Phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp có thể giúp công ty như thế nào?

Ngày đăng 22-09-2022

Phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp là một loại giải pháp phần mềm quản lý đa chức năng, đa phòng ban giúp một doanh nghiệp, một tổ chức có thể sử dụng để thu thập, lưu trữ, quản lý và phân tích dữ liệu từ hoạt động kinh doanh của mình, bao gồm lập kế hoạch về sản phẩm, chi phí, sản xuất hoặc cung cấp dịch vụ, tiếp thị và bán hàng, giao hàng và thanh toán.

Định nghĩa nghe có vẻ rất đơn giản và chính xác. Tuy nhiên, ERP thì không chỉ đơn giản là như vậy. Thông qua bài viết này, chúng ta cùng nhau tìm hiểu và trả lời các câu hỏi liên quan đến phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp một cách chi tiết.


Phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp là gì?

Nếu trước đây, mỗi phòng ban sẽ sử dụng một phần mềm khác nhau, đảm nhận những nghiệp vụ riêng của phòng ban đó; ví dụ như phần mềm kế toán, phần mềm quản trị nhân sự, phần mềm quản lý đơn hàng… thì bây giờ sẽ được tích hợp trên một hệ thống chung.

Phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp là gì?
Phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp là gì?

Phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp ra đời với nhiệm vụ chính là quản trị hệ thống hoạt động của một doanh nghiệp. Phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp tích hợp tất cả các hoạt động của mỗi phòng ban, bộ phận của doanh nghiệp trong một hệ thống với cơ sở dữ liệu duy nhất. Phần mềm quản lý doanh nghiệp là hệ thống ứng dụng phần mềm đa phân hệ, tích hợp theo một kiến trúc tổng thể, giúp doanh nghiệp: hoạch định, thực hiện, kiểm soát, ra quyết định.

► Xem thêm: Khó khăn của doanh nghiệp nhỏ trước những đổi mới công nghệ của thời đại 4.0

Các thành phần của một phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp

Phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp tích hợp nhiều ứng dụng và hoạt động kinh doanh cho phép hệ thống phục vụ cho hầu hết các quy trình và bộ phận nếu không phải tất cả. Dưới đây là các mô-đun chức năng quan trọng của phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp. 

Mặc dù nó phải được làm rõ rằng, điều này là do không có nghĩa là một danh sách toàn diện và rằng sự tiếp cận của phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp trong bất kỳ tổ chức mở rộng vượt xa những khu vực quan trọng tùy thuộc vào loại cấu trúc.

Kế toán và tài chính

Sản xuất và phân phối

Bán hàng

Quản lý dịch vụ

Xem thêm: Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp chất lượng

Phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp giúp các công ty như thế nào?

Kiểm soát thông tin khách hàng

Phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp đều nằm chung ở một nơi nay mọi nhân viên trong công ty đều có thể truy cập và xem thông tin khách hàng, một số người có quyền thì có thể đổi cả thông tin mà không lo sợ hồ sơ khách hàng không được cập nhật xuyên suốt các bộ phận khác nhau. 

Tăng tốc quá trình sản xuất, cung cấp hàng hóa, dịch vụ

Phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp có thể phục vụ như một công cụ giúp tự động hóa một phần hoặc tất cả quy trình sản xuất, từ việc chuẩn bị nguyên vật liệu cho đến ra thành phẩm, quản lý đầu ra đầu vào, đóng gói và nhiều thứ khác. Vì chỉ sử dụng một hệ thống máy tính duy nhất nên công ty có thể tiết kiệm thời gian, giảm chi phí, tăng năng suất và giảm lượng nhân sự cần thiết. Người quản lý có thể xem tất cả mọi thông số của công ty trong một giao diện hợp nhất, không phải nhảy từ khu vực này sang khu vực khác chỉ để kiếm vài con số.

ASOFT đang là đơn vị cung cấp giải pháp ERP dẫn đầu xu thế
ASOFT đang là đơn vị cung cấp giải pháp ERP dẫn đầu xu thế

Kiểm tra chất lượng, quản lý dự án

Phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp giúp doanh nghiệp kiểm tra và theo dõi tính đồng nhất trong chất lượng sản phẩm, đồng thời lên kế hoạch và phân bổ nhân lực một cách hợp lý tùy nhu cầu dự án. ERP còn có thể tự động kiểm tra trong cơ sở dữ liệu xem nhân viên nào có thế mạnh nào rồi tự gán họ vào từng tác vụ của dự án, người quản lý không phải mất nhiều thời gian cho công đoạn này.

Kiểm soát thông tin tài chính

Phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp sẽ giúp tổng hợp hết mọi thứ liên quan đến tài chính lại một nơi và số liệu chỉ có một phiên bản mà thôi, hạn chế tiêu cực cũng như những đánh giá sai lầm của người quản lý về hiệu năng của doanh nghiệp. Hệ thống cũng có thể giúp tạo ra các bản báo cáo tài chính theo những chuẩn quốc tế như IFRS, GAAP, thậm chí cả theo tiêu Kế toán Việt Nam cũng được luôn.

Kiểm soát lượng tồn kho

Phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp giúp kiểm soát xem trong kho còn bao nhiêu hàng, hàng nằm ở đâu, nguyên vật liệu còn nhiều ít ra sao. Việc này giúp các công ty giảm vật liệu mà họ chứa trong kho, chỉ khi nào cần thiết thì mới nhập thêm (chữ Planning trong ERP ý chỉ việc giúp doanh nghiệp lên kế hoạch cho các hoạt động của mình, và đây là một ví dụ). Tất cả sẽ giúp giảm chi phí, giảm số người cần thiết, tăng nhanh tốc độ làm việc.

► Xem thêm: ASOFT-ERP 9 R9 có gì mới? 

Chuẩn hóa hoạt động về nhân sự

Phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp có thể theo dõi sát sao giờ làm việc, giờ ra về, khối lượng công việc từng nhân viên đã làm là bao nhiêu, ngay cả khi những người nhân viên đó làm việc trong nhiều bộ phận khác nhau, ở nhiều khu vực địa lý khác nhau. Nhân viên cũng vui hơn vì với ERP, công ty có thể trả lương cho họ đúng thời gian hơn.

Giao tiếp, xã hội hóa việc liên lạc trong công ty

Phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp giúp cho sự tương tác của các nhân viên trong một công ty một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất, thông qua các thao tác nhỏ các nhân của một công ty có thể giao tiếp với một hoặc nhiều nhân viên rất nhanh chóng có thể kịp thời cập nhật thông tin qua lại lẫn nhau giúp cho hoạt động kinh doanh trở nên đồng bộ hơn.

Giao tiếp, xã hội hóa việc liên lạc trong công ty
Giao tiếp, xã hội hóa việc liên lạc trong công ty

Tạm kết:

Với hơn 19 năm kinh nghiệm hợp tác cùng 3200 doanh nghiệp, ASOFT ERP được thiết kế với tính năng linh hoạt, tích hợp đa nền tảng và có thể kết nối với các hệ thống khác để tạo thành một hệ sinh thái quản trị doanh nghiệp toàn diện. Khi doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng quy mô, phần mềm sẽ đóng vai trò là thành tố trung tâm tạo nên nền móng công nghệ vững chắc cho quá trình thay thế và nâng cấp hệ thống quản trị.

Ngoài ra, nếu quý khách hàng quan tâm đến các vấn đề phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ; quản trị quan hệ khách hàng; quản lý nhân sự và tiền lương, đồng thời cần hỗ trợ tư vấn thêm và demo miễn phí: Đăng ký ngay. Hoặc liên hệ hotline: 1900 6123.

Ban Biên Tập ASOFT