Phần mềm bán hàng tốt nhất cho người dùng Việt

Ngày đăng 02-08-2022

Áp dụng phần mềm bán hàng trong kinh doanh đang là xu hướng phát triển của doanh nghiệp. Vậy phần mềm bán hàng nào phù hợp cho đặc thù của doanh nghiệp Việt? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý bạn phần mềm bán hàng cho cửa hàng được ưa chuộng hiện nay Cùng theo dõi để lựa chọn cho mình phần mềm phù hợp nhất giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh nhé!


Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm bán hàng?

Ở rất nhiều doanh nghiệp trước đây, thông tin khách hàng, giao dịch bán hàng, đơn hàng được nhân viên bán hàng ghi chép trong sổ tay. Điều này gây ra một số vấn đề như:

Thiếu tính liên kết trong số liệu bán hàng, ví dụ lịch sử mua hàng của một khách hàng

Rủi ro mất thông tin khách hàng, thậm chí mất khách hàng khi nhân viên bán hàng chuyển công tác hoặc đơn giản là đánh mất sổ

Giám đốc kinh doanh không được cập nhật số liệu theo thời gian thực mà phải chờ báo cáo của từng nhân viên kinh doanh

Cũng có những doanh nghiệp cố gắng sử dụng các hệ thống file chung lưu trên server hoặc cloud để cho phép nhân viên cập nhật. Tuy nhiên giải pháp này cũng không đáp ứng được nếu số lượng nhân viên bán hàng lớn, dễ bị cập nhật chồng chéo và không phân cấp được trong việc truy cập thông tin.

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm bán hàng?
Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm bán hàng?

Vì vậy, khi doanh nghiệp càng phát triển thì số lượng giao dịch bán hàng tăng lên, số lượng khách hàng tăng lên. Việc quản lý bán hàng cần kết nối dữ liệu giữa các giao dịch bán hàng (báo giá), hợp đồng bán hàng và cơ sở dữ liệu khách hàng. Dữ liệu nhiều lên khiến cho việc quản lý bán hàng bằng các công cụ thủ công như sổ hoặc file excel không còn phù hợp. Một phần mềm bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết tận gốc vấn đề này.

► Xem thêm: Phần mềm E-CRM là gì? Phân biệt phần mềm CRM vs E-CRM

Phần mềm bán hàng là gì?

Phần mềm bán hàng là một hệ thống các công cụ cung cấp đầy đủ các chức năng giúp cho doanh nghiệp lớn, nhỏ hay cá nhân bán hàng quản lý hiệu quả công việc của mình trong tất cả các phân đoạn bán hàng như: Nhập hàng, quản lý hàng hóa, quản lý kho, quản lý bán hàng, quản lý đơn hàng, quản lý hàng hóa trả về, quản lý nhân viên, chăm sóc khách hàng hậu mãi…..

Ứng dụng phần mềm bán hàng vào doanh nghiệp giúp cho người quản lý kiểm soát được tất cả báo cáo về hoạt động trong kinh doanh một cách nhanh chóng và chính xác ở mọi nơi mọi lúc.

► Xem thêm: Phần mềm E-CRM là gì? Phân biệt phần mềm CRM vs E-CRM

Công dụng của phần mềm bán hàng trong doanh nghiệp

Quản lý kho hàng hiệu quả

Phần mềm quản lý bán hàng giúp chủ kinh doanh cửa hàng ăn uống quản lý kho hàng hiệu quả, bởi phần mềm tham gia vào các công việc như:

Xuất hoá đơn nhập, xuất hàng hoá 

Kiểm soát số lượng hàng hoá nhập kho, tồn kho, hàng hoá bị lỗi hay hư hỏng.

Chăm sóc khách hàng

Khách hàng là yếu tố quan trọng tác động đến doanh thu của cửa hàng/doanh nghiệp. Vì vậy, nếu không có giải pháp quản lý nguồn thu nhập cho cửa hàng sẽ nhanh chóng thất bại. 

Sử dụng phần mềm bán hàng giúp người bán hàng quản lý khách hàng hiệu quả. Phần mềm đóng vai trò là một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Chăm sóc khách hàng
Chăm sóc khách hàng

Hệ thống giúp người kinh doanh lưu trữ các thông tin của khách hàng như: họ và tên, số điện thoại, email, ngày giờ mua sắm, mặt hàng đã mua. số lượng từng mặt hàng đã mua, chương trình khuyến mãi đã áp dụng cho mỗi đơn hàng. 

Từ những thông tin lưu trữ trên phần mềm, doanh nghiệp dễ dàng lên chiến dịch quảng cáo, marketing thu hút khách hàng tiềm năng và phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng để biến những người mua hàng cũ, mới thành khách hàng trung thành. 

Quản lý nhân sự

Phần mềm quản lý bán hàng đóng vai trò là một người quản lý nhân sự chuyên nghiệp. Phần mềm quản lý bán hàng thay người chủ kinh doanh làm những công việc như:

Sắp xếp lịch làm việc cho mỗi nhân viên theo từng ca làm việc.

Theo dõi chấm công nhân viên mỗi ngày.

Theo dõi năng suất làm việc của nhân viên.

Đánh giá hiệu quả công việc để người kinh doanh có chế độ khen thưởng và phê bình.

Quản lý doanh thu

Phần mềm quản lý bán hàng đóng vai trò là một người kế toán chuyên nghiệp. Phần mềm quản lý chi tiết doanh thu kinh doanh, như: 

Doanh thu bán hàng theo từng ca làm việc mỗi ngày

Doanh thu bán hàng theo tháng

Doanh số bán hàng của mỗi nhân viên theo ngày/tuần/tháng/quý/năm

Báo cáo chi tiết doanh thu của cửa hàng bằng những con số cụ thể để chủ kinh doanh dễ dàng theo dõi.

Dựa vào phần mềm quản lý bán hàng chủ cửa hàng nắm được tình hình doanh thu để kịp thời ra kế hoạch kinh doanh phù hợp.

Tiết kiệm thời gian, chi phí

Sử dụng phần mềm bán hàng tiết kiệm chi phí thuê nhiều người quản lý nhiều khâu trong cửa hàng, tránh thất thoát hàng hoá và tồn kho nhiều sản phẩm. Đồng thời, phần mềm quản lý bán hàng giúp người kinh doanh tiết kiệm nhiều thời gian ghi chép so với việc chép tay sổ sách như trước.

Nâng cao năng lực quản lý

Dựa vào thông tin lưu trữ trên phần mềm quản lý bán hàng giúp người kinh doanh, người quản lý nhanh chóng triển khai phương án kinh doanh hiệu quả.

Gia tăng lợi nhuận

Lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với mô hình kinh doanh, bạn ra phương án kinh doanh hiệu quả từ việc: lên chương trình khuyến mãi, dịch vụ chăm sóc khách hàng để níu chân khách hàng và phát triển thương hiệu. Từ đó, cửa hàng của bạn sẽ được nhiều khách hàng biết đến và doanh thu bán hàng tăng trưởng hơn nhiều.

► Xem thêm: Phần mềm E-CRM là gì? Phân biệt phần mềm CRM vs E-CRM

Phần mềm bán hàng phù hợp cho người dùng Việt 

Hiện nay xuất hiện rất nhiều phần mềm bán hàng chuyên dụng cho từng ngành ngành nghề, với từng đặc thù doanh nghiệp. Trong đó, phần mềm bán hàng ASOFT là sản phẩm của Công ty Cổ phần ASOFT – đơn vị chuyên cung cấp giải pháp quản lý hiệu quả cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Chức năng nổi bật của phần mềm bán hàng ASOFT

– Quản lý số lượng hàng hóa một cách chi tiết, chính xác tuyệt đối

– Quản lý kho nhanh chóng, dễ dàng tra cứu

– Tự động báo cáo tình trạng hàng hóa đầy đủ

–Quản lý à theo dõi quá trình bán hàng của  nhân viên bán hàng.

– Lập và quản lý những đơn giao hàng

– Chăm sóc khách hàng.

Phần mềm bán hàng phù hợp cho người dùng Việt
Phần mềm bán hàng phù hợp cho người dùng Việt 

Lợi ích của phần mềm bán hàng ASOFT

– Tiết kiệm thời gian

– Tiết kiệm chi phí của

– Quản lý chuyên nghiệp, nhanh chóng, tạo nên tính ổn định, chặt chẽ trong kinh doanh

– Phần mềm bán hàng tích hợp quản lý và chăm sóc khách hàng.

► Xem thêm: Phần mềm quản lý quán cafe & trà sữa – Nên lựa chọn như thế nào?

Tạm kết: 

Bài viết đã đưa ra những thông tin về phần mềm bán hàng mà bạn và doanh nghiệp có thể tham khảo để có cho mình một sự lựa chọn tối ưu và phù hợp nhất. 

Tại ASOFT, bạn sẽ được cung cấp các phần mềm bán hàng, nhằm mang đến những giải pháp làm việc hiệu quả. Với hơn 18 năm nghiên cứu và phát triển các nền tảng công nghệ phần mềm, phần mềm ASOFT đã trở nên tối ưu và được sử dụng phổ biến. Với hơn 3000 doanh nghiệp trong và ngoài nước lựa chọn và tin dùng, ASOFT tin rằng giải pháp phần mềm này sẽ không làm bạn thất vọng. 


Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT