Phần mềm CRM giúp cải thiện trải nghiệp của khách hàng như thế nào?

Ngày đăng 27-09-2022

Doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong quá trình quản lý và chăm sóc khách hàng. Khi số lượng khách hàng của công ty lên tới con số hàng triệu, làm sao để quản lý khách hàng tốt nhất? Làm thế nào để khách hàng trung thành, gắn bó lâu dài với công ty? Làm sao để lưu giữ thông tin khách hàng, các lịch sử làm việc giữa nhân viên và khách hàng?… Bài viết dưới đây sẽ gợi ý những giải pháp quản lý khách hàng CRM tốt nhất cho doanh nghiệp bạn.


Lợi ích của phần mềm CRM đối với doanh nghiệp bạn

Doanh nghiệp có thể lưu trữ thông tin về khách hàng của họ, những thông tin này luôn là những thông tin cần thiết để một doanh nghiệp có thể tiến hành phân tích và từ đó tìm ra cơ hội kinh doanh với khách hàng.

Phần mềm quản lý khách hàng giúp doanh nghiệp giữ khách hàng và lòng trung thành của khách hàng được nâng cao.

CRM giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng, lắng nghe ý kiến khách hàng, dễ dàng quản lý tình hình kinh doanh và phát triển của doanh nghiệp trong quá khứ, hiện tại và dự đoán tương lai.

Lợi ích của phần mềm CRM đối với doanh nghiệp bạn
Lợi ích của phần mềm CRM đối với doanh nghiệp bạn

Giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thương hiệu nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm chi phí. Phần mềm quản lý khách hàng là công cụ hỗ trợ giúp doanh nghiệp quản lý nhân viên kinh doanh một cách hiệu quả nhất, tập trung nhất.

Giảm chi phí - Tăng lợi nhuận.

Giảm thiểu các phần mềm ứng dụng khác chồng chéo và không thống nhất, gây khó khăn trong việc sử dụng và tốn chi phí đầu tư.

Lợi ích đối với nhà quản lý khi sử dụng phần mềm CRM 

Tránh rủi ro mỗi khi nhân viên kinh doanh nghỉ việc là đem theo hàng loạt dữ liệu khách hàng quan trọng.

Giúp doanh nghiệp so sánh tình hình kinh doanh từ quá khứ hiện tại và dự đoán tương lai. Doanh nghiệp dễ dàng phát hiện những khó khăn, những rủi ro tiềm ẩn để kịp thời đưa ra các giải pháp thích hợp.

Phần mềm CRM cũng giúp doanh nghiệp đánh giá tình hình kinh doanh và hiệu quả công việc của từng nhân viên.

Thiết lập, quản lý và theo dõi tất cả các thông tin về chiến dịch sao cho hiệu quả nhất.

Xem thêm: Phần mềm CRM là gì? Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm CRM?

Đối với bộ phận kinh doanh.

Phần mềm CRM tạo ra môi trường làm việc khoa học, hết sức lý tưởng, dễ dàng chia sẻ thông tin dựa trên dữ liệu về khách hàng đã được lưu trữ

CRM cho phép nhân viên quản lý thời gian và công việc hiệu quả, đồng thời giúp nhân viên quản lý và nắm rõ thông tin của từng khách hàng tiềm năng và khách hàng để có thể liên hệ và chăm sóc kịp thời tạo uy tín cho khách hàng và giữ chân khách hàng lâu dài

Phần mềm quản lý khách hàng  hỗ trợ bố trí, sắp xếp lên lịch làm việc, nhắc việc để tránh trùng lặp hoặc quên thời gian

Phần mềm cho phép quản lý và theo dõi các cuộc gọi điện thoại trong công ty, giúp đặt được kế hoạch vào những thời gian nào cần gọi cho ai, gọi trong bao lâu và bạn đã thực hiện chưa hay đã quên mất...

Đối với bộ phận Marketing

Nhờ các chức năng hỗ trợ gửi Email và SMS marketing hàng loạt, doanh nghiệp không cần phải sử dụng thêm bất kỳ một phần mềm hay dịch vụ nào hỗ trợ cho 2 công việc này mà vẫn có thể thực hiện các chiến dịch Marketing một cách dễ dàng và hiệu quả.

Nhân viên Marketing có thể chủ động thực hiện công việc
Nhân viên Marketing có thể chủ động thực hiện công việc

Nhân viên Marketing có thể chủ động thực hiện việc quảng bá, giới thiệu các dịch vụ, sản phẩm chương trình khuyến mại, giảm giá đến đúng đối tượng mình đang hướng tới. Chương trình hỗ trợ nhiều tiêu chí cho người sử dụng để lựa chọn như gửi theo: Danh sách dữ liệu đưa vào, Ngành nghề, Tiềm năng, Nguồn, Tỉnh/Thành .

Áp dụng chương trình thẻ thành viên, tích điểm là giải pháp tăng khả năng tương tác cao với khách hàng, theo dõi các giao dịch, hệ thống quản lý điểm thưởng, chiến dịch marketing, theo dõi phản hồi của khách hàng từ việc tiếp thị qua các chiến dịch như email, tin nhắn SMS cũng như dịch vụ khách hàng - tất cả vào trong cùng một gói dịch vụ - dễ áp dụng, triển khai và phù hợp với từng doanh nghiệp. 

► Xem thêm: Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng ASOFT CMR

Ứng dụng CRM vào chăm sóc khách hàng mang lại những hiệu quả gì

Phần mềm chăm sóc khách hàng CRM là lựa chọn tối ưu cho quản lý thông tin của doanh nghiệp. Đặc biệt, trong hoạt động chăm sóc khách hàng, phần mềm CRM hỗ trợ doanh nghiệp một cách hiệu quả như sau:

Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin chi tiết về công ty, người liên hệ và các thông tin về công việc, chức vụ, ngành nghề kinh doanh…

Thông qua hệ thống CRM các thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật và được lưu trữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu của công ty. Nhà quản lý hay nhân viên có thể dễ dàng tra cứu thông tin về danh sách khách hàng theo nhóm khách hàng tiềm năng, khách hàng mới, khách hàng đã tiếp cận… trên phần mềm crm. Từ đó, xây dựng ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý.

Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp đơn giản hoá quá trình làm việc, cắt giảm thời gian chăm sóc khách hàng và quản lý tốt hơn các trường hợp hỗ trợ tư vấn khách hàng. Chẳng hạn nếu không có phần mềm CRM thì tình trạng bỏ sót hoặc tồn đọng các yêu cầu của khách hàng có thể xảy ra. Phần mềm CRM hỗ trợ nhân viên chăm sóc khách hàng giải quyết tất cả các yêu cầu của khách hàng và cung cấp các báo cáo quản trị về khách hàng một cách chi tiết nhất.

Ứng dụng CRM vào chăm sóc khách hàng mang lại những hiệu quả gì
Ứng dụng CRM vào chăm sóc khách hàng mang lại những hiệu quả gì

CRM là phần mềm giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và thông qua 3 hoạt động chính marketing, kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Nếu muốn bán được sản phẩm cho khách hàng, doanh nghiệp cần phải hiểu khách hàng của mình. Để hiểu được khách hàng của mình, không gì tốt hơn là có một nơi để ghi nhận thông tin của khách khách hàng của doanh nghiệp. CRM ngoài việc quản lý các thông tin của khách hàng còn là công cụ để ghi lại mọi thông tin, tương tác và phản hồi giữa doanh nghiệp với khách hàng. Từ đó hỗ trợ tốt hơn cho nhân viên chăm sóc khách hàng tư vấn các vấn đề về sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng.

Phần mềm CRM cũng giúp cho các phòng ban trong một doanh nghiệp phối kết hợp với nhau để xử lý công việc một cách nhịp nhàng ăn khớp mà không mất quá nhiều thời gian hay chi phí liên lạc.

Xem thêm: 5 lý do khiến phần mềm HRM không đáp ứng được nhu cầu quản lý. 

Tạm kết

Bài viết trên là những chia sẻ những thông tin và lưu ý dành cho doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm CRM. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần sở hữu công cụ quản lý khách hàng để kinh doanh thành công. Tất cả điều này sẽ hợp lý hóa quá trình đảm bảo các nhu cầu được đáp ứng và các vấn đề được giải quyết kịp thời.
 

Để được tư vấn kĩ hơn về các phần mềm và giải pháp của ASOFT. Mời quý doanh nghiệp Đăng ký ngay. Hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn Công ty ASOFT qua hotline: 1900 6123 để nhận tư vấn miễn phí.

Ban Biên Tập ASOFT