Phương pháp và kỹ năng quản lý nhân sự từ kinh nghiệm của LG Electronics

Ngày đăng 01-10-2021
LG Electronics là một tập đoàn đa quốc gia trong ngành điện tử tiêu dùng; với hàng ngàn nhân sự từ khắp mọi quốc gia trên thế giới. Vấn đề liên quan đến quản lý nhân sự của LG là mấu chốt giúp doanh nghiệp này quản lý; và xây dựng văn hóa đồng bộ ở mọi công ty con của mình. Trong bài viết này, hãy cùng ASOFT tìm hiểu đâu là phương pháp giúp LG nâng cao kỹ năng quản lý toàn bộ số nhân sự khổng lồ như vậy.


► Xem thêm: Quản trị nguồn nhân lực trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp

Tạo bước ngoặt từ việc ứng dụng hệ thống quản lý nhân sự HRM

LG Electronics tạo nên bước ngoặt khi ứng dụng hệ thống HRM
LG Electronics tạo nên bước ngoặt khi ứng dụng hệ thống HRM

Với hơn 84.000 nhân viên hoạt động trong 112 lĩnh vực bao gồm 81 công ty con trên toàn thế giới:. ” Bí quyết thành công của chúng tôi nằm ở việc quản lý hiệu quả nguồn nhân lực. Đó là kết quả của việc sử dụng một hệ thống nhân sự duy nhất được phát triển trên hệ thống ERP. Sự cải thiện đáng kể và hiệu quả hơn của quy trình quản lý và tiết kiệm chi phí đáng kể” – Giám đốc Nhân sự LG Electronics Jung Jung Kang.

Từ năm 2002, LG Electronics đã phát triển hệ thống quản lý nhân sự (HRM); đồng bộ bởi modun của hệ thống ERP. Áp dụng để thay thế toàn bộ các ứng dụng nhân sự riêng lẻ đang được áp dụng ở các công ty con. Hệ thống ERP tích hợp duy nhất này đã cung cấp thông tin nhân sự từ khắp nới trên thế giới; theo thời gian thực. Cho phép LG luôn hiểu rõ lực lượng lao động hiện có của mình; tạo điều kiện đưa ra quyết định sáng suốt xung quanh hoạt động tuyển dụng và quản lý hiệu xuất. Công ty cũng cải thiện hiệu quả bằng cách tiêu chuẩn hóa các quy trình và giảm hao phí; bằng cách giới thiệu các chức năng tự phục vụ và học tập trực tuyến cho nhân viên.

► Xem thêm: 5 Bí quyết giúp doanh nghiệp ứng dụng phần mềm quản lý nhân sự thành công

Đồng bộ kỹ năng quản lý nhân sự bằng một giải pháp toàn cầu duy nhất

Nếu như trước kia, mỗi công ty con đều duy trì một hệ thống và quy trình nhân sự cho riêng mình. Điều này khiến cho việc hợp nhất các thông tin nhân sự cho các báo cáo toàn cầu trở thành điều không thể. Không chỉ tốn thời gian, gây nên nhiều khó khăn và tốn kém. Các quy trình cồng kềnh cũng ảnh hưởng đến khả năng hoàn thành công việc của từng nhân viên. Nhất là trong bối cảnh nhân sự toàn cầu hóa như hiện nay.

Trụ sở LG Electronics tại Seoul
Trụ sở LG Electronics tại Seoul

Thì khi ứng dụng đồng bộ giải pháp HRM, LG quyết định hợp nhất hóa quản lý nhân sự; và tăng cường khả năng thu hút và giữ chân nhân tài cho công ty. Kết quả đã mang đến nhiều lợi ích, có thể kể đến như:

  • ✔ Thống nhất quan điểm toàn doanh nghiệp cho quy trình hoạt động trên 81 công ty con tại 39 quốc gia; bằng cách chuyển sang nền tảng hệ thống quản lý nhân sự HRM tập trung
  • ✔ Cải thiện hiệu quả khi tiêu chuẩn hóa các quy trình nhân sự
  • ✔ Quản lý nâng cao khi các nhà quản lý cấp cao được truy cập thông tin theo thời gian thực.
  • ✔ Giảm bớt khối lượng công việc cho nhân viên nhân sự bằng các chức năng tự động hóa.
  • ✔ Nâng cao sự hài lòng của nhân viên và tăng cường học tập bằng cách cung cấp các khóa đào tạo trực tuyến

Từ đó, các chương trình nhân sự nói chung được quản lý đồng bộ trên toàn cầu; nhưng vẫn cho phép mỗi công ty con có thể linh hoạt giám sát các vấn đề cụ thể đối với hoạt động của mình.

► Xem thêm: HRM là gì? Phần mềm quản lý nhân sự HRM giúp được gì cho doanh nghiệp?

Nâng cao kỹ năng quản lý nhân sự nâng cao dành cho nhà quản trị

Kể từ tháng 4 năm 2006, LG Electronics đã chính thức đi vào hệ thống quản lý nhân sự ERP toàn cầu mới. Một trong những tính năng chính của hệ thống được thiết kế; là để liên kết các chiến lược nhân sự với các mục tiêu trong kinh doanh. Từ đó giúp công ty có thể theo dõi hiệu suất của các lực lượng lao động đối với các mục tiêu; hoặc chiến dịch cụ thể của doanh nghiệp.

Kỹ năng quản lý nhân sự nâng cao giúp LG đồng nhất chiến lược nguồn nhân lực với mục tiêu kinh doanh
Kỹ năng quản lý nhân sự nâng cao giúp LG đồng nhất chiến lược nguồn nhân lực với mục tiêu kinh doanh

Việc gắn kết chiến lược quản lý nhân sự với mục tiêu kinh doanh giúp nhà quản trị quan sát sự tác động và điều chỉnh sự ảnh hưởng này. Hiện nay, các nhà quản lý cấp cao tại trụ sở Seoul hiện nay có thể xem tất cả thông tin liên quan đến nhân sự từ khắp các công ty con trên toàn thế giới. Những thông tin này có thể giúp các nhà quản trị hiểu sâu sắc về nguồn nhân lực; nhằm đưa ra những quyết định sáng suốt trong kinh doanh.

Ví dụ để tuyển dụng cho một vị trí có sẵn. Nhân viên nhân sự có thể tìm kiếm và tham khảo các cơ sở dữ liệu; để xác định các tiêu chuẩn và điều kiện cần thiết cho nhân sự phù hợp. Thay vì phải trả giá vì tuyển dụng sai; hoặc phải chịu các chi phí tuyển dụng bên ngoài. Từ đó, mỗi công ty con có thể có các nguồn thông tin hữu ích để vận hành tốt nhất. Dẫn đến hiệu quả tuyển dụng hiệu quả và chi phí nhân sự giảm đi đáng kể.

Cải thiện sự hài lòng của nhân viên

Song song với hiệu quả quản lý nhân sự, hệ thống quản lý nhân sự HRM cũng cải thiện sự hài lòng của nhân viên. Nhân viên được nhìn nhận đúng đắn về năng lực và tính cách; giúp công việc phân bổ được phù hợp và đúng người – đúng việc. Bên cạnh đó, nhân sự còn được chủ động hơn khi thực hiện quyền lợi của mình. Hệ thống cho phép nhân sự chủ động hơn với các thông tin; xem chi tiết phiếu lương; hay xin nghỉ phép dễ dàng hơn. Hệ thống cũng cho phép nhân sự theo dõi sát sao hiệu suất họ đạt được. Yêu cầu hỗ trợ hay phản hồi cho các yêu cầu nhất định.

Bên cạnh đó, nhân viên có thể tự chủ động nâng cao kiến thức bằng cách khóa học đào tạo trực tuyến. Đảm bảo cho họ có lộ trình đào tạo và mục tiêu rõ rệt. Chính điều này cho phép LG Electronics giữ chân được đội ngũ nhân viên chất lượng; và nâng cao danh tiếng của mình như một công ty lý tưởng của nhân viên.

► Xem thêm: Nhân viên chưa cống hiến hết mình và nghệ thuật quản lý nhân sự dành cho nhà lãnh đạo

Tại sao LG Electronics lựa chọn ERP?

Tại sao LG Electronics lại lựa chọn hệ thống ERP để nâng cao kỹ năng quản lý nhân sự
Tại sao LG Electronics lại lựa chọn hệ thống ERP để nâng cao kỹ năng quản lý nhân sự

Trên thực tế, LG Electronics tại trụ sở chính Seoul đã ứng dụng ERP sớm trong nhiều năm trước. Bị ấn tưởng bởi các chức năng, độ tin cậy, bảo mật và hiệu quả vượt trội của phần mềm mang lại. Công ty đã dần triển khai toàn bộ hệ thống ERP cho một số công ty con trên thế giới. Những thay đổi và cải tiến của các công ty con đã thuyết phục LG rằng; hệ thống ERP là nền tảng lý tưởng để quản lý hoạt động kinh doanh toàn cầu của tập đoàn.

Giám đốc Nhân sự thuộc nhóm quản lý nhân sự LG Electronics cho biết: “Hệ thống ERP nói chung và HRM nói riêng đã giúp LG liên kết các chiến lược nhân sự với các mục tiêu kinh doanh. Đây là điều rất quan trọng đảm bảo cho đội ngũ hướng đến các mục tiêu có lợi cho công ty”

Bên cạnh đó, phần mềm ERP cũng là nền tảng chỉ cho LG các cách thay đổi hoạt động nhân sự hiện tại; để cải thiện kỹ năng quản lý nhân sự hiệu quả hơn. Từ đó giảm chi phí và tăng lợi tức đầu tư cho doanh nghiệp.

► Xem thêm: Phần mềm ERP là gì?

Kinh nghiệm từ phương pháp cải thiện kỹ năng quản lý nhân sự

LG Electronics là một trong rất nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng sớm hệ thống ERP; và đạt được các kết quả nhất định. Với khối lượng nhân sự khổng lồ; các công ty con phân bổ khắp nới trên thế giới với các nền văn hóa khác nhau. Để đồng bộ về quy trình, hoạt động và mục tiêu chung là điều không hề dễ dàng. Mà ngay cả những doanh nghiệp chỉ phân bố trong một quốc gia; việc có nhiều chi nhánh con hoặc nhiều cửa hàng thôi đã khiến các nhà quản trị đau đầu.

Khi ấy, phần mềm ERP và các hệ thống HRM sẽ là giải pháp hỗ trợ các nhà quản trị doanh nghiệp. Việc ứng dụng phần mềm quản lý và chuyển đổi số hiện nay đang trở thành xu hướng được các doanh nghiệp lựa chọn. LG cũng đã cho các doanh nghiệp một ví dụ của việc ứng dụng sớm để mang lại kết quả. Doanh nghiệp có thể bắt đầu triển khai phần mềm ở các chi nhánh chính; để quan sát tính phù hợp và hiệu quả. Sau đó triển khai rộng rãi cho toàn bộ doanh nghiệp; để đạt được tính đồng bộ và thống nhất dữ liệu. Lựa chọn nhà cung cấp phần mềm cũng là điều doanh nghiệp cần lưu ý. Đặc biệt là tính phù hợp và khả năng cải tiến của hệ thống.

Tạm Kết

ASOFT hiện đang là nhà cung cấp giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Giải pháp phần mềm quản trị Nhân sự – Tiền lương ASOFT-HRM là một trong các phân hệ cốt lõi của hệ thống ASOFT-ERP. Với nhiều chức năng đầy đủ và linh hoạt theo điều kiện doanh nghiệp: Quản lý thông tin nhân sự; quản lý chấm công, tính lương linh hoạt; đánh giá tính cách, đánh giá kết quả công việc KPI, OKR,..

Phần mềm ASOFT-HRM tương thích trên các thiết bị

Để được tư vấn và Demo trực tiếp phần mềm, Đăng ký ngay hoặc liên hệ Hotline: 1900 6123

► Xem thêm: Review chi tiết TOP 4 phần mềm chấm công tính lương tốt nhất 2021

Ban Biên Tập ASOFT