Giảm thiểu khó khăn trong quản trị nhân sự với phần mềm HRM

Ngày đăng 22-12-2022

Một doanh nghiệp có quy trình quản lý lương thưởng không khoa học, chính xác gây nên rất nhiều rủi ro, mất nhiều hơn được. Do đó, những giải pháp phần mềm nhân sự tiền lương HRM chính là cứu cánh cho các doanh nghiệp nhằm quản lý tốt nhân sự với hệ thống quản trị nhanh chóng, chính xác. Hãy tham khảo bài viết này để có thêm những thông tin về phần mềm nhân sự tiền lương nhé. 


Phần mềm nhân sự tiền lương là gì?

Theo cách thức truyền thống, bộ phận nhân sự phải mất rất nhiều thời gian để tính lương, xếp ca làm việc cũng như tính thuế, thưởng… Vì mỗi bộ phận, mỗi vị trí trong công ty có mức thu nhập và hậu đãi khác nhau. Mỗi nhân viên đều có quyền lợi như nhau và đòi hỏi phải có những tính toán chi tiết, chính xác cho từng nhân sự, và giải pháp phần mềm nhân sự tiền lương ra đời nhằm giải quyết bài toán ấy. 

Phần mềm nhân sự tiền lương là một hệ thống giải pháp công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp tính toán các quy định về lương, thưởng, thu nhập của công nhân viên trong một tổ chức.

Phần mềm nhân sự tiền lương là gì?
Phần mềm nhân sự tiền lương là gì?

Các công việc khi quản lý nhân sự tiền lương gồm có: công tác tuyển dụng, đào tạo nhân viên, chấm công, tính lương…. Các công việc này đều được tự động hóa khi ứng dụng phần mềm nhân sự tiền lương, điều này giúp đảm bảo quyền lợi của nhân viên, tránh những sai sót chủ quan.

Những vấn đề nan giải của doanh nghiệp nhỏ trong quản trị nhân sự

Doanh nghiệp thuộc mọi quy mô đều đã bị ảnh hưởng bởi nhu cầu quản lý nhân sự tài năng tốt hơn, và ngành công nghiệp phần mềm đã tự thân phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu mang tính chiến lược mới. Từ một góc nhìn rộng hơn, mọi thứ đang đang phát triển đi lên. Nhưng các doanh nghiệp nhỏ vẫn phải đối mặt với một số thách thức với nhiều sắc thái và dưới nhiều hình thức:

Không có nhân viên, nhân sự chuyên biệt

Nhiều doanh nghiệp nhỏ thường phân công trách nhiệm của bộ phận nhân sự cho một cấp quản lý chéo khác hoặc cho một nhân viên hành chính duy nhất. Trong cả hai trường hợp, một nhân viên duy nhất đảm nhiệm công việc tính lương và phúc lợi, chấm công, giải quyết tranh chấp/vi phạm kỷ luật, tuyển dụng, đề bạt và nhiều việc khác.

Lưu giữ hồ sơ và quy định tuân thủ

Các quy định của quản lý nhân sự luôn ở trong trạng thái biến đổi liên tục. Các doanh nghiệp nhỏ cần phải tìm cách cân bằng/thích nghi với các hình thức lưu giữ hồ sơ với các thay đổi như: cải cách y tế, mã số thuế, và luật lao động. Nếu bộ phận nhân sự chỉ được trang bị với một tủ hồ sơ và tạp chí, điều này chắc chắn sẽ dẫn đến những sai lầm, xử lý chậm trễ, và trong trường hợp xấu nhất là bị phạt bởi các cơ quan pháp luật.

Chảy máu nhân sự

Theo một cuộc khảo sát Jobvite với trên 2.000 người trong tuổi lao động tham gia, 51% nhân viên chủ động tìm kiếm hoặc ít nhất là sẵn sàng có một công việc mới. Nếu không có một chiến lược đầu tư nhân sự tiềm năng và xây dựng một nền văn hóa công sở hấp dẫn, các doanh nghiệp nhỏ sẽ dễ dàng mất nhân viên tốt vào tay đối thủ cạnh tranh sẵn sàng mời chào bằng mức lương cao và phúc lợi tốt hơn.

Những vấn đề nan giải của doanh nghiệp nhỏ trong quản trị nhân sự
Những vấn đề nan giải của doanh nghiệp nhỏ trong quản trị nhân sự

Chênh lệch năng suất

Trong các nhóm nhỏ hơn, rất dễ dàng và nhanh chóng để nhận ra nếu một nhân viên nhất định không thể gia tăng vai trò của ho trong nhóm. Nhưng nếu không có một quản lý hiệu suất chính thức hoặc hệ thống đào tạo tại chỗ, bằng cách nào bạn có thể phân bổ cải tiến một cách phù hợp?

► Xem thêm: 5 Thách thức phổ biến khi quản trị nhân sự trong thời đại số 4.0

Các tính năng hữu ích của phần mềm nhân sự tiền lương

Quản lý lương thưởng

Là phần mềm nhân sự tiền lương nên chắc chắn tính năng chính của nó sẽ là quản lý lương. Nếu không ứng dụng phần mềm này vào quản lý, thì áp lực quản lý lương đối với kế toán là rất lớn. Nhưng khi áp dụng nó, thì công việc sẽ trở nên dễ dàng. Bởi phần mềm có thể cập nhật danh sách bảng lương của từng tháng. Liên kết với các chức năng chấm công, phúc lợi… để đưa ra một bảng lương đúng, nhanh nhất với từng nhân viên. Mọi hoạt động liên quan đến tiền lương đều được lưu lại trên hệ thống, có thể kiểm tra bất cứ lúc nào.

Quản lý thông tin nhân viên

Phần mềm nhân sự tiền lương sẽ lưu trữ toàn bộ thông tin nhân viên từ thông tin các nhân đến trình độ, năng lực làm việc qua từng dự án lên trên hệ thống. Giúp quản lý, giám sát nhân viên dễ dàng hơn. Thêm vào đó, cập nhật những thay đổi của từng nhân viên như: khen thưởng, nghỉ việc, đánh giá cũng được phần mềm tự động hóa trọn vẹn.

Theo dõi chấm công

Với hệ thống nhân sự tiền lương, việc chấm công sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Theo dõi thời gian làm việc, quản lý ngày đi làm, ngày nghỉ… tất cả sẽ đồng bộ hóa với việc tính toán tiền lương. Hơn nữa, có có thể kết nối trực tiếp với máy chấm công, tiếp nhận dữ liệu từ máy chấm công sang bộ phận nhân sự.

Các tính năng hữu ích của phần mềm nhân sự tiền lương
Các tính năng hữu ích của phần mềm nhân sự tiền lương

Quản lý chính sách bảo hiểm

- Các chế độ đãi ngộ, chính sách bảo hiểm sẽ được quản lý chặt chẽ.

- Theo dõi quá trình tham gia bảo hiểm của nhân viên tại doanh nghiệp

- Thiết lập định mức đóng bảo hiểm theo vùng, cá nhân,cho phép thay đổi các mức đóng theo sự điều chỉnh của nhà nước

- Quản lý thông tin về BHYT, BHLĐ…

Vì sao các doanh nghiệp nên ứng dụng phần mềm nhân sự tiền lương?

Phần mềm nhân sự tiền lương giúp các doanh nghiệp nhỏ giảm bớt vấn đề nhức nhối bằng cách tự động hóa các công việc hành chính, lưu trữ hồ sơ, giám sát, và bằng cách phối hợp các công cụ quản lý và giữ chân nhân tài. Trên thị trường hiện nay, hầu hết các giải pháp đang có xu hướng dịch sang truy cập trên thiết bị di động, quản lý nhân lực đa thức, các mô hình hợp tác nội bộ, truy cập tự phục vụ, và tích hợp trực tiếp.

Vì sao các doanh nghiệp nên ứng dụng phần mềm nhân sự tiền lương?
Vì sao các doanh nghiệp nên ứng dụng phần mềm nhân sự tiền lương?

Để có được mức sinh lời đầu tư cao nhất, điều này rất quan trọng trong việc lựa chọn một giải pháp phần mềm nhân sự có thể cung ứng một phương thức truy cập hiện đại và trực quan. Mặc dù các giải pháp khác nhau giữa các nhà cung cấp, nhưng phần lớn họ sẽ cung cấp một số sự kết hợp giữa các tính năng sau:

Quản lý và theo dõi danh sách ứng viên và trúng tuyển

Quản lý lương bổng và phúc lợi

Quản lý năng suất

Chấm công

Lập kế hoạch bồi thường và thừa kế

Chọn lọc ứng viên

Quản lý các công cụ tuyển dụng trên mạng xã hội

Công cụ báo cáo và phân tích

Dịch vụ nhân sự tự động

Truy cập trên các thiết bị di động (thông qua ứng dụng bản địa hoặc giao diện web)

Các công cụ giao tiếp và phối hợp (newsfeed, tin nhắn nội bộ)

► Xem thêm: HRM là gì? Phần mềm quản lý nhân sự HRM giúp được gì cho doanh nghiệp?

Phần mềm nhân sự tiền lương ASOFT HRM có đặc điểm gì?

Phần mềm nhân sự tiền lương ASOFT nằm trong bộ phần mềm quản trị nhân sự ASOFT HRM, hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp quản lý toàn bộ thông tin nhân sự, hồ sơ, mọi hoạt động đồng thời quản lý toàn bộ hoạt động chấm công tính lương của nhân sự trong tổ chức doanh nghiệp. 

Với phần mềm nhân sự tiền lương này, bộ phận kế toán có thể tạo phiếu lương tự động với trường thông tin như lương theo ngày công, phụ cấp, thu nhập trước thuế và sau thuế. Phiếu lương được cấu hình chính xác theo bộ phận/nhân sự và thời gian áp dụng. Bên cạnh đó, phần mềm quản lý nhân sự tiền lương ASOFT cũng sẽ cấu hình phân quyền cho người tạo phiếu lương, người duyệt và người chốt phiếu. 

Phần mềm nhân sự tiền lương ASOFT HRM có đặc điểm gì?
Phần mềm nhân sự tiền lương ASOFT HRM có đặc điểm gì?

Là nhà quản lý, khi sử dụng phần mềm nhân sự tiền lương ASOFT, bạn có thể theo dõi được lương của từng nhân viên, phòng ban nhanh chóng trên 1 màn hình. 

Dữ liệu chính xác, chi tiết, tập trung trên một nền tảng không chỉ tạo thuận lợi cho nhà quản lý, bộ phận kế toán mà cũng tránh được trường hợp nhân sự khiếu nại bảng lương nhưng kế toán không đưa ra được nhưng căn cứ, thông tin chi tiết. 

Đồng bộ dữ liệu bảng công, dữ liệu KPI và thông tin nhân sự với bảng lương

Dữ liệu bảng công từ phần mềm tính lương ASOFT, sẽ kết nối tự động mà không cần nhập tay từ Excel hay hệ thống khác. 

Cụ thể, đến cuối tháng, bộ phận kế toán sẽ không cần nhập/tính toán bảng công, bảng lương. Phiếu lương của từng nhân sự đã tự động có trên phần mềm dựa trên những dữ liệu từ bảng công, KPI trên phần mềm. 

► Xem thêm: 5 Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý hồ sơ nhân sự đạt chuẩn

Tạm kết

Tại ASOFT, bạn sẽ được cung cấp các phần mềm mang đến những giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả. Với hơn 19 năm nghiên cứu và phát triển các nền tảng công nghệ phần mềm, phần mềm ASOFT-HRM đã trở nên tối ưu và được sử dụng phổ biến. Với hơn 3200 doanh nghiệp trong và ngoài nước lựa chọn và tin dùng, ASOFT tin rằng giải pháp quản lý nhân sự này sẽ không làm bạn thất vọng. 

Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban biên tập ASOFT