5 phần mềm nhân sự tiền lương thịnh hành nhất hiện nay

Ngày đăng 04-09-2022

Phần mềm nhân sự tiền lương là khái niệm quen thuộc trong nhiều tổ chức, doanh nghiệp hiện nay. Phần mềm tính lương là giải pháp hữu hiệu trong quản lý nhân sự cho đến trả lương nhanh chóng, hiệu quả.

Bạn là chủ doanh nghiệp, hay giám đốc nhân sự? Bạn đang phân vân không biết lựa chọn phần mềm nào phù hợp giữa vô vàn những sự lựa chọn hiện nay? Dưới đây top 5 phần mềm nhân sự tiền lương được tin dùng nhất hiện nay. Hãy cùng khám phá nhé!


►Xem thêm: Các tính năng hữu ích của phần mềm nhân sự tiền lương

Lợi ích của phần mềm nhân sự tiền lương

Tối ưu chi phí vận hành doanh nghiệp

Chi phí vận hành doanh nghiệp gồm có chi phí ẩn và chi phí hiện. Chi phí ẩn gồm chi phí họp hành, chi phí tài nguyên nhàn rỗi,… 

Nếu sử dụng phần mềm thay thế hoạt động tính lương thủ công, lặp đi lặp lại đó, nhà quản lý sẽ giảm được chi phí tài nguyên nhàn rỗi. Điều này giúp tối ưu chi vận hành doanh nghiệp.

Ứng dụng phần mềm nhân sự tiền lương trong hoạt động quản trị là một trong những cách hiệu quả giúp tối ưu chi phí vận hành doanh nghiệp

Lợi ích của phần mềm nhân sự tiền lương
Lợi ích của phần mềm nhân sự tiền lương

Tối ưu thời gian làm việc của bộ phận C&B

Với công ty siêu nhỏ, bộ phận C&B sẽ không gặp khó khăn gì trong hoạt động tính lương cho nhân viên. Nhưng với doanh nghiệp vừa và lớn, nếu tính lương thủ công hoặc theo dõi qua bảng Excel sẽ mất khá nhiều thời gian. Tự động hóa hoạt động tính lương qua phần mềm sẽ giúp tối ưu thời gian làm việc cho nhân sự tính lương.

Giảm tối đa khả năng sai sót bảng lương

Phiếu lương, bảng lương được cập nhật trên phần mềm, được tính toán bằng phần mềm giúp tạo sự minh bạch, rõ ràng trong hoạt động tính lương.

►Xem thêm: Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm nhân sự tiền lương

Top 5 phần mềm nhân sự tiền lương tốt nhất hiện nay 

Phần mềm quản lý nhân sự tiền lương ASOFT HRM

Phần mềm nhân sự tiền lương ASOFT nằm trong bộ phần mềm quản trị nhân sự ASOFT HRM, hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp quản lý toàn bộ thông tin nhân sự, hồ sơ, mọi hoạt động đồng thời quản lý toàn bộ hoạt động chấm công tính lương của nhân sự trong tổ chức doanh nghiệp. 

Những tính năng nổi bật của phần mềm quản lý nhân sự tiền lương ASOFT HRM

Với phần mềm nhân sự tiền lương này, bộ phận kế toán có thể tạo phiếu lương tự động với trường thông tin như lương theo ngày công, phụ cấp, thu nhập trước thuế và sau thuế. Phiếu lương được cấu hình chính xác theo bộ phận/nhân sự và thời gian áp dụng. Bên cạnh đó, phần mềm quản lý nhân sự tiền lương ASOFT cũng sẽ cấu hình phân quyền cho người tạo phiếu lương, người duyệt và người chốt phiếu. 

Là nhà quản lý, khi sử dụng phần mềm nhân sự tiền lương ASOFT, bạn có thể theo dõi được lương của từng nhân viên, phòng ban nhanh chóng trên 1 màn hình. 

Dữ liệu chính xác, chi tiết, tập trung trên một nền tảng không chỉ tạo thuận lợi cho nhà quản lý, bộ phận kế toán mà cũng tránh được trường hợp nhân sự khiếu nại bảng lương nhưng kế toán không đưa ra được nhưng căn cứ, thông tin chi tiết. 

Đồng bộ dữ liệu bảng công, dữ liệu KPI và thông tin nhân sự với bảng lương

Dữ liệu bảng công từ phần mềm tính lương ASOFT, sẽ kết nối với thông tin phiếu lương mà không cần nhập tay từ Excel hay hệ thống khác. 

Cụ thể, đến cuối tháng, bộ phận kế toán sẽ không cần nhập/tính toán bảng công, bảng lương. Phiếu lương của từng nhân sự đã tự động có trên phần mềm dựa trên những dữ liệu từ bảng công, KPI trên phần mềm. 

Phần mềm Paradise HRM

Phần mềm nhân sự, chấm công, tính lương Paradise HRM có bản miễn phí dành cho doanh nghiệp nhỏ, đáp ứng được tất cả các yêu cầu của doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả, công tác quản lý nhân viên. Phần mềm Paradise HRM có giao diện dễ thực hiện và trực quan, các thao tác rất đơn giản.

Bạn chỉ cần thiết lập các thông số lương lương đầu vào. Và hàng tháng, chỉ cần nhấn vào nút tính lương, phần mềm sẽ tự động tính toán và đưa ra bảng lương chính xác cho từng nhân viên và dễ dàng in ra bảng lương tổng hợp, phiếu lương cá nhân, gửi mail thông báo lương hay xem thông tin lương trên web.

►Xem thêm: Phần mềm nhân sự tiên lương- Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp trong thời đại số

Phần mềm tính lương FTSHRM

Phần mềm cho phép người dùng tự định nghĩa các tham số, thiết lập công thức, nhập các hệ số, mức lương, mức thưởng… Do đó giúp bạn có thể hoàn toàn chủ động và linh hoạt khi sử dụng. FTSHRM giúp bạn tính toán chi tiết các loại lương trong danh mục loại lương như: lương thời gian, lương sản phẩm, lương làm thêm giờ, phụ cấp các loại… Ngoài tính năng chính thì phần mềm cung cấp các chức năng tiện ích như làm lệnh chuyển khoản, gửi phiếu lương qua email, in phiếu lương cho người lao động.

Top 5 phần mềm nhân sự tiền lương tốt nhất hiện nay
Top 5 phần mềm nhân sự tiền lương tốt nhất hiện nay 

Phần mềm ECOUNT

Phần mềm ECOUNT có thể tính lương tự động hàng tháng, chỉ cần nhấn nút tính lương thì được tính tự động thu nhập và khấu trừ trên nền tảng đã nhập trước đó. Chúng ta có thể kiểm tra nội dung chi trả lương thông qua báo cáo đa dạng như sổ bảng lương, phiếu lương và bảng cập nhật lương… gửi hàng loạt phiếu lương từng người cho tất cả nhân viên qua Email. Ngoài ra phần mềm còn có nhiều tính năng khác để bạn tham khảo sử dụng.

Hệ thống quản lý tiền lương AMIS.VN

AMIS.VN giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình quản lý tiền lương, giảm thiểu được thời gian tính thuế, bảo hiểm cho cán bộ nhân sự hàng tháng. Bạn có thể tạo nhiều kỳ lương trong một tháng, đáp ứng cho tất cả các đơn vị lựa chọn tính và trả lương cho nhân viên một lần hoặc nhiều lần trong tháng.

Nhân viên nhân sự có thể gửi trực tiếp phiếu lương cho từng nhân viên đồng thời chỉ qua một thao tác duy nhất. Thông qua ứng dụng AMIS.VN trên điện thoại di động, bạn có thể xác nhận hoặc phản hồi trực tiếp về thông tin lương trong kỳ của mình để bộ phận nhân sự kịp thời ghi nhận và khắc phục.

►Xem thêm: Giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả với phần mềm HRM

Tạm kết: 

Phần mềm nhân sự tiền lương mang đến rất nhiều lợi ích cũng như hiệu quả sử dụng cho doanh nghiệp. Thông qua bài viết này, mong rằng bạn sẽ có cho mình những thông tin về hệ thống quản trị nhân sự tiền lương đồng thời lựa chọn được phần mềm phù hợp, nhằm phát triển, đẩy mạnh hiệu quả trong doanh nghiệp. Nếu cần thêm thông tin, hãy liên hệ với ASOFT qua hotline: 1900 6123 hoặc Đăng ký ngay để trải nghiệm miễn phí Demo phần mềm quản lý nhân sự tiền lương hoặc các phần mềm khác của ASOFT. 

Ban Biên Tập ASOFT