TOP 10 hệ thống quản lý sản xuất tốt nhất hiện nay

Ngày đăng 08-09-2021
Ngành sản xuất đang được đánh giá là tương lai và hiện tại của nền kinh tế toàn cầu. Và việc các doanh nghiệp sản xuất ứng dụng quản trị phần mềm và chuyển đổi số đã không còn là một chuyện xa lạ. Nhưng hiện nay trên thị trường nhà cung cấp hệ thống quản lý sản xuất; có hàng trăm cái tên khác nhau với những ưu-nhược điểm riêng. Bài viết sau sẽ điểm danh 10 cái tên tiêu biểu nhất; được đánh giá và lựa chọn từ các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất.


► Xem thêm: Phần mềm Quản lý Sản xuất – Giải pháp quản trị tổng thể và toàn diện cho doanh nghiệp sản xuất

1. Infor – Một trong top 4 hệ thống ERP

Infor Process Manufacturing Essentials Software là một phần mềm tích hợp; được thiết kế nhằm giải quyết các vấn đề đặc biệt trong quản lý xưởng và tự động hóa các nhu cầu của nhà sản xuất.

Giao diện của  Infor Process Manufacturing Essentials Software
Giao diện của Infor Process Manufacturing Essentials Software

Đây là một bộ phần mềm đầy đủ và trọn gói. Nó bao gồm hệ thống ERP, hệ thống PLM, tích hợp lập kế hoạch chuỗi cung ứng; đồng thời là quản trị các yếu tố khác trong vận hành doanh nghiệp. Infor là nhà cung cấp giải pháp cho nhiều doanh nghiệp sản xuất lớn trên thế giới; bao gồm ngành thực phẩm và nước giải khát, sản phẩm hàng tiêu dùng, hóa chất, và khoa học đời sống. Hiện hệ thống này hiện đang được sử dụng bởi hơn 3.500 khách hàng trong lĩnh vực sản xuất nằm khắp nới trên thế giới.

Infor không xa lạ với thị trường phần mềm ERP tại Việt Nam. Bởi độ phủ của nó trên thị trường toàn cầu hiện nay. Là một trong bộ tứ đơn vị ERP, hiện Infor đang phục vụ hớn 70.000 doanh nghiệp; trên 100 quốc gia khác nhau. Hiện tại, Infor đang được một số đơn vị trung gian tại Việt Nam triển khai. Tuy nhiên, quá trình hội nhập và thích nghi của một phần mềm đến từ nước ngoài lại thể hiện những nhược điểm trước văn hoá và thị trường Việt Nam. Và giá của giải pháp này cũng luôn thuộc hàng top. Đòi hỏi sự đầu tư và tương thích với một số mô hình vận hành nhất định; hệ thống quản lý sản xuất của Infor vẫn được nhiều doanh nghiệp lớn và đa quốc gia tại Việt Nam ứng dụng.

► Xem thêm: Phần mềm ERP sản xuất - Vai trò của phần mềm quản lý sản xuất  

2. ASOFT- ERP: Hệ thống quản lý sản xuất đặc thù

ASOFT-ERP đặc thù cho lĩnh vực Sản xuất – Chế tạo được đúc kết và xây dựng từ kinh nghiệm và hiểu biết đặc thù ngành trong suốt 18 năm triển khai của đội ngũ này. Vốn được biết đến là một trong những doanh nghiệp triển khai ERP hàng đầu Việt Nam; ASOFT dần đi theo hướng phát triển và ứng dụng mới. Xây dựng các bộ giải pháp đặc thù theo ngành nghề; nhằm đảm bảo tính ứng dụng, hiệu quả và tương thích tốt nhất. Giải pháp phần mềm quản trị ASOFT-ERP đặc thù lĩnh vực Sản xuất là một trong những giải pháp ấy.

Hệ thống bao gồm hơn 30 phân hệ lớn nhỏ. Nhằm quản trị và vận hành chuyên môn cho từng bộ phận phòng ban trong doanh nghiệp. Bên cạnh đó, quy trình vận hành được đội ngũ đúc kết từ các case-study và best-practice thực tiễn; cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp thực tế và tính ứng dụng cao nhất.

Giải pháp quản lý sản xuất thông minh 4.0 của ASOFT-ERP
Giải pháp quản lý sản xuất thông minh 4.0 của ASOFT-ERP

Là một doanh nghiệp thuần Việt, và khả năng công nghệ thông tin tinh thông; giải pháp hỗ trợ các tuỳ chỉnh, customize của từng khách hàng. Giúp hệ thống quản lý sản xuất vừa vặn và giúp doanh nghiệp xây dựng các lợi thế cạnh tranh riêng biệt. Nhiều doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất đã và đang đồng hành cùng ASOFT có thể kể đến là: Tân cảng Sài Gòn, MEIKO, Wesser, May Phù Cát, KOYO SANGYO Vietnam, Đại Đồng Tiến, Tân Thành Container,…

► Xem thêm: Phần mềm quản lý sản xuất phù hợp với đặc thù doanh nghiệp 

3. Hệ thống quản lý Epicor Manufacturing ERP

Epicor ERP là một bộ giải pháp phần mềm ERP tích hợp; trang bị đầy đủ các chức năng và có khả năng mở rộng linh hoạt. Với các phân hệ như: kiểm kê tồn kho (inventory) tài chính kế toán, điều hành sản xuất (MES), hoạch định các nguồn lực tiền sản xuất (MRP),… Hệ thống quản lý sản xuất Epicor ERP có thể được triển khai theo mô hình lưu trữ tại chỗ (local hosted) hoặc được sử dụng trên nền Web (SaaS). Các ứng dụng trong phần mềm đều được module hóa. Điều này giúp các doanh nghiệp ứng dụng chỉ cần mua các phân hệ phần mềm có nhu cầu; mà không nhất thiết phải mua tất cả.

 Epicor ERP là một bộ giải pháp phần mềm ERP tích hợp
Epicor ERP là một bộ giải pháp phần mềm ERP tích hợp

Epicor ERP có khả năng triển khai tại một hay nhiều chi nhánh khác nhau đối với các công ty đa quốc gia. Với hệ thống văn phòng đại diện trên khắp thế giới và giải pháp phần mềm được trình bày bằng hơn 30 ngôn ngữ khác nhau; Epicor ERP đã được các doanh nghiệp ứng dụng rộng rãi trên thế giới. Tại thị trường Việt Nam, phần mềm và giao diện của Epicor ERP đã được Việt hóa cho người dùng bản địa. Quan trọng hơn, Epicor luôn tuân thủ chuẩn kế toán VAS (Vietnam Accounting Standard); nhằm thích nghi và ứng dụng tốt hơn cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Epicor Manufacturing ERP hiện đang hỗ trợ các hệ điều hành Windows XP, Windows 2000, các trình duyệt Web, Unix, Linux, HP-UX,..

► Xem thêm: Phần mềm lập kế hoạch sản xuất là gì? Quy trình lập và thực hiện kế hoạch sản xuất 

4. IOT Việt Nam – Hệ thống IOT trong sản xuất

IOT Việt Năm là một hệ sinh thái rộng lớn tại thị trường Việt Nam. Sử dụng và tham gia hệ sinh thái này, chúng ta phải kể đến là hệ thống điều hành sản xuất MES. Với chức năng chính là lập kế hoạch các công việc vận hành sản xuất; cũng như là phân phối lượng công việc phù hợp cho từng bộ phận. Đồng thời đây cũng là một hệ điều hành với khả năng phân tích dữ liệu, số liệu với dung lượng rất lớn; và tối ưu khả năng khai thác công năng của thiết bị máy móc. 

IOT Việt Nam - Hệ thống IOT trong sản xuất
IOT Việt Nam – Hệ thống IOT trong sản xuất

Đặc điểm nổi bật của hệ thống quản lý sản xuất này, đó là:

  • ✔ Ghi chép nhanh chóng, lưu trữ tốt với dung lượng lớn. Đi kèm với khả năng phân tích số liệu thông minh.
  • ✔ Tối ưu hóa khả năng khai thác tiềm năng công năng của các thiết bị máy móc sản xuất.
  • ✔ Giám sát và quản lý xưởng, xuất báo cáo liên quan đến tiến độ sản xuất theo thời gian thực tế hiệu quả.
  • ✔ Giúp các nhà quản trị doanh nghiệp thực hiện nhanh chóng nghiệp vụ của mình; tại các phân xưởng hay nhà máy sản xuất hoặc ngay từ xa thông qua internet.
► Xem thêm: Tối ưu giá thành với phần mềm tính giá thành sản xuất
 

5. Hệ thống quản lý sản xuất ERP Bravo

ERP Bravo là hệ thống quản lý được đánh giá cao trong việc hỗ trợ các nhà quản lý kiểm soát và điều phối hoạt động sản xuất tại doanh nghiệp. ERP Bravo giúp các doanh nghiệp quản lý hiệu quả việc cung cấp tài nguyên; tình trạng, tiến độ trong sản xuất. Các nhà quản lý cũng có thể theo dõi hoạt động hàng tồn kho tại doanh nghiệp của mình. Đặc biệt, giao diện của phần mềm được thiết kế tương thích; dựa trên cơ sở ứng dụng công nghệ lập trình .NET và dữ liệu SQL Server. Giúp ERP Bravo có khả năng tùy biến customize mà nhiều hệ thống quản lý khác không có được. 

Hệ thống quản lý sản xuất ERP Bravo
Hệ thống quản lý sản xuất ERP Bravo

Phần mềm Bravo sẽ giúp doanh nghiệp trong tối ưu và quản trị tốt hoạt động sản xuất. Được xây dựng thành các gói giải pháp cho từng nhóm ngành khác nhau; Bravo được nhiều doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam lựa chọn. Vì tính thấu hiểu và tuỳ biến linh hoạt của mình.

► Xem thêm: Phần mềm quản lý kho sản xuất dành riêng cho doanh nghiệp sản xuất 


6. Hệ thống quản lý sản xuất Ecount 

Điểm đặc biệt lớn nhất của Ecount thu hút doanh nghiệp chính là giao diện rất dễ sử dụng. Được thiết kế nhằm phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ; phần mềm Ecount có nhiều chức năng hỗ trợ quản lý, tự động hóa các quy trình trong sản xuất; giám sát chuỗi cung ứng nguyên vật liệu, quản lý đầu ra thành phẩm. Đặc biệt hơn, các chức năng liên quan đến bảo mật của Ecount cũng được đánh giá cao.

Hệ thống quản lý sản xuất Ecount
Hệ thống quản lý sản xuất Ecount 

Bên cạnh đó, một trong những thế mạnh của Ecount đó là phân cấp truy cập và thông tin. Dựa trên phân cấp của doanh nghiệp – chi nhánh, quản lý xưởng tổng và quản lý cơ sở; giúp các nhà quản lý rất dễ dàng khi theo dõi hoạt động sản xuất của các đơn vị thành viên.

Tuy những chức năng của Ecount khá thông dụng và đơn giản, không chuyên sâu trong từng ngành nhất định. Nhưng đó cũng chính là thế mạnh được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ lựa chọn. Giao diện thân thiện người dùng và dễ sử dụng; đồng thời đáp ứng được các nhu cầu cơ bản nhất mà không tốn quá nhiều chi phí ban đầu.

► Xem thêm: Sự thật về nhà máy thông minh và giá trị đối với công nghệ sản xuất

7. Phần mềm Sinnova 

Nói đến các phần mềm dễ sử dụng, Sinnova là một cái tên tiêu biểu. Là phần mềm quản trị sản xuất được tích hợp đầy đủ các tính năng cần thiết; như: quản lý nguyên vật liệu, quản lý xuất nhập kho, quản lý quá trình vận hành sản xuất và giám sát hàng tồn kho, Sinnova còn có thế mạnh trong các công cụ quản lý liên lạc bổ trợ; như: quản lý liên hệ đối tác, khách hàng; quản lý các thông tin dự án, công việc; quản lý thông tin nội bộ,…

Phần mềm Sinnova
Phần mềm Sinnova 

Mặc dù không quá chuyên sâu trong lĩnh vực sản xuất, Sinnova vẫn được nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa ưa chuộng. Vì hỗ trợ tốt trong quy trình và hỗ trợ quản lý hiệu quả hơn.

► Xem thêm: Phần mềm quản lý nhân sự sản xuất tốt nhất hiện nay
   

8. Quản lý sản xuất với hệ thống Faceworks 

Faceworks được biết là một phần mềm quản lý sản xuất với các thiết kế dựa trên nền tảng quản trị doanh nghiệp của hệ thống ERP do công ty TIT. Faceworks nghiên cứu triển khai. Phát triển dựa trên nền tảng web – base, phần mềm Faceworks dễ dàng được sử dụng trên đa dạng hệ điều hành như: Unix, Linux, hay Windows… Hoặc trên nhiều trình duyệt web khác nhau. Ngoài các tính năng cơ bản của một phần mềm quản lý sản xuất; Faceworks còn giúp người dùng có thể tập hợp nhiều yêu cầu sản phẩm để xử lý. Sau đó lập kế hoạch dự trù sản xuất, điều chỉnh các mục tiêu đánh giá hoạt động. Và gửi thông tin tới bộ phận sản xuất phân bổ. 

 Faceworks được biết là một phần mềm quản lý sản xuất do công ty TIT. Faceworks nghiên cứu triển khai
Faceworks được biết là một phần mềm quản lý sản xuất do công ty TIT. Faceworks nghiên cứu triển khai

Faceworks cũng là cái tên không quá xa lạ trên thị trường cung ứng phần mềm. Giải pháp của Faceworks dành cho thị trường ngành sản xuất cũng được các doanh nghiệp đón nhận, đặc biệt tại thị trường Việt Nam
 

9. Giải pháp 3S ERP

Hệ thống phần mềm quản lý sản xuất 3S ERP ra đời với nhiều tập hợpphân hệ khác nhau. Một số phân hệ điển hình như quản lý Bán hàng, quản lý mua hàng hay quản lý tài chính,… Và trong số đó có sự góp mặt và chức năng chính của phân hệ quản lý sản xuất. 

Phân hệ Quản lý sản xuất được đưa ra thị trường với đầy đủ các chức năng cần thiết cơ bản. Trong số đó, có thể kể đến một số tính năng vượt trội; như khả năng kết nối chặt chẽ giữa các phân hệ quản lý kho, mua hàng, bán hàng,… Nhờ sự đồng nhất và liên kết dữ liệu, doanh nghiệp có thể hoạch định từ nhu cầu sản xuất; kế hoạch sản xuất với dự trù nguyên vật liệu; cho đến là quản lý chất lượng sản phẩm và bán hàng ra thị trường.

Hệ thống quản lý sản xuất của 3S ERP
Hệ thống quản lý sản xuất của 3S ERP

Một số tính năng của phần mềm quản lý sản xuất 3S ERP là: 

  • ✔ Hỗ trợ hoạch định nhu cầu vật tư, nhân lực
  • ✔ Cập nhật và kiểm soát tiến độ sản xuất trên từng công đoạn
  • ✔ Thống kê sản lượng theo kế hoạch sản xuất/lệnh sản xuất kế hoạch
  • ✔ Đánh giá và kiểm soát đầu ra chất lượng của sản phẩm
  • ✔ Kiểm soát tiêu hao vật tư, khấu hao máy móc thiết bị
  • ✔ Kiểm soát rủi ro, đánh giá năng lực vận hành quản lý sản xuất của doanh nghiệp

► Xem thêm: Meiko Automation - Câu chuyện chuyển đổi số thành công cùng ASOFT-ERP   

10. Phần mềm quản lý sản xuất ERPViet

 Phần mềm quản lý sản xuất ERPViet
Phần mềm quản lý sản xuất ERPViet

ERPViet là sản phẩm được phát triển bởi công ty IZISolution. Đây là đơn vị được biết đến là phần mềm quản lý sản xuất dựa trên nền tảng Odoo nổi tiếng thế giới. Đây là một giải pháp toàn diện được tích hợp từ nhiều ứng dụng khác nhau. Nhằm hỗ trợ đa chức năng từ việc tạo và tự động hoá thực thi sản xuất; quản lý quy trình sản xuất vận hành, hay quản lý định mức nguyên vật liệu, máy móc,…

Phần mềm được dịch ra 23 ngôn ngữ khác nhau; sở hữu cộng đồng người dùng trên lên tới 4 triệu; ERPViet được xem là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp hiện nay; và trở thành công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất; và tối đa hóa doanh thu hiệu suất của mình.

► Xem thêm: Câu chuyện thành công - Thang máy Thiên Nam chuyển đổi số nâng cao hiệu quả quản lý sản xuất và kiểm soát chất lượng cùng ASOFT-ERP


Tạm Kết

Không có giải pháp phần mềm nào là hoàn hảo cho mọi doanh nghiệp. Mà còn tuỳ thuộc vào bản chất, hiện trạng lẫn mục tiêu, định hướng riêng; mà mỗi doanh nghiệp có một lựa chọn phù hợp nhất định. Cũng không có giải pháp phần mềm nào hay hơn, tốt hơn phần mềm nào. Nhận ra hiện trạng doanh nghiệp mình và lựa chọn nhà cung cấp giúp doanh nghiệp hiện thực hoá mục tiêu của mình là điều mà nhà quản trị 4.0 cần xác định.

Để được tư vấn và demo giải pháp hệ thống quản lý sản xuất cho đặc thù doanh nghiệp. Đăng ký ngay, hoặc liên hệ hotline: 1900 6123

► Xem thêm: Giải pháp phần mềm ASOFT-ERP đặc thù cho doanh nghiệp ngành sản xuất  


Ban Biên Tập ASOFT