Doanh nghiệp lần đầu sử dụng phần mềm bán hàng cần lưu ý gì?

Ngày đăng 28-10-2022
Phần mềm bán hàng là một giải pháp công nghệ nhằm mục đích hỗ trợ người bán hàng quản lý công việc, cửa hàng một cách hiệu quả, nhanh chóng đồng thời tiết kiệm thời gian, công sức. Mặc dù phần mềm bán hàng mang lại lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp kinh doanh tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách lựa chọn và sử dụng đúng ứng dụng này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về phần mềm bán hàng dành cho bạn. 

Nhưng lưu ý của doanh nghiệp khi ứng dụng phần mềm bán hàng?

Để vận hành, sử dụng phần mềm bán hàng hiệu quả, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, những tổ chức chưa có kinh nghiệm triển khai cần tìm hiểu kỹ những nguy cơ, rủi ro tiềm ẩn, qua đó khai thác những tính năng của phần mềm

Hiểu rõ quy trình sử dụng phần mềm 

Việc hiểu rõ các bước triển khai, sử dụng phần mềm chính là bước đệm quan trọng phục vụ cho quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Mỗi phần mềm có một quá trình vận hành khác nhau. Chính vì vậy, với bất kỳ phần mềm nào, quá trình tìm hiểu và nắm chắc quy trình sẽ giúp người dùng sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất, tận dụng hết các tính năng ưu việt của phần mềm vào quy trình quản lý bán hàng.

Mỗi phần mềm khác nhau sẽ đưa đến cho bạn những trải nghiệm hoàn toàn khác nhau. Việc hiểu rõ về cách sử dụng phần mềm giúp bạn thuận tiện trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, bạn có thể tận dụng được hết các chức năng của nó để phục vụ cho quá trình quản lý kinh doanh của mình. 

Hiểu rõ quy trình sử dụng phần mềm
Hiểu rõ quy trình sử dụng phần mềm 

Hiện nay, khi bạn sử dụng những phần mềm quản lý bán hàng thông minh thì sẽ có rất nhiều nguồn tài liệu giúp bạn cách sử dụng các phần mềm sao cho có hiệu quả. Vấn đề ở đây, chính bạn là người sử dụng thì bạn nên chủ động tìm hiểu, nắm bắt được những thông tin về cách sử dụng cũng như vân hành phần mềm.

► Xem thêm: Phần mềm quản lý quán cafe & trà sữa – Nên lựa chọn như thế nào?

Sắp xếp, phân bổ công việc hợp lý

Tùy vào đặc điểm của phần mềm bán hàng đồng thời quy mô doanh nghiệp và nguồn nhân lực sẵn có mà phân chia công việc sao cho phù hợp. Vì phần mềm hoạt động tốt hay không đều phụ thuộc vào cả một hệ thống quản lý từ những yếu tố đầu vào cho đến các sản phẩm đầu ra. Vì thế hiểu rõ phần mềm và phân chia công việc phù hợp cho nhân sự sẽ giúp chuỗi dây chuyền của bạn hoạt động nhất quán theo một hệ thống.

Sắp xếp, phân bổ công việc hợp lý
Sắp xếp, phân bổ công việc hợp lý

Phần mềm quản lý bán hàng thông minh được thiết kế giúp bạn phân chia các đầu mục công việc khác nhau. Doanh nghiệp nên nắm bắt được toàn bộ quá trình kinh doanh, từ đó đưa ra các đầu mục công việc, phân chia cho từng người đảm nhiệm từng công việc riêng. Từ đó mà công việc hay quá trình quản lý sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Đồng nhất quy trình làm việc 

Dù phần mềm bán hàng có tốt đến đâu hay có sử dụng các tính năng ưu việt như thế nào, việc sử dụng phần mềm có hiệu quả hay không đều phụ thuộc vào yếu tố con người. Khi doanh nghiệp đã sở hữu và phân công một hệ thống, bộ phận đảm nhiệm phải liên kết và thông suốt với nhau trong suốt một quy trình quản lý để tránh  tình trạng sai sót không đáng có. Việc thống nhất quy trình làm việc khiến cho hệ thống quản lý theo một hướng đi nhất định, không bị nhầm lẫn hay xảy ra sai sót gì. 

Không những việc ứng dụng phần mềm bán hàng mà việc quản lý kinh doanh cũng nên được doanh nghiệp thống nhất quy trình làm việc. Tránh tình trạng doanh nghiệp làm việc thiết kế hoạch dẫn đến tình trạng công việc xáo trộn, không hiệu quả.

Xem thêm: Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ tốt nhất cho nhà hàng, quán ăn

Lựa chọn đơn vị cung cấp phần mềm uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại phần mềm bán hàng khác nhau. Mỗi hệ thống đều có những ưu, nhược điểm riêng. Vì thế doanh nghiệp nên lựa chọn cho mình 1 phần mềm bán hàng tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu kinh doanh của tổ chức. Với những tiêu chí này, phần mềm bán hàng ASOFT có thể là lựa chọn giúp bạn quản lý hiệu quả quá trình kinh doanh của mình. ASOFT được khách hàng đánh giá cao bởi những tính năng ưu việt và những trải nghiệm hữu ích trong quá trình ứng dụng phần mềm. 

Lựa chọn đơn vị cung cấp phần mềm uy tín
Lựa chọn đơn vị cung cấp phần mềm uy tín

Phần mềm bán hàng ASOFT giúp người quản lý dễ dàng trong việc kiểm soát mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng. 

Phần mềm bán hàng ASOFT có tính năng tự động tích hợp với cân điện tử nhằm rút ngắn thời gian bán hàng. Phần mềm ASOFT thích hợp với các chủ shop cửa hàng bách hóa, siêu thị mini, các chuỗi bán lẻ... Có khả năng đồng bộ đơn hàng giữa phần mềm bán hàng ASOFT với kênh online (website, fanpage).Tích hợp với công cụ quản lý bán hàng trên fanpage. Giúp tạo và quản lý đơn, thông tin khách hàng, quản lý nhiều fanpage cùng một lúc.

► Xem thêm: Phần mềm POS là gì? 5 lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ POS

Tạm kết: 

Phần mềm bán hàng được tích hợp chức năng quản lý danh bạ, theo dõi các giao dịch mua bán, đồng thời quản lý kho bãi, sắp xếp thời gian, giám sát quá trình làm việc của nhân sự. Từ đó, giúp các nhà quản lý có thể theo dõi, đồng thời sắp xếp hợp lý mọi hoạt động kinh doanh tại cửa hàng, giải quyết các phát sinh và khắc phục những sai sót. 

Tại ASOFT, bạn sẽ được cung cấp các phần mềm quản lý bán hàng, nhằm mang đến những giải pháp làm việc hiệu quả. Với hơn 19 năm nghiên cứu và phát triển các nền tảng công nghệ phần mềm, phần mềm ASOFT đã trở nên tối ưu và được sử dụng phổ biến. Với hơn 3200 doanh nghiệp trong và ngoài nước lựa chọn và tin dùng, ASOFT tin rằng giải pháp phần mềm này sẽ không làm bạn thất vọng. 

Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT