Lợi ích của phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ trong thời đại 4.0

Ngày đăng 14-11-2022

Sự đổ bộ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã đặt ra nhu cầu bức thiết về phần mềm, một trong số đó là phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ tại các cơ sở bán lẻ Việt Nam. Ở bài viết này, ASOFT sẽ thông tin đến bạn những lợi ích của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ. Hãy cùng tham khảo nhé. 


Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ có những đặc điểm gì?

Quá trình mở rộng kinh doanh bằng cách tăng chuỗi cửa hàng đang rất được các thương hiệu ưa chuộng hiện nay và đây cũng chính là hình thức kinh doanh hiệu quả của các doanh nghiệp lớn. Đối với các chi nhánh, vấn đề quản lý chuỗi bán lẻ đang trở thành một thách thức đối với các doanh nghiệp. Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ đã ra đời giúp các doanh nghiệp giải quyết những khó khăn ấy. 

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ có những đặc điểm gì?
Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ có những đặc điểm gì?

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ là một hệ thống ERP chứa các module cần thiết đối với các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bán lẻ.Phần mềm quản lý bán lẻ có vai trò hỗ trợ chủ doanh nghiệp trong quy trình quản trị và vận hành hệ thống kinh doanh ngay cả khi người quản lý không có mặt. Người dùng hệ thống phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng hoàn toàn có thể yên tâm, vì dữ liệu kinh doanh liên tục được cập nhật liên tục theo sát với thời gian thực

►Xem thêm: ASOFT POS- Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ chuyên nghiệp

Lợi ích của phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ đối với các doanh nghiệp

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ hỗ trợ quản lý tài chính. 

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý tài chính của từng cửa hàng trong toàn bộ hệ thống thông qua cách thức quản lý, kiểm soát đúng đắn. Việc quản lý chuỗi bán lẻ bằng sổ sách như cách truyền thống sẽ khiến các nhà bán lẻ tốn thời gian trong khâu tính toán hoặc tổng hợp báo cáo, sổ sách khi cần. Phương pháp quản lý chuỗi cửa hàng này không những không giúp doanh nghiệp kiểm soát tài chính mà còn dễ dàng xảy ra sai lệch trong tính toán và mất mát giấy tờ quan trọng. 

Hợp lý hoá ngân sách quản lý

Mỗi doanh nghiệp, cửa hàng đều có các khoản chi phí bao gồm vốn ngân sách, các khoản chi phí dự phòng và lợi nhuận thu về. Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ giúp người dùng thống kê được tất cả các chi phí thực tế và chi phí ước tính. Từ đó chủ cửa hàng có thể có những định hướng nhằm tối ưu hóa lợi nhuận.

Lợi ích của phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ đối với các doanh nghiệp
Lợi ích của phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ đối với các doanh nghiệp

Quản lý hoá đơn hiệu quả, nhanh chóng, tự động

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ giúp cho chủ kinh doanh có thể quản lý hóa đơn bán ra, phiếu chuyển kho, xuất kho và thống kê hàng hoá tồn kho,… Với việc sử dụng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ, người dùng có thể quản lý chặt chẽ và khoa học quy trình sản phẩm được bán ra . Đó là cách thức để cơ sở bán lẻ kiểm soát được tối đa dòng hàng một cách hiệu quả nhất.

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ giúp chăm sóc khách hàng hiệu quả. 

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng chính xác. Không những vậy, bạn có thể lưu trữ tối đa các thông tin mua hàng, lịch hẹn tư vấn đồng thời lưu trữ những phản hồi của khách hàng,… Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ giúp cho hệ thống trở nên đồng bộ và đồng nhất, giúp nhân sự có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn. 

Quản lý kho hàng tự động, chính xác

Tùy vào đặc điểm, tính chất hàng hóa mà có những cách thức quản lý kho hàng khác nhau. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ tự động cập nhật thông tin kho bãi thường xuyên. Chủ kinh doanh có thể kiểm soát, đánh giá được số lượng và tình trạng của từng loại hàng hóa, qua đó có được kế hoạch xử lý hàng hóa kịp thời. Kho hàng không được thiếu và cũng không nên thừa. Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ có thể quản lý hàng hóa tồn kho một cách linh hoạt, hạn chế tối đa tình trạng dư thừa, nguồn cung không đáp ứng đủ,…

►Xem thêm: Đâu là phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ được ưa chuộng nhất 2022

Quản lý nhân sự hiệu quả

Các cửa hàng bán lẻ thường không duy trì được số lượng nhân viên cố định, thường xuyên. Nhân sự chủ yếu là nhân viên part-time, nhân viên thời vụ khiến cho quá trình kinh doanh không được xuyên suốt. Và việc sử dụng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ, người quản lý có thể đồng bộ hệ thống nhân viên bán hàng. Quy trình phân công công việc trở nên dễ dàng, đơn giản hơn. Doanh nghiệp có thể tận dụng nguồn nhân lực đồng thời kiểm soát được thời gian, hiệu quả công việc của từng nhân viên. Từ đó hoạt động kinh doanh chuỗi bán lẻ được hiệu quả hơn.

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ có độ chính xác, tin cậy

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ có thể loại bỏ những sai sót trong khâu bán hàng truyền thống bằng cách kiểm soát hoạt động trong quá trình bán hàng từ việc nhập hàng, xử lý đơn hàng, tính tiền cho khách. Phần mềm quản lý bán hàng có thể đọc được mã vạch rất nhanh và chính xác giúp cho nhân viên hạn chế việc nhập nhầm tên hàng, số lượng hàng hoá cũng như giá cả. Do đó, cửa hàng có thể tránh được tình trạng thất thoát, sai sót. 

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ có độ chính xác, tin cậy
Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ có độ chính xác, tin cậy

Đặc biệt, nhờ phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ, người quản lý chủ động kiểm soát được mọi hoạt động mua bán của từng cửa hàng và quá trình làm việc của từng nhân viên. Vì vậy, có thể phát hiện và ngăn chặn tình trạng nhân viên gian lận, ảnh hưởng xấu đến doanh nghiệp.

►Xem thêm: Thời điểm thích hợp để triển khai phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ

Tạm kết: 

Hy vọng với những thông tin mà ASOFT chia sẻ, quý khách hàng có thể lựa chọn cho mình một giải pháp phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ hợp lý. Nếu quý khách có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp hoặc muốn tìm hiểu nhiều hơn về phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ của ASOFT, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với ASÒT qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí

Ban Biên Tập ASOFT