Phần mềm bán hàng ASOFT: Giải pháp cho các điểm bán lẻ

Ngày đăng 29-09-2022

Phần mềm bán hàng có vai trò hỗ trợ các chủ cửa hàng, doanh nghiệp quản lý nghiệp vụ bán hàng, doanh thu, kho bãi và dòng tiền dễ dàng. Không phải ai cũng hiểu rõ những tính năng của phần mềm bán hàng để ứng dụng hiệu quả trong công việc kinh doanh. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thêm các thông tin cần biết về phần mềm bán hàng nhé. 


Phần mềm bán hàng là gì? 

Phần mềm bán hàng có nhiều tên gọi khác nhau như phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm hỗ trợ bán hàng…Phần mềm bán hàng là một giải pháp phần mềm được tạo ra nhằm mục đích hỗ trợ các chủ cửa hàng, công ty, doanh nghiệp thực hiện công việc quản lý kinh doanh bao gồm: Quản lý bán hàng, Quản lý xuất, nhập, tồn kho, Quản lý khách hàng, Quản lý nhà cung cấp và cả việc báo cáo hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp…

Phần mềm bán hàng là gì?
Phần mềm bán hàng là gì? 

Thông qua việc áp dụng phần mềm bán hàng vào kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm chi phí cho các khâu về quản lý con người cũng như quản lý tài sản bằng việc sử dụng các hình thức ghi chép tay thiếu khoa học như trước kia. Phần mềm bán hàng chính là “trợ thủ” đắc lực trong công việc kinh doanh, cần thiết với mọi cửa hàng, công ty hay doanh nghiệp

► Xem thêm: Phần mềm quản lý quán cafe & trà sữa – Nên lựa chọn như thế nào?

Chức năng của phần mềm bán hàng 

Quản lý bằng mã vạch

Phần mềm quản lý bán hàng trước tiên phải đáp ứng được khả năng tạo đơn hàng, theo dõi thông tin của từng đơn hàng, tình trạng xuất nhập kho, quá trình thanh toán, giao nhận hàng hóa, kiểm soát chất lượng nguồn hàng…

Ngày nay hầu hết các sản phẩm đều được tích hợp barcode (mã vạch) từ nhà sản xuất. Doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm bán hàng có tính năng quản lý sản phẩm bằng mã vạch nhằm tối ưu hóa quy trình, tiết kiệm thời gian, tránh việc rủi ro, thát thoát hàng hóa. 

Thông qua phần mềm, bạn có thể dễ dàng tạo mã vạch và in mã vạch dán lên sản phẩm. Sau đó có thể dùng máy quét mã vạch hoặc điện thoại di động để quét lên sản phẩm để bán hàng nhanh chóng và chuyên nghiệp. 

Khi quét mã vạch bạn, hệ thống sẽ hiển thị thông tin chi tiết về sản phẩm, tình trạng tồn kho hoặc có thể ứng dụng mã vạch để quản lý, chăm sóc khách hàng thân thiết.

Phân tích và báo cáo

Tính năng này cho phép người quản lý có các phân tích và báo cáo trực quan, tổng quát về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, của hệ thống các cửa hàng và chi nhánh. Từ đó bạn sẽ nắm được tình hình kinh doanh của mình và có các các chiến lược hành động thích hợp.

Quản lý thông tin, chăm sóc khách hàng

Tính năng tiếp theo mà phần mềm quản lý bán hàng cần có chính là tính năng quản lý khách hàng. Tính năng này giúp bạn thấu hiểu khách hàng và tổ chức các chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp.

Phần mềm quản lý bán hàng sẽ lưu trữ tất cả các dữ liệu thông tin chi tiết về khách mua hàng. Bao gồm các thông tin cá nhân như họ tên, số điện thoại, ngày sinh nhật để tổ chức các chương trình ưu đãi cho khách hàng

Chức năng của phần mềm bán hàng
Chức năng của phần mềm bán hàng 

Ngoài ra phần mềm quản lý bán hàng tự động lưu lại các thông tin lịch sử mua hàng như các sản phẩm khách mua, tổng giá trị đơn hàng, giá trị trung bình của đơn hàng, số lần mua hàng mỗi tháng của khách hàng… Với các thông tin này bạn có thể phân loại khách hàng vào các nhóm nhất định để chăm sóc như khách mua hàng vãng lai, khách hàng thân thiết, khách hàng VIP…

Quản lý tồn kho

Thông thường, nếu không sử dụng phần mềm quản lý bán hàng doanh nghiệp sẽ phải thống kê và kiểm tra hàng tồn bằng sổ sách hoặc phần mềm Excel. Nhược điểm của việc sử dụng Excel là làm thủ công, phải nắm vững các hàm, việc nhập liệu và lưu trữ, sai hàm có thể dẫn đến sai sót rất cao. Không kể việc bị mất, thiếu dữ liệu, virus tấn công trên máy tính dẫn đến rủi ro cao cho doanh nghiệp.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn cập nhật thông tin hàng tồn kho ngay tức thì theo thời gian thực. Ngay khi bạn bán hàng, nhập hàng, dữ liệu hàng tồn kho trong hệ thống sẽ tự động cập nhật, thay đổi ngay lập tức.

Bạn có thể làm phiếu chuyển hàng, nhập hàng, quản lý tồn kho cho các chi nhánh và kho tổng. Nhân viên bán hàng sẽ biết một sản phẩm nào còn hàng tồn hay không? số lượng bao nhiêu, tồn ở chi nhánh và kho nào rất nhanh chóng.

Quản trị nhân sự

Phần mềm quản lý bán hàng cần những gì ngoài các tính năng trên. Phần mềm quản lý bán hàng của bạn có thể cần có tính năng phân quyền và quản lý nhân viên. Mỗi nhân viên sẽ được cấp tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào một số tính năng nhất định trên phần mềm tùy theo chức năng của họ ví dụ như bán hàng, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, quản lý kho và đặt hàng.

Người quản lý có quyền truy cập vào các tính năng quan trọng như xem báo cáo bán hàng tổng quát, đặt hàng, tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá, thiết lập chương trình khách hàng thân thiết và tích lũy điểm thưởng…

Ngoài ra qua tính năng quản lý nhân viên, bạn có thể biết được nhân viên nào bán hàng tốt, làm việc tốt để có các chính sách khen thưởng, động viên hợp lý.

► Xem thêm: Phần mềm POS là gì? 5 lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ POS

Phần mềm bán hàng ASOFT

ASOFT được biết đến là một phần mềm bán hàng được ưa chuộng nhất hiện nay. Với giao diện đơn giản, thân thiện, phần mềm này sẽ giúp bạn quản lý bán hàng thật dễ dàng và nhanh chóng. Nhân viên bán hàng chỉ mất một khoảng thời gian ngắn để làm quen và bắt đầu bán hàng. 

Giao diện bán hàng POS, FnB đơn giản, dễ dùng, hỗ trợ tích điểm, thẻ VIP.

Quản lý chuỗi các cửa hàng nhờ khả năng đồng bộ dữ liệu đơn hàng, khách hàng, kho hàng bằng công nghệ điện toán đám mây, được cập nhật liên tục khi ghi nhận thông tin mua hàng mới.

Thống kê doanh số, tồn kho và hiệu quả bán hàng tại từng cửa hàng, nhân viên, sản phẩm,…

Quản lý định lượng nguyên vật liệu thành phẩm.

Hỗ trợ quản lý nhiều kho hàng cùng lúc tại nhiều địa điểm khác nhau.

Nhập hàng, trả hàng nhà cung cấp, điều chuyển giữa các kho một cách nhanh chóng.

Kiểm kho nhanh chóng, hỗ trợ dùng máy quét mã vạch cho từng sản phẩm.

Tự động tính giá trị hàng tồn kho theo tháng để làm cơ sở lập các báo cáo định kỳ.

Quản lý nhân viên chặt chẽ như: phân quyền theo từng vai trò phù hợp, tính lương, đo lường năng suất làm việc của từng nhân viên,…

Dễ dàng quản lý chuỗi cửa hàng mọi lúc mọi nơi…

Giao diện bán hàng POS, FnB đơn giản, dễ dùng, hỗ trợ tích điểm, thẻ VIP.
Giao diện bán hàng POS, FnB đơn giản, dễ dùng, hỗ trợ tích điểm, thẻ VIP.

Ngoài ra, phần mềm này còn hỗ trợ bạn quản lý hơn 10 ngành nghề khác nhau, bao gồm cả bán luôn và bán lẻ; Quản lý nhiều cửa hàng, nhiều kho hàng, tránh thất thoát mất hàng… Nếu bạn đang cần tìm một phần mềm bán hàng cho cửa hàng vừa và nhỏ miễn phí thì Salekit được coi là một sự lựa chọn hoàn hảo nhé. 

Xem thêm: Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ tốt nhất cho nhà hàng, quán ăn

Tạm kết: 

Tại ASOFT, bạn sẽ được cung cấp các phần mềm quản lý bán hàng, nhằm mang đến những giải pháp làm việc hiệu quả. Với hơn 19 năm nghiên cứu và phát triển các nền tảng công nghệ phần mềm, phần mềm ASOFT đã trở nên tối ưu và được sử dụng phổ biến. Với hơn 3200 doanh nghiệp trong và ngoài nước lựa chọn và tin dùng, ASOFT tin rằng giải pháp phần mềm này sẽ không làm bạn thất vọng. 

Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT