Mục tiêu và vai trò của hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp

Ngày đăng 10-08-2022

Một doanh nghiệp muốn vận hành thuận lợi thì cần có sự phối hợp ăn ý giữa các ban. Để làm được điều đó, người quản trị cần nắm được hết những thông tin cũng như quá trình hoạt động của toàn bộ doanh nghiệp. Việc sở hữu một hệ thống quản trị toàn diện doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành của doanh nghiệp, giúp hoạt động trở nên dễ dàng, trơn tru hơn. Dưới đây là mục tiêu và vai trò của hệ thống quả trị tổng thể doanh nghiệp mà bạn có thể tham khảo. 


Hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp là gì?

Hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp là một hệ thống tổng bao gồm các giải pháp hỗ trợ nhà quản trị trong quá trình hoạt động kinh doanh, sản xuất, quản lý công việc, quản lý hệ thống quy trình nội bộ,…

Thông qua việc sử dụng phần mềm, người dùng có thể kiểm soát chặt chẽ các hoạt động trong doanh nghiệp trên một hệ thống đồng nhất, từ đó có cái nhìn toàn cảnh về bức tranh vận hành trong doanh nghiệp mình. Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp giúp giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả điều hành doanh nghiệp, đưa ra các chiến lược phù hợp giúp đẩy nhanh quá trình phát triển của công ty. 

Xem thêm: Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp chất lượng

Những lý do doanh nghiệp nên sử dụng hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp

Một trong những bứt phá của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 cùng với những phân hệ tính năng bên trong, phần mềm quản trị doanh nghiệp mang đến nhiều lợi ích thiết thực như: 

Linh động trong quá trình quản lý

Khi dụng hệ thống quản lý toàn diện doanh nghiệp, người dùng có thể theo dõi, giám sát trạng thái kinh doanh, hoạt động doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi chỉ cần thông qua màn hình thiết bị: máy tính, điện thoại,… có kết nối mạng internet.

 

Tiết kiệm chi phí, thời gian, nguồn nhân lực
Tiết kiệm chi phí, thời gian, nguồn nhân lực

Tất cả công việc với đặc thù xử lý theo quy trình đều được thiết lập sẵn trên hệ thống, tự động hóa các tác vụ trong quy trình, giúp tăng năng suất làm việc của đội ngũ nhân viên. Đây là một bước đệm lớn trong quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp, từ đó đảm bảo hệ thống doanh nghiệp vận hành trơn tru tiết kiệm chi phí tối đa.

Tạo dựng một môi trường chuyên nghiệp

Bên cạnh những lợi ích trên, phần mềm quản trị toàn diện doanh nghiệp được tin dùng hơn hết khi là trợ thủ đắc lực giúp người quản lý xây dựng văn hóa doanh nghiệp chuyên nghiệp. Các công việc đều được phân chia cụ thể rõ ràng trên hệ thống. Phần mềm đã loại bỏ các quy trình thủ công rời rạc, các phần mềm ứng dụng chat, excel, word đơn thuần thay vào đó là phần mềm chuyên biệt, đồng nhất, bảo mật. Tất cả các thông tin trao đổi, dữ liệu doanh nghiệp… được lưu trữ khoa học dễ dàng tra cứu và truy xuất mọi lúc. 

Xem thêm: Thế nào là một phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp tốt?

Đặc trưng tiêu biểu của hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp

Hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp được thiết kế theo từng module

Hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp được hình thành từ sự kết nối của nhiều module (phân hệ) khác nhau. Hệ thống ERP tích hợp các chức năng như: kế toán, tài chính, bán hàng, sản xuất,…Mỗi module đảm nhận một chức năng chuyên biệt của từng phòng ban, bộ phận trong doanh nghiệp. Hơn nữa, các module ấy sẽ xử lý nghiệp vụ của các phòng ban được tích hợp trong hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp. 

Được trang bị đầy đủ các chức năng quản trị chuyên nghiệp

Mặc dù mỗi module sẽ đảm nhiệm một nghiệp vụ riêng của từng phòng ban nhưng không vì thế mà thông tin giữa các bộ phận trở nên tách biệt  nhau. Các thông tin được tích hợp với nhau nhằm mục đích kết nối, kế thừa và chia sẻ dữ liệu giữa các phòng ban. Nhờ vậy, các nguồn thông tin sẽ được thống nhất và đồng bộ giữa các phòng ban. Hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp giúp giảm tải thời gian, công sức và quá trình xử lý dữ liệu bị rải rác giữa các phòng ban.

Được trang bị đầy đủ các chức năng quản trị chuyên nghiệp
Được trang bị đầy đủ các chức năng quản trị chuyên nghiệp

Nhìn chung, các module trong hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp được thiết kế mang tính chuyên biệt, nhưng cũng có khả năng tích hợp nhằm phục vụ những đòi hỏi và yêu cầu khắt khe về chức năng, nghiệp vụ của từng bộ phận.

Giao diện đơn giản, thiết kế linh hoạt

Doanh nghiệp luôn có xu hướng thay đổi và cập nhật liên tục, không ngừng về mặt tổ chức hoạt động và cách thức vận hành. Do đó, hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp ERP cần được thiết kế linh hoạt để có thể dễ dàng đáp ứng những thay đổi và điều chỉnh trong tổ chức không chỉ 1 lần mà rất nhiều lần.

Hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp có thiết kế mở, điều đó cho phép doanh nghiệp bổ sung thêm những module cần thiết, bỏ đi module không cần thiết mà không làm ảnh hưởng đến các chức năng khác, từ đó tối ưu hóa hiệu quả sử dụng hệ thống.

Cở sở dữ liệu được tích hợp chung trên hệ thống

Tất cả các dữ liệu riêng lẻ của từng bộ phận như dữ liệu tài chính, nhân sự, kế toán, bán hàng,…đều được hệ thống tích hợp và lưu trữ trên một cơ sở dữ liệu chung của toàn bộ doanh nghiệp. Các dữ liệu này chỉ cần nhập một lần và sẽ được lưu hành cho tất cả các phòng ban cùng sử dụng. Đặc trưng này giúp cho dữ liệu của doanh nghiệp luôn thống nhất, dễ dàng kiểm soát. Đặc biệt, tránh được các hiện trạng thất thoát, phân tán hay trùng lặp, dư thừa dữ liệu.

Xem thêm: Lợi ích khi sử dụng các công cụ, nền tảng quản trị toàn diện doanh nghiệp

Mục tiêu và vai trò của hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp

Trên thế giới, việc sử dụng hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp đã rất phổ biến với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong khi đó tại Việt Nam thì ứng dụng ERP vào hoạt động quản trị doanh nghiệp vẫn còn khá  hạn chế. Nguyên nhân vì chi phí của các phần mềm quản trị còn khá đắt đỏ nhưng phần lớn lý do chính đến từ việc các doanh nghiệp SME chưa ý thức được tầm quan trọng cũng như tác dụng mạnh mẽ của hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp

Một số ưu điểm, vai trò của hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp có thể kể tới như sau:

- Thúc đẩy mối liên kết giữa các bộ phận, các phòng ban

- Hỗ trợ quá trình chăm sóc, quản lý khách hàng một cách có hệ thống

- Tự động hóa mọi quy trình hoạt động để tiết kiệm nguồn nhân lực

- Tự động thiết lập các báo cáo, thống kê bảng biểu theo mẫu có sẵn

- Thúc đẩy dòng chảy thông tin của doanh nghiệp được trơn tru và nhanh chóng

Mục tiêu và vai trò của hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp
Mục tiêu và vai trò của hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp

Các doanh nghiệp khi ứng dụng thành công một hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp thì đây không chỉ là 1 công cụ hữu ích phục vụ cho đơn vị mà hơn hết phần mềm còn giúp nâng cao hiệu suất công việc, hiệu quả hoạt động quản lý cũng như góp phần vào sự phát triển bền vững của công ty.

► Xem thêm: ASOFT-ERP 9 R9 có gì mới? 

Tạm kết

Dẫu biết phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp đang được sử dụng phổ biến hiện nay, thế nhưng không phải ai cũng có thể nắm bắt và thực hiện thành công. Với những doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia thì khá dễ dàng; vì họ có nguồn ngân sách khổng lồ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp SME lại phải đối diện với rất nhiều thử thách, khó khăn cần phải giải quyết.

Hiểu được điều này, Công ty ASOFT đã cho ra mắt hệ thống quản trị toàn diện doanh nghiệp ASOFT-ERP. Đây có thể xem là một công cụ tuyệt vời, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số thành công. Với những ưu điểm như tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức; phần mềm được phát triển với nhiều tính năng ưu việt, giao diện bắt mắt. Hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.


Hệ thống quản trị toàn diện doanh nghiệp ASOFT ERP là sự lựa chọn hàng đầu 

Hệ thống quản trị toàn diện doanh nghiệp ASOFT ERP đã và đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, sử dụng. Hệ thống quản trị toàn diện doanh nghiệp ASOFT ERP giúp bạn tối ưu hóa quy trình bán hàng, hỗ trợ tốt cho bộ phận kế toán. Ngoài ra, khi tích hợp phần mềm này trong doanh nghiệp, nhân viên sẽ nâng cao được hiệu suất và hiệu quả công việc hơn, từ đó doanh nghiệp sẽ phát triển bền vững hơn.

Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT