Phần mềm nhân sự tiền lương tự động được ưa chuộng nhất hiện nay

Ngày đăng 06-10-2022

Chúng ta hoàn toàn có thể nhận thấy rằng, việc một doanh nghiệp quản lý lương thường không khoa học, chính xác sẽ mang đến rất nhiều rủi ro, mất nhiều hơn được. Do đó, những giải pháp phần mềm nhân sự tiền lương chính là cứu cánh cho các doanh nghiệp nhằm quản lý tốt nhân sự với hệ thống quản trị tiền lương chính xác. Hãy tham khảo bài viết này để có thêm những thông tin về phần mềm nahan sự tiền lương nhé. 


Thách thức của doanh nghiệp khi chưa ứng dụng phần mềm nhân sự tiền lương. 

Quản lý lương thưởng luôn là một trong những vấn đề nhức nhối khiến người quản ly phải đau đầu. Mỗi doanh nghiệp mang đặc thù riêng, chính vì vậy mức lương, thưởng… của từng nhân sự trong tổ chức cũng hoàn toàn khác nhau, chưa kể những chính sách khác như thuế thu nhập cá nhân, phí vi phạm, mức phạt của nhân sự… 

Tất cả đều đòi hỏi sự công bằng và quá trình tính toán chi tiết, cụ thể cho từng người. Vì vậy, theo như cách tính toán thủ công thông thường, rất dễ xảy ra những sai sót, thiếu công bằng trong doanh nghiệp, ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả làm việc của nhân sự trong tổ chức. Dưới đây là tổng hợp những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải khi chưa ứng dụng phần mềm nhân sự tiền lương vào quản lý. 

Thách thức của doanh nghiệp khi chưa ứng dụng phần mềm nhân sự tiền lương.
Thách thức của doanh nghiệp khi chưa ứng dụng phần mềm nhân sự tiền lương. 

Tính toán lương thưởng sai sót, thiếu hụt gây ảnh hưởng, mâu thuẫn nội bộ

Tính toán khó khăn, thanh toán lương chậm trễ gây ảnh hưởng đến chất lượng và hình ảnh của doanh nghiệp, giảm uy tín của người quản lý

Khó khăn trong việc điều chỉnh,, giải quyết sai sót chậm trễ, ảnh hưởng đến tiến độ hoạt động của doanh nghiệp

Dễ mất đi nguồn nhân lực chất lượng vì những sự cố ngoài ý muốn liên quan đến lương thưởng 

Chúng ta hoàn toàn có thể nhận thấy rằng, việc một doanh nghiệp quản lý lương thường không khoa học, chính xác sẽ mang đến rất nhiều rủi ro, mất nhiều hơn được. Do đó, những giải pháp phần mềm nhân sự tiền lương chính là cứu cánh cho các doanh nghiệp nhằm quản lý tốt nhân sự với hệ thống quản trị tiền lương chính xác.

►Xem thêm: Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm nhân sự tiền lương

Lợi ích của phần mềm nhân sự tiền lương

Tối ưu chi phí vận hành doanh nghiệp

Chi phí vận hành doanh nghiệp gồm có chi phí ẩn và chi phí hiện. Chi phí ẩn gồm chi phí họp hành, chi phí tài nguyên nhàn rỗi,… 

Nếu sử dụng phần mềm thay thế hoạt động tính lương thủ công, lặp đi lặp lại đó, nhà quản lý sẽ giảm được chi phí tài nguyên nhàn rỗi. Điều này giúp tối ưu chi vận hành doanh nghiệp.

Ứng dụng phần mềm nhân sự tiền lương trong hoạt động quản trị là một trong những cách hiệu quả giúp tối ưu chi phí vận hành doanh nghiệp

Tối ưu thời gian làm việc của bộ phận C&B

Với công ty siêu nhỏ, bộ phận C&B sẽ không gặp khó khăn gì trong hoạt động tính lương cho nhân viên. Nhưng với doanh nghiệp vừa và lớn, nếu tính lương thủ công hoặc theo dõi qua bảng Excel sẽ mất khá nhiều thời gian. Tự động hóa hoạt động tính lương qua phần mềm sẽ giúp tối ưu thời gian làm việc cho nhân sự tính lương.

Giảm tối đa khả năng sai sót bảng lương

Phiếu lương, bảng lương được cập nhật trên phần mềm, được tính toán bằng phần mềm giúp tạo sự minh bạch, rõ ràng trong hoạt động tính lương.

Các tính năng hữu ích của phần mềm nhân sự tiền lương

Quản lý lương

Là phần mềm nhân sự tiền lương nên chắc chắn tính năng chính của nó sẽ là quản lý lương. Nếu không ứng dụng phần mềm này vào quản lý, thì áp lực quản lý lương đối với kế toán là rất lớn. Nhưng khi áp dụng nó, thì công việc sẽ trở nên dễ dàng. Bởi phần mềm có thể cập nhật danh sách bảng lương của từng tháng. Liên kết với các chức năng chấm công, phúc lợi… để đưa ra một bảng lương đúng, nhanh nhất với từng nhân viên. Mọi hoạt động liên quan đến tiền lương đều được lưu lại trên hệ thống, có thể kiểm tra bất cứ lúc nào.

Lợi ích gì khi sử dụng phần mềm nhân sự tiền lương
Lợi ích gì khi sử dụng phần mềm nhân sự tiền lương

Quản lý hồ sơ nhân viên

Phần mềm nhân sự tiền lương sẽ lưu trữ toàn bộ thông tin nhân viên từ thông tin các nhân đến trình độ, năng lực làm việc qua từng dự án lên trên hệ thống. Giúp quản lý, giám sát nhân viên dễ dàng hơn. Thêm vào đó, cập nhật những thay đổi của từng nhân viên như: khen thưởng, nghỉ việc, đánh giá cũng được phần mềm tự động hóa trọn vẹn.

Theo dõi chấm công

Với hệ thống nhân sự tiền lương, việc chấm công sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Theo dõi thời gian làm việc, quản lý ngày đi làm, ngày nghỉ… tất cả sẽ đồng bộ hóa với việc tính toán tiền lương. Hơn nữa, có có thể kết nối trực tiếp với máy chấm công, tiếp nhận dữ liệu từ máy chấm công sang bộ phận nhân sự.

Quản lý chính sách bảo hiểm

- Các chế độ đãi ngộ, chính sách bảo hiểm sẽ được quản lý chặt chẽ.

- Theo dõi quá trình tham gia bảo hiểm của nhân viên tại doanh nghiệp

- Thiết lập định mức đóng bảo hiểm theo vùng, cá nhân,cho phép thay đổi các mức đóng theo sự điều chỉnh của nhà nước

- Quản lý thông tin về BHYT, BHLĐ…

►Xem thêm: Phần mềm nhân sự tiên lương- Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp trong thời đại số

Phần mềm quản lý nhân sự tiền lương ASOFT HRM

Phần mềm nhân sự tiền lương ASOFT nằm trong bộ phần mềm quản trị nhân sự ASOFT HRM, hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp quản lý toàn bộ thông tin nhân sự, hồ sơ, mọi hoạt động đồng thời quản lý toàn bộ hoạt động chấm công tính lương của nhân sự trong tổ chức doanh nghiệp. 

Những tính năng nổi bật của phần mềm quản lý nhân sự tiền lương ASOFT HRM

Với phần mềm nhân sự tiền lương này, bộ phận kế toán có thể tạo phiếu lương tự động với trường thông tin như lương theo ngày công, phụ cấp, thu nhập trước thuế và sau thuế. Phiếu lương được cấu hình chính xác theo bộ phận/nhân sự và thời gian áp dụng. Bên cạnh đó, phần mềm quản lý nhân sự tiền lương ASOFT cũng sẽ cấu hình phân quyền cho người tạo phiếu lương, người duyệt và người chốt phiếu. 

Là nhà quản lý, khi sử dụng phần mềm nhân sự tiền lương ASOFT, bạn có thể theo dõi được lương của từng nhân viên, phòng ban nhanh chóng trên 1 màn hình. 

Những tính năng nổi bật của phần mềm quản lý nhân sự tiền lương ASOFT HRM
Những tính năng nổi bật của phần mềm quản lý nhân sự tiền lương ASOFT HRM

Dữ liệu chính xác, chi tiết, tập trung trên một nền tảng không chỉ tạo thuận lợi cho nhà quản lý, bộ phận kế toán mà cũng tránh được trường hợp nhân sự khiếu nại bảng lương nhưng kế toán không đưa ra được nhưng căn cứ, thông tin chi tiết. 

Đồng bộ dữ liệu bảng công, dữ liệu KPI và thông tin nhân sự với bảng lương

Dữ liệu bảng công từ phần mềm tính lương ASOFT, sẽ kết nối với thông tin phiếu lương mà không cần nhập tay từ Excel hay hệ thống khác. 

Cụ thể, đến cuối tháng, bộ phận kế toán sẽ không cần nhập/tính toán bảng công, bảng lương. Phiếu lương của từng nhân sự đã tự động có trên phần mềm dựa trên những dữ liệu từ bảng công, KPI trên phần mềm. 

►Xem thêm: Giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả với phần mềm HRM

Tạm kết

Phần mềm nhân sự tiền lương mang đến rất nhiều lợi ích cũng như hiệu quả sử dụng cho doanh nghiệp. Thông qua bài viết này, mong rằng bạn sẽ có cho mình những thông tin về hệ thống quản trị nhân sự tiền lương đồng thời lựa chọn được phần mềm phù hợp, nhằm phát triển, đẩy mạnh hiệu quả trong doanh nghiệp. Nếu cần thêm thông tin, hãy liên hệ với ASOFT qua hotline: 1900 6123 hoặc Đăng ký ngay để trải nghiệm miễn phí Demo phần mềm quản lý nhân sự tiền lương hoặc các phần mềm khác của ASOFT. 

Ban Biên Tập ASOFT