Điểm danh các phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay

Ngày đăng 25-07-2022
Phần mềm bán hàng là một công cụ tuyệt vời dành cho các doanh nghiệp cũng như các cửa hàng bán lẻ. Thế nhưng trên thị trường có quá nhiều công ty cung ứng cũng như các phần mềm khác nhau. Làm thế nào để chọn được một phần mềm phù hợp? Bài viết này sẽ điểm danh các phần mềm bán hàng phổ biến nhất hiện nay để bạn có thể tham khảo và lựa chọn


Phần mềm bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng là một công cụ được tạo ra để nhằm mục đích hỗ trợ cho người bán hàng có thể quản lý công việc của mình một cách hiệu quả. Phần mềm được thiết kế để giúp nhân viên quản lý danh bạ, theo dõi các giao dịch bán hàng, quản lý hàng tồn kho, quản lý thời gian, quản lý năng suất làm việc; Giúp các nhà quản lý theo dõi và sắp xếp hợp lý các hoạt động của nhóm để có đầu vào tối thiểu và đầu ra tối đa.
 

Phần mềm bán hàng là gì?
Phần mềm bán hàng là gì?

Lợi ích của phần mềm bán hàng

- Tiết kiệm thời gian: Với việc sử dụng các phần mềm bán hàng, các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức cũng như chi phí để quản công việc bán hàng của mình.

- Tối đa hiệu suất làm việc: Các nhà quản trị sẽ có thể kiểm soát được khối lượng công việc, thời gian làm việc của nhân viên từ đó đảm bảo hiệu suất làm việc đạt được tối ưu.

- Quy trình bán hàng đạt tiêu chuẩn: Phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng một quy trình bán hàng đạt tiêu chuẩn, khoa học, hạn chế xảy ra sai sót khi thực hiện.

- Tạo được lợi thế cạnh tranh với đối thủ:  Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chính là xu hướng phát triển của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Nếu bạn không áp dụng nó vào mô hình kinh doanh, bạn đã bị đối thủ vượt lên khá xa rồi đấy. Vì vậy, hãy mạnh dạng áp dụng phần mềm cho doanh nghiệp để tận dụng sức mạnh mà nó mang lại. 

Xem thêm: Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ tốt nhất cho nhà hàng, quán ăn

Tiêu chí khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng 

Giảm bớt công việc cho nhân viên

Nhập dữ liệu thủ công là chuyện của quá khứ, hoặc ít nhất nó nên như vậy. Với các tính năng phù hợp, nhân viên sẽ phải xử lý ít dữ liệu hơn và có nhiều thời gian hơn để bán hàng.

Dễ thiết lập và sử dụng

Giao diện của phần mềm cần được thiết kế sao cho thân thiện với người dùng; Các báo cáo về tình trạng bán hàng cần được trình bày rõ ràng để phục vụ cho nhu cầu theo dõi của bạn; Các nhân viên dễ học và tự thực hiện các thao tác. 

Khả năng nâng cấp khi có nhu cầu

Nếu tập trung quá hạn hẹp vào các nhu cầu cầu hiện tại, bạn có thể vô tình bỏ qua nhu cầu tương lai của doanh nghiệp, dẫn đến việc phải chuyển đổi phần mềm khi cần nâng cấp.

Khả năng nâng cấp khi có nhu cầu
Khả năng nâng cấp khi có nhu cầu

Cho nên, bạn cần cân nhắc chọn một phần mềm quản lý bán hàng có khả năng phát triển hợp lý với doanh nghiệp. Giá cả có linh hoạt không? Các tính năng mới liên tục được phát triển để bắt kịp xu hướng công nghệ mới nhất?

Đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình

Bạn sẽ cần sự giúp đỡ nhiều từ nhà cung cấp để hiểu cách dùng, cách xử lý các sự cố, cách update các tính năng,... (Nhất là trong thời gian đầu mới áp dụng phần mềm). Một đội hỗ trợ nhiệt tình là rất cần thiết. Chính điều này cũng phản ánh được phần nào về việc nhà cung cấp có uy tín và quan tâm đến người dùng hay không. 

► Xem thêm: Phần mềm E-CRM là gì? Phân biệt phần mềm CRM vs E-CRM

Điểm danh các phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý bán hàng của Việt Nam thường được áp dụng trong mô hình kinh doanh của chuỗi cửa hàng. Các phần mềm này giúp cho chủ cửa hàng quản lý mã vạch, tồn kho, khách hàng, dòng tiền hay nhân viên…

Dưới đây là các là các nhà cung cấp dịch vụ phần mềm bán hàng hàng đầu. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết: 

Phần mềm Kiotviet.vn

Dẫn đầu thị phần phần mềm bán hàng phải kể đến Kiotviet.vn. Sau khi nhận được đầu tư vào năm 2018, Kiotviet đã nhanh chóng gia tăng thị phần và trở thành công ty hàng đầu cung cấp về phần mềm bán hàng. 

Kiotviet như tên gọi, phù hợp nhiều cho quản lý chuỗi cửa hàng và kiot nhỏ với chi phí phù hợp. Phần mềm nay cho phép tạo nhiều hóa đơn, trả hàng, đặt hàng… Việc quản lý sản phẩm ngành hàng cũng dễ dàng và thoải mái trên KiotViet. Phần mềm này còn cho phép bạn bán hàng khi mất kết nối Internet. Bạn có thể dùng Kiotviet trên mọi nền tảng.

Phần mềm Sapo.vn

Sapo là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh. Sapo cung cấp cho doanh nghiệp nhiều giải pháp như máy POC, thiết kế Web. 

Phần mềm bán hàng, Giải pháp marketing Omnichannel… Sapo còn cho phép quản lý bán hàng online và offline đồng thời cung cấp phương thức thanh toán đa dạng. Bạn có thể thanh toán bằng điểm tích lũy và mã QR code, thay vì các phương thức thanh toán truyền thống. Sapo cũng tích hợp vận chuyển với nhiều đơn vị vận chuyển nổi tiếng trên thị trường.

Phần mềm Haravan.com

Xuất phát từ hệ thống bán Website, Hararetail là một phần mềm bán hàng con của Haravan. Sản phẩm này cho phép đồng bộ thông tin khách hàng từ online đến offline giúp doanh nghiệp hiểu rõ đặc điểm và nhu cầu của từng khách hàng. Từ đó giúp tăng lỷ lệ chuyển đổi, bán thêm, bán chéo theo nhu cầu của khách.

Hệ thống xử lý đơn hàng đa kênh giúp doanh nghiệp tiếp nhận và hoàn thành các đơn hàng online theo thời gian thực. Tích hợp đơn vị vận chuyển tự động. Đơn hàng mới sẽ được chuyển ngay đến các nhà vận chuyển, rút ngắn quy trình giao hàng và nắm bắt chính xác trạng thái của đơn hàng.

► Xem thêm: Phần mềm POS là gì? 5 lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ POS

Phần mềm Nhanh.vn

Tương tự Haravan và Sapo, nhanh cung cấp đa dạng các dịch vụ trong đó có Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh. Nhanh.vn được giới thiệu là phần mềm đa chức năng, có thể cung cấp đầy đủ các tính năng trong việc quản lý bán hàng của các doanh nghiệp như quán lý hàng hóa, quản lý hóa đơn, quản lý nhân viên, quản lý khách hàng, quản lý tích điểm, lập báo cáo đúng thời hạn… Ngoài ra, nhanh.vn cung cấp các dịch vụ marketing giúp việc bán hàng của bạn hiệu quả hơn.

Phần mềm bán hàng ASOFT

ASOFT được biết đến là một phần mềm bán hàng được ưa chuộng nhất hiện nay. Với giao diện đơn giản, thân thiện, phần mềm này sẽ giúp bạn quản lý bán hàng thật dễ dàng và nhanh chóng. Nhân viên bán hàng chỉ mất một khoảng thời gian ngắn để làm quen và bắt đầu bán hàng. 
 

ASOFT được biết đến là một phần mềm bán hàng được ưa chuộng nhất hiện nay
ASOFT được biết đến là một phần mềm bán hàng được ưa chuộng nhất hiện nay

Giao diện bán hàng đơn giản, dễ dùng, hỗ trợ tích điểm, thẻ VIP.

Quản lý chuỗi các cửa hàng nhờ khả năng đồng bộ dữ liệu đơn hàng, khách hàng, kho hàng bằng công nghệ điện toán đám mây, được cập nhật liên tục khi ghi nhận thông tin mua hàng mới.

Thống kê doanh số, tồn kho và hiệu quả bán hàng tại từng cửa hàng, nhân viên, sản phẩm,…

Quản lý định lượng nguyên vật liệu thành phẩm.

Hỗ trợ quản lý nhiều kho hàng cùng lúc tại nhiều địa điểm khác nhau.

Nhập hàng, trả hàng nhà cung cấp, điều chuyển giữa các kho một cách nhanh chóng.

Kiểm kho nhanh chóng, hỗ trợ dùng máy quét mã vạch cho từng sản phẩm.

Tự động tính giá trị hàng tồn kho theo tháng để làm cơ sở lập các báo cáo định kỳ.

Quản lý nhân viên chặt chẽ như: phân quyền theo từng vai trò phù hợp, tính lương, đo lường năng suất làm việc của từng nhân viên,…

Dễ dàng quản lý chuỗi cửa hàng mọi lúc mọi nơi…

Nếu bạn đang cần tìm một phần mềm bán hàng cho cửa hàng thì ASOFT được coi là một sự lựa chọn tối ưu. 

► Xem thêm: Phần mềm E-CRM là gì? Phân biệt phần mềm CRM vs E-CRM

Tạm kết: 

Bài viết đã đưa ra những danh sách phần mềm bán hàng được ưa chuộng mà bạn và doanh nghiệp có thể tham khảo để có cho mình một sự lựa chọn tối ưu và phù hợp nhất. 

Tại ASOFT, bạn sẽ được cung cấp các phần mềm bán hàng, nhằm mang đến những giải pháp làm việc hiệu quả. Với hơn 18 năm nghiên cứu và phát triển các nền tảng công nghệ phần mềm, phần mềm ASOFT đã trở nên tối ưu và được sử dụng phổ biến. Với hơn 3000 doanh nghiệp trong và ngoài nước lựa chọn và tin dùng, ASOFT tin rằng giải pháp phần mềm này sẽ không làm bạn thất vọng. 


Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT