Một số tính năng nổi bật của phần mềm nhân sự tiền lương

Ngày đăng 15-07-2022
Phần mềm quản lý nhân sự tiền lương là một công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp bắt nhịp quá trình số hóa trong thời đại công nghệ. Đồng thời, nó cũng giúp doanh nghiệp tối ưu thời gian, công sức của nhà quản lý, bộ phận nhân sự trong việc tính công, tính lương cho nhân viên. Nếu bạn đang băn khoăn khi đang không biết lựa chọn phần mềm quản lý tiền lương nào hiệu quả thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.


Những khó khăn trong quản lý nhân sự tiền lương

Trong hoạt động của một doanh nghiệp, tiền lương luôn là vấn đề phức tạp khiến nhà quản lý đau đầu, mệt mỏi. Bởi trong một doanh nghiệp, mức lương của từng nhân viên không giống nhau, đòi hỏi sự tính toán chi tiết, chính xác tiền lương cho từng nhân sự. Điều này dẫn đến sự khó khăn, dễ gây nhầm lẫn trong việc quản lý tiến lương doanh nghiệp. Quản lý nhân sự tiền lương là vấn đề phức tạp, dưới đây là những rủi ro mà doanh nghiệp thường gặp:

 Tính toán lương không chính xác gây ra mâu thuẫn nội bộ

 Việc chậm lương liên tục dễ dẫn đến khiếu nại về lương, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, thương hiệu của công ty

 Tính toán sai, chậm lương khiến uy tín của người quản lý cũng như hình ảnh của công ty bị ảnh hưởng, dẫn đến việc khó giữ được những nhân viên có năng lực.

 Giải quyết sai sót, khiếu nại, tố cáo, điều chỉnh lương mất nhiều thời gian

 Dễ mất đi nguồn nhân lực quý giá chỉ vì những sự cố ngoài ý muốn.

Những khó khăn trong quản lý nhân sự tiền lương
Những khó khăn trong quản lý nhân sự tiền lương

Có thể thấy, việc quản lý tiền lương không khoa học dẫn tới nhiều hậu quả khác nhau và khiến nhà quản lý mất nhiều thời gian, công sức vào mỗi kỳ tính lương. Do đó, việc tìm đến phần mềm quản lý tiền lương là giải pháp tối ưu tránh được những rủi ro trong việc quản lý chấm công, quản lý nhân sự tiền lương. Vậy phần mềm quản lý tiền lương là gì và lợi ích của phần mềm mang lại như thế nào? 

►Xem thêm: Cách lựa chọn phần mềm quản trị nhân sự phù hợp

Phần mềm quản lý nhân sự tiền lương là gì?

Phần mềm quản lý nhân sự tiền lương là công cụ quản lý trợ giúp các công việc trong quản lý nhân sự và quản lý tiền lương như: quản lý thông tin nhân viên, theo dõi tình hình nhân sự, quản lý chấm công, thống kê chi tiết lương, thưởng, thuế thu nhập…Từ đó, nhân sự, nhà quản lý có thể dễ dàng tính công, tính lương của nhân viên một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý nhân sự tiền lương

Tiết kiệm thời gian tính lương

Thay vì quản lý truyền thống, bộ phận nhân sự phải mất nhiều thời gian và đối mặt với các loại giấy tờ hoặc sử dụng excel để tính toán, thống kê thì với các phần mềm quản lý tiền lương này, hệ thống tính toán hoàn toàn tự động. Nhờ đó, có thể cắt giảm các thủ tục giấy tờ, tiết kiệm thời gian và chi phí của doanh nghiệp.

Quản lý nhân sự dễ dàng và hiệu quả

Với phần mềm quản lý tiền lương, nhà quản lý có thể nắm toàn bộ các thông tin về nhân sự trong doanh nghiệp qua hệ thống lưu trữ dữ liệu. Từ đó, bộ phận nhân sự có thể dễ dàng đánh giá chính xác về thời gian làm việc, công tác, khen thưởng, kỷ luật của nhân viên.
 
Quản lý nhân sự dễ dàng và hiệu quả
Quản lý nhân sự dễ dàng và hiệu quả

Giảm thiểu sai sót trong tính toán

Với cơ chế hoạt động tự động, việc tính lương sẽ được tính một cách tự động trên phần mềm nhanh chóng, chính xác. Điều này giúp nhà quản lý, nhân sự hạn chế tối đa sai sót, nhầm lẫn trong quá trình tính toán. Bạn có thể tham khảo thêm về phần mềm quản lý khách hàng CRM giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng nhanh chóng, tự động.

Hỗ trợ cho việc hoạch định nguồn nhân lực trong doanh nghiệp

Phần mềm quản lý nhân sự tiền lương giúp bộ phận nhân sự có thể sàng lọc nhân viên, lên kế hoạch đào tạo, hoạch định nguồn lực cần thiết để thực hiện công việc một cách có hiệu quả nhất. Đồng thời, các dữ liệu phần mềm giúp nhà quản lý có thể nắm rõ được năng lực của từng người để lên kế hoạch cho việc đào tạo, khen thưởng, kỷ luật phù hợp.

►Xem thêm: Giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả với phần mềm HRM
 

Phần mềm quản lý nhân sự tiền lương chuyên nghiệp ASOFT

ASOFT mang đến cho doanh nghiệp một giải pháp đủ tính linh động để đáp ứng những thay đổi liên tục trong chính sách lương thưởng của doanh nghiệp. Với hệ thống liên kết dữ liệu giữa các phân hệ, phần mềm quản lý tiền lương nhân sự sẽ tự động tính lương và trả lương qua tài khoản ngân hàng ngay trên hệ thống. Qua đó xóa bỏ hoàn toàn quy trình tổng hợp đơn từ, log vân tay,… cũng như tính toán thủ công rắc rối, tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.
 

Các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý tiền lương ASOFT

Cài đặt bảng lương

 Cho phép định nghĩa linh hoạt các loại bảng lương để người dùng tùy chọn bảng lương phù hợp với doanh nghiệp.

 Tích hợp toàn bộ công thức Excel vào chấm công và tính lương – phù hợp với tất cả các doanh nghiệp hiện nay.

 Linh hoạt cài đặt đối tượng có quyền xem, sửa lương/phụ cấp trong hồ sơ nhân sự.
 

Phần mềm nhân sự tiền lương ASOFT
Phần mềm nhân sự tiền lương ASOFT

Tính – Phê duyệt lương tự động

 Hàng tháng hệ thống tự động sinh ra bảng lương đã cấu hình vào đầu mỗi tháng.

 Tự động tách dòng nếu một nhân sự trong một tháng hưởng nhiều mức lương khác nhau.

 Kế toán, giám đốc kiểm tra và phê duyệt bảng lương 24/7 ngay trên phần mềm.

Trả lương nhanh chóng qua tài khoản ngân hàng

 Kết nối với các phân hệ khác để lấy dữ liệu phục vụ tính lương như KPI, doanh số...

 ASOFT liên kết với Ngân hàng để thực hiện trả lương 24/7 qua tài khoản ngân hàng.

 Kế toán chuyển lương trực tiếp qua tài khoản Ngân hàng hoặc xuất ủy nhiệm chi cho một tài khoản ngân hàng khác.

Xem thêm: Doanh nghiệp có nên sử dụng hệ thống quản lý nhân sự “Made in Vietnam”?

Tạm kết: 

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp đến bạn đọc thông tin về phần mềm quản lý nhân sự tiền lương. Hy vọng rằng qua bài viết này, các nhân viên nhân sự có thể lựa chọn được phần mềm phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình nhé.

Để được tư vấn kĩ hơn về các phần mềm và giải pháp của ASOFT. Mời quý doanh nghiệp Đăng ký ngay. Hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn Công ty ASOFT qua hotline: 1900 6123 để nhận tư vấn miễn phí.

Ban Biên Tập ASOFT