6 điều cần lưu ý khi lựa chọn phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp

Ngày đăng 16-06-2022
Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã mang đến nhiều thay đổi trong thị trường kinh doanh, đặc biệt là việc các doanh nghiệp phải liên tục cập nhật, thay đổi từ truyền thống sang hiện đại bằng những phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp phù hợp, bắt kịp với xu thế mới. Dưới đây là 6 điều cần lưu ý khi lựa chọn phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp mà bạn không thể bỏ qua. 
 

Xem thêm: Khó khăn của doanh nghiệp nhỏ trước những đổi mới công nghệ của thời đại 4.0 

Khái quát về phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp

Phần mềm lý toàn diện doanh nghiệp (ERP – Enterprise resource planning) là phần mềm giúp các doanh nghiệp có thể quản lý quá trình kinh doanh cũng như mọi hoạt động của công ty một cách dễ dàng, nhanh chóng. 
Phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng

Phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng 

Phần mềm quản trị doanh nghiệp được xem là công cụ đắc lực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vận hành, hoạt động được trơn tru, bài bản. Với khả năng tự động hóa các quy trình, xử lý dữ liệu, lưu trữ và thống kê… phần mềm đã mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và nguồn nhân lực… 

Những tiêu chí cần lưu ý khi lựa chọn phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp

Tài chính và nhu cầu của doanh nghiệp

Lĩnh vực quản lý cũng như quy mô của doanh nghiệp sẽ là yếu tố quyết định giá cả và chi phí của phần mềm. Những công ty có cơ cấu nhỏ, quy mô hạn chế thì chi phí cho phần mềm quản lý doanh nghiệp sẽ ít tốn kém hơn so với những công ty lớn, có quy mô phức tạp. Tuy nhiên, có những công ty startup không ngại đầu tư mức phí lớn cho các giải pháp phần mềm, nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển của doanh nghiệp. 
 
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty cung cấp các phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp, mỗi đơn vị cung cấp có một thế mạnh khác nhau cùng sự cạnh tranh về giá cả. Vì vậy doanh nghiệp cần tham khảo trước giá cả của từng dịch vụ để có cho mình những lựa chọn tốt nhất. 

Lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín

Giá cả là một yếu tố then chốt trong quá trình chọn mua một phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp nhưng đừng vì thế mà bỏ qua mức độ uy tín và chất lượng của nhà cung cấp. Đơn vị cung cấp phần mềm uy tín sẽ có những chính sách bảo hành, hỗ trợ người dùng để quá trình trải nghiệm trở nên tốt nhất. Bên cạnh đó, một đơn vị uy tín sẽ mang đến những hậu đãi về lâu dài, lường trước được những rủi ro và hỗ trợ doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi. 

Dễ dàng sử dụng

Bất cứ phần mềm quản trị doanh nghiệp nào cũng cần có một giao diện đơn giản, dễ sử dụng bởi trên thực tế không phải nhân viên nào của doanh nghiệp cũng có thể thao tác và sử dụng phần mềm một cách dễ dàng. Vì vậy, tính cụ thể, rõ ràng của phần mềm cùng với giao diện đơn giản dễ sử dụng chính là một trong những yếu tố quan trọng khi bạn muốn lựa chọn một phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp. 

Tốc độ xử lý 

Thế thống quản trị toàn diện doanh nghiệp chịu trách nhiệm vận hành toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp cho nên sự mượt mà trong quá trình sử dụng cũng như tốc độ hoạt động của phần mềm đóng vai trò tiên quyết để cấu thành nên sự ổn định của doanh nghiệp. Một phần mềm có tốc độ xử lý nhanh và độ chính xác cao sẽ mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian, hạn chế những sai sót, rủi ro đồng thời ổn định quy trình quản lý. 

An toàn, bảo mật

Khi triển khai một phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp, hệ thống bảo mật luôn là một yếu tố khiến doanh nghiệp đắn đo và lo lắng. Những thông tin cần bảo mật của công ty sẽ rất dễ rò rỉ ra ngoài nếu như doanh nghiệp không lựa chọn một phần mềm quản trị uy tín, một công ty cung cấp đáng tin cậy. Vì thế, hãy lựa chọn những đơn vị cung cấp phần mềm quản trị có chính sách đảm bảo lợi ích cho khách hàng, luôn tạo cho doanh nghiệp một chế độ bảo mật thông tin tốt nhất, được đánh giá theo những quy chuẩn quốc tế. 

Khả năng tùy chỉnh

Nhà cung cấp tốt sẽ mang đến những sản phẩm tốt, đơn vị uy tín sẽ không ngừng hỗ trợ khách hàng. Tuy nhiên một phần mềm để sử dụng được lâu dài thì cần được tối ưu và có khả năng tự điều chỉnh linh hoạt. Nhu cầu của doanh nghiệp trong tương lai có thẻ mở rộng và thay đổi, cho nên hãy tìm mua những phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp có những bổ sung tiện ích, 

Xem thêm: Top 15 phần mềm ERP tốt nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 
 
Những lưu ý khi sử dụng phần mềm
Những lưu ý khi sử dụng phần mềm

Tạm kết

Trên đây là một số điều mà bạn cần lưu ý khi chọn mua các giải pháp phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp. Trên tư cách là một nhà quản lý, chúng tôi tin rằng hơn ai hết bạn hiểu được những khó khăn mà doanh nghiệp đã và đang trải qua, vì vậy hãy lựa chọn một đơn vị cung cấp uy tín, nhằm giải quyết hết những trở ngại và giúp doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ. 
 
Ngoài ra, để được tư vấn chính xác nhất về những lợi ích của phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 
 
Có thể bạn quan tâm: