Top các mô hình phần mềm CRM phổ biến nhất tại các doanh nghiệp Việt Nam

Ngày đăng 30-07-2022

Với những lợi ích như hỗ trợ quản lý khách hàng, theo sát quy trình mua hàng của khách, tự động hóa các hoạt động bán hàng và xây dựng, quản lý chiến dịch kinh doanh, phần mềm CRM đang trở thành một trong những giải pháp mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, trên thế giới có nhiều giải pháp CRM khác nhau, phù hợp với yêu cầu và quy mô của doanh nghiệp. Vậy phần mềm CRM nào tốt? Đâu là phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý top những phần mềm CRM tốt nhất hiện nay mà được nhiều công ty tại Việt Nam và thế giới lựa chọn. 


Phần Mềm CRM là gì?

CMR chính là viết tắt của cụm từ “Customer Relationship Management”. Có thể tạm dịch là “quản trị quan hệ khách hàng”.

Phầm mềm CRM là một chương trình có thể được viết trên máy tính như được đóng gói. Hay một hệ thống những tính năng lập lệnh được viết trên đám mây cho doanh nghiệp sử dụng nhằm quản trị, xây dưng, phát triển mối quan hệ khách hàng một cách khoa học nhất nhằm đem lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

Phần mềm CRM là gì?
Phần mềm CRM là gì?

Ngày nay phần miền CRM đã chứng minh được sự hiệu quả của nó đối với doanh nghiệp. Không chỉ đối với doanh nghiệp lớn mà còn đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đặc biệt người ta chú ý đến CRM thông qua 2 yếu tố.

Và cho đến nay, nó đã trở thành một hệ thống phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả. Nhất là đối với các doanh nghiệp lớn, họ luôn đặt nhiều công sức để xây dựng hệ thống CRM hiệu quả. Đặc biệt, khi nhắc đến CRM, các doanh nghiệp luôn coi trọng 2 vấn đề thiết yếu:

Chiến lược CRM: Khi phát triển một doanh nghiệp đề ra phương hướng vận hành và tổ chức các phương thức giao tiếp hiệu quả là vấn đề nhức nhối. Cụ thể là thu thập thông tin khách hàng đặc biệt là khách hàng tìm năng(Leads).

Quy trình CRM: Thu thập và lưu trữ dữ liệu, đưa ra các gợi ý khách hàng tìm năng nhằn tăng tỷ lệ chuyển đổi dành cho doanh nghiệp từ đó chọn phần mềm CRM phù hợp.

Đồng thời có thể quản lý thông tin, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách hiệu quả. Thiết lập và giữ gìn được mối quan hệ gắn bó với khách hàng là chìa khóa mang đến thành công cho doanh nghiệp.

Đơn giản phần mềm CRM là một sản phẩm công  nghệ được tích hợp tất cả các tính năng mà doanh nghiệp cần để quản trị và chăm sóc khách hàng.

Top những mô hình phần mềm CRM phổ biến nhất tại các doanh nghiệp Việt Nam

Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng CRMViet

Quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả với CRMViet
Quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả với CRMViet

Phần mềm quản lý thông tin khách hàng CRMViet giúp doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch chăm sóc khách hàng tối ưu; thực hiện các giao dịch – báo giá; ký kết chốt hợp đồng; phân quyền giao việc cho nhân viên sale; có hệ thống tự động nhắc nhở các hợp đồng đến hạn/chúc mừng sinh nhật khách hàng;… Giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng nắm được hoạt động sale, quá trình thực hiện và kết quả cuối cùng.

Ưu điểm: Ưu điểm lớn nhất của CRMViet là có khả năng sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau mà vẫn mượt mà, trơn tru như máy tính, laptop, mobile, máy tính bảng,…

Phần mềm CRM Salesforce

Một trong những ông trùm trong CRM đó là Salesforce  khi đã phát triển phần mềm CRM trên nền tảng web. Phần mềm này đã thống trị CRM trong một thời gian dài.

Salesforce được coi là phần mềm đứng đầu thế giới về khả năng quản lý thôn tin khách hàng dựa trên giao diện được thiết kế một cách vô cùng chuyên nghiệp và dể sử dụng.

Cái gì cũng có giá của nó Salesforce  dao động từ khoảng 5$ đến 300$ mỗi tháng/người sử dụng (tùy thuộc vào tính năng sử dụng mà sẽ có các gói khác nhau).

Một số chức năng của phần mềm quản lý bán hàng Salesforce:

Ngày nay các phần mềm trên web hầu hết được phát triển trên nền điện toán đám mây.

Quản lý khách hàng đồng bộ hóa giữa đội Marketing và Sale

Quản lý nhân viên và đối tác

Lên lịch làm việc

Hoạt động trên nền tảng mobile với hệ điều hành iOS, Android

Phần mềm CRM Microsoft Dynamics

Đứng sau CRM Microsoft Dynamics là ông trùm công nghệ Microsoft nhờ hệ sinh thái phần mềm trên máy tính cá nhân mà CRM Dynamics phát triển nhanh chóng trong thị trường CRM.

Khi sử dụng CRM Microsoft Dynamics các bạn sẽ được tích hợp vào hệ sinh thái của Microsoft như Office, Outlook… rất tiện lợi khi sử dụng.

Hiện nay, Microsoft đã ra mắt ứng dụng Dynamics CRM trên điện thoại di động, có thể chạy cả trên nền tảng iOS, Android, Windows Phone lẫn máy tính bảng.

Một số ưu điểm của phần mềm chăm sóc khách hàng CRM Microsoft Dynamics:

Bạn có thể sử dụng ngay cả khi không có Internet, dữ liệu sẽ được tự động đồng bộ hóa khi online.

Tất cả các ứng dụng đều được tích hợp tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp của bạn.

Hệ thống báo cáo, bảng biểu trực quan, nhiều chế độ xem thuận tiện cho người sử dụng

Điểm hạn chế của phần mềm này là giao diện chưa thực sự thân thiện, nhiều người dùng vẫn gặp khó khăn khi sử dụng.

Insightly CRM

Khi các doanh nghiệp khổng lồ đánh thị trường lờn thì Insightly CRM nhắm mục tiêu đến các thị trường vừa và nhỏ. Được thành lập từ năm 2009 với các tính năng cung cấp vừa đủ không thừa cũng không thiếu.

Phần mềm Insightly CRM cung cấp đủ các tính năng rất dễ dàng trong việc thiết lập và điều hướng.

Ngoài ra, phần mềm được tích hợp với các ứng dụng Google như Gmail, Drive đã giúp phần mềm này có tốc độ tăng trưởng vô cùng nhanh chóng.

Nâng cao trải nghiệm người dùng Insightly cũng đã được tích hợp với Evernote, Office 365, MailChimp và Outlook. Ứng dụng di động của phần mềm Insightly có thể chạy được trên các thiết bị iOS và Android.

Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng ASOFT-CRM

Phần mềm CRM hiệu quả nhất: ASOFT-CRM
Phần mềm CRM hiệu quả nhất: ASOFT-CRM


Hơn 3.000 doanh nghiệp, trong đó hơn 1.200 doanh nghiệp Nhật-Hàn-Singapore công nhận ASOFT-CRM là phần mềm quản lý khách hàng cho sale thực sự hiệu quả trong suốt 18 năm qua. ASOFT-CRM quản lý 3 mảng rộng của doanh nghiệp

✔ Quản lý bán hàng: Tự động hóa 100% quy trình; dùng công nghệ hiện đại để tăng hiệu quả tương tác giữa 3 bên: công ty, khách hàng và nhân viên sale

✔ Quản lý marketing: Liên kết với các chiến dịch marketing để tối đa nguồn leads mang về

✔ Chăm sóc khách hàng: Tạo kịch bản chăm sóc cực tốt và thực hiện tự động; giữ chân khách hàng tiềm năng; tạo dựng lòng trung thành

Ưu điểm: Ưu điểm lớn ASOFT-CRM là khả năng tư vấn chuyên sâu cho doanh nghiệp theo tình hình thực tế; tích hợp các công nghệ hiện đại nhất; dễ dàng mở rộng quy mô và các tính năng linh hoạt để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp

► Xem thêm: Marketing Automation là gì? Lợi ích của CRM đối với hệ thống Marketing Automation

Tạm kết: 

Bài viết trên đã điểm danh các nhà cung cấp phần mềm CRM uy tín và thông dụng nhất hiện nay với những ưu điểm nổi bật nhất. Trước khi quyết định sẽ sử dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng của đối tác nào; doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố như: ngành nghề lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp; quy mô doanh nghiệp; đặc biệt là khả năng hỗ trợ doanh nghiệp của đối tác đó. Vì dự án ERP là một dự án dài hơi, cần thời gian dài để thực hiện. Trong quá trình đó, nhà cung cấp ERP không phải chỉ là người bán phần mềm; mà còn phải là người đồng hành cùng doanh nghiệp. Có trách nhiệm tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp hết mình trong việc làm quen, cài đặt và vận hành hệ thống. 

Công ty cổ phần ASOFT, với kinh nghiệm trong suốt 18 năm qua; đã đồng hành hết mình cùng hơn 3.000 doanh nghiệp; mang lại hiệu quả tốt nhất trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. ASOFT cung cấp các giải pháp và phần mềm tối tân và hiện đại nhất; tích lũy các best-practices của các doanh nghiệp đầu ngành; để đảm bảo giải quyết tới cùng khó khăn của doanh nghiệp. Giúp chủ doanh nghiệp vận hành bộ máy làm việc hiệu quả nhất.

Để được tư vấn chi tiết và cụ thể, Đăng ký ngay. Hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn Công ty ASOFT qua hotline: 1900 6123.

Ban Biên Tập ASOFT