Phần mềm tính tiền quán BAR – Giải pháp quản lý BAR & PUB chuyên nghiệp

Ngày đăng 01-10-2021
Quản lý quán bar là một công việc vô cùng phức tạp; không thua gì quản lý một quán ăn hay tiệm cafe, nhà hàng, khách sạn. Bởi tính khó nhằn trong công tác quản lý mà doanh nghiệp cần phải ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số vào công việc càng sớm càng tốt. Nắm bắt được nhu cầu đó, trên thị trường hiện nay đã có mặt rất nhiều phần mềm tính tiền quán bar. Với phần mềm quản lý quán Bar; người quản lý quán Bar sẽ có thể quản lý quán được hiệu quả nhanh chóng; rất tiết kiệm được thời gian và công sức xuyên suốt quá trình hoạt động của quán bar. Sau đây là một số lợi ích mà một phần mềm quản lý quán bar có thể hỗ trợ giúp cấp quản lý.


► Xem thêm: Phần mềm quản lý quán cafe & trà sữa – Nên lựa chọn như thế nào?

Khó khăn cấp quản lý thường gặp khi quản lý quán bar

Trong bất cứ ngành nghề hay lĩnh vực nào; thì nhà quản lý sẽ vẫn luôn gặp những khó khăn nhất định. Và quản lý quán bar cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Sau đây là những khó khăn hay gặp nhất mà chủ quán bar hay gặp phải.

Quản lý quán bar chưa bao giờ là công việc dễ dàng
Quản lý quán bar chưa bao giờ là công việc dễ dàng

Khó kiểm soát nhân viên trong quán – quán thường xuyên bị thất thoát 

Theo The Brain Research Institute thì có 2 vấn đề mà quản lý quán bar hay gặp nhất. Một là việc nhân viên thường bỏ túi riêng tiền thanh toán của khách. Hai là hàng tồn kho bị thất thoát. Đây là 2 vấn đề lớn nhất mà hầu như mọi chủ ngành hàng F&B sẽ đều gặp phải trong suốt quá trình hoạt động của mình. Vì vậy mà chủ doanh nghiệp cần sử dụng một hệ thống quản lý bán hàng hiệu quả, giám sát chặt chẽ. Đây là giải pháp duy nhất giúp doanh nghiệp bảo vệ túi tiền; tránh xa những nhân viên có ý đồ không tốt với doanh nghiệp.

Chưa tối ưu được quy trình bán hàng 

Khi chưa có được một phần mềm quản lý quán bar hiệu quả; thì nhà quản lý sẽ không ít khó khăn ở toàn bộ quy trình quản lý và bán hàng. Thông thường vào giờ cao điểm, với lượng khách hàng đông đúc như thế; các nhân viên phục vụ sẽ phải thường xuyên chạy bàn; để có thể chuyển giao thông tin order kịp thời từ khách hàng đến bếp. Vì vậy mà khả năng sai sót do dùng giấy tay là rất điều khó tránh khỏi.

Không nắm bắt được các hoạt động kinh doanh cũng như số lượng hàng tồn kho 

Sổ sách nếu không được kiểm soát chặt chẽ thì rất dễ khiến xảy ra những sai sót. Đặc biệt là trong công tác quản lý chi phí và lãi lỗ. Công tác kiểm đếm các hàng tồn kho nếu không được quản lý tốt cũng sẽ dẫn đến bị hao hụt. Để tránh được vấn đề này thì doanh nghiệp cần lắm một phần mềm tính tiền quán bar hiệu quả.

► Xem thêm: Doanh nghiệp gặp rủi ro lớn khi quản lý bán hàng bằng excel

Một số tính năng chính của phần mềm tính tiền quán bar

Khi đầu tư và sử dụng một phần mềm tính tiền quán bar chuyên nghiệp và phù hợp với quán. Thì doanh nghiệp sẽ khai thác được những lợi ích của phần mềm để hoạt động hiệu quả hơn rất nhiều. Sau đây là một số những tính năng chính mà một phần mềm chuyên nghiệp và tốt sẽ đều có. Doanh nghiệp cần lưu ý hơn.

Phần mềm tính tiền quán bar sở hữu rất nhiều tính năng để quản lý tốt công việc chuyên môn
Phần mềm tính tiền quán bar sở hữu rất nhiều tính năng để quản lý tốt công việc chuyên môn

Phần mềm tính tiền quán bar có giao diện thân thiện, dễ sử dụng

Các phần mềm tính tiền quán bar sẽ đều đề cao tính thân thiện và dễ dùng cho người sử dụng. Màn hình quản lý thông thường sẽ chia ra các trạng thái bàn rõ ràng. Thu ngân, phục vụ hay cấp quản lý đều có thể dễ dàng nhìn thấy và đánh giá được tình hình. Ngoài ra, màn hình Order cũng được tùy chỉnh cho phù hợp với mọi giao diện và thiết bị sử dụng. Ví dụ như điện thoại, máy tính, tablet, hay máy POS.

Với giao diện kho cực kỳ đơn giản cũng như dễ sử dụng. Màn hình báo cáo chi tiết và rõ ràng; đồng thời hỗ trợ người dùng xem trên điện thoại, máy tính. Nói chung máy tính tiền quán bar rất đơn giản và dễ sử dụng. Đa phần sẽ chỉ cài đặt và tạo tài khoản là có thể sử dụng được ngay.

Khả năng đồng bộ dữ liệu bán hàng theo thời gian thực realtime

Các phần mềm hỗ trợ quản lý quán bar đều đồng bộ Order giữa các bộ phận phục vụ, bộ phận thu ngân và bộ phận bếp núc. Đồng thời đồng bộ các nguồn doanh thu bán hàng cho người quản lý dựa theo thời gian thực realtime. Điều này giúp tăng tốc độ bán hàng cũng như giảm chi phí nhân sự. Đó là lý do mà rất nhiều chủ quán bar đã đầu tư thời gian; cũng như ngân sách để tìm hiểu về phần mềm tính tiền quán bar.

Khả năng vận hành liên tục. Bán Online và Offline tuyệt vời

Phần mềm tính tiền quán bar hỗ trợ bán hàng tuyệt vời
Phần mềm tính tiền quán bar hỗ trợ bán hàng tuyệt vời

Các phần mềm hỗ trợ quản lý quán bar cũng có tích hợp chức năng hỗ trợ bán hàng bình thường. Cho dù khi cửa hàng chẳng may bị mất kết nối mạng Internet. Cho dù có mất điện, quán bar vẫn có thể liên tục bán hàng dựa trên phần mềm đã cài đặt trên điện thoại hay máy POS cầm tay. Khi quán được kết nối mạng internet trở lại; thì các dữ liệu sẽ có thể tự đồng bộ trên hệ thống tính tiền; cũng như các thiết bị của người quản lý.

Phần mềm tính tiền quán bar bán hàng linh hoạt trên nhiều thiết bị

Các phần mềm tính tiền quán bar cũng có chức năng hỗ trợ bán hàng chuyên nghiệp; đặc biệt là trên các máy POS thu ngân và máy POS cầm tay. Biết cách Tận dụng mọi thiết bị có sẵn của quán như máy tính PC, tablet, điện thoại, nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu cho quán.

Tạo combo và các chương trình khuyến mãi

Phần mềm tính tiền quán bar còn giúp bán hàng theo combo; khả năng tuỳ chỉnh cao để tạo các chương trình khuyến mãi, khuyến mại nhằm thu hút khách đến quán. Có thêm tính năng giúp kiểm soát dễ dàng doanh thu trước; cũng như sau khi thực hiện các chương trình khuyến mãi này. Đây là chức năng hỗ trợ quán bar hoạt động nhịp nhàng với bộ phận marketing; để tối ưu hiệu suất làm việc và kết quả của hoạt động kinh doanh.

► Xem thêm: Phần mềm quản lý nhà hàng và quán ăn tốt cần những yếu tố gì?

Một số tính năng phụ của phần mềm tính tiền quán bar

Ngoài các chức năng chính yếu như trên, tùy vào từng loại phần mềm và nhà cung cấp; mà phần mềm tính tiền quán bar sẽ có những chức năng phụ khác. Nhằm hỗ trợ giúp doanh nghiệp tối đa trong công tác quản lý.

Định lượng kho đơn giản nhờ phần mềm tính tiền quán bar

Hệ thống cho phép xây dựng công thức để định lượng sản phẩm bán từ kho. Giúp nhà quản lý dễ dàng đối soát lượng hàng tồn trên thực tế và trên phần mềm; nhằm nhanh chóng phát hiện ngay các thất thoát hay hao phí.

Quản lý xuất kho và nhập kho

Một trong những tính năng vô cùng có lợi khác của phần mềm quản lý quán bar chính là chức năng quản lý các hoạt động nhập – xuất – huỷ hàng tồn kho ngay trên các thiết bị của người quản lý. Dễ dàng thực hiện những thao tác kiểm kê kho ngay trên thiết bị điện thoại.

Tổng hợp các biểu đồ báo cáo từ xa và báo cáo nhân viên cực kỳ chi tiết

Phần mềm tính tiền quán bar còn giúp quản lý cửa hàng từ xa ngay trên các thiết bị sử dụng như điện thoại, máy tính,… Hỗ trợ xem chi tiết nhiều loại báo cáo như báo cáo doanh thu; báo cáo chi phí, báo cáo lỗ lãi, báo cáo kho nguyên vật liệu cũng như mọi hoạt động của nhân viên… theo thời gian thực realtime. Ngoài ra, hệ thống giúp quản lý chiết khấu hàng bán và mọi thông tin chi tiết của khách hàng. Hỗ trợ tạo và thực hiện công tác quản lý chương trình khuyến mãi để giúp thu hút khách đến quán; và nhất là gia tăng vòng đời của khách hàng.

Tổng hợp báo cáo chi tiết
Phần mềm giúp tổng hợp báo cáo chi tiết

Quản lý chuỗi cửa hàng và phù hợp với nhiều mô hình quán bar

Phần mềm giúp quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh của quán bar từ xa; chỉ thông qua các thiết bị có sẵn như điện thoại, ipad hay máy tính. Thông qua đó, giúp chủ quán bar dành nhiều thời gian hơn cho các công việc chuyên môn và phát triển hệ thống kinh doanh.

► Xem thêm: Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi mở rộng quy mô kinh doanh chuỗi bán lẻ?

Tạm Kết

Trên thị trường hiện nay có tới hàng trăm phần mềm quản lý quán bar; với những mức giá và chức năng khác nhau. Nhưng nhìn chung tất cả chúng đều sẽ sở hữu các tính năng cần thiết; để cấp quản lý trong ngành nghề có thể dễ dàng kiểm soát, giám sát và đánh giá công việc. Nhà quản lý có thể dựa vào tình hình thực tế về doanh thu, ngân sách và nhu cầu thực tế; mà lựa chọn được phần mềm quản lý quán bar phù hợp nhất cho quán bar của mình.

Nói chung, việc sử dụng một phần mềm tính tiền quán bar mang lại những lợi ích to lớn mà không phải phần mềm quản lý nào cũng có được. Là phân mềm quản lý chuyên nghiệp; dành cho mọi nhân viên của quán bar, từ lễ tân quán bar, phục vụ quán bar, nhân viên pha chế cho tới cấp quản lý khách hàng. Giúp nhân viên và cấp quản lý có thể giám sát quán bar hiệu quả, tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức khi vận hành và làm việc ở quán Bar.

Nếu doanh nghiệp đang tìm hiểu, đang có nhu cầu về quản lý quán bar; đăng ký ngayhoặc liên hệ tới ASOFT theo hotline sau để được tư vấn và demo miễn phí nhé: 1900 6123.

► Xem thêm: Ngành bán lẻ mùa Covid: Kiên trì với bán lẻ truyền thống hay chuyển đổi số để cải thiện kinh doanh?

Ban Biên Tập ASOFT