Phần mềm quản lý kho trong doanh nghiệp sản xuất, thương mại

Ngày đăng 26-06-2022
Phần mềm quản lý kho  là phần mềm quan trọng trong các công ty sản xuất, thương mại. Tuy nhiên, đa số doanh nghiệp hiện tại vẫn chưa có quy trình kiểm kho hiệu quả, chính xác. Việc thiết lập quy trình cũng như quản lý, giám sát hàng tồn kho mất rất nhiều thời gian, công sức, chi phí. Vì vậy doanh nghiệp bắt buộc phải chọn các giải pháp mới như phần mềm quản lý kho để đơn thuần hóa quy trình quản lý. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về giải pháp này trong bài viết dưới đây.

Xem thêm: Phần mềm quản lý kho giúp được gì cho doanh nghiệp?
 

Phần mềm quản lý kho là gì?

Phần mềm quản lý kho bao gồm các ứng dụng kinh doanh thống kê, theo dõi, quản lý và tổ chức bán sản phẩm, mua nguyên liệu và quy trình sản xuất khác. Doanh nghiệp có thể sử dụng các hệ thống dựa trên mã vạch hoặc RFID để xem khi các chuyến hàng đi vào, nơi mà nguyên liệu được đặt và khi sản phẩm của họ đã xuất xưởng.
 
Phần mềm quản lý kho sẽ đem đem đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích
Phần mềm quản lý kho sẽ đem đem đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích 
 
Bằng cách sử dụng phần mềm quản lý kho, các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian và công suất rất nhiều, từ đó có thể tập trung vào việc tìm kiếm, phân tích và làm giảm sự thiếu hiệu quả trong mô hình của họ.

Xem thêm: Tối ưu hóa phương pháp kế toán hàng tồn kho đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ
 

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý kho cho doanh nghiệp

Phần mềm quản lý kho là phần mềm chuyên giúp doanh nghiệp kiểm kê, theo dõi hàng tồn kho trên hệ thống. Các hoạt động xuất, nhập, tồn kho được thao tác trên phần mềm giúp tối ưu được công sức và thời gian quản lý.

Theo dõi số lượng hàng tồn kho tức thời

Khi quản lý muốn biết số lượng hàng hóa còn tồn trong kho, phần mềm quản lý kho sẽ cho biết thông báo xác thực từng mặt hàng ngay tại thời khắc muốn truy xuất thông tin. Ngoài ra, dữ liệu được kế thừa từ các hoạt động khác và cập nhật chóng vánh lượng hàng tồn kho thực tế. Cụ thể, lúc phát sinh những giao tế nhập kho hay xuất kho, số lượng hàng tồn kho sẽ được cộng vào hay trừ đi để trả lại kết quả cuối cùng. Việc này vừa nhanh hơn so với nhập liệu phổ biến  vừa đảm bảo độ chính xác cao nhất. 

Kiểm soát tồn kho theo từng điểm bán

Với những nhà hàng có phổ biến cửa hàng hay phổ biến kho, kiểm kê theo bí quyết truyền thống vừa mất nhiều thời gian, chi phí, nguồn lực. Phần mềm quản lý kho sẽ cho phép quản lý hầu hết dữ liệu của những địa chỉ riêng lẻ trên cùng một hệ thống. Từ đó, doanh nghiệp chủ động luân chuyển hàng hóa giữa các kho/điểm bán.
 
Phần mềm quản lý kho giúp kiểm soát tốt đơn hàng
Phần mềm quản lý kho giúp kiểm soát tốt đơn hàng

Cảnh báo hàng tồn kho tối thiểu, tối đa

Cảnh báo tồn kho là chức năng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng buộc phải tích hợp để quản lý và kiểm soát tồn kho. Nhà quản lý sẽ ấn định số lượng hàng tồn kho tối thiểu, tối đa cho từng mặt hàng cụ thể. Trong quá trình hoạt động hệ thống sẽ gửi những thông báo lúc hàng hóa vượt các dừng này. Nhờ đó, nhà hàng chủ động nhập thêm hàng hóa hay sở hữu kế hoạch đẩy đi số lượng hàng tồn kho quá mức. 

Xem thêm: 7 Kỹ năng quản lý kho tối thượng mà nhân viên cần nắm vững
 

Có nên dùng phần mềm quản lý kho miễn phí trong sản xuất kinh doanh?

Có nhiều doanh nghiệp hiện nay lựa chọn sử dụng các phần mềm quản lý kho miễn phí để giúp tiết kiệm được một khoản chi phí cho doanh nghiệp. Trên thực tế, giải pháp miễn phí cũng có khá nhiều ưu điểm, phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, đi kèm với đó cũng là một số hạn chế, rủi ro bạn không lường trước được.

Ưu điểm

✔ Phần mềm quản lý kho miễn phí có thể giúp công ty của bạn tiết kiệm ngân sách, không tốn kém chi phí cài đặt và sử dụng. Với những doanh nghiệp vừa và nhỏ việc tiết kiệm một khoản như vậy cũng khá tốt.
 
✔ Đa số giải pháp miễn phí đều mang đến những tính năng cơ bản nhất trong quản lý kho, hỗ trợ doanh nghiệp quản lý dễ dàng hơn.
 
✔ Bạn có thể dùng phần mềm cho mọi ngành nghề khác nhau bởi nó được nghiên cứu, phát triển sao cho phù hợp với mọi công ty.
 
✔ Hỗ trợ doanh nghiệp quản lý kho chuyên nghiệp hơn so với cách quản lý truyền thống.
 
Một số ưu điểm của phần mềm quản lý kho
Một số ưu điểm của phần mềm quản lý kho

Hạn chế

Mặc dù có nhiều ưu điểm tuyệt vời hỗ trợ quản lý kho hàng nhưng giải pháp miễn phí cũng tồn tại một số nhược điểm sau đây:

✔ Những phần mềm quản lý kho miễn phí nếu có đủ tính năng sẽ rất khó dùng, khiến nhân viên gặp khó khăn trong việc sử dụng. Hoặc có những phần mềm đơn giản quá mức, thiếu tính năng khiến việc quản lý thiếu chuyên nghiệp.

✔ Việc tải và sử dụng phần mềm có thể khiến máy tính bị nhiễm virus, nhiều quảng cáo xuất hiện trên máy tính khiến người dùng khó chịu.

✔ Vì là phần mềm offline nên toàn bộ dữ liệu được lưu trữ trên máy tính. Nếu máy hỏng, toàn bộ dữ liệu sẽ mất, phần mềm miễn phí đương nhiên không có tính năng khôi phục data đã mất.

✔ Khi mới dùng, bạn có thể hài lòng với những tính năng mà phần mềm quản lý kho miễn phí mang lại. Nhưng khi nhu cầu sử dụng nhiều hơn bạn sẽ gặp khó khăn, bởi nó giới hạn tính năng, dung lượng, thời gian sử dụng.

✔ Ngoài ra, nếu như bị hỏng hóc, xảy ra lỗi, bạn sẽ phải tự tìm hiểu, tự xử lý mà không có sự hỗ trợ từ đơn vị cung cấp.

Tạm kết 

Trên đây là một số điều mà bạn cần lưu ý khi chọn mua phần mềm quản lý kho, kiểm soát tồn kho. Trên tư cách là một nhà quản lý, chúng tôi tin rằng hơn ai hết bạn hiểu được những khó khăn mà doanh nghiệp đã và đang trải qua, vì vậy hãy lựa chọn một đơn vị cung cấp phần mềm quản lý kho uy tín, nhằm giải quyết hết những trở ngại và giúp doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ. 
 
Để được tư vấn chính xác nhất về phần mềm quản lý kho trong doanh nghiệp sản xuất, thương mại quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 
ASOFT TỔNG HỢP VÀ BIÊN TẬP