Những lợi ích khi sử dụng phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp

Ngày đăng 24-06-2022
Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp là gì? Làm thế nào để quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ hiệu quả  là vấn đề khiến cho những người lãnh đạo đau đầu. Bởi doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ có hạn chế về nguồn lực tài chính cũng như chính sách thu hút nhân tài. Hãy cùng chúng tôi tham khảo những lợi ích mà phần mềm quản trị doanh nghiệp mang lại trong bài viết này để đưa ra những giải pháp quản trị SME hợp lý nhất nhé. 

Xem thêm: ASOFT-SME- Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số toàn diện

Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp là gì? 

Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp (ERP)  ám chỉ một hệ thống dùng để hoạch định tài nguyên trong một tổ chức, một doanh nghiệp. Một hệ thống quản lý tổng thể doanh nghiệp điển hình là nó bao hàm tất cả những chức năng cơ bản của một tổ chức. Tổ chức đó có thể là doanh nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận, tổ chức phi chính phủ…
Những thông tin về phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp
Những thông tin về phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp

Một phần mềm ERP tích hợp những chức năng chung của một tổ chức vào trong một hệ thống duy nhất. Thay vì phải sử dụng phần mềm kế toán, phần mềm nhân sự-tiền lương, quản trị sản xuất… song song, độc lập lẫn nhau thì ERP gồm tất cả vào chung 1 gói phần mềm duy nhất mà giữa các chức năng đó có sự liên thông với nhau. 

► Xem thêm: 9 Lưu ý quan trọng dành cho các doanh nghiệp SME trong chuyển đổi số

Những chức năng của phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp

Quản lý tài chính

Hệ thống phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp  giúp doanh nghiệp quản lý về tài chính theo 2 phương diện chính:
Kế toán tài chính: kế toán kho, kế toán công nợ, tài sản cố định, báo cáo thuế GTGT, báo cáo thuế TNCN, hóa đơn, báo cáo tài chính, quyết toán thuế, sổ kế toán, …
Kế toán quản trị: được tính hợp xuyên suốt trong hệ thống ERP để đưa ra các báo cáo tài chính và phi tài chính liên quan để doanh nghiệp có thể phân tích, đo lường, xử lý nhằm đưa ra các phương án tối nhất để đạt được hiệu quả kinh doanh.

Quản lý thông tin cung ứng và mua hàng

Quản lý chi tiết thông tin mua hàng, kế hoạch mua hàng , tình trạng thanh toán cũng như giao hàng. Tích hợp tốt với các phân hệ kho và kế toán.

Quản lý thông tin phân phối và bán hàng

Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp có khả năng quản lý chi tiết thông tin thành phẩm, lập báo giá tự động, quản lý bảo hành, quản lý giao hàng và thanh toán. Tích hợp các thiết bị phần cứng như máy đọc/in mã vạch, các công nghệ 4.0 hiện đại nhất. Liên kết với các phân hệ kho và kế toán.

Quản lý quan hệ khách hàng và nhà cung cấp

Quản lý thông tin của khách hàng và nhà cung cấp, công nợ, hợp đồng, lịch sử liên hệ cũng như chăm sóc khách hàng. Hỗ trợ doanh nghiệp tối đa trong việc quản lý khách hàng, quản lý các cơ hội kinh doanh, dịch vụ bảo hành, marketing và chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Tương tự với đối tượng là nhà cung cấp.            

Quản lý sản xuất

Quản lý xuyên suốt quá trình sản xuất với các chức năng import định mức trực tiếp vào phần mềm, lập kế hoạch sản xuất, lên lệnh sản xuất, quản lý thực tế sản xuất, liên kết với phân hệ quản lý kho để quản lý xuất, nhập, tồn kho. Hệ thống quản lý tổng thể doanh nghiệp tích hợp các phương thức quản lý đơn hàng, tự động tính chi phí sản xuất, tự động tính giá thành sản phẩm,…

Quản lý kho hàng

Quản xuất kho, nhập kho, tồn kho. Thường xuyên kiểm được hàng trong kho, chuyển kho, số lượng hàng sắp về, số lượng khách đã đặt mua nhưng vẫn ở trong kho, tồn kho tối ưu. Phần mềm ERP sẽ tự động xuất các phiếu nhập kho, xuất kho.
 
Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp được tích hợp những chức năng quan trọng
Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp được tích hợp những chức năng quan trọng

Quản lý tài sản

Quản lý các giao dịch liên quan đến tài sản cố định, hỗ trợ nhập thông tin tài sản mới, các giao dịch đối với tài sản, các phương pháp tính khấu hao tài sản,…

Quản lý công việc

Quản lý các đầu mục công việc trong doanh nghiệp, tự động giao việc theo các cấp, quản lý tiến độ thực hiện công việc của nhân viên và đưa ra các báo cáo tổng thể

Quản lý nhân sự và tính lương

Quản lý tổng thể và các nghiệp vụ về nhân sự như thông tin nhân viên, hợp đồng lao động, quản lý tuyển dụng, đánh giá công việc và năng lực của nhân viên,… Tích hợp với thiết bị phần cứng là máy chấm công.

Hệ thống báo cáo tổng thể doanh nghiệp   

Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp sẽ báo cáo cho từng phân hệ và hệ thống các báo cáo theo yêu cầu của doanh nghiệp, cho phép lập báo cáo dưới các dạng biểu đồ để tăng tính trực quan đồng thời xuất và in các báo cáo trên phần mềm hỗ trợ tối đa cho việc theo dõi và chỉ số và công tác quản trị, đồng thời cắt bỏ công việc lập báo cáo mà con người vốn phải đảm nhận.

► Xem thêm: Tối ưu hóa phương pháp kế toán hàng tồn kho đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ
 

Những lợi ích khi sử dụng phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp

Không phải bỗng dưng mà phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp trở thành một giải pháp xu hướng và được ưa chuộng như hiện nay. Những lợi ích và ứng dụng mà nó mang lại là vô cùng to lớn.

✔ Hệ thống ERP hạn chế tối đa các công việc trùng lặp và đặc biệt là giảm thiểu các thao tác nhập liệu thủ công. Nhờ đó, hoạt động quản lý của doanh nghiệp được chuẩn hóa thành một quy trình thống nhất, giúp doanh nghiệp quản lý dữ liệu dễ dàng và hiệu quả hơn

✔ Thay vì lưu dữ liệu ở nhiều nơi riêng rẽ, tất cả dữ liệu giờ được lưu trữ trên một hệ thống duy nhất. Cơ sở dữ liệu được đảm bảo và cập nhật kịp thời

✔ Giải pháp phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp hỗ trợ các nhà quản trị dễ dàng tiếp cận các thông tin đáng tin cậy để có thể đưa ra các quyết định dựa trên cơ sở có đầy đủ thông tin. Giúp giảm trùng lặp và tăng tính thống nhất cho doanh nghiệp.

✔ Lựa chọn ERP có tính linh động cao có thể điều chỉnh dễ dàng khi doanh nghiệp thay đổi: Giao diện phần mềm ERP linh hoạt, dễ sử dụng, có khả năng tích hợp và mở rộng cao, có thể được vận hành ở bất cứ nơi đâu (làm việc mọi lúc, mọi nơi từ bất kỳ thiết bị nào).

✔ Thông tin được cập nhập theo hệ thống thời gian thực, đảm bảo chính xác, đầy đủ giúp việc quản lý dễ dàng hơn và có thể kịp thời sửa chữa lỗi sai phát sinh trong quá trình sản xuất.

✔ Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp khiến việc báo cáo trở nên dễ dàng và khả năng tùy chỉnh tốt hơn. Với khả năng báo cáo được cải thiện, công ty bạn có thể xử lý những yêu cầu dữ liệu phức tạp một cách dễ dàng. Người dùng cũng có thể lập báo cáo mà không phải phụ thuộc vào sự giúp đỡ của nhân viên IT.

✔ Không giới hạn về quy mô doanh nghiệp, loại hình kinh doanh. Hệ thống ERP hoạt động linh hoạt, có thể dễ dàng tùy chỉnh quy trình theo từng ngành, từng nhu cầu của doanh nghiệp nên đảm bảo hoạt động tốt trong mọi quy trình nghiệp vụ của từng doanh nghiệp.

✔ Sử dụng phần mềm ERP giúp doanh nghiệp giảm được chi phí đầu tư hơn nhiều so với việc đầu tư vào nhiều hệ thống rời rạc, không thống nhất.

✔ Sử dụng nền tảng quản trị tổng thể doanh nghiệp thì việc cung cấp cho khách hàng dịch vụ chăm sóc tối ưu trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nó giúp việc truy cập vào cơ sở thông tin cách hàng và lịch sử tư vấn dễ dàng và chính xác, nhờ đó, nhân viên kinh doanh và chăm sóc khách hàng có thể tương tác với khách hàng tốt hơn và điều đó giúp cải thiện mối quan hệ với khách hàng.

✔ Hệ thống mới sẽ cải thiện độ chính xác, ổn định và bảo mật dữ liệu. Các thao tác hạn chế truy cập cũng có thể được tùy chỉnh nhờ hệ thống phân quyền.
 
Rất nhiều lợi ích thiết thực khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm
Rất nhiều lợi ích thiết thực khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm
 

► Xem thêm: Thực trạng chuyển đổi số ở Việt Nam: Người đã nhập cuộc – Kẻ còn loay hoay

Tạm kết: 

Bài viết trên đã tổng hợp những lợi ích khi sử dụng phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp. Trên tư cách là một nhà quản lý, chúng tôi tin rằng hơn ai hết bạn hiểu được những khó khăn mà doanh nghiệp đã và đang trải qua, vì vậy hãy lựa chọn một đơn vị cung cấp uy tín, nhằm giải quyết hết những trở ngại và giúp doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ. 
 
Ngoài ra, để được tư vấn chính xác nhất về những lợi ích của phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 
ASOFT TỔNG HỢP VÀ BIÊN TẬP