Ứng dụng phần mềm ERP vào quản trị nhân sự trong doanh nghiệp

Ngày đăng 27-11-2022

Đối với những doanh nghiệp lớn có số lượng nhân viên lên đến hàng trăm, ngàn người thì quá trình quản trị nhân sự và tính toán lương thưởng sẽ trở nên khó khăn và phức tạp. Với phần mềm ERP, các vấn đề liên quan đến nhân sự tồn tại trong doanh nghiệp sẽ được xử lý, giải quyết đơn giản, dễ dàng hơn bao giờ hết. Những thông tin về lợi ích của phần mềm ERP trong quá trình quản lý nhân sự sẽ được ASOFT tổng hợp trong bài viết dưới đây.  


► Xem thêm: 5 Thách thức phổ biến khi quản trị nhân sự trong thời đại số 4.0

Phần mềm nhân sự ERP giúp ích được gì trong quản trị nhân sự?

Phần mềm ERP là một mô hình công nghệ all-in-one, bao gồm nhiều ứng dụng và các module với mục đích liên kết các bộ phận của doanh nghiệp đồng thời tự động hóa các hoạt động liên quan tới tài nguyên doanh nghiệp. Nói tóm lại, phần mềm ERP chính là phần mềm mô phỏng, quản lý mọi hoạt động của tổ chức theo một quy trình đồng nhất và chuyên nghiệp.

Phần mềm ERP giúp quản lý, lưu trữ thông tin

Phần mềm ERP có thể lưu lại mọi thông tin cá nhân từng nhân viên trên hệ thống như: địa chỉ liên hệ, quá trình làm việc tại công ty,... Hơn nữa phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP còn hỗ trợ lưu trữ quá trình làm việc của nhân viên, giúp doanh nghiệp đánh giá một cách chính xác về kết quả làm việc của nhân sự đó.

Ngoài ra, một số phần mềm ERP với chức năng quản trị nhân sự cũng có thể theo dõi hồ sơ của các ứng viên trong quá trình tuyển dụng đồng thời lên lịch phỏng vấn cho họ.

Phần mềm ERP giúp quản lý, lưu trữ thông tin
Phần mềm ERP giúp quản lý, lưu trữ thông tin

ERP hỗ trợ quản lý thời gian làm việc

Mỗi công ty, doanh nghiệp đều có khung thời gian làm việc khác nhau. Đồng nghĩa với việc mỗi bộ phận, nhân viên sẽ có khung giờ thực hiện công việc khác nhau tùy theo tính chất, đặc thù công việc. Vì thế, người quản lý phải nắm được những khung giờ này để giao việc thuận tiện và báo cáo với cấp trên theo kế hoạch. Tuy nhiên, để quản lý được những dữ liệu này, người quản lý phải ghi chép, sắp xếp thời gian làm việc cho từng người và mất rất nhiều thời gian. 

Nhưng đối với phần mềm ERP, quá trình quản lý nhân sự sẽ không còn quá khó khăn, rắc rối, cho những người quản lý. Hệ thống ERP có thể đơn giản hóa công việc này bằng những chức năng, tiện ích được thiết lập, thiết kế theo yêu cầu của bạn.

► Xem thêm: 6 Chức năng quan trọng của phần mềm quản trị nhân sự

Phần mềm ERP giúp quản lý công việc hiệu quả

Với bộ nhớ khổng lồ cùng khả năng sắp xếp tinh gọn, phần mềm ERP có thể hỗ trợ người dùng trong quá trình lưu trữ thông tin nhân sự, nắm được các chức vụ, vị trí và công việc của từng người trong công ty nhằm dễ dàng quản lý, tra cứu, kịp thời báo cáo cho cấp trên. Người dùng chỉ cần nhập những thông tin cơ bản: thông tin cá nhân, chức vụ đảm nhiệm,... phần mềm ERP sẽ lưu chuyển dòng thông tin và xuất ra báo một cách nhanh chóng.

ERP hỗ trợ quá trình tính lương. 

Phần mềm ERP được tích hợp chức năng quản lý lương thường tự động sẽ giúp doanh nghiệp tính toán lương cho nhân viên dựa vào nhiều cách như tính theo ngày, theo tháng, theo hiệu quả sản phẩm,…

ERP hỗ trợ quá trình tính lương.
ERP hỗ trợ quá trình tính lương. 

Phần mềm ERP sẽ hỗ trợ người dùng trong việc tính tiền lương, tạm ứng lương, kinh phí trợ cấp một cách dễ dàng. Khi thực hiện quá trình tính lương, phần mềm ERP sẽ tự động lập các bảng tính lương, giao dịch cho phòng kế toán nhằm gia tăng tính chuẩn xác, minh bạch. 

Quản lý Chấm công

Việc tính tiền lương ở bất kì doanh nghiệp, tổ chức nào cũng cần được quản lý một cách chặt chẽ và chính xác nhất có thể. Vậy dựa vào đâu để doanh nghiệp có thể kết xuất số liệu, đánh giá những nỗ lực làm việc của nhân viên? Đó chính là “chấm công”. Tuy vậy, quy trình này không hề đơn gian khi doanh nghiệp sở hữu số lượng nhân viên khổng lồ. Hơn thế, việc chấm công cho nhiều nhân viên rất dễ xảy ra sai sót nếu sử dụng các phương thức thủ công. Phần mềm ERP có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng:

Khai báo linh hoạt ngày nghỉ lễ, nghỉ định kỳ hàng tuần.

Quản lý chi tiết khung thời gian làm việc, thời gian nghỉ của từng nhân viên.

Quản lý ca làm việc tiết ca, công làm việc, theo dõi thời gian đến công ty của nhân viên

Đăng ký ca làm việc, đăng ký tăng ca dễ dàng, thuận lợi.

Quản lý nhân viên nghỉ theo lý do nghỉ.

Đăng ký nghỉ phép, duyệt nghỉ phép qua tin nhắn (SMS).

Dữ liệu chấm công được tổng hợp từ máy chấm công hoặc chấm công bằng tay.

Cho phép cập nhật bổ sung, điều chỉnh dữ liệu chấm công.

Tính công tự động, chính xác và kịp thời.

Dễ dàng điều chỉnh giờ công nhân viên.

Tự động chuyển đổi dữ liệu công sang phân hệ tính lương.

Lên các báo cáo đi muộn/về sớm, phân tích, báo cáo chi tiết và tổng hợp giờ công nhân viên.

► Xem thêm: HRM là gì? Phần mềm quản lý nhân sự HRM giúp được gì cho doanh nghiệp?

Quản lý bảo hiểm

Phần mềm ERP có thể giúp người dùng quản lý bảo hiểm của nhân viên trong doanh nghiệp dễ dàng. Dùng phần mềm ERP có thể quản lý quá trình tham gia BHXH, BHYT,... và các thông tin về hợp đồng lao động, phụ lục của hợp đồng lao động từng nhân viên. Hơn nữa, phần mềm ERP có thể theo dõi, thanh toán các khoản tiền nhân viên được hưởng theo chế độ: thai sản, nghỉ ốm,… và giúp người dùng báo cáo đầy đủ các thông tin về BHXH, BHYT,...theo đúng quy định hiện hành.

Quản lý bảo hiểm
Quản lý bảo hiểm

Tạm kết: 

Tại ASOFT, bạn sẽ được cung cấp các phần mềm mang đến những giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả. Với hơn 19 năm nghiên cứu và phát triển các nền tảng công nghệ phần mềm, phần mềm ASOFT-HRM đã trở nên tối ưu và được sử dụng phổ biến. Với hơn 3200 doanh nghiệp trong và ngoài nước lựa chọn và tin dùng, ASOFT tin rằng giải pháp quản lý nhân sự này sẽ không làm bạn thất vọng. 

Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban biên tập ASOFT