Các tính năng hữu ích của phần mềm nhân sự tiền lương

Ngày đăng 27-07-2022

Quản lý nhân sự tiền lương là công việc cực kỳ quan trọng, nó quyết định trách nhiệm của doanh nghiệp đối với nhân viên, thái độ của nhân viên đối với công việc. Hiện nay, vẫn nhiều doanh nghiệp sử dụng những cách thức truyền thống để quản lý nhân sự tiền lương dẫn đến hệ lụy như chậm lương dài ngày cho nhân viên. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu phần mềm nhân sự tiền lương một cách chi tiết.


Phần mềm nhân sự tiền lương là gì?

Phần mềm nhân sự tiền lương hiểu đơn giản là hệ thống giúp doanh nghiệp quản lý nhân sự và tiền lương tự động. Các công việc khi quản lý nhân sự tiền lương gồm có: công tác tuyển dụng, đào tạo nhân viên, chấm công, tính lương…. Các công việc này đều được tự động hóa khi ứng dụng phần mềm nhân sự tiền lương, điều này giúp đảm bảo quyền lợi của nhân viên, tránh những sai sót chủ quan.

►Xem thêm: Cách lựa chọn phần mềm quản trị nhân sự phù hợp

Các tính năng hữu ích của phần mềm nhân sự tiền lương

Quản lý lương

Là phần mềm nhân sự tiền lương nên chắc chắn tính năng chính của nó sẽ là quản lý lương. Nếu không ứng dụng phần mềm này vào quản lý, thì áp lực quản lý lương đối với kế toán là rất lớn. Nhưng khi áp dụng nó, thì công việc sẽ trở nên dễ dàng. Bởi phần mềm có thể cập nhật danh sách bảng lương của từng tháng. Liên kết với các chức năng chấm công, phúc lợi… để đưa ra một bảng lương đúng, nhanh nhất với từng nhân viên. Mọi hoạt động liên quan đến tiền lương đều được lưu lại trên hệ thống, có thể kiểm tra bất cứ lúc nào.
 

Phần mềm có thể cập nhật danh sách bảng lương của từng tháng một cách chi tiết, nhanh chóng
Phần mềm có thể cập nhật danh sách bảng lương của từng tháng một cách chi tiết, nhanh chóng

Quản lý hồ sơ nhân viên

Phần mềm nhân sự tiền lương sẽ lưu trữ toàn bộ thông tin nhân viên từ thông tin các nhân đến trình độ, năng lực làm việc qua từng dự án lên trên hệ thống. Giúp quản lý, giám sát nhân viên dễ dàng hơn. Thêm vào đó, cập nhật những thay đổi của từng nhân viên như: khen thưởng, nghỉ việc, đánh giá cũng được phần mềm tự động hóa trọn vẹn.

Với hệ thống nhân sự tiền lương, việc chấm công sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Theo dõi thời gian làm việc, quản lý ngày đi làm, ngày nghỉ… tất cả sẽ đồng bộ hóa với việc tính toán tiền lương. Hơn nữa, có có thể kết nối trực tiếp với máy chấm công, tiếp nhận dữ liệu từ máy chấm công sang bộ phận nhân sự.

Quản lý chính sách bảo hiểm

- Các chế độ đãi ngộ, chính sách bảo hiểm sẽ được quản lý chặt chẽ.
- Theo dõi quá trình tham gia bảo hiểm của nhân viên tại doanh nghiệp
- Thiết lập định mức đóng bảo hiểm theo vùng, cá nhân,cho phép thay đổi các mức đóng theo sự điều chỉnh của nhà nước
- Quản lý thông tin về BHYT, BHLĐ…. 

►Xem thêm: Giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả với phần mềm HRM

Doanh nghiệp được gì khi sử dụng phần mềm nhân sự tiền lương

Tránh sai sót

Nếu có sai sót trong hệ thống bảng lương thì chính là khủng hoảng lớn đối với các doanh nghiệp. Đó chỉ là giả thuyết khi chưa ứng dụng phần mềm nhân sự tiền lương, còn khi mà doanh nghiệp ứng dụng vào công việc sẽ thấy nó tối ưu những sai sót như thế nào. Ưu điểm lớn nhất của nó là hạn chế tối đa những lỗi không đáng có của con người trong quản lý,từ đó đảm bảo nhân viên nhận được chính xác khoản tiền lương của họ.

Tính bảo mật cao

Tiền lương là vấn đề nhạy cảm, luôn phải đặt sự bảo mật ở mức độ cao nhất, bởi ở đó chứa rất nhiều thông tin cá nhân của nhân viên cũng như doanh nghiệp. Bằng cách sử dụng phần mềm nhân sự tiền lương, doanh nghiệp có thể yên tâm về bảo mật, vì hệ thống luôn được bảo mật bởi những lớp khóa công nghệ cao.
 

Phần mềm nhân sự tiền lương đảm bảo an toàn bảo mật
Phần mềm nhân sự tiền lương đảm bảo an toàn bảo mật 

Tiết kiệm thời gian

Chắc chắn một phần mềm công nghệ thông tin hiện đại sẽ tiết kiệm thời gian hơn là con người. Tính lương là công việc lặp đi lặp lại, nó cũng không cần thiết để doanh nghiệp phải đi thuê nhân viên làm. Ứng dụng hệ thống nhân sự tiền lương, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, và các khoản chi phí phát sinh khác.

Phần mềm quản lý nhân sự tiền lương chuyên nghiệp ASOFT

ASOFT mang đến cho doanh nghiệp một giải pháp đủ tính linh động để đáp ứng những thay đổi liên tục trong chính sách lương thưởng của doanh nghiệp. Với hệ thống liên kết dữ liệu giữa các phân hệ, phần mềm quản lý tiền lương nhân sự sẽ tự động tính lương và trả lương qua tài khoản ngân hàng ngay trên hệ thống. Qua đó xóa bỏ hoàn toàn quy trình tổng hợp đơn từ, log vân tay,… cũng như tính toán thủ công rắc rối, tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.
 

Các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý tiền lương ASOFT

Cài đặt bảng lương

 Cho phép định nghĩa linh hoạt các loại bảng lương để người dùng tùy chọn bảng lương phù hợp với doanh nghiệp.

 Tích hợp toàn bộ công thức Excel vào chấm công và tính lương – phù hợp với tất cả các doanh nghiệp hiện nay.

 Linh hoạt cài đặt đối tượng có quyền xem, sửa lương/phụ cấp trong hồ sơ nhân sự.
 

Phần mềm nhân sự tiền lương ASOFT
Phần mềm nhân sự tiền lương ASOFT

Tính – Phê duyệt lương tự động

 Hàng tháng hệ thống tự động sinh ra bảng lương đã cấu hình vào đầu mỗi tháng.

 Tự động tách dòng nếu một nhân sự trong một tháng hưởng nhiều mức lương khác nhau.

 Kế toán, giám đốc kiểm tra và phê duyệt bảng lương 24/7 ngay trên phần mềm.

Trả lương nhanh chóng qua tài khoản ngân hàng

 Kết nối với các phân hệ khác để lấy dữ liệu phục vụ tính lương như KPI, doanh số...

 ASOFT liên kết với Ngân hàng để thực hiện trả lương 24/7 qua tài khoản ngân hàng.

 Kế toán chuyển lương trực tiếp qua tài khoản Ngân hàng hoặc xuất ủy nhiệm chi cho một tài khoản ngân hàng khác.

Xem thêm: Doanh nghiệp có nên sử dụng hệ thống quản lý nhân sự “Made in Vietnam”?

Tạm kết: 

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp đến bạn đọc thông tin về phần mềm quản lý nhân sự tiền lương. Hy vọng rằng qua bài viết này, các nhân viên nhân sự có thể lựa chọn được phần mềm phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình nhé.

Để được tư vấn kĩ hơn về các phần mềm và giải pháp của ASOFT. Mời quý doanh nghiệp Đăng ký ngay. Hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn Công ty ASOFT qua hotline: 1900 6123 để nhận tư vấn miễn phí.

Ban Biên Tập ASOFT