Kinh doanh cửa hàng tạp hóa hiệu quả bằng phần mềm bán hàng ASOFT

Ngày đăng 21-09-2022

Kinh doanh cửa hàng tạp hóa đang là lựa chọn phổ biến hiện nay của rất nhiều người. Chủ kinh doanh thường áp dụng cách thức quản lý, kinh doanh theo mô hình truyền thống, tuy nhiên mặt hàng đa dạng cộng với thời gian bảo quản của từng mặt hàng không giống nhau, rất dễ xảy ra thất thoát, nhầm lẫn trong kinh doanh. Phần mềm bán hàng ra đời chính là một giải pháp công nghệ cấp thiết, nhằm hỗ trợ chủ kinh doanh trong quá trình kiểm soát và theo dõi hàng hoá. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thêm những thông tin về phần mềm bán hàng nhé.


Phần mềm bán hàng là gì?

Công nghệ ngày càng phát triển, và nếu bạn không bắt kịp xu hướng thì rất dễ bị lùi lại. Thay vì ghi chép sổ sách thủ công để thống kê hàng hóa, quản lý kho,... thì nhiều cửa hàng hiện nay đã sử dụng phần mềm bán hàng giúp cho việc vận hành cửa hàng trở nên đơn giản, nhanh chóng hơn. 

Phần mềm quản lý bán hàng là một giải pháp công nghệ mà ở đó tập hợp các công cụ giúp các doanh nghiệp quản lý công việc bán hàng một cách hiệu quả. Phần mềm được tích hợp các chức năng quan trọng, bao gồm mọi phân đoạn trong kinh doanh như: Quy trình nhập hàng, quản lý số lượng hàng hóa, quản lý kho, kiểm soát số lượng hàng hóa trả về, quản lý nhân viên cũng như chăm sóc khách hàng… 

Phần mềm bán hàng là gì?
Phần mềm bán hàng là gì?

Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, người dùng sẽ nắm bắt và kiểm soát quá trình kinh doanh của doanh nghiệp một cách nhanh chóng dễ dàng, bởi phần mềm cho phép người dùng truy cập và sử dụng mọi lúc mọi nơi. Từ đó, có những tính toán kịp thời, điều chỉnh và thay đổi sao cho doanh nghiệp phát triển tốt nhất. 

Xem thêm: 6 bước ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng tạp hoá

Quản trị dữ liệu theo thời gian thực

Một trong những chức năng chính và cơ bản của phần mềm bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ là quản trị dữ liệu trên cùng hệ thống theo thời gian thực. Đây là chức năng rất hữu ích, giúp việc theo dõi và kiểm tra tình hình mua bán dễ dàng hơn bao giờ hết. Mọi thông tin, nghiệp vụ bán hàng sẽ được tự động tính toán, đồng bộ và thể hiện rõ ràng nên rất thuận tiện.

Phân quyền nội bộ một cách đơn giản

Tính năng phân quyền nội bộ trong phần mềm bán hàng dành cho doanh nghiệp nhỏ rất quan trọng, giúp tối ưu bảo mật thông tin cho doanh nghiệp. Với tính năng này, nhân viên khi được trao quyền từ lãnh đạo sẽ được chỉnh sửa các thông tin trong giới hạn cho phép.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng tạp hoá
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng tạp hoá

Tức là, có những thông tin nhân viên có quyền được tham gia và cũng có những thông tin chỉ có người lãnh đạo mới có quyền đó mà nhân viên thì không. Nhờ vào tính năng này trong phần mềm bán hàng doanh nghiệp nhỏ, người lãnh đạo có thể nắm bắt được lịch sử chỉnh sửa và bảo mật thông tin dữ liệu cho mình.

Quản lý từ xa

Một phần mềm bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ cần có tính năng quản lý từ xa, giúp người lãnh đạo có thể nắm bắt tình hình mua bán mọi lúc mọi nơi. Các thông tin sẽ được cập nhật nhanh chóng, thường xuyên, từ đó người dùng có thể quản lý mọi việc mà không cần phải đến tận nơi cửa hàng.

Xem thêm: Phần mềm bán hàng tốt nhất cho người dùng Việt

Phần mềm bán hàng ASOFT

ASOFT được biết đến là một phần mềm bán hàng được ưa chuộng nhất hiện nay. Với giao diện đơn giản, thân thiện, phần mềm này sẽ giúp bạn quản lý bán hàng thật dễ dàng và nhanh chóng. Nhân viên bán hàng chỉ mất một khoảng thời gian ngắn để làm quen và bắt đầu bán hàng. 

Quản lý chuỗi các cửa hàng nhờ khả năng đồng bộ dữ liệu đơn hàng, khách hàng, kho hàng bằng công nghệ điện toán đám mây, được cập nhật liên tục khi ghi nhận thông tin mua hàng mới.

Thống kê doanh số, tồn kho và hiệu quả bán hàng tại từng cửa hàng, nhân viên, sản phẩm,…

Quản lý định lượng nguyên vật liệu thành phẩm.

Hỗ trợ quản lý nhiều kho hàng cùng lúc tại nhiều địa điểm khác nhau.

Nhập hàng, trả hàng nhà cung cấp, điều chuyển giữa các kho một cách nhanh chóng.

Kiểm kho nhanh chóng, hỗ trợ dùng máy quét mã vạch cho từng sản phẩm.

Tự động tính giá trị hàng tồn kho theo tháng để làm cơ sở lập các báo cáo định kỳ.

Quản lý nhân viên chặt chẽ như: phân quyền theo từng vai trò phù hợp, tính lương, đo lường năng suất làm việc của từng nhân viên,…

Dễ dàng quản lý chuỗi cửa hàng mọi lúc mọi nơi…

Giao diện bán hàng POS, FnB đơn giản, dễ dùng, hỗ trợ tích điểm, thẻ VIP.
Giao diện bán hàng POS, FnB đơn giản, dễ dùng, hỗ trợ tích điểm, thẻ VIP.

Phần mềm bán hàng ASOFT có tính năng tự động tích hợp với cân điện tử nhằm rút ngắn thời gian bán hàng. Phần mềm ASOFT thích hợp với các chủ shop cửa hàng bách hóa, siêu thị mini, các chuỗi bán lẻ... Có khả năng đồng bộ đơn hàng giữa phần mềm bán hàng ASOFT với kênh online (website, fanpage).Tích hợp với công cụ quản lý bán hàng trên fanpage. Giúp tạo và quản lý đơn, thông tin khách hàng, quản lý nhiều fanpage cùng một lúc.

Ngoài ra, phần mềm này còn hỗ trợ bạn quản lý hơn 10 ngành nghề khác nhau, bao gồm cả bán luôn và bán lẻ; Quản lý nhiều cửa hàng, nhiều kho hàng, tránh thất thoát mất hàng… Nếu bạn đang cần tìm một phần mềm bán hàng cho cửa hàng vừa và nhỏ miễn phí thì Salekit được coi là một sự lựa chọn hoàn hảo nhé. 

Xem thêm: Vì sao danh nghiệp nên sử dụng phần mềm bán hàng trong kinh doanh

Tạm kết

Tại ASOFT, bạn sẽ được cung cấp các phần mềm quản lý bán hàng, nhằm mang đến những giải pháp làm việc hiệu quả. Với hơn 19 năm nghiên cứu và phát triển các nền tảng công nghệ phần mềm, phần mềm ASOFT đã trở nên tối ưu và được sử dụng phổ biến. Với hơn 3200 doanh nghiệp trong và ngoài nước lựa chọn và tin dùng, ASOFT tin rằng giải pháp phần mềm này sẽ không làm bạn thất vọng. 

Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT