Cách lựa chọn và triển khai phần mềm bán hàng phù hợp với doanh nghiệp

Ngày đăng 17-10-2022

Theo thống kê, hiện nay có hơn 70% các doanh nghiệp kinh doanh đã ứng dụng phần mềm trong quy trình quản lý. Trong đó, gần 80% công ty lựa chọn phần mềm bán hàng. Con số này inh chứng cho sự phổ biến của phần mềm bán hàng cũng như vai trò to lớn của nó đối với sự phát triển của tổ chức. Nếu bạn đang phân vân, đắn đo trong quá trình lựa chọn phần mềm bán hàng phù hợp cho doanh nghiệp thì hãy cân nhắc đến những yếu tố và cách thức để áp dụng phần mềm đạt hiệu quả cao nhất. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé. 


Những lý do doanh nghiệp nên triển khai phần mềm bán hàng?

Tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí

Trong quá trình kinh doanh của mỗi doanh nghiệp có rất nhiều công việc, thông tin cần được xử lý nhanh chóng và theo dõi sát sao. Đó là quy trình nhập, xuất hàng hoá, số lượng hàng tồn, theo dõi quá trình bán hàng, kinh doanh, quản lý giá cả… và rất nhiều những đầu việc phát sinh cần được giải quyết nhanh chóng. Việc sử dụng tối đa các chức năng của phần mềm bán hàng vừa giúp khách hàng giảm thiểu công sức, thời gian mua hàng, vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí.

Những lý do doanh nghiệp nên triển khai phần mềm bán hàng?
Những lý do doanh nghiệp nên triển khai phần mềm bán hàng?

Nếu doanh nghiệp ngại đổi mới, tiếp tục áp dụng các phương pháp thủ công như trước thì hiệu quả sẽ giảm sút, gây ra rất nhiều khó khăn trong quy trình quản lý, mức độ cải tiến phát triển cũng chậm trễ, mất rất nhiều thời gian và chi phí cho những đầu việc kém quan trọng. 

Phần mềm bán hàng ra đời là một giải pháp kinh doanh hữu hiệu, vừa giúp doanh nghiệp giảm bớt khối lượng công việc, vừa tiết kiệm nhân sự, vừa hạn chế tối đa thời gian dư thừa. Phần mềm bán hàng giúp người dùng loại bỏ các thông tin không cần thiết, cho phép đạt được các mục tiêu về thời gian một cách nhanh chóng hiệu quả. 

Quản lý nguồn lực hiệu quả

Phần mềm bán hàng có khả năng lưu trữ tự động các giao dịch và hệ thống hoá các cách thức hoạt động của các nguồn lực kinh doanh. Nếu phát hiện những yếu tố bất thường từ hệ thống, phần mềm sẽ hiện thị nhanh chóng để các bộ phận liên quan lên kế hoạch khắc phục kịp thời. 

Phần mềm bán hàng có khả năng lưu trữ dữ liệu khổng lồ cho nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về khả năng bảo mật của chúng. Phần mềm còn hỗ trợ doanh nghiệp tính toán lượng hàng tồn kho, hàng nhập, hàng xuất mỗi ngày đồng thời tối ưu doanh thu, lợi nhuận… Người dùng chỉ cần thực hiện các thao tác nhập liệu đơn giản, hệ thống sẽ tự động tính toán và đảm bảo sự chính xác tuyệt đối. 

Áp dụng cho mọi quy mô doanh nghiệp. 

Phần mềm bán hàng có thể tùy biến linh hoạt dựa trên những đặc thù của doanh nghiệp. Bởi lẽ mỗi doanh nghiệp đều có những yêu cầu và mục tiêu riêng trong quá trình hoạt động kinh doanh của mình. Và đây cũng chính là một ưu điểm lớn của hệ thống phần mềm bán hàng. Hiện nay, trên thị trường cung cấp rất nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, tuy nhiên doanh nghiệp cần xem xét kỹ để lựa chọn một đơn vị cung cấp uy tín, đồng hành lâu dài với sự phát triển của công ty. 

Áp dụng cho mọi quy mô doanh nghiệp.
Áp dụng cho mọi quy mô doanh nghiệp. 

Hiện nay, phần mềm bán hàng ASOFT đang là giải pháp được ưa chuộng cho các doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh. Người dùng có thể sử dụng trên nhiều nền tảng, chỉ cần có kết nối internet, bạn có thể truy cập vào hệ thống mọi lúc, mọi nơi. Người dùng dễ dàng quản lý, giám sát các cơ sở kinh doanh, chuỗi quản lý, kiểm tra số lượng sản phẩm, theo dõi đơn hàng, khách hàng, nhân viên… Đó là những lý do xứng đáng mà doanh nghiệp có thể cân nhắc lựa chọn phần mềm bán hàng ASOFT. 

Khả năng phối hợp với các phòng ban 

Bên cạnh các tính năng liên quan đến quá trình kinh doanh, phần mềm bán hàng còn là một công cụ tuyệt vời giúp kết nối các phòng ban trong doanh nghiệp, từ đó hoạt động điều phối, hỗ trợ lẫn nhau trở nên dễ dàng hơn. Phần mềm bán hàng với tính năng tập hợp các số liệu, doanh thu, lương thưởng nhân viên, số giờ làm việc, số chi phí phát sinh… Từ đó hệ thống hoá một cách khoa học trên ứng dụng, các phòng ban khác nhau có thể theo dõi, khai thác thông tin một cách nhất quán, tránh sự sai sót. Bởi lẽ quá trình kiểm tra, truy soát toàn bộ số liệu cũ và tìm ra các nguyên nhân sẽ tốn rất nhiều thời gian, nguồn lực của doanh nghiệp.

Nâng cao hiệu quả kinh doanh

Ứng dụng phần mềm bán hàng trong doanh nghiệp giúp cải thiện khả năng quản lý, lãnh đạo của bộ phận tham gia kinh doanh. Người quản lý, đứng đầu doanh nghiệp có thể truy cập dữ liệu mọi lúc, đưa ra những quyết định kinh doanh sáng suốt, dễ dàng và đúng đắn. 

Hiện nay phần mềm bán hàng ASOFT đã cung cấp các giải pháp tiền tệ hiệu quả giúp cho doanh nghiệp từng bước tăng trưởng đồng thời mang lại nhiều cơ hội hơn trong tương lai, tiếp xúc với những yếu tố mới mẻ nhằm chuyển biến, thay đổi doanh nghiệp. Điều này làm tăng hiệu quả và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Xem thêm: 6 bước ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả

Các bước triển khai một phần mềm bán hàng hiệu quả

Đặt vấn đề- Xác định mục tiêu

Phần mềm bán hàng cung cấp các giải pháp cho nhiều vấn đề mà doanh nghiệp kinh doanh phải đối mặt. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần xác định được đặc thù của mình đồng thời đặt mục tiêu để lựa chọn, triển khai phần mềm bán hàng sao cho phù hợp. Câu hỏi đặt ra là chúng ta nên triển khai ra sao và triển khai phần mềm như thế nào?

Dựa trên tình hình thực tế của doanh nghiệp để có mục tiêu rõ ràng, từ đó doanh nghiệp có thể đưa ra các cách thức áp dụng, triển khai triệt để hiệu quả của phần mềm bán hàng

Lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín

Doanh nghiệp cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng, qua đó đánh giá và lựa chọn phần mềm bán hàng dựa trên nhu cầu hiện tại nhằm ứng dụng một cách hiệu quả nhất. 

Nếu đang phân vân không biết nên lựa chọn đơn vị cung cấp phần mềm nào, bạn có thể cân nhắc đến ASOFT. Đây là đơn vị cung cấp phần mềm bán hàng hàng đầu hiện nay. Hệ thống có giao diện đơn giản, dễ sử dụng cho mọi đối tượng tuổi tác… Giúp người dùng quản lý, giám sát hàng hóa, mức tồn kho, theo dõi hoạt động kinh doanh, quản lý, hỗ trợ phân quyền cho nhân viên, chăm sóc khách hàng. Phần mềm bán hàng ASOFT thường được các doanh nghiệp cá nhân về lĩnh vực nhà hàng, quán café sử dụng phổ biến

Các bước triển khai một phần mềm bán hàng hiệu quả
Các bước triển khai một phần mềm bán hàng hiệu quả

Phần mềm có thể truy cập mọi lúc mọi nơi, tự động thực hiện các báo cáo tổng hợp đa chiều, phân quyền bảo mật, tối ưu hoá việc chăm sóc khách hàng, từ đó giúp quá trình kinh doanh đạt hiệu quả, gia tăng tiến độ. 

Xây dựng hệ thống

Sau khi lựa chọn nhà cung cấp phù hợp, doanh nghiệp cần áp dụng vào hệ thống thực tế. Những quy trình nào chưa đáp ứng hay cần thay đổi để quản lý hiệu quả thì phải điều chỉnh lại. Giai đoạn này doanh nghiệp cần quản lý chặt chẽ, xác định các bước cụ thể và đầu ra công việc để triển khai đúng thời hạn và đạt chất lượng. Cần kết hợp hài hòa giữa thực tế triển khai và kế hoạch để có các giải pháp phù hợp.

Xem thêm: Phần mềm bán hàng tốt nhất cho người dùng Việt

Triển khai dùng thử

Thử nghiệm là giai đoạn quan trọng trong quá trình thực hiện, đây là giai đoạn doanh nghiệp kiểm tra hệ thống, đánh giá hiệu quả, tính ổn định và những điều chỉnh trước khi triển khai mở rộng, lựa chọn phần mềm. Sau khi giải pháp này hoàn chỉnh, toàn bộ các dữ liệu sẽ được đồng bộ trên hệ thống, doanh nghiệp trải nghiệm nhằm hiểu được các rủi ro mình có thể gặp phải đồng thời có phương án giải quyết phù hợp.

Hoàn thiện hệ thống

Sau quá trình triển khai dùng thử, phần mềm bán hàng cần có sự đánh giá về các quy trình trên hệ thống và mức độ khả thi, từ đó đánh giá, có những chính sách điều chỉnh hệ thống thích hợp trước khi tiến hành triển khai trên diện rộng. Việc ứng dụng phần mềm bán hàng là một quá trình liên tục, giúp tránh xảy ra những sai lệch, trục trặc hệ thống, doanh nghiệp phải liên tục kiểm soát và nắm bắt các hoạt động.

Các bước triển khai một phần mềm bán hàng hiệu quả
Các bước triển khai một phần mềm bán hàng hiệu quả

Một trong các vấn đề quan trọng mà doanh nghiệp thường bỏ quên trong quy trình vận hành là hệ thống an toàn, chống sự cố,… Khi có sự cố xảy ra cần có những giải pháp tức thời để xử lý dựa trên các biện pháp phòng ngừa mà nhà cung cấp đã đề xuất. Bởi vậy, quá trình đào tạo và chuyển giao công nghệ luôn quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sử dụng.

Xem thêm: Vì sao danh nghiệp nên sử dụng phần mềm bán hàng trong kinh doanh

Tạm kết

Tại ASOFT, bạn sẽ được cung cấp các phần mềm quản lý bán hàng, nhằm mang đến những giải pháp làm việc hiệu quả. Với hơn 19 năm nghiên cứu và phát triển các nền tảng công nghệ phần mềm, phần mềm ASOFT đã trở nên tối ưu và được sử dụng phổ biến. Với hơn 3200 doanh nghiệp trong và ngoài nước lựa chọn và tin dùng, ASOFT tin rằng giải pháp phần mềm này sẽ không làm bạn thất vọng. 

Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT