Các tính năng của phần mềm quản lý kho ASOFT

Ngày đăng 19-09-2022

Phần mềm quản lý kho là hệ thống các giải pháp công nghệ giúp doanh nghiệp quản lý, vận hành kho bãi. Với các tính năng vô cùng hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý kho hàng, phân hệ quản lý một cách phong phú và đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp với nhiều mức độ khác nhau. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình một lựa chọn tốt nhất nhằm quản lý kho hàng của bạn. 


Tổng quan về phần mềm quản lý kho ASOFT

Phần mềm quản lý kho (Warehouse Management System – WMS) là giải pháp công nghệ được tạo ra nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình theo dõi số lượng hàng hóa có trong kho, quản lý số lượng tồn kho, qua đó hỗ trợ quá trình bans hang sao cho hiệu quả. Thông qua phần mềm quản lý kho, doanh nghiệp sẽ linh động hơn trong quá trình tra cứu sản phẩm, kiểm soát số lượng đầu vào, đầu ra của hàng hóa.  

5 yếu tố giúp doanh nghiệp tìm ra phần mềm quản lý kho tốt nhất

Phần mềm quản lý kho ASOFT được tích hợp nhiều chức năng quản lý hệ thống, danh mục hàng hóa, thông tin nhân viên, nghiệp vụ kho bãi và cung cấp các báo cáo về khối lượng tài sản có trong kho bãi,… 

Ứng dụng hệ thống quản lý kho ASOFT giải pháp kiểm soát và theo dõi kho một cách toàn diện cho các doanh nghiệp, cá nhân và bất kỳ đơn vị sản xuất kinh doanh nào khác.

Phần mềm sẽ giúp nhân viên kế toán kiểm soát được tất cả tài sản trong kho cùng như các thông tin của nhân viên, khách hàng một cách toàn diện hơn để báo cáo với cấp trên và quản lý. 

Xem thêm: Phần mềm quản lý kho giúp được gì cho doanh nghiệp?

Những tính năng của phần mềm quản lý kho ASOFT

Kho hàng chiếm 40-50% tài sản của một doanh nghiệp, cho nên việc lựa chọn, áp dụng những ứng dụng phần mềm phù hợp sẽ giúp cho doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất một cách thuận lợi. Phần mềm quản lý kho ASOFT giúp doanh nghiệp xây dựng một hệ thống quản lý khoa học, đem lại nhiều lợi ích to lớn như:

Tối ưu không gian kho

Phần mềm quản lý kho cho phép doanh nghiệp phân loại hàng hóa trong kho theo thứ tự, những vị trí thuận tiện nhất cho việc sản xuất, kinh doanh. Hệ thống được tích hợp những tiện ích giúp việc phân bổ, sắp xếp trở nên tốt nhất, phù hợp với mỗi quy trình riên gcuar từng doanh nghiệp. Qua đó tối ưu hóa không gian nhà kho, sắp xếp tồn kho một cách hợp lý. 

Bằng những giải pháp công nghệ tiên tiến, phần mềm không chỉ theo dõi sát sao số lượng hàng hóa trong kho, thu thập dữ liệu tồn kho mà còn kịp thời báo cáo về thông tin những hàng hóa gặp vấn đề trong quá trình bảo quản. 

Nhập hàng và lưu kho

Khi hàng hóa được nhập vào kho, hệ thống sẽ tự động tiến hành lưu kho theo đúng với quy tắc phân loại của doanh nghiệp để phục vụ cho công việc xuất hàng về sau trở nên thuận tiện hơn. 

Quản lý nhân lực

Phần mềm quản lý kho có tích hợp module quản lý nhân lực. Qua đó,  giúp các nhà quản lý giám sát và đánh hiệu suất làm việc của nhân sự một cách chính xác. Bảng chỉ số đo lường hiệu suất công việc (KPIs) có thể đánh giá chất lượng người lao động, cho biết họ thực hiện công việc ở dưới hay trên mức tiêu chuẩn.  dễ dàng đánh giá hiệu suất công việc của người lao động đang thực hiện ở trên hay dưới tiêu chuẩn.

Những tính năng của phần mềm quản lý kho ASOFT
Những tính năng của phần mềm quản lý kho ASOFT

Quản lý bến bãi

Trong phần mềm quản lý kho, hệ thống giám sát và quản lý bến bãi là yếu tố không thể thiếu, giúp doanh nghiệp dễ dàng trong việc sắp xếp kho bãi, tự động phân luồng phương tiện vận chuyển, dễ dàng tìm thấy ô hàng cần vận chuyển một cách cụ thể, có hệ thống. Những yếu tố quan trọng của phần mềm quản lý kho khiến cho doanh nghiệp cắt giảm và hạn chế được chi phí tồn kho cũng như tối ưu hàng hóa một cách hiệu quả hơn, sắp xếp kho bãi gọn gàng, thuận tiện. 

Xem thêm: Tối ưu hóa phương pháp kế toán hàng tồn kho đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Những lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý kho ASOFT

Phần mềm quản lý kho của phần mềm ASOFT- ERP là giải pháp tốt nhất cho những bài toán quản lý kho phức tạp. Phần mềm sẽ dễ dàng thực hiện các công đoạn như nhập xuất, kiểm kê kho. Trước kia nhân sự sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức để nhập liệu, nhưng với phần mềm quản lý kho của Asoft, hệ thống sẽ tự động ghi nhận số lượng sản phẩm, tạo ra một sơ đồ cụ thể từ đó người dùng chỉ cần theo dõi là có thể nắm bắt, kiểm soát từng vị trí của nguyên vật liệu, sản phẩm…

Những lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý kho ASOFT
Những lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý kho ASOFT

Thông qua phần mềm quản lý kho bãi, bộ phận kinh doanh sẽ dựa trên những số liệu mà hệ thống tự động cung cấp để báo cáo cho khách hàng đồng thời có chính sách sale hàng hóa phù hợp, tránh dẫn đến số lượng tồn kho quá lớn. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời mà phần mềm quản lý hàng tồn kho ASOFT mang lại: 

Quản lý hệ thống kho với bộ mã vật tư, hàng hóa thống nhất, linh hoạt 

Khả năng lưu trữ thông tin vật tư, hàng hóa

Giao dịch kho nhanh, tính số lượng và giá trị chính xác nhất 

Xem thêm: Phần mềm quản lý kho trong doanh nghiệp sản xuất, thương mại

Tạm kết

Trên đây là một số điều mà bạn cần lưu ý khi chọn mua  phần mềm quản lý kho, kiểm soát tồn kho. Trên tư cách là một nhà quản lý, chúng tôi tin rằng hơn ai hết bạn hiểu được những khó khăn mà doanh nghiệp đã và đang trải qua, vì vậy hãy lựa chọn một đơn vị cung cấp phần mềm quản lý kho uy tín, nhằm giải quyết hết những trở ngại và giúp doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ. 

Để được tư vấn chính xác nhất về phần mềm quản lý kho trong doanh nghiệp sản xuất, thương mại quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT