Lợi ích khi sử dụng phần mềm nhân sự tiền lương ít ai biết

Ngày đăng 20-11-2022

Quá trình quản lý nhân sự luôn là một trong các vấn đề phức tạp, dễ mắc sai lầm trong doanh nghiệp. Sai sót trong nghiệp vụ nhấn sẽ ảnh hưởng đến năng suất làm việc của nhân sự, chất lượng doanh nghiệp…  Để giải triệt để quyết bài toán này, phần mềm nhân sự tiền lương đã ra đời với các lợi ích vượt trội giúp cho doanh nghiệp thực hiện công tác quản lý một cách dễ dàng và hiệu quả. 


Phần mềm nhân sự tiền lương có đặc điểm gì?

Phần mềm nhân sự tiền lương là ứng dụng công nghệ giúp người quản lý có thể quản trị thông tin và nhiệm vụ liên quan đến nghiệp vụ nhân sự. Giải pháp hệ thống quản lý nhân sự tiền lương hỗ trợ doanh nghiệp quản lý con người, tự động hóa thao tác thủ công đồng thời lưu trữ thông tin một cách cụ thể, trật tự.  Phần mềm nhân sự được thiết kế giúp nhà quản trị và nhân viên tối hoá ưu nhiệm vụ được giao. 

Phần mềm nhân sự tiền lương sẽ mang lại hiệu quả rất lớn khi tích hợp được các tính năng hỗ trợ công tác tuyển dụng, hội nhập nhân sự mới, quản trị thời gian, quản trị nhân sự, quản lý nguồn nhân lực đồng thời tính toán lương thưởng. 

Phần mềm nhân sự tiền lương có đặc điểm gì?
Phần mềm nhân sự tiền lương có đặc điểm gì?

Phần mềm quản trị nhân sự giúp người quản trị doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về tình hình, chất lượng nhân sự. Qua đó có những điều chỉnh nhanh chóng, kịp thời nhằm phát triển tối đa sức mạnh nguồn nhân lực. Ngoài ra, phần mềm chấm công, tính lương còn giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, tiết kiệm thời gian so với cách thức quản lý nhân sự truyền thống thông thường. Cụ thể hơn, dưới đây là vai trò của phần mềm nhân sự, tiền lương: 

Tự động quy trình chấm công ra vào, giám sát mức độ chuyên cần của nhân viên

Theo dõi, báo cáo chính xác thời gian làm việc thực tế và kế hoạch của từng nhân viên

Quản lý hồ sơ, lý lịch nhân sự một cách nhanh chóng

Hạn chế thời gian quản lý, điều hành nhân sự. Dễ dàng nắm bắt kết quả làm việc của nhân sự từ đó có sự điều chỉnh nhằm gia tăng hiệu suất lao động

Phần mềm nhân sự tiền lương được tích hợp các tính năng để tính lương, thưởng, quyết toán thuế giúp cho công tác nhân sự được giải quyết nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Dễ dàng, nhanh chóng kết nối với các giải pháp phần mềm khác như phần mềm kế toán, phần mềm sản xuất, phần mềm CRM, phần mềm quản lý kho...

► Xem thêm: 5 Thách thức phổ biến khi quản trị nhân sự trong thời đại số 4.0

Lợi ích của phần phần mềm nhân sự tiền lương đối với doanh nghiệp Việt

Gia tăng hiệu quả đầu tư

Việc đầu tư phần mềm nhân sự tiền lương mang lại rất nhiều lợi ích dài hạn cho doanh nghiệp. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều giải pháp phần mềm HRM khác nhau với mức chi trả trải rộng cho từng quy mô của doanh nghiệp. Vì vậy, đây là một phần mềm đáng đầu tư so với những lợi ích dài hạn mà phần mềm nhân sự tiền lương đem lại.

Gia tăng hiệu quả đầu tư
Gia tăng hiệu quả đầu tư

Không chỉ tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí, nhân lực, phục vụ tốt cho công tác quản lý. Phần mềm HRM giúp doanh nghiệp gia tăng hiệu suất vận hành. Đồng thời tạo dựng tính chuyên nghiệp, cải thiện gắn kết niềm tin của nhân sự đối với tổ chức. Đặc biệt là trong thời đại công nghệ phát triển, việc đi nhanh hơn, tinh gọn bộ máy là yêu cầu cần thiết với tất cả các doanh nghiệp.

► Xem thêm: HRM là gì? Phần mềm quản lý nhân sự HRM giúp được gì cho doanh nghiệp?

Đơn giản hóa quá trình quản trị nhân sự

Lợi ích của phần mềm quản trị nhân sự, tiền lương là giúp cho doanh nghiệp đơn giản hóa các công tác lưu trữ hồ sơ nhân viên. Bằng quá trình quản lý tập trung các thông tin cá nhân, quá trình công tác, quy định cấp phát tài sản, các chứng chỉ chuyên môn, lịch sử công thương của nhân sự. Qua đó đảm bảo cho doanh nghiệp 3 yếu tố là dễ tìm, dễ sửa, dễ theo dõi.

Phần mềm nhân sự, tiền lương hỗ trợ doanh nghiệp giám sát thời gian làm việc và tự động tính toán lương, thưởng cho nhân viên. Từ đó gia tăng độ chính xác và rút ngắn tối đa thời gian cho tổng hợp công lương.

Gia tăng tính an toàn, bảo mật

Thay vì phải lưu trữ các giấy tờ vật lý như nghiệp vụ nhân sự truyền thống, các dữ liệu được doanh nghiệp mã hóa và lưu trữ chung trên một nền tảng số hóa. Vì thế sẽ giảm thiểu được khả năng thất lạc giấy tờ và rò rỉ thông tin ra bên ngoài.

Phần mềm nhân sự, tiền lương đều đã được đơn vị cung cấp thử nghiệm và kiểm chứng bảo mật. Các dữ liệu chỉ được truyền đạt tới đối tượng được cấp quyền. Do đó, thông tin sẽ chỉ nằm trong nội bộ các cá nhân liên quan. Đảm bảo tính riêng tư, công minh, tránh lan truyền sang các phòng ban, nhân sự khác.

Phần mềm nhân sự tiền lương giúp gia tăng trải nghiệm nhân sự

Sử dụng giải pháp phần mềm quản lý nhân sự, nhân sự có thể xin nghỉ phép, tăng ca, linh hoạt về thời gian, công tác, làm việc online… thông qua Mobile App hay Website. Thay vì phải thực hiện quy trình thủ công là từ viết đơn, trình duyệt lên quản lý, chờ ngày phê duyệt mất nhiều thời gian như trước kia. Giờ đây, ứng dụng phần mềm nhân sự tiền lương, nhân sự sẽ không còn gặp phải  rủi ro làm mất đơn từ hay bị quên lãng.

Phần mềm nhân sự tiền lương giúp gia tăng trải nghiệm nhân sự
Phần mềm nhân sự tiền lương giúp gia tăng trải nghiệm nhân sự

Đối với nhân viên, công tác nhân sự của tổ chức được thực hiện nhanh chóng đã dần loại bỏ đi cảm giác chờ đợi phê duyệt. Qua đó, có thể cải thiện môi trường làm việc đồng thời gia tăng sự hài lòng của nhân viên với tổ chức. Chắc chắn không nhân sự nào mong muốn gắn bó lâu dài với những doanh nghiệp có quy chế hoạt động phức tạp, thời gian xử lý mất thời gian, thậm chí là không có kết quả. Hơn nữa, tính năng tự động đánh giá, đào tạo của phần mềm HRM sẽ ghi nhận các đóng góp đồng thời tạo cơ hội phát triển cho bản thân các nhân sự trong doanh nghiệp. 

► Xem thêm: 5 Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý hồ sơ nhân sự đạt chuẩn

Tạm kết: 

Tại ASOFT, bạn sẽ được cung cấp các phần mềm mang đến những giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả. Với hơn 19 năm nghiên cứu và phát triển các nền tảng công nghệ phần mềm, phần mềm ASOFT-HRM đã trở nên tối ưu và được sử dụng phổ biến. Với hơn 3200 doanh nghiệp trong và ngoài nước lựa chọn và tin dùng, ASOFT tin rằng giải pháp quản lý nhân sự này sẽ không làm bạn thất vọng. 

Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban biên tập ASOFT