Review phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ dễ sử dụng

Ngày đăng 23-09-2022

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ không còn xa lạ với các cơ sở kinh doanh hiện nay. Song song với những lợi ích mà hệ thống mang lại, việc lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ phù hợp với đặc thù, quy mô doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng, đặc biệt với các doanh nghiệp nhỏ. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ dễ sử dụng mà doanh nghiệp không nên bỏ qua. 


Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ thực chất là một hệ thống ERP chứa đựng đầy đủ các module cần thiết đối với doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bán lẻ. Phần mềm quản lý bán lẻ sẽ hỗ trợ chủ doanh nghiệp trong quá trình quản trị vận hành hệ thống ngay cả khi chủ doanh nghiệp không có mặt tại văn phòng. Người dùng hệ thống phần mềm quản lý bán lẻ hoàn toàn có thể yên tâm, vì dữ liệu liên tục được cập nhật liên tục theo thời gian thực. Sở hữu phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ, bạn sẽ nhận được các lợi ích chính sau đây:

Quản lý tài chính

Cách quản lý và kiểm soát đúng đắn sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý tài chính của từng cửa hàng trong chuỗi bán lẻ. Quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ bằng sổ sách sẽ khiến các nhà bán lẻ tốn thời gian trong tính toán hoặc tổng hợp các báo cáo, sổ sách khi cần. Phương pháp quản lý này cũng không giúp doanh nghiệp kiểm soát tài chính của mình, thậm chí việc mất giấy tờ và sai lệch rất dễ xảy ra.

Vậy nên, phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ chính là công cụ hiệu quả để giải quyết những khó khăn này. Phần mềm này sẽ giúp nhà bán lẻ kiểm soát được tình hình thu chi của mỗi cửa hàng chỉ bằng các thao tác đơn giản và cung cấp cái nhìn tổng quát về sức tiêu thụ của từng cửa hàng trong chuỗi.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ

Tất cả các chỉ số như lãi lỗ, tài sản, dòng tiền vào ra sẽ được tính toán và phân tích nhanh chóng bằng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng để kiểm soát tình hình kinh doanh của các cửa hàng.

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ ngoài tính năng tổng hợp, báo cáo doanh số, chỉ số theo thời gian thực còn giúp các nhà bán lẻ có cái nhìn tổng quan về tình hình kinh doanh của mỗi cửa hàng vào từng thời điểm. Từ đó giúp doanh nghiệp đưa ra được những phân tích đúng đắn để thay đổi kế hoạch kinh doanh kịp thời

► Xem thêm: Phần mềm quản lý quán cafe & trà sữa – Nên lựa chọn như thế nào?

Theo dõi kho hàng

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng giúp doanh nghiệp quản lý và theo dõi sát số lượng hàng hóa trong kho dễ dàng hơn thông qua số liệu trực quan. Đồng thời người quản lý cũng có thể nhanh chóng cập nhật chính xác số liệu hàng hóa về kho dữ liệu chung để chủ doanh nghiệp kiểm soát hiệu quả hơn.

Quản lý nhân viên

Với phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ, các nhà quản lý có thể dễ dàng nắm được hiệu quả bán hàng của nhân viên, giám sát được mọi hoạt động liên quan đến bán hàng của nhân viên mà không cần tốn thời gian quan sát. Mọi tác nghiệp của nhân viên trên phần mềm sẽ giúp cập nhật các số liệu, giúp quản lý dễ dàng biết được hoạt động của nhân viên, kiểm soát được hóa đơn từng nhân viên tạo ra, qua đó có thể nâng cao được ý thức và trách nhiệm của từng nhân viên bán hàng.

Quản lý nhân viên
Quản lý nhân viên

Quản lý khách hàng

Trong quản lý chuỗi bán lẻ, các quản lý thường ít người quan tâm đến việc quản lý dữ liệu khách hàng hay các chương trình chăm sóc, tri ân khách hàng – một phần vì thói quen và các nhà bán lẻ không biết thu thập, quản lý dữ liệu khách hàng hợp lý.

Theo nhiều nghiên cứu thì đa số người tiêu dùng rất thích các chương trình giảm giá, quà tặng trong sinh nhật, ngày lễ,... Việc này cũng giúp gia tăng niền tin và sự gắn bó lâu dài với cửa hàng.

Với việc ứng dụng phần mềm quản lý bán lẻ thì doanh nghiệp không phải mất nhiều thời gian và công sức để tổng hợp danh sách khách hàng với đầy đủ những thông tin như: họ tên, SĐT, email, ngày sinh,…

Hơn thế, tùy theo quy định của từng cửa hàng mà sẽ có sự phân loại khách hàng để xếp vào nhóm khách hàng thân thiết - nhóm khách hàng thân thiết sẽ nhận được chế độ đãi ngộ tốt hơn những khách hàng bình thường

► Xem thêm: Phần mềm POS là gì? 5 lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ POS

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ ASOFT - Giải pháp quản lý chuỗi tốt nhất hiện nay 

Trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ.  Khác biệt với các phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng khác, phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ ASOFT sẽ mang đến những cơ sở dữ liệu tin tức một cách nhanh chóng, tức thời với dộ chính xác tuyệt đối. Doanh nghiệp có thể dựa vào những số liệu đó và xây dựng quy trình vận hành chuyên nghiệp nhất. Đây được xem là một trong những phần mềm hỗ trợ bán hàng tối ưu nhất hiện nay.

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ ASOFT-POS  được các doanh nghiệp ưa chuộng hiện nay
Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ ASOFT-POS  được các doanh nghiệp ưa chuộng hiện nay 

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ ASOFT là giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay. Việc quản lý bằng phần mềm sẽ hỗ trợ chủ doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian, giảm thiểu tối đa những sai sót đồng thời tránh thất thoát, rủi ro cho cửa hàng. Dưới đây là những lợi ích mà phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ mang lại: 

Hỗ trợ chủ doanh nghiệp quản lý mọi hoạt động của cửa hàng chính xác hơn và giảm thất thoát.

Tích hợp tính năng quản lý kho hàng hiệu quả.

Tích hợp các tính năng của phần mềm quản lý nhân sự như: chấm công, hoa hồng, lương thưởng, hệ thống báo cáo minh bạch và khoa học.

Mọi hoạt động diễn ra tại cửa hàng đều được đồng bộ trên hệ thống

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ cho phép chủ doanh nghiệp phân quyền sử dụng cho nhân sự theo vị trí và phòng ban.

Phần mềm có thể liên kết với các trang thương mại điện tử, các đối tác vận chuyển và app giao hàng, web bán hàng…

Xem thêm: Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ tốt nhất cho nhà hàng, quán ăn

Tạm kết

Thông qua bài viết trên đây, ASOFT đã cung cấp cho bạn thông tin về phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ tốt nhất, dễ sử dụng nhất. 

Hy vọng thông qua những thông tin mà chúng tôi cũng cấp, bạn và doanh nghiệp của mình có thể lựa chọn được phần mềm quản lý cửa chuỗi cửa hàng phù hợp nhất với nhu cầu và văn hóa của công ty. 

Ngoài ra, nếu có nhu cầu tư vấn về các phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí