Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ ASOFT- Gia tăng lợi nhuận, ngăn chặn thất thoát

Ngày đăng 20-09-2022

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng kiểm soát tất cả hàng hóa, doanh thu, lợi nhuận của từng chi nhánh khác nhau chỉ trên một hệ thống. Theo dõi từ xa quản lý tất cả các đầu việc về tình hình kinh doanh của từng chi nhánh. Quản lý nhân viên, đối tác, khách hàng một cách dễ dàng… Tuy nhiên để lựa chọn được phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ tốt, doanh nghiệp cần lưu ý gì? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé. 


Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ là gì? 

Quản lý chuỗi cửa hàng là các hoạt động quản trị hệ thống cửa hàng của một doanh nghiệp như: quản lý nhân sự, tài chính doanh thu, hàng hóa và khách hàng. Những doanh nghiệp lớn có rất nhiều chuỗi cửa hàng khác nhau, vậy họ làm sao để quản lý hết các cửa hàng đó?

Kinh nghiệm của các doanh nghiệp lớn rất đơn giản: họ “gom” mọi hoạt động kinh doanh trên một nền tảng tập trung và quản lý chúng tại đó. Hay nói đơn giản hơn là họ sử dụng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ – công nghệ hiện đại giúp doanh nghiệp kiểm soát các cửa hàng của mình tốt hơn.

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ là gì?
Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ là gì? 

Có thể thấy, phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ thực chất là một hệ thống các module cần thiết đối với doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bán lẻ. Phần mềm quản lý bán lẻ sẽ hỗ trợ chủ doanh nghiệp trong quá trình quản trị vận hành hệ thống ngay cả khi chủ doanh nghiệp không có mặt tại văn phòng. Người dùng hệ thống phần mềm quản lý bán lẻ hoàn toàn có thể yên tâm, vì dữ liệu liên tục được cập nhật liên tục theo thời gian thực.

► Xem thêm: Phần mềm quản lý quán cafe & trà sữa – Nên lựa chọn như thế nào?

Những khó khăn của doanh nghiệp trước khi dùng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ 

Thất thoát hàng hóa 

Nhiều quản lý chuỗi cửa hàng cafe, quản lý chuỗi cửa hàng thời trang chia sẻ những khó khăn khi nhân bản mô hình kinh doanh là vấn đề thất thoát hàng hóa, nguyên liệu. Không kiểm soát được nguyên vật liệu là nguyên nhân chính dẫn đến rút lõi, mất hàng hóa, thậm chí là lỗ vốn. 

Vấn đề luân chuyển hàng hóa giữa các đơn vị kinh doanh

Đối với các chuỗi nhà hàng, luân chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu giữa các chi nhánh rất tốn thời gian, chi phí. Việc luân chuyển không được kiểm soát sẽ ảnh hưởng tới khách hàng, khả năng phục vụ, hư hại nguyên vật liệu, vừa lãng phí vừa giảm doanh số

Kiểm soát tài chính kém hiệu quả

Vấn đề hàng đầu trong kinh doanh chuỗi là lỗ hổng về quản lý tài chính. Quản lý một cửa hàng đã khó, quản lý nhiều cửa hàng thì bài toán càng khó hơn gấp bội. Người chủ làm sao để kiểm kê chính xác tình hình doanh thu, lợi nhuận từng cửa hàng? Không để xảy ra thất thoát, sai lệch? Bài toán tài chính đòi hỏi sự chính xác, chặt chẽ, không thể chỉ dựa vào lòng tin con người, phó mặc cho các quản lý cửa hàng và các file báo cáo excel. 

Những khó khăn của doanh nghiệp trước khi dùng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ
Những khó khăn của doanh nghiệp trước khi dùng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ 

Vấn đề kiểm soát kho hàng

Nguyên vật liệu chắc chắn phải nhiều thêm khi mở ra nhiều chi nhánh. Vấn đề xuất nhập kho, hàng tồn kho cần được cập nhật liên tục và nhanh chóng. Nếu thông tin không cập nhật nhanh chóng thì có thể xuất hiện tình trạng kho này thừa, kho kia lại thiếu. Việc không luân chuyển hàng hóa kịp thời có thể dẫn tới lãng phí khi nguyên vật liệu bị hỏng, hết hạn.

Thiếu tính đồng bộ

Nhiều chuỗi cửa hàng chưa có quy trình quản lý cửa hàng bán lẻ đã vội vàng mở mới chi nhánh, đây là vấn đề cốt lõi khiến khi vận hành gặp các khó khăn, thất thoát. Việc thiết lập một quy trình quản lý cửa hàng bán lẻ sẽ giúp các chi nhánh vận hành trơn tru, tiết kiệm thời gian quản lý mà vẫn đảm bảo tính hiệu quả. 

► Xem thêm: Phần mềm POS là gì? 5 lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ POS

Những lý do doanh nghiệp nên sở hữu phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ

Quản lý doanh thu rõ ràng, khoa học

Mỗi cửa hàng trong chuỗi hệ thống sẽ có mức “thu nhập” bình quân khác nhau. Vì vậy, để thuận tiện cho việc kết toán vào cuối tháng, doanh nghiệp thường sử dụng phần mềm để báo cáo doanh thu bán hàng trong ngày.

Phần mềm sẽ cung cấp số liệu một cách thật cụ thể về doanh thu của từng chi nhánh, từng nhân viên bán hàng. Điều này giúp chủ hệ thống nắm bắt được tình hình trung và tiến độ hoạt động của các chi nhánh.

Theo dõi chi tiết tình trạng kho hàng

Phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý và theo dõi số lượng hàng hóa của các kho hàng tốt hơn thông qua bảng số liệu trực quan. Với sự hỗ trợ của phần mềm, người quản lý có thể cập nhật chính xác số liệu hàng hóa về kho dữ liệu chung để chủ doanh nghiệp kiểm soát tốt hơn.

Hạn chế gánh nặng chi phí

Chỉ với một phần mềm, bạn có thể nắm toàn bộ hoạt động của các chuỗi cửa hàng trong tay, hạn chế mọi rủi ro và bất cập phát sinh trong quá trình vận hành. Bên cạnh đó, dựa trên những báo cáo trực quan, cụ thể, bạn sẽ tránh được tình trạng thất thu mà không rõ nguyên nhân, mọi hoạt động thu/chi được hiển thị công khai, rõ ràng trên một nền tảng duy nhất.

Những lý do doanh nghiệp nên sở hữu phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ
Những lý do doanh nghiệp nên sở hữu phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ ASOFT - Giải pháp quản lý chuỗi tốt nhất hiện nay 

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ ASOFT là giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay. Việc quản lý bằng phần mềm sẽ hỗ trợ chủ doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian, giảm thiểu tối đa những sai sót đồng thời tránh thất thoát, rủi ro cho cửa hàng. Dưới đây là những lợi ích mà phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ mang lại: 

Hỗ trợ chủ doanh nghiệp quản lý mọi hoạt động của cửa hàng chính xác hơn và giảm thất thoát.

Tích hợp tính năng quản lý kho hàng hiệu quả.

Tích hợp các tính năng của phần mềm quản lý nhân sự như: chấm công, hoa hồng, lương thưởng, hệ thống báo cáo minh bạch và khoa học.

Mọi hoạt động diễn ra tại cửa hàng đều được đồng bộ trên hệ thống

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ ASOFT-POS  được các doanh nghiệp ưa chuộng hiện nay
Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ ASOFT-POS  được các doanh nghiệp ưa chuộng hiện nay 

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ cho phép chủ doanh nghiệp phân quyền sử dụng cho nhân sự theo vị trí và phòng ban.

Phần mềm có thể liên kết với các trang thương mại điện tử, các đối tác vận chuyển và app giao hàng, web bán hàng…

Xem thêm: Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ tốt nhất cho nhà hàng, quán ăn

Tạm kết: 

Thông qua bài viết trên đây, ASOFT đã cung cấp cho bạn thông tin về phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ. Hy vọng thông qua những thông tin mà chúng tôi cũng cấp, bạn và doanh nghiệp của mình có thể lựa chọn được phần mềm quản lý cửa chuỗi bán lẻ phù hợp nhất với nhu cầu và văn hóa của công ty. Ngoài ra, nếu có nhu cầu tư vấn về các phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí.

BAN BIÊN TẬP ASOFT