Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm nhân sự tiền lương?

Ngày đăng 09-07-2022
Các doanh nghiệp hiện nay đang thay đổi cách thức quản trị truyền thống bằng những phần mềm hữu ích góp phần gia tăng lợi thế cạnh tranh cũng như lợi nhuận. Một trong những giải pháp công nghê đó chính là phần mềm nhân sự tiền lương. Vậy phần mềm nhân sự tiền lương là gì? Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng? 


Phần mềm nhân sự tiền lương là gì?

Phần mềm nhân sự tiền lương là giải pháp công nghệ góp phần hỗ trợ bộ phận nhân sự của doanh nghiệp trong việc tính toán lương thưởng, thuế thu nhập… của nhân viên trong công ty. 

Theo cách thức truyền thống, bộ phận nhân sự phải mất rất nhiều thời gian để tính lương, xếp ca làm việc cũng như tính thuế, thưởng… Vì mỗi bộ phận, mỗi vị trí trong công ty có mức thu nhập và hậu đãi khác nhau. Mỗi nhân viên đều có quyền lợi như nhau và đòi hỏi phải có những tính toán chi tiết, chính xác cho từng nhân sự, và giải pháp phần mềm nhân sự tiền lương ra đời nhằm giải quyết bài toán ấy. 
 

Phần mềm nhân sự tiền lương là mọt giải pháp hữu ích dành cho các doanh nghiệp
Phần mềm nhân sự tiền lương là mọt giải pháp hữu ích dành cho các doanh nghiệp


Phần mềm nhân sự tiền lương còn giúp doanh nghiệp trong việc quản lý thông tin nhân viên, theo dõi tình hình nhân sự, quản lý chấm công, thống kê chi tiết lương… giúp cho quá trình quản lý của doanh nghiệp trở nên nhanh chóng và đơn giản. 

►Xem thêm: Cách lựa chọn phần mềm quản trị nhân sự phù hợp

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm nhân sự tiền lương?

Phần mềm nhân sự tiền lương là một giải pháp tiện ích cho doanh nghiệp vì xưa nay, vấn đề lương thưởng vô cùng quan trọng đối với từng nhân sự. Tính cụ thể, rõ ràng và chi tiết của phần mềm ẽ tránh được những sai sót trong quá trình hạch toán cuối tháng, đồng thời tăng thêm tính minh bạch trong công ty. 

Trong từng doanh nghiệp sẽ có nhiều phòng ban, vị trí khác nhau, vì vậy việc tính toán lương thưởng, thuế.. cho từng người là một công đoạn rất phức tạp và khó khăn, chưa kể đến những doanh nghiệp với quy mô lớn, lên đến hàng ngàn, chục ngàn nhân sự. Mỗi sai sót nhỏ sẽ đêm đến hậu quả rất lớn. 
 

Phần mềm nhân sự tiền lương giảm trừ mọi sai sót trong quá trình hạch toán lương thưởng
Phần mềm nhân sự tiền lương giảm trừ mọi sai sót trong quá trình hạch toán lương thưởng

Trên thực tế, mỗi nhân viên có một tình trạng và thời gian làm việc khác nhau, rát khó trong việc cập nhật những buổi nghỉ, ca làm thêm giờ, thưởng doanh số sản phẩm… nếu những hoạt động ấy chỉ diễn ra một cách thủ công từ HR mà không có một phần mềm nhân sự tiền lương hỗ trợ. Việc hạch toán lương thưởng thiếu khoa họ sẽ mất nhiều thời gian, nhiều sai sót dẫn đến chậm tiến độ của toàn doanh nghiệp, ảnh hưởng không tốt đến sư phát triển lâu dài của công ty. 

Nếu doanh nghiệp không thay đổi, lựa chọn một phần mềm phù hợp thì chắc chắn sẽ gặp những khó khăn sau đây:

Dễ xảy ra sai sót

Tính toán lương không minh bạch sẽ dẫn đến mâu thuẫn trong nội bộ

Ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, thương hiệu của công ty

Giải quyết sai sót, khiếu nại, điều chỉnh, thay đổi mất nhiều thời gian

Dễ mất đi nguồn nhân lực quý giá chỉ vì những sự cố ngoài ý muốn

►Xem thêm: Giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả với phần mềm HRM

Lợi ích khi sử dụng phần mềm nhân sự tiền lương.

Tiết kiệm thời gian, giảm trừ sai sót 

Thay vì tính toán lương thưởng của nhân sự theo cách truyền thống mất rất nhiều thời gian và dễ dẫn đến sai sót thì ở phần mềm nhân sự tiền lương, hệ thống tính lương sẽ tự động xử lý mọi công đoạn phức tạp một cách chính xác nhất. Từ đó, kế toán viên sẽ tiết kiệm được thời gian, cắt giảm những thủ tục giấy tờ và chi phí của doanh nghiệp. 

Quá trình quản lý nhân sự trở nên hiệu quả 

Thông qua phần mềm, HR có thể nắm bắt và theo dõi quá trình làm việc, thông tin của từng nhân sự bằng dữ liệu được lưu sẵn trong hệ thống. Để việc đánh giá, theo dõi thời gian làm việc, công tác khen thưởng, kỷ luật trở nên rõ ràng, chi tiết, tránh được những mâu thuẫn không đáng có trong quá trình làm việc. 
 

Phần mềm nhân sự tiền lương giúp việc quản lý nhân sự trở nên hiệu quả
Phần mềm nhân sự tiền lương giúp việc quản lý nhân sự trở nên hiệu quả

Phát triển chất lượng nhân sự 

Phần mềm nhân sự tiền lương đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát chất lượng và hiệu quả làm việc của nhân sự, qua đó có những sàng lọc hợp lý, giúp cho HR xây dựng một chiến lược đào tạo cụ thể, lên kế hoạch phát triển một cách hợp lý, rõ ràng, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp và từng cá nhân. 

►Xem thêm: 5 lý do khiến phần mềm HRM không đáp ứng được nhu cầu quản lý

Phần mềm nhân sư tiền lương hiệu quả nhất hiện nay

Hiểu được khó khăn của các doanh nghiệp trong quá trình quản lý nhân sự và tiền lương, nhiều phần mềm nhân sự tiền lương đã ra đời. Nổi bật trong số đó là là phần mềm quản lý nhân sự tiền lương hiệu quả nhất hiện nay, ASOFT-HRM.
 

Phần mềm quản lý nhân sự tiền lương ASOFT-HRM
Phần mềm quản lý nhân sự tiền lương ASOFT-HRM

Hệ thống phần mềm Quản trị Nhân sự – Tiền lương là phần mềm được ASOFT thiết kế dựa trên hai nền tảng khoa học quản trị nhân sự: triết lý chiến lược và triết lý kinh doanh. Cộng với thời gian hoạt động gần 2 thập kỷ, ASOFT đã tích lũy những kinh nghiệm đầu ngành. Có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp trong công tác quản lý nhân sự, quản lý chấm công tính lương.

Ưu điểm vượt trội của ASOFT-HRM

✔ Lập các yêu cầu và kế hoạch tuyển dụng nhân sự: Tổ chức hàng năm/quý/tháng; với các cuộc tuyển dụng đồng thời kiêm luôn công tác kiểm tra, đánh giá 

✔ Thực hiện các đánh giá và báo cáo: Báo cáo thử việc; các thông báo về quyết định tuyển dụng

✔ Kết nối đa dạng: Thông qua API để kết nối với website công ty; và nhận hồ sơ tuyển dụng

✔ Giám sát đào tạo: Giám sát các yêu cầu/nhu cầu của công tác đào tạo từ các phòng ban khác. Tiến hành lập kế hoạch và ngân sách cho việc tuyển dụng theo thời gian cụ thể

✔ Lên lịch cho từng công việc cụ thể: Lên lịch trong chương trình đào tạo. Ghi nhận kết quả và đánh giá sau đào tạo

✔ Theo dõi chi phí: Ghi nhận kết quả và chi phí nhân sự; sau đó đánh giá hiệu quả toàn bộ công việc

✔ Xây dựng lộ trình phát triển cho mỗi cá nhân: phù hợp năng lực từng vị trí; và báo cáo năng lực sau khi thử việc để sắp xếp công việc phù hợp

✔ Tính lương theo vị trí: Tổng hợp các phương pháp và công thức tính toán lương cho mỗi vị trí trong thời kỳ

✔ Thiết lập công thức tính lương: Theo thời gian; theo sản phẩm/năng suất. Đồng thời tổng hợp bảng lương, phiếu lương, danh sách đi lương,…

✔ Tính thuế TNCN và bảo hiểm: Hoạch tính chính xác trong từng thời kỳ. Đồng thời báo cáo bảo hiểm và thuế TNCN theo quy định

✔ Giao diện thân thiện, đa dạng nền tảng: Có nhiều phiên bản phần mềm bao gồm On-premise; Cloud; Mobile App;…

Tạm kết:

Bài viết trên đã giải đáp những thắc mắc về lý do vì sao nên sử dụng phần mềm nhân sự tiền lương. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho quý bạn đọc những thông tin bổ ích. 

Ngoài ra, nếu bạn đang cần tìm một phần mềm mang đến giải pháp quản lý nhân sự tiền lương thì hãy tham khảo giải pháp phần mềm HRM của ASOFT nhé. 

Tại ASOFT, bạn sẽ được cung cấp các phần mềm mang đến những giải pháp quản lý nhân sự tiền lương hiệu quả. Với hơn 18 năm nghiên cứu và phát triển các nền tảng công nghệ phần mềm, phần mềm ASOFT-HRM đã trở nên tối ưu và được sử dụng phổ biến. Với hơn 3000 doanh nghiệp trong và ngoài nước lựa chọn và tin dùng, ASOFT tin rằng giải pháp quản lý nhân sự này sẽ không làm bạn thất vọng. 

Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban biên tập ASOFT