Ứng dụng phần mềm ASOFT- HRM. Doanh nghiệp được gì, mất gì?

Ngày đăng 30-10-2022

Phần mềm quản lý nhân sự đang được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi hiện nay, vì nó đáp ứng đủ các nhu cầu về quản lý nhân sự. Có nhiều phần mềm nhân sự được ra đời giúp doanh nghiệp giải quyết khó khăn trong khâu quản lý, tuy nhiên mỗi phần mềm mang đến ưu nhược điểm khác nhau. Bài viết sau đây ASOFT sẽ nêu ra những ưu điểm và nhược điểm của phần mềm quản lý nhân sự. Hãy cùng tìm hiểu nhé. 


Đặc điểm của các phần mềm quản lý nhân sự hiện nay

Các phần mềm quản lý nhân sự ngày nay đều đáp ứng khá đầy đủ các nhu cầu cơ bản của công việc quản lý nhân sự như quản lý thông tin cá nhân của các nhân viên, quản lý hợp đồng lao động, chấm công, tính lương thưởng,... Ngoài ra còn hỗ trợ nâng cao quản lý thêm công tác tuyển dụng, đào tạo, đánh giá năng lực theo KPI,... 

Trên thị trường còn có một số phần mềm có thể xây dựng các tính năng đánh giá, đào tạo riêng biệt, chính sách lương thưởng, cấu tạo chức danh dựa theo nhu cầu riêng của doanh nghiệp.

Sự đa dạng lựa chọn phần mềm quản lý nhân sự trên thị trường giúp cho các doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm kiếm giải pháp phần mềm phù hợp nhất cho doanh nghiệp mình. 
 

Đặc điểm của các phần mềm quản lý nhân sự hiện nay
Đặc điểm của các phần mềm quản lý nhân sự hiện nay

Trên thị trường có 2 dạng phần mềm đó là phần mềm quản lý nhân sự giá rẻ hoặc miễn phí và phần mềm quản lý nhân sự có tính phí. Phần mềm quản lý nhân sự giá rẻ cung cấp các nhu cầu đơn giản của doanh nghiệp nhỏ, không quá yêu cầu cao về chức năng quản lý. 

Còn đối với các doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn, yêu cầu về quản lý nhân sự của họ cao hơn nên phải tìm những phần mềm có đa dạng tính năng hơn, nhiều tiện ích hơn thì phần mềm quản lý nhân sự có tính phí là lựa chọn tốt nhất.

► Xem thêm: 5 Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý hồ sơ nhân sự đạt chuẩn

Ưu điểm của phần mềm quản lý nhân sự

Tiết kiệm chi phí

Việc đồng bộ hóa được các công việc nhân sự mà không muốn mất nhiều chi phí vào các nhân lực dư thừa thì các doanh nghiệp cần đầu tư vào hệ thống công nghệ quản lý. Phần mềm quản lý nhân sự có thể thực hiện các công việc chấm công, tính lương, quản lý hồ sơ chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Khi các thông tin, dữ liệu đã được đồng bộ hóa thì năng suất làm việc càng được nâng cao. 

Giảm thiểu hồ sơ, giấy tờ trong công tác quản lý 

Trước đây công việc quản lý giấy tờ về thông tin cá nhân của nhân viên, chấm công, quá trình làm việc,... đều thực hiện thủ công bằng tay, còn với HrOnline - mọi công tác đều được phần mềm hỗ trợ để công nghệ hóa các thông tin và dữ liệu.

Đa dạng tính năng vượt trội 

Quản lý hồ sơ thông tin cá nhân của từng nhân viên, quá trình từng công tác, trình độ học vấn, kỹ năng nghiệp vụ,...

Thông báo tự động hợp đồng lao động hết thời hạn 

Tổng hợp công, tính lương, đơn nghỉ phép, lịch công tác, đơn xin nghỉ ốm,...

Đánh giá năng suất nhân sự theo KPI

Quản lý công tác tuyển dụng, đào tạo, đánh giá kết quả đào tạo

Sắp xếp được sơ đồ tổ chức trong doanh nghiệp

Ưu điểm của phần mềm quản lý nhân sự
Ưu điểm của phần mềm quản lý nhân sự

Quản lý thời gian làm việc của nhân viên

Có rất nhiều phần mềm hiện nay có chức năng phân ca, quản lý thời gian làm việc của nhân viên, từ đó có thể hỗ trợ nhân sự chấm công chính xác và hiệu quả hơn. So với cách làm thủ công hoặc bằng Excel thì phần mềm quản lý nhân sự có sự phân chia ca khoa học hơn, xây dựng một luồng tự động hóa chấm công, nhân viên đi làm theo ca linh hoạt hoặc đổi ca nhanh chóng, tổng hợp công nhanh chóng. 

Bảo mật dữ liệu tuyệt đối

Để so sánh với phương pháp quản lý dữ liệu bằng Excel hay giấy tờ trước đây, thì sử dụng phần mềm có độ bảo mật cao hơn rất nhiều. Lưu trữ thông tin tại data center ở các máy chủ mạnh mẽ, dữ liệu được bảo mật với SSL, tường lửa và có một hệ thống chính sách bảo mật mạng nghiêm ngặt. Dữ liệu được kiểm soát truy xuất tối đa chỉ với một số key position với được cho phép truy cập thông tin. 

Nhược điểm của phần mềm quản lý nhân sự

So với cách thức quản lý nhân sự thủ công thì sử dụng phần mềm đem lại nhiều lợi ích hơn. Tuy nhiên, phần mềm quản lý nhân sự vẫn còn tồn tại một số nhược điểm mà bạn cần lưu ý trước khi chọn sử dụng.

Hạn chế chức năng

Có rất nhiều phần mềm nhân sự miễn phí hạn chế rất nhiều chức năng dành cho nghiệp vụ nhân sự. Các chức năng về tuyển dụng không được thiết lập quy trình tự động hóa, không được kết nối với thị trường tuyển dụng, không thể sàng lọc các ứng viên phù hợp. Và không thể báo kết quả trúng tuyển hoặc đánh giả trả về các ứng viên đã trúng tuyển.

► Xem thêm: 5 Thách thức phổ biến khi quản trị nhân sự trong thời đại số 4.0

Hạn chế dung lượng

Việc hạn chế dung lượng đối với phần mềm quản lý nhân sự là một bất cập rất lớn đối với công tác quản lý nhân sự. Thực tế công việc quản lý nhân sự là ngành đặc thù với khối lượng dữ liệu cần lưu trữ rất lớn. Khi dung lượng đầy thì việc xuất dữ liệu hay nhập dữ liệu sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tính đồng bộ các mặt kỹ thuật bị thiếu hụt với hệ thống quản trị dữ liệu khác trong toàn doanh nghiệp, không được đồng bộ thống nhất với nhau. 

Nhược điểm của phần mềm quản lý nhân sự
Nhược điểm của phần mềm quản lý nhân sự

Rủi ro bảo mật cao đối với bản miễn phí

Các bản phần mềm quản lý phần mềm miễn phí có tỷ lệ rủi ro về bảo mật cực kì cao. Dữ liệu gặp sự cố cao hơn rất nhiều với các bản có tính phí. Vì không được các nhà cung cấp phần mềm bảo hành dữ liệu hay được hỗ trợ kịp thời khi gặp sự cố, nên khi các doanh nghiệp nhỏ muốn sử dụng các bản miễn phí thì cần xem xét thật cẩn thận tránh gặp rủi ro không đáng có.

Với những nhược điểm được HrOnline đã đề ra thì lời khuyên mà chúng tôi muốn khuyên các doanh nghiệp hãy lựa chọn những nhà cung cấp phần mềm uy tín để sử dụng. Nếu các doanh nghiệp vừa và lớn có khả năng tài chính tốt thì có thể lựa chọn những phần mềm cung cấp những tiện ích năng cao hơn để vận hành có thể đáp ứng đầy đủ những nghiệp vụ nhân sự hoặc customize theo quy mô thực tế của doanh nghiệp. 

Nếu doanh nghiệp bạn đang phân vân không biết nên chọn phần mềm quản lý nhân sự nào phù hợp, có thể cân nhắc đến phần mềm ASOFT HRM - Sự lựa chọn tốt nhất giúp các doanh nghiệp quản lý nhân sự hiệu quả

► Xem thêm: HRM là gì? Phần mềm quản lý nhân sự HRM giúp được gì cho doanh nghiệp?

Phần mềm quản lý nhân sự ASOFT HRM

Với phần mềm nhân sự tiền lương này, bộ phận kế toán có thể tạo phiếu lương tự động với trường thông tin như lương theo ngày công, phụ cấp, thu nhập trước thuế và sau thuế. Phiếu lương được cấu hình chính xác theo bộ phận/nhân sự và thời gian áp dụng. Bên cạnh đó, phần mềm quản lý nhân sự tiền lương ASOFT cũng sẽ cấu hình phân quyền cho người tạo phiếu lương, người duyệt và người chốt phiếu. 

Là nhà quản lý, khi sử dụng phần mềm nhân sự tiền lương ASOFT, bạn có thể theo dõi được lương của từng nhân viên, phòng ban nhanh chóng trên 1 màn hình. 

Phần mềm quản lý nhân sự ASOFT HRM
Phần mềm quản lý nhân sự ASOFT HRM

Dữ liệu chính xác, chi tiết, tập trung trên một nền tảng không chỉ tạo thuận lợi cho nhà quản lý, bộ phận kế toán mà cũng tránh được trường hợp nhân sự khiếu nại bảng lương nhưng kế toán không đưa ra được nhưng căn cứ, thông tin chi tiết. 

Dữ liệu bảng công từ phần mềm tính lương ASOFT, sẽ kết nối với thông tin phiếu lương mà không cần nhập tay từ Excel hay hệ thống khác. 

Cụ thể, đến cuối tháng, bộ phận kế toán sẽ không cần nhập/tính toán bảng công, bảng lương. Phiếu lương của từng nhân sự đã tự động có trên phần mềm dựa trên những dữ liệu từ bảng công, KPI trên phần mềm. 

► Xem thêm: 6 Chức năng quan trọng của phần mềm quản trị nhân sự

Tạm kết: 

Tại ASOFT, bạn sẽ được cung cấp các phần mềm mang đến những giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả. Với hơn 19 năm nghiên cứu và phát triển các nền tảng công nghệ phần mềm, phần mềm ASOFT-HRM đã trở nên tối ưu và được sử dụng phổ biến. Với hơn 3200 doanh nghiệp trong và ngoài nước lựa chọn và tin dùng, ASOFT tin rằng giải pháp quản lý nhân sự này sẽ không làm bạn thất vọng. 

Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban biên tập ASOFT