Phần mềm CRM là gì? Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm CRM?

Ngày đăng 07-08-2022

Phần mềm CRM là gì? Tại sao các doanh nghiệp hiện nay đều ứng dụng CRM trong quá trình kinh doanh của mình? Để trả lời câu hỏi cũng nhưng giải đáp những thắc mắc về lợi ích của CRM mang lại cho doanh nghiệp, hãy cùng đọc những chia sẻ về phần mềm CRM trong bài viết dưới đây nhé!


Phần mềm CRM là gì?

CRM (Customer Relationship Management) là một hệ thống phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng. CRM cũng hỗ trợ tổ chức, quản lý thời gian, giúp doanh nghiệp xây dựng phương hướng kinh doanh hiệu quả với từng phân khúc khách hàng.

Phần mềm CRM là gì?
CRM là một hệ thống phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng

Phần mềm CRM đã xuất hiện từ giữa những năm 1990 và ngày càng phổ biến rộng rãi trong thời gian gần đây. Nền tảng CRM bao gồm những hệ thống kết nối tất cả dữ liệu từ khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại của bạn ở một nơi. CRM ghi lại và phân tích tất cả các cuộc gọi, email và meeting, giúp cải thiện dịch vụ khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng doanh thu.

► Xem thêm: Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng ASOFT CMR

Cách thức hoạt động của phần mềm CRM

Hiểu được khó khăn của các doanh nghiệp trong quá trình vận hành quy trình bán hàng, phần mềm CRM được thiết kế để gỡ bỏ những rào cản trong thông tin khách hàng bằng cách tập hợp những thông tin này và dễ dàng xem lại tổng thể. Các chi tiết như tên, email, số điện thoại và cách liên lạc cũng như lịch sử tương tác và mua hàng của khách hàng được cung cấp để giúp các đội ngũ tiếp cận với khách hàng với các lý do và qua các kênh phù hợp.

Không chỉ là nơi lưu trữ các thông tin khách hàng, CRM còn theo dõi hành động của khách hàng tiềm năng thông qua các kênh truyền thông xã hội, email và trang web. Hệ thống CRM được lưu trữ càng nhiều thông tin về khách hàng tiềm năng thì sẽ càng có nhiều cách thức tiếp cận tới khách hàng để dự đoán hành vi của họ và thúc đẩy cơ hội bán hàng.

Cách thức hoạt động của phần mềm CRM
Cách thức hoạt động của phần mềm CRM

Trong thời đại công nghệ số, ngoài phần mềm CRM được thiết lập trên máy chủ và mạng cục bộ, bạn có thể sử dụng phần mềm CRM trên nền tảng điện toán đám mây được cung cấp và bảo trì bởi nhà cung cấp dịch vụ trên máy chủ của họ. Nhờ vậy, bạn có thể sử dụng phần mềm CRM mà không cần cài đặt trên máy chủ của bạn.

Phần mềm CRM có thể lưu lại các thông tin sau:

-Tên

-E-mail

-Số điện thoại

-Website

-Địa chỉ

-Ngày mua

-Lịch sử tương tác với doanh nghiệp (nhắn tin, gọi điện, email,…)

Và hơn thế nữa! Một phần mềm CRM tốt sẽ cho bạn thấy mức độ tiềm năng của khách hàng. Càng có nhiều thông tin, bạn sẽ càng dễ dàng vẽ ra chân dung chính xác nhất về khách hàng. Hơn nữa, quy trình chuyển đổi bán hàng của bạn sẽ càng có cơ hội thành công cao hơn. Với hệ thống dữ liệu sẵn có, phần mềm CRM sẽ là cánh tay đắc lực hỗ trợ bạn tiếp cận và chuyển đổi khách hàng hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí.

Xem thêm: 5 lý do khiến phần mềm HRM không đáp ứng được nhu cầu quản lý. 

Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm CRM?

Hỗ trợ tổ chức hệ thống danh sách khách hàng

Phần mềm CRM là trung tâm để lưu trữ và quản lý tất cả thông tin và điều đó làm cho mọi thao tác tiếp theo trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Không chỉ vậy, nhờ CRM mà bạn hiểu rõ khách hàng hơn, khách hàng nhận được dịch vụ tốt hơn và sự quan tâm chi tiết hơn khi bạn bắt đầu hiểu họ sâu hơn. Chắc chắn quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng của bạn sẽ nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều.

Tracking các task quan trọng

Bạn hoàn toàn có thể tích hợp CRM theo quy trình làm việc của doanh nghiệp mình để tiết kiệm thời gian cho việc thực hiện các nhiệm vụ hàng ngày. Khả năng tự động hóa của CRM sẽ giúp việc phân tích dữ liệu và lên chiến lược tiếp cận khách hàng tiềm năng sẽ trở nên nhanh chóng hơn rất nhiều.

Tăng cơ hội bán hàng

Đôi khi doanh nghiệp bạn rất đau đầu suy nghĩ cách thức tiếp cận và mở rộng thật nhiều khách hàng mới mà không nhận ra tiềm năng từ chính những khách hàng đã có. Hãy tìm hiểu thêm về những khách hàng đã mua hàng dựa trên phần mềm CRM để vẽ ra chân dung khách hàng tiềm năng của bạn. Từ đó bạn có thể tìm ra đâu là nơi có thể tìm thấy họ và cách thức tiếp cận hiệu quả vào những thời điểm cụ thể.

Theo dõi tiến độ bán hàng

Ngoài việc quản lý cơ sở khách hàng, một phần mềm CRM tốt cũng đủ mạnh để theo dõi tiến độ bán hàng của doanh nghiệp. Bạn có thể dễ dàng theo dõi quá trình chuyển đổi và trạng thái mua hàng của khách hàng thông qua những dữ liệu được CRM ghi nhận. Đây cũng là một cách dễ dàng để theo dõi hoạt động của chính doanh nghiệp bạn. Bạn sẽ nắm được nhân viên nào phụ trách, tiến độ chăm sóc và bán hàng ra sao để từ đó tăng khả năng chuyển đổi.

Theo dõi tiến độ bán hàng
Theo dõi tiến độ bán hàng

Xây dựng mối quan hệ dài lâu với khách hàng

Xây dựng cơ sở dữ liệu đủ lớn trên phần mềm CRM, bạn có thể dễ dàng xây dựng các chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp với từng đối tượng khách hàng và từng thời điểm. Đó có thể là những chương trình khách hàng thân thiết, khuyến mãi mà bạn có thể tùy ý lựa chọn cho phù hợp. Đừng quên điều này, vì đây là khách hàng cũ cũng rất quan trọng không kém gì khách hàng mới đâu đấy!

Tăng khả năng giữ chân khách hàng cũ

Một cách khác mà phần mềm CRM có thể mang lại lợi ích cho việc bán hàng là nó cho biết khách hàng tạo ra doanh thu cao nhất hoặc khách hàng tương tác nhiều nhất với doanh nghiệp của bạn là ai. Thông qua CRM và khả năng tổng hợp hành vi của khách hàng, bạn có thể phát hiện ra các mẫu như khi khách hàng sắp rời đi. Có cái nhìn sâu sắc về hành vi của khách hàng có thể giúp bạn phát triển một kế hoạch hoặc chương trình để giữ chân những khách hàng gặp rủi ro.

►Xem thêm: Chuyển đổi số- Xu hướng tất yếu trong cuộc cách mạng 4.0

Tạm kết:

Để hiểu thêm chi tiết về phần mềm; doanh nghiệp có thể tham khảo Phần mềm Quản lý Quan hệ Khách hàng ASOFT-CRM hoặc một số Sản Phẩm khác như: ASOFT-ERP; ASOFT-HRM; ASOFT-OO;…

Ngoài ra, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT