Tối ưu hóa quy trình quản trị với hệ điều hành doanh nghiệp 4.0

Ngày đăng 20-09-2022

Hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 được biết đến như một hệ thống phần mềm cho phép lưu trữ, quản lý toàn bộ thông tin, quy trình làm việc của một doanh nghiệp. Hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 đã và đang đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động quản lý, tối ưu hiệu quả sản xuất. Vậy hãy cùng tìm hiểu hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp nhé. 


Hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 là gì?

Hệ điều hành Doanh nghiệp 4.0 là hệ thống phần mềm mà trong đó tập hợp những công cụ hữu ích, thiết thực, nhằm định hướng, hướng dẫn nhà quản lý trong quá trình vận hành, điều phối doanh nghiệp một cách hiệu quả, mang đến sự phát triển bền vững.

Các ứng dụng trực tuyến tích hợp trong hệ thống sẽ giúp doanh nghiệp quản lý và tự động hóa quy trình kinh doanh. Những vấn đề cấp thiết được giải quyết nhanh chóng, khả năng thống kê chi tiết cùng với sự tiện lợi, tiết kiệm, hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 đã và đang là lựa chọn tin cậy của rất nhiều tổ chức uy tín.

Hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 là gì?
Hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 là gì?

Những lợi ích khi ứng dụng hệ điều hành doanh nghiệp 4.0

Nâng cao hiệu suất công việc

Tất cả các nhà quản trị doanh nghiệp đều mong muốn nâng cao năng suất hoạt động của doanh nghiệp. Nhất là trong bối cảnh sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt. Điều này khiến doanh nghiệp buộc phải cắt giảm tối đa những chi phí không cần thiết, thúc đẩy, nâng cao năng suất sản xuất, từ đó gia tăng được biên biên lợi nhuận và triển khai hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 là một trong những giải pháp then chốt cho bài toán này bởi:

Hệ thống cho phép xây dựng môi trường làm việc tốt hơn thông qua việc cộng tác, chia sử nhằm nâng cao hiệu suất làm việc.

Truy xuất, tìm kiếm dữ liệu nhanh hơn từ đó giúp đẩy mạnh hiệu quả làm việc.

Tất cả các dữ liệu, thông số của doanh nghiệp đều được tích hợp, tổng hợp trên hệ thống, nhờ đó các cấp quản lý có thể nhanh chóng nắm được tình hình hoạt động cũng như đưa ra được quyết định

Giảm thiểu chi phí 

Hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 giúp loại bỏ những yếu tố trung gian khiến cho luồng thông tin không được xuyên suốt trong quá trình phối hợp giữa nhiều bên trong một doanh nghiệp, nhờ đó nâng cao hiệu quả công việc và cắt giảm được những chi phí không cần thiết. Cụ thể chi phí này sẽ được cắt giảm trong các khâu như:

Tối ưu hóa hiệu quả làm việc của nhân viên

Cắt giảm chi phí đào tạo và huấn luyện lại nhân viên cũ

Hạn chế các khoản chi phí bị thất thoát trong quá trình kinh doanh

Cắt giảm chi phí thông qua việc lên kế hoạch và tính toán các khoản chi phí từ quá trình sản xuất

Cung cấp dữ liệu chính xác, thời gian giải quyết thông tin, sự cố nhanh hơn.

Vận hành tốt các vấn đề về tài chính đặc biệt là quản lý dòng tiền

Tăng độ tin tưởng của khách hàng đồng thời giảm chi phí mở rộng thị trường, marketing

Giá vốn hàng bán được tính toán chính xác nhờ đó mang đến lợi ích cao hơn

Cung cấp, quản lý thông tin và định hướng công việc

Đối với các doanh nghiệp ứng dụng hệ điều hành 4.0, hoạt động của gần như tất cả các bộ phận sẽ đều hoạt động dựa trên đó, theo một quy trình phù hợp cho doanh nghiệp, vốn đã được mô hình hóa trực quan. 

Một cách cụ thể, hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 chính là trục chính cho phép cung cấp thông tin đồng thời định hướng, phối hợp công việc giữa bộ phận cũng như từng thành viên. Dựa vào luồng thông tin được xuyên suốt, việc xử lý dữ liệu nhanh chóng hơn giữa các đơn vị trong doanh nghiệp sẽ giúp tăng độ chính xác cũng như giảm thiểu tối đa thời gian truyền tải thông tin.
 

Cung cấp, quản lý thông tin và định hướng công việc
Cung cấp, quản lý thông tin và định hướng công việc

Hệ điều hành doanh nghiệp ERP còn hỗ trợ toàn diện quá trình tra cứu, tham khảo dữ liệu thông tin các hoạt động tại doanh nghiệp. Đặc biệt trong thời đại công nghiệp 4.0 như hiện nay,  việc xây dựng cũng như phát triển hệ thống quản lý dữ liệu bao quát cho các thị trường, chi nhánh mới hay sản phẩm và khách hàng mới, áp dụng hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao đáng kể hiệu quả hoạt động cũng như năng lực sản xuất.

Nâng cao chất lượng sản phẩm

Không chỉ có lợi ích thiết thực trong cung cấp thông tin, quản lý hay giảm chi phí, hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 còn hỗ trợ nâng cao chất lượng sản phẩm. Nguyên nhân là bởi các hoạt động như xây dựng, đánh giá, kiểm tra, giám sát cho đến quản lý chất lượng đều nằm trong sự quản lý của hệ điều hành doanh nghiệp 4.0. Cụ thể:

Hệ điều hành doanh nghiệp 4.0  ghi nhận thông tin liên quan đến hàng nhập bao gồm thời gian, chất lượng, số lượng, hàng bị trả lại, nguyên nhân trả hàng… gần như ngay lập tức, từ đó lãnh đạo doanh nghiệp có thể nhanh chóng điều chỉnh kế hoạch sản xuất và cung ứng hàng hóa.

Hệ thống có nhiệm vụ tạo, lập và lưu trữ các tài liệu, từ đó hỗ trợ đắc lực trong mọi công đoạn của quá trình sản xuất

Giải pháp phần mềm quản trị 4.0 có khả năng thu thập số liệu từ các loại máy móc, thiết bị sản xuất một cách nhanh chóng từ đó đưa ra đánh giá chất lượng chính xác nhất.

ERP tham gia vào quá trình kiểm tra, giám sát hoạt động kiểm soát chất lượng sau đó ghi nhận lại thông tin để hỗ trợ cho doanh nghiệp

Chuẩn xác trong quá trình vận chuyển

Hiện nay các doanh nghiệp sản xuất đều cung cấp thêm dịch vụ vận chuyển. Nhất là trong bối cảnh hiện nay, khi quy trình vận chuyển được coi như thước đo đánh giá sự chuyên nghiệp của đơn vị bán hàng. Vì vậy nhiều doanh nghiệp phải lên kế hoạch khá chi tiết và tỉ mỉ về đơn hàng sao cho sản phẩm đáp ứng chính xác kế hoạch giao hàng nhưng vẫn phù hợp với kế hoạch sản xuất.

Chuẩn xác trong quá trình vận chuyển
Chuẩn xác trong quá trình vận chuyển

Dựa vào việc nắm bắt được toàn bộ thông tin trong quá trình sản xuất và cung ứng, hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 sẽ giúp doanh nghiệp lên kế hoạch chi tiết về thời gian, chất lượng sản xuất và kế hoạch cung ứng sản phẩm. Quá trình này sẽ dựa trên rất nhiều yếu tố như hiệu suất dây chuyền, yêu cầu của đối tác, quản lý nguồn cung nguyên liệu, khả năng vận chuyển …

Như vậy hệ điều hành doanh nghiệp 4.0đem đến giải pháp toàn diện cho quá trình vận chuyển – nghiệp vụ Logistics tại doanh nghiệp bao gồm:

Có báo cáo chi tiết thông tin về đơn hàng kèm dự báo nhu cầu sản xuất – kinh doanh

Báo cáo tình hình của các đơn hàng hiện có

Cung cấp số liệu hàng tồn kho

Quản lý tình trạng giao hàng, đặt hàng với các đối tác

Quản lý khả năng sản xuất của doanh nghiệp

Lưu trữ dữ liệu tập trung và phục vụ cho phân tích

Không chỉ đem lại thông tin mà hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 còn là công cụ hiệu quả cho quá trình lưu trữ và phân tích dữ liệu. Lợi ích từ hoạt động này có thể kể đến như:

Lưu lại toàn bộ nghiệp vụ của doanh nghiệp chi tiết nhất

Truy xuất lịch sử hoạt động nhanh chóng

Phối hợp, phân tích và khai thác thông tin từ dữ liệu đã lưu trữ để có phương án kinh doanh phù hợp

Khả năng bảo mật dữ liệu cao

ASOFT ERP – Hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 được ưa chuộng hiện nay

Các hệ điều hành doanh nghiệp đang được các tổ chức sử dụng phổ biến hiện nay, thế nhưng không phải ai cũng có thể nắm bắt và thực hiện thành công. Với những doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia thì khá dễ dàng; vì họ có nguồn ngân sách khổng lồ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp SME lại phải đối diện với rất nhiều thử thách, khó khăn cần phải giải quyết.

ASOFT ERP – Hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 được ưa chuộng hiện nay
ASOFT ERP – Hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 được ưa chuộng hiện nay

Hiểu được điều này, Công ty ASOFT đã cho ra mắt phần mềm quản lý và điều hành doanh nghiệp ASOFT-ERP. Đây có thể xem là một công cụ tuyệt vời, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số thành công. Với những ưu điểm như tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức; phần mềm được phát triển với nhiều tính năng ưu việt, giao diện bắt mắt. Hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Phần mềm ASOFT – ERP là bí quyết quản trị hiệu quả của nhiều doanh nghiệp phù hợp với nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Tại ASOFT, có đội ngũ kĩ thuật nhiều năm kinh nghiệm cùng với sứ mệnh mang lại cho quý khách hàng một hệ điều hành tốt nhất

►Xem thêm: Chuyển đổi số - Xu hướng tất yếu trong cách mạng 4.0

Tạm kết

Hy vọng, những thông tin trên có thể giúp bạn lựa chọn một hệ điều hành phù hợp. Ngoài ra, nếu quý khách hàng quan tâm đến các vấn đề phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ; quản trị quan hệ khách hàng; quản lý nhân sự và tiền lương… Mời quý vị xem chi tiết tại đây:

→ Phần mềm Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp ASOFT-SME 2022
→ Một số hệ thống phần mềm khác của ASOFT.

Nếu quý doanh nghiệp cần hỗ trợ tư vấn thêm và demo miễn phí: đăng ký ngay. Hoặc liên hệ hotline: 1900 6123.

Ban Biên Tập ASOFT