Cách lựa chọn phần mềm quản trị nhân sự phù hợp

Ngày đăng 28-06-2022

Với các doanh nghiệp có nhiều nhân viên, hoạt động và hệ thống quản lý đã có sự ổn định qua các năm thì nhu cầu chuẩn hóa lại hệ thống dữ liệu và cải tiến phần mềm quản trị nhân sự phù hợp nhằm nâng cao năng suất và tăng cường kỷ luật, văn hoá làm việc để có thể đón chu kỳ tăng trưởng mới. Do đó, yêu cầu đặt ra là giải pháp phải chuyên nghiệp, đồng bộ, hiệu quả và thực tiễn, đặc biệt rủi ro là thấp nhất có thể. Dưới đây là cách lựa chọn phần mềm quản trị nhân sự phù hợp mà doanh nghiệp có thể tham khảo. 


Xem thêm: Doanh nghiệp có nên sử dụng hệ thống quản lý nhân sự “Made in Vietnam”?
           
Phần mềm Quản trị nhân sự HRM là gì?

HRM (Human Resource Management) dịch ra là Quản trị nhân lực, là tất cả các hoạt động của một tổ chức nhằm thu hút, xây dựng, phát triển, sử dụng, đánh giá và giữ gìn một lực lượng lao động phù hợp với yêu cầu công việc của doanh nghiệp cả về số lượng và chất lượng.
 

Đặc điểm của phần mềm quản trị nhân sự HRM
Đặc điểm của phần mềm quản trị nhân sự HRM

Phần mềm quản trị nhân sự HRM (Human Resource Management Software) thực hiện vai trò tự động hóa toàn bộ các tác vụ quản lý chức năng và hoạt động nguồn nhân lực của doanh nghiệp trên một nền tảng tập trung trực tuyến. Bao gồm việc lưu trữ & thu thập các dữ liệu về tuyển dụng, số hóa hồ sơ, quản lý & đánh giá hiệu suất nhân sự.

Xem thêm: 6 cách quản lý nhân sự tốt nhất cho nhà lãnh đạo

Tại sao doanh nghiệp nên phát triển phần mềm quản trị nhân sự?

Các doanh nghiệp đang phải đối mặt với không ít những thách thức tồn tại liên quan đến  nguồn lực và năng lực. Để ngăn chặn đối thủ cạnh tranh “cướp” đi những nhân sự cốt lõi, hầu hết các chủ doanh nghiệp đều nhận ra rằng việc phát triển một phần mềm quản trị nhân sự,  xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, công bằng, minh bạch, cải thiện sự cộng tác là vô cùng cần thiết.

 

Phần mềm quản trị nhân sự có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của doanh nghiệp
Phần mềm quản trị nhân sự có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của doanh nghiệp

Phần mềm quản lý nhân sự chính là công cụ để các nhà quản trị nắm được tình hình nhân sự một cách tổng quát và chính xác nhất, từ đó có những điều chỉnh hợp lý, phát triển nguồn nhân sự mà tiết kiệm thời gian, công sức nhất.

Lợi ích của phần mềm quản lý nhân sự

Phạm vi hoạt động của phòng nhân sự rất lớn, gồm nhiều công dụng từ tuyển dụng, training, tạo ra chính sách người làm cho công đến chấm công, tính lương, thưởng, phát triển văn hóa công ty,…

Trong môi trường làm việc truyền thống, nhân viên nhân sự phải thực hành các nhiệm vụ trên giấy tờ, excel; việc lưu trữ và chọn lựa ra thông tin khá khó khăn, mất nhiều rộng rãi thời gian khiến họ sao nhãng những phần việc mang tính chiến lược như: kế hoạch người nhân viên, văn hóa công ty v.v

Bằng phương pháp ứng dụng phần mềm quản trị nhân sự, đơn vị đơn giản tối ưu hóa khả năng của nhân sự, nâng cao năng suất lao động; nâng cao sự hài lòng của người lao động nhờ đáp ứng rất nhanh nhu cầu của họ; chuẩn hóa quy trình hoạt động, quản lý chặt chẽ trên một bộ máy qua đó nắm bắt tốt loại tiền và chi phí; thông minh hóa công việc quản lý theo chính sách của công ty; tăng cường bảo mật dữ liệu duyệt y cơ chế phân quyền truy cập cho người dùng.

Lợi ích của phần mềm khác nhau tùy thuộc loại phần mềm được chọn và đặc điểm công ty. Phần mềm quản trị nhân sự giúp tiết kiệm thời gian dành cho các thao tác hành chính thông thường. Thời gian này sẽ được chuyển hướng dành cho các nhiệm vụ sinh lợi hơn hoặc hiệu quả hơn. Phần mềm nhân sự giúp nhà quản trị và nhân viên tiết kiệm thời gian trong công tác quản lý cũng như thực hiện công việc thông qua tự động hóa, hỗ trợ các quy trình quản lý nhân sự bằng việc cho phép lập kế hoạch, quản lý ngân sách.
 

Những lợi ích bất ngờ mà phần mềm quản trị nhân sự mang lại cho doanh nghiệp
Những lợi ích bất ngờ mà phần mềm quản trị nhân sự mang lại cho doanh nghiệp

Tùy thuộc vào phần mềm được chọn và cách sử dụng, các doanh nghiệp có thể giảm lỗi trong nhập dữ liệu thủ công và cải thiện cơ sở dữ liệu của công ty với việc tạo hồ sơ điện tử. Ngoài ra, có thể tiết kiệm không gian và chi phí cho giấy, kẹp giấy, và các vật liệu khác.

Ngoài những lợi ích trên phạm vi rộng này, các công ty có thể thấy những lợi ích xuất phát từ từng loại phần mềm hoặc mô-đun cụ thể đã được chọn, như cải tiến kế hoạch kế nhiệm và phát triển nhân viên sau khi thực hiện một hệ thống quản lý học tập mạnh mẽ.

Hệ thống quản trị nhân sự cũng tích hợp 1 loạt các phương tiện báo cáo; số liệu được thu thập theo thời kì thực giúp nhà quản lý nói ra các quyết định kịp thời và chính xác.

Xem thêm: Phương pháp và kỹ năng quản lý nhân sự từ kính nghiệp của LG Electronics 

Lưu ý khi lựa chọn đối tác cung cấp phần mềm Quản trị nhân sự

Khi lựa chọn đơn vị phần mềm, ngoài quan tâm đến chi phí, bạn cũng cần tìm hiểu các vấn đề quan trọng khác như:

  • ✔ Nền tảng công nghệ, cơ sở dữ liệu phù hợp

  • ✔ Tích hợp điện toán đám mây

  • ✔ Chọn tính năng, chức năng và Module

  • ✔ Kinh nghiệm triển khai phần mềm của phía nhà cung cấp

  • ✔ Đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật 24/7

  • ✔ Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, thông báo khi có nâng cấp/ cập nhật mới, thông báo sửa chữa, bảo trì,…

Tạm kết: 

Tại ASOFT, bạn sẽ được cung cấp các phần mềm quản trị nhân sự hiệu quả. Với hơn 18 năm nghiên cứu và phát triển các nền tảng công nghệ phần mềm, phần mềm ASOFT-HRM đã trở nên tối ưu và được sử dụng phổ biến. Với hơn 3000 doanh nghiệp trong và ngoài nước lựa chọn và tin dùng, ASOFT tin rằng giải pháp phần mềm HRM này sẽ không làm bạn thất vọng. 

Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí.