ với sự hỗ trợ của phần mềm crm.

Tổ chức dữ liệu, phân loại khách hàng khoa học

Phần mềm CRM sẽ tiếp nhận thông tin khách hàng thông qua các nguồn như Website, Facebook, quảng cáo, email… và sau đó tiến hành phân loại một cách khoa học các khách hàng thành từng nhóm. Bằng cách này, đội ngũ Marketing và Sales sẽ có thể tập trung khai thác và quan tâm các nhóm đối tượng khách hàng phù hợp thông qua phần mềm quản lý khách hàng. 

Doanh nghiệp nhận được gì khi ứng dụng phần mềm CRM?
Doanh nghiệp nhận được gì khi ứng dụng phần mềm CRM?

Cải thiện dịch vụ khách hàng

Phần mềm chăm sóc khách hàng tốt sẽ đem lại rất nhiều lợi ích trong việc thu thập thông tin khách hàng từ những nguồn khác nhau. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ tìm được nhóm khách hàng có thể đem lại nhiều lợi nhuận và kịp thời xử lý những vấn đề liên quan.

Chia sẻ thông tin tiện lợi

Bằng việc sử dụng phần mềm CRM, khách hàng sẽ chỉ cần nhập thông tin một lần nếu có nhu cầu tìm đến các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Sau đó, các bộ phận sẽ đồng thời nắm thông tin và hỗ trợ lẫn nhau trong việc giải quyết nhanh chóng những yêu cầu của khách hàng một cách chuyên nghiệp.

Cải thiện truyền thông

Dữ liệu khách hàng khi đã được xử lý qua phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa ra những chiến lược truyền thông, Marketing hiệu quả và phù hợp với nhu cầu của các khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, phần mềm CRM còn sở hữu khả năng tích hợp với các trang mạng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter… nhằm góp phần cải thiện và theo dõi độ nhận diện của doanh nghiệp.

Việc giám sát quá trình bán hàng và đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên trở nên dễ dàng

Phần mềm CRM sở hữu khả năng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xây dựng quy trình bán hàng chuẩn. Quá trình nhân viên làm việc với khách hàng cũng sẽ được phần mềm quản lý khách hàng ghi lại nhằm giúp nhà quản lý có thể theo dõi nhân viên có đang thực hiện đúng quy trình hay không và hiệu quả công việc như thế nào.

► Xem thêm: Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng ASOFT CMR

ASOFT CRM- Phần mềm quản lý khách hàng được ưa chuộng hiện nay

ASOFT CRM cũng nằm trong số những phần mềm chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay. ASOFT CRM được thiết kế riêng cho các nghiệp vụ quản lý thông tin khách hàng. Các tính năng chính của phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng của hệ thống bao gồm:

Quản lý danh sách khách hàng

Quản lý thông tin khách hàng, phân loại khách hàng, chia sẻ khách hàng (share quyền quản lý khách hàng của 1 nhân viên bán hàng này cho 1 nhân viên bán hàng khác).

Gửi SMS, email marketing: Hệ thống cung cấp dịch vụ gửi tin nhắn và email tự động đến hàng loạt khách hàng, quản lý hiệu quả chiến dịch qua phần mềm CRM.

ASOFT CRM- Phần mềm quản lý khách hàng được ưa chuộng hiện nay
ASOFT CRM- Phần mềm quản lý khách hàng được ưa chuộng hiện nay

Báo cáo doanh thu theo khách hàng: Bạn có thể xem báo cáo doanh thu theo khách hàng/nhóm khách hàng hoặc các báo cáo chi tiết bán hàng theo khách hàng trên hệ thống. 

Tích hợp tổng đài IP: Hiển thị thông tin khách hàng khi có cuộc gọi đến, thực hiện cuộc gọi bằng trực tiếp từ phần mềm mà không cần bấm số điện thoại, ghi âm lịch sử cuộc gọi.

ASOFT CRM là phần mềm quản lý khách hàng được hỗ trợ các tính năng quản lý thông tin, gửi sms, email tự động, báo cáo khách hàng,... là lựa chọn phù hợp cho các cửa hàng, doanh nghiệp muốn tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng. 

► Xem thêm: 7 Hiểu lầm to lớn về chuyển đổi công nghệ số mà các doanh nghiệp thường mắc phải

Tạm kết

Bài viết trên là những chia sẻ những thông tin và lưu ý dành cho doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm CRM. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần sở hữu công cụ quản lý khách hàng để kinh doanh thành công. Tất cả điều này sẽ hợp lý hóa quá trình đảm bảo các nhu cầu được đáp ứng và các vấn đề được giải quyết kịp thời.
 

Để được tư vấn kĩ hơn về các phần mềm và giải pháp của ASOFT. Mời quý doanh nghiệp Đăng ký ngay. Hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn Công ty ASOFT qua hotline: 1900 6123 để nhận tư vấn miễn phí.

Ban Biên Tập ASOFT