Tổng hợp những thông tin về phần mềm CRM mà doanh nghiệp không thể bỏ qua

Ngày đăng 27-07-2022
Với mỗi doanh nghiệp thì việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng trung thành là rất quan trọng bởi nó tác động trực tiếp đến sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Và có một phần mềm quản lý khách hàng được doanh nghiệp đánh giá cao về hiệu quả làm việc đó chính là CRM. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến phần này để áp dụng cho doanh nghiệp của mình thì có thể tham khảo những thông tin thú vị về phần mềm CRM qua bài viết dưới đây.
 

CRM là gì? Sơ lược về phần mềm CRM

CRM được viết tắt của Customer Relationship Management, là phần mềm thu thập và sắp xếp thông tin về khách hàng từ một loạt các kênh khác nhau bao gồm website công ty, điện thoại, email, chiến dịch tiếp thị, nhập dữ liệu thủ công,…
 

Phần mềm CRM là gì?
Phần mềm CRM là gì?

Việc sử dụng phần mềm CRM sẽ hỗ trợ bạn đưa ra cách tiếp cận khách hàng cá nhân một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, hệ thống CRM sẽ tích hợp và tự động hóa quá trình bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng, từ đó giúp bạn dễ dàng truy cập và quản lý các hoạt động liên quan đến khách hàng.

Xem thêm: Phần mềm quản trị doanh nghiệp ASOFT SME có tốt không

Đối tượng sử dụng phần mềm CRM

Sau một khoảng thời gian hình thành và phát triển, CRM đã có một hệ thống hoạt động toàn diện hơn. Do vậy mà nó được ứng dụng trong nhiều ngành và được sử dụng bởi nhiều người làm trong nhiều lĩnh vực như:

Người quản trị hệ thống

Tạo cơ sở dữ liệu, cài đặt CRM

Thiết lập cấu hình hệ thống, cài đặt tham số hệ thống

Thiết lập phân nhóm, người sử dụng

Nhà quản lý

Thống kê tình hình kinh doanh

Thiết lập các chiến dịch quảng cáo

Xem báo cáo công việc của nhân viên và theo dõi quá trình làm việc của từng nhân viên

Nhân viên bán hàng

Nắm bắt thông tin, lịch sử giao dịch của khách hàng

Quản lý cơ hội bán hàng, quản lý quy trình bán hàng (sales pipeline), dự báo bán hàng (sales forecast),… tăng cơ hội chốt đơn, tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Ghi chú, gửi email, tạo nhiệm vụ, sắp xếp lịch họp với khách hàng, quản lý hợp đồng

Quản lý KPI

Nhân viên Marketing

Phân tích dữ liệu khách hàng, đưa ra chiến dịch marketing phù hợp nhắm đến từng đối tượng khách hàng mục tiêu

Dễ dàng và tiện lợi trong việc triển khai tiếp thị đa kênh (Omnichannel Marketing) ngay trên nền tảng CRM

Nhân viên chăm sóc khách hàng

Nhập và lưu trữ thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch, ghi nhận các hoạt động tương tác với khách hàng

Phân tích, thống kê, phân nhóm đối tượng khách hàng như khách hàng tiềm năng, khách hàng ưu tiên, khách hàng thân thiết,… Nhờ đó, nhân viên có thể đưa ra cách tiếp cận và phương án chăm sóc phù hợp theo từng nhóm khách hàng.
 

Phần mềm CRM sử dụng được cho nhiều đối tượng
Phần mềm CRM sử dụng được cho nhiều đối tượng

Nhân viên kế toán

Quản lý doanh thu, quản lý công nợ, quản lý thu chi,…

Quản lý từng dự án một trên phần mềm để có cái nhìn tổng quan nhất về thu, chi, chu kỳ thanh toán của từng dự án

Bộ phận nhân sự

Lưu trữ thông tin nhân viên

Quản lý chấm công, tiền lương, quản lý hợp đồng lao động

Quản lý tuyển dụng

Xem thêm: 5 lý do khiến phần mềm HRM không đáp ứng được nhu cầu quản lý. 

Chức năng của phần mềm CRM

Nói chung, phần mềm CRM đem lại cho người dùng nhiều công dụng hữu ích, trong số đó phải kể đến những chức năng nổi bật như:

Quản lý bán hàng tự động

Tự động hóa bán hàng là hệ thống cung cấp một bộ công cụ quản lý quá trình bán hàng theo các giai đoạn khác nhau và quản lý các hoạt động của nhân viên bán hàng. Tự động hóa bán hàng cho phép theo dõi và ghi lại mọi giai đoạn trong quá trình bán hàng cho mỗi khách hàng tiềm năng, từ tiếp xúc ban đầu đển khi kết thúc thương vụ. Tự động hóa bán hàng bao gồm các tính năng: quản lý cơ hội, kết xuất báo giá, tạo lệnh bán, kết xuất hóa đơn, dự báo bán hàng, tự động hóa quy trình làm việc, và quản lý kho hàng.

Cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Dịch vụ khách hàng và hỗ trợ là hệ thống cho phép theo dõi và quản lý các hoạt động dịch vụ khách hàng và các vấn đề hỗ trợ. Dịch vụ khách hàng là một khác biệt quan trọng của các doanh nghiệp, hệ thống phần mềm CRM giúp họ cải thiện kinh nghiệm phục vụ khách hàng, đồng thời tăng hiệu quả và giảm chi phí. Phần mềm CRM cung cấp công cụ để quản lý các vấn đề và các yêu cầu dịch vụ phát sinh của khách hàng, cung cấp các công cụ và kiến thức cơ sở để giúp khách hàng tự phục vụ, giúp nhân viên phục vụ nhanh chóng đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.
 

Chức năng của phần mềm CRM
Chức năng của phần mềm CRM

Các chức năng khác

Hệ thống phần mềm CRM cũng cung cấp một loạt các công cụ liên quan và các chức năng như Quản lý kho (giúp các doanh nghiệp quản lý hàng tồn kho của kho hàng, đảm bảo mua hàng đáng tin cậy và hiệu quả từ các nhà cung cấp và giao hàng cho khách hàng), quản lý lịch làm việc, email, thư tín, điện thoại, báo giá, hóa đơn… quản lý bảo mật, và là công cụ hữu ích cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng ASOFT CMR

Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM

Nếu như doanh nghiệp của bạn đang gặp phải những tình trạng dưới đây thì có thể cân nhắc việc sử dụng phần mềm CRM:

- Doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc quản lý chung

- Doanh nghiệp chưa có trung tâm quản lý dữ liệu thông tin

- Thông tin bảo mật của doanh nghiệp bị rò rỉ ra bên ngoài

- Doanh nghiệp không kiểm soát được hoạt động bán hàng

- Đội ngũ nhân viên Sales hoạt động chưa hiệu quả

- Doanh nghiệp không nắm bắt được cơ hội khi có khách hàng tiềm năng

- Vấn đề truy cập và quản lý từ xa còn thô sơ

- Báo cáo công việc

Xem thêm: Chuyển đổi số- Xu hướng tất yếu trong cuộc cách mạng 4.0

Tạm kết:

Để hiểu thêm chi tiết về phần mềm; doanh nghiệp có thể tham khảo Phần mềm Quản lý Quan hệ Khách hàng ASOFT-CRM hoặc một số Sản Phẩm khác như: ASOFT-ERP; ASOFT-HRM; ASOFT-OO;…Ngoài ra, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 
BAN BIÊN TẬP ASOFT