Đánh giá phần mềm nhân sự tiền lương hot nhất hiện nay.

Ngày đăng 24-09-2022

Hiện nay trong doanh nghiệp, không chỉ dừng lại ở quản lý công việc, quản lý tài chính, quản lý tài liệu,… mà phần mềm quản lý nhân sự tiền lương hiện nay cũng đang trở thành công cụ hỗ trợ không thể thiếu tại các đơn vị hiện nay. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có những thông tin về phần mềm nhân sự tiền lương tốt nhất hiện nay nhé. 


Phần mềm nhân sự tiền lương là gì?

Cũng giống như nhiều phần mềm quản lý hiện nay (quản lý công việc, quản lý tài liệu,…) phần mềm quản lý nhân sự là ứng dụng giúp doanh nghiệp quản lý tốt hơn, hướng đến xây dựng doanh nghiệp số.

Theo cách thức truyền thống, bộ phận nhân sự phải mất rất nhiều thời gian để tính lương, xếp ca làm việc cũng như tính thuế, thưởng… Vì mỗi bộ phận, mỗi vị trí trong công ty có mức thu nhập và hậu đãi khác nhau. Mỗi nhân viên đều có quyền lợi như nhau và đòi hỏi phải có những tính toán chi tiết, chính xác cho từng nhân sự, và giải pháp phần mềm nhân sự tiền lương ra đời nhằm giải quyết bài toán ấy. 

Phần mềm nhân sự tiền lương là gì?
Phần mềm nhân sự tiền lương là gì?

Phần mềm nhân sự tiền lương là một hệ thống giải pháp công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp tính toán các quy định về lương, thưởng, thu nhập của công nhân viên trong một tổ chức.

Các công việc khi quản lý nhân sự tiền lương gồm có: công tác tuyển dụng, đào tạo nhân viên, chấm công, tính lương…. Các công việc này đều được tự động hóa khi ứng dụng phần mềm nhân sự tiền lương, điều này giúp đảm bảo quyền lợi của nhân viên, tránh những sai sót chủ quan.

►Xem thêm: Phần mềm nhân sự tiên lương- Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp trong thời đại số

Ưu và nhược điểm của phần mềm quản lý nhân sự tiền lương

Ưu điểm của phần mềm quản lý nhân sự tiền lương

-    Tiết kiệm thời gian quản lý và điều hành cho bộ phận HCNS

-    Tiết kiệm chi phí thuê nhân sự quản lý 

-    Lên kế hoạch và phân bổ vị trí cho nhân sự dễ dàng hơn 

-    Quản lý chuyên nghiệp ngay cả khi nhân viên không có mặt tại công ty

-    Giám sát thời gian, quá trình làm việc và hiệu quả của nhân sự

Nhược điểm của các phần mềm quản lý nhân sự tiền lương 

Đa số những nhược điểm này thường xuất hiện ở những phần mềm quản lý nhân sự miễn phí. Các hạn chế có thể kể đến như:

-    Thiếu tính đồng bộ. Thường không hỗ trợ tích hợp với các phần mềm có sẵn của doanh nghiệp

-    Tính rủi ro cao, có thể bị mất thông tin nhân sự nếu có sự xâm nhập từ bên ngoài

-    Hỗ trợ đến từ phía nhà cung cấp kém

-    Tính khả dụng không cao

Ưu và nhược điểm của phần mềm quản lý nhân sự tiền lương
Ưu và nhược điểm của phần mềm quản lý nhân sự tiền lương

Doanh nghiệp không được toàn quyền kiểm soát, bởi việc sử dụng phần mềm quản lý nhấn sự tiền lương miễn phí đồng nghĩa với việc chia sẻ quyền truy cập một số dữ liệu cho họ. Các phần mềm quản lý nhân sự tiền lương hoạt động trên nền tảng mở nên có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro về bảo mật như virus tấn công làm lỗi phần mềm, hacker đột nhập đánh cắp dữ liệu hoặc bên thứ ba vô tình xóa mọi dữ liệu của bạn… 

►Xem thêm: Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm nhân sự tiền lương

Đánh giá phần mềm quản lý nhân sự tiền lương ASOFT HRM

Phần mềm nhân sự tiền lương ASOFT nằm trong bộ phần mềm quản trị nhân sự ASOFT HRM, hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp quản lý toàn bộ thông tin nhân sự, hồ sơ, mọi hoạt động đồng thời quản lý toàn bộ hoạt động chấm công tính lương của nhân sự trong tổ chức doanh nghiệp. 

Những tính năng nổi bật của phần mềm quản lý nhân sự tiền lương ASOFT HRM

Với phần mềm nhân sự tiền lương này, bộ phận kế toán có thể tạo phiếu lương tự động với trường thông tin như lương theo ngày công, phụ cấp, thu nhập trước thuế và sau thuế. Phiếu lương được cấu hình chính xác theo bộ phận/nhân sự và thời gian áp dụng. Bên cạnh đó, phần mềm quản lý nhân sự tiền lương ASOFT cũng sẽ cấu hình phân quyền cho người tạo phiếu lương, người duyệt và người chốt phiếu. 

Là nhà quản lý, khi sử dụng phần mềm nhân sự tiền lương ASOFT, bạn có thể theo dõi được lương của từng nhân viên, phòng ban nhanh chóng trên 1 màn hình. 

Dữ liệu chính xác, chi tiết, tập trung trên một nền tảng không chỉ tạo thuận lợi cho nhà quản lý, bộ phận kế toán mà cũng tránh được trường hợp nhân sự khiếu nại bảng lương nhưng kế toán không đưa ra được nhưng căn cứ, thông tin chi tiết. 

Những tính năng nổi bật của phần mềm quản lý nhân sự tiền lương ASOFT HRM
Những tính năng nổi bật của phần mềm quản lý nhân sự tiền lương ASOFT HRM

Đồng bộ dữ liệu bảng công, dữ liệu KPI và thông tin nhân sự với bảng lương

Dữ liệu bảng công từ phần mềm tính lương ASOFT, sẽ kết nối với thông tin phiếu lương mà không cần nhập tay từ Excel hay hệ thống khác. 

Cụ thể, đến cuối tháng, bộ phận kế toán sẽ không cần nhập, tính toán bảng công, bảng lương. Phiếu lương của từng nhân sự đã tự động có trên phần mềm dựa trên những dữ liệu từ bảng công, KPI trên phần mềm. 

►Xem thêm: Giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả với phần mềm HRM

Tạm kết: 

Phần mềm nhân sự tiền lương mang đến rất nhiều lợi ích cũng như hiệu quả sử dụng cho doanh nghiệp. Thông qua bài viết này, mong rằng bạn sẽ có cho mình những thông tin về hệ thống quản trị nhân sự tiền lương đồng thời lựa chọn được phần mềm phù hợp, nhằm phát triển, đẩy mạnh hiệu quả trong doanh nghiệp. Nếu cần thêm thông tin, hãy liên hệ với ASOFT qua hotline: 1900 6123 hoặc Đăng ký ngay để trải nghiệm miễn phí Demo phần mềm quản lý nhân sự tiền lương hoặc các phần mềm khác của ASOFT. 

Ban Biên Tập ASOFT