Giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả với phần mềm HRM

Ngày đăng 22-06-2022

Sử dụng phần mềm HRM là một giải pháp quản lý nhân sự mới mà các doanh nghiệp hiện nay đang lựa chọn. Bởi một phương pháp quản lý nhân sự hiệu quả sẽ tạo nên sự thành công bền vững cho doanh nghiệp . Vậy phần mềm HRM cụ thể là gì, có hiệu quả không, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé. 

 

Xem thêm: 6 cách quản lý nhân sự tốt nhất cho nhà lãnh đạo

HRM là gì?

Quản lý nhân sự hay còn gọi là HRM (viết tắt của cụm từ Human Resource Management). HRM là những người trực tiếp quản lý đội ngũ nhân viên đồng thời phát triển các nguồn nhân lực tại các doanh nghiệp. Hơn hết, họ phải luôn đảm bảo đủ về số lượng cũng như chất lượng nhân sự

HRM đóng vai trò quan trọng doanh nghiệp
HRM đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp

Quản lý nhân sự là  là người đảm nhiệm việc quản lý hoạt động, quá trình thực hiện công việc của các nhân viên trong doanh nghiệp. Hơn ai hết, họ phải nắm bắt được quy trình làm việc và đánh giá nhân sự một cách khách quan dựa trên kết quả đạt được. Từ đó đưa ra những giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả, thúc đẩy sự phát triển của hệ thống nhân sự nói riêng và cong ty nói chung. 

Xem thêm: Quản trị nhân sự trong thời đại 4.0 có gì khác biệt

Phần mềm HRM là gì?

Phần mềm HRM (Human Resource Management software) là phần mềm nhân sự được thiết kế để quản lý, tối ưu hóa cũng như hỗ trợ các nhiệm vụ liên quan đến nhân sự. Phần mềm này giúp người nhân viên và quản lý phát huy hết khả năng trong công việc của họ. Đồng thời, dựa trên kết quả của phần mềm HRM, doanh nghiệp cũng sẽ biết được nên tiếp tục hay thay đổi định hướng mới.

Phần mềm HRM được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn và sử dụng
Phần mềm HRM được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn và sử dụng 

Đôi khi, phần mềm HRM còn được nhắc đến bằng nhiều tên gọi khác nhau như: hệ thống quản lý nguồn nhân lực (HRMS), quản lý nguồn nhân lực (HCM) và hệ thống thông tin nguồn nhân lực (HRIS). Mặc dù vậy, tất cả đều đề cập đến phần mềm mà doanh nghiệp sử dụng để quản lý nhân viên hiệu quả.

Giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả với phần mềm HRM

Khả năng lưu trữ và quản lý khoa học

Phần mềm HRM được tích hợp chức năng lưu trữ những thông tin theo yêu cầu của người quản ll. Đó có thể là những thông tin các nhân, hồ sơ doanh nghiệp, cũng như những hợp đồng quan trọng có hiệu lực trong thời gian dài…. Những chức năng của phần mềm HRM giúp người thực hiện có thể nhanh chóng nắm bắt và quản lý toàn bộ hệ thống nhân sự, dễ dàng tìm kiếm thông tin khi cần để có những sự thay đổi thích hợp.

Quy trình chấm công trở nên đơn giản

Phần mềm HRM sẽ tự động hệ thống hóa thời gian làm việc của từng nhân sự trong doanh nghiệp, kiểm soát được thời gian nghỉ, thời gian làm thêm, tăng ca, thai sản… Từ đó HR sẽ hạn chế những sai sót trong việc tính toán lương thưởng và tránh những khiếu nại của nhân sự. Hệ thống HEM giúp cho doanh nghiệp vừa tiết kiệm thời gian cho phòng nhân sự vừa đem lại hiệu quả công việc cao hơn trước. 

Hỗ trợ công tác tuyển dụng 

Phần mềm HRM sẽ giúp quá trình tuyển dụng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.  Phần mềm được kết nối với các với các website tuyển dụng, các sàn giao dịch việc làm. Ứng viên chỉ cần truy cập vào hệ thống hoặc các kênh tìm việc, ở đó thông tin và vị trí tuyển dụng đã được doanh nghiệp đưa ra, ứng viên chỉ cần lựa chọn vị trí việc làm phù hợp, nộp hồ sơ à toàn bộ thông tin của ứng viên sẽ được doanh nghiệp nắm bắt và đưa ra những quyết định chính xác nhất. 

Phần mềm HRM mang lại những lợi ích không tưởng
Phần mềm HRM mang lại những lợi ích không tưởng

Thực hiện các chính sách công bằng

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp vẫn chưa đổi mới cách vận hành, lựa chọn điều hướng công ty theo cách truyền thống, chưa sử dụng những phần mềm HMR. Vì thế, sự thiếu sự công bằng trong quy định thưởng phạt là điều không thể tránh khỏi, điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả của công việc cũng như mức độ gắn bó của nhân sự. 

Vì thế doanh nghiệp muốn phát triển bền vững, lâu dài cần có chính sách thưởng phạt công bằng, đồng thời đưa ra những quy định công khai, áp dụng cho toàn bộ phân viên, kể cả với nhân sự nắm giữ vị trí quan trọng trong doanh nghiệp. Và phần mềm HRM chính là giải pháp quản trị nhân sự hiệu quả mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.   

Hiện nay, rất nhiều các dịch vụ hỗ trợ, các phần mềm HRM đã ra đời nhằm giúp các công ty, doanh nghiệp đưa ra được những giải pháp quản lý nhân sự hữu hiệu nhất. Nhờ phần mềm HRM, mà doanh nghiệp có thể phân tích nhân sự, đánh giá chất lượng, hoạch định mục tiêu phát triển nhân lực một cách nhanh chóng, cụ thể và dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Xem thêm: Phương pháp và kỹ năng quản lý nhân sự từ kính nghiệp của LG Electronics 

Tạm kết: 

Bài viết trên là những thông tin tổng hợp về phần mềm HRM. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho quý bạn đọc những thông tin bổ ích. 

Ngoài ra, nếu bạn đang cần tìm một phần mềm mang đến giải pháp quản lý nhân sự thì hãy tham khảo giải pháp phần mềm HRM của ASOFT nhé. 

Tại ASOFT, bạn sẽ được cung cấp các phần mềm mang đến những giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả. Với hơn 18 năm nghiên cứu và phát triển các nền tảng công nghệ phần mềm, phần mềm ASOFT-HRM đã trở nên tối ưu và được sử dụng phổ biến. Với hơn 3000 doanh nghiệp trong và ngoài nước lựa chọn và tin dùng, ASOFT tin rằng giải pháp quản lý nhân sự này sẽ không làm bạn thất vọng. 

Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban biên tập ASOFT