Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm bán hàng trong kinh doanh?

Ngày đăng 17-08-2022

Thời đại công nghệ thông tin phát triển nhanh chóng, dẫn đến việc mua bán trở nên thuận tiện hơn bao giời hết. Xu hướng bán hàng online ngày càng tăng nhanh và trở nên phổ biến. Chính vì lý do này mà các phần mềm bán hàng đã ra đời nhằm giúp doanh quản lý hoạt động kinh doanh của mình một cách dễ dàng hơn. Vậy phần mềm bán hàng là gì ? Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm bán hàng trong kinh doanh?


► Xem thêm: Phần mềm POS là gì? 5 lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ POS

Đặc điểm của phần mềm bán hàng

Phần mềm bán hàng là công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp tối ưu hóa việc quản lý kinh doanh truyền thống bằng những giải pháp công nghệ tiên tiến và hiện đại.Người dùng không cần mất thời gian tính toán thủ công trên sổ sách, chứng từ,… chỉ vài thao tác đơn giản đã có thể truy xuất và báo cáo kinh doanh một cách chính xác, kịp thời. Phần mềm bán hàng còn mang đến nhiều tính năng vượt trội, cho phép người dùng điều hành, kiểm soát và nắm bắt toàn bộ hoạt động kinh doanh. Nổi bật trong số đó phải kể đến như:

• Quản lý tập trung các đơn hàng trên một hệ thống

• Hỗ trợ người dùng kinh doanh đa nền tảng

• Kiểm soát chặt chẽ số lượng kho hàng, theo dõi quá trình xuất – nhập – tồn kho một cách chính xác, nhanh chóng. 

• Trực tiếp quản lý cửa hàng

• Thu thập, quản lý thông tin, chăm sóc khách hàng.

• Kết nối với đơn vị vận chuyển, theo dõi quá trình vận đơn.

• Quản lý thu chi, nhanh chóng cung cấp  báo cáo một cách chi tiết, đầy đủ. 

Đặc điểm của phần mềm bán hàng
Đặc điểm của phần mềm bán hàng

► Xem thêm: Phần mềm E-CRM là gì? Phân biệt phần mềm CRM vs E-CRM

Những lý do doanh nghiệp không thể bỏ qua phần mềm bán hàng trong kinh doanh 

Lợi ích trong vận hành

Bán hàng, tính tiền nhanh chóng

Phần mềm bán hàng cho phép nhân viên thực hiện các giao dịch bán hàng, tư vấn, chăm sóc khách hàng nhanh chóng, dễ dàng

Xuất hóa đơn, tính tiền nhanh chóng

Dễ dàng tra cứu thông tin hàng hóa, số lượng tồn kho từ đó đưa ra những chiến lược bán hàng và tư vấn khách hàng tốt hơn.

Có chính sách ưu đãi, khuyến mãi phù hợp nhằm đẩy mạnh lợi nhuận, hạn chế tối đa thất thoát, thua lỗ trong kinh doanh 

Tránh những sai sót không đáng có

Phần mềm bán hàng giúp doanh nghiệp chuẩn hóa quy trình hoạt động, hệ thống giúp người dùng loại bỏ mọi sai sót trong chu trình vận hành theo cách thủ công, truyền thống. Phần mềm tự động hóa mọi hoạt động từ nhập hàng, chuyển hàng cho đến kiểm kê kho bãi… 

Phần mềm bán hàng giúp doanh nghiệp tránh những sai sót không đáng có
Phần mềm bán hàng giúp doanh nghiệp tránh những sai sót không đáng có

Không những vậy, phần mềm bán hàng còn đưa ra những thông tín chính xác, nhanh chóng về hàng hóa như tên gọi, giá thành, số lượng tồn kho… 

Mọi hoạt động trên phần mềm bán hàng đều được lưu lại trên hệ thống để bắt kể khi nào xảy ra sai sót, người quản lý cũng có thể tra soát, kiểm định lại một cách dễ dàng.

Tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh

Việc vận hành cửa hàng sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết thông qua phần mềm bán hàng. Vì mọi thao tác từ nhập hàng, bán hàng, in hóa đơn, thống kê doanh số đều được hệ thống thực hiện tự động nên doanh nghiệp không cần tốn quá nhiều chi phí dành cho đội ngũ nhân sự mà vẫn đảm bảo việc kinh doanh trở nên trơn tru.

Phần mềm bán hàng giúp nhân sự mới nhanh chóng làm quen với công việc, từ đó giảm thời gian và chi phí đào tạo. Điều này đặc biệt quan trọng vì kinh doanh là ngành có tỷ lệ thay đổi nhân viên cao nhất. 

Phần mềm bán hàng còn giúp chủ doanh nghiệp theo dõi lượng tồn kho ở từng thời điểm, qua đó giảm chi phí tồn kho và tránh hao hụt doanh số .

Xem thêm: Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ tốt nhất cho nhà hàng, quán ăn

Lợi ích trong quản lý

Chủ động trong số liệu kinh doanh

Buôn bán, kinh doanh ngày một trở nên cạnh tranh và các chủ cửa hàng không thể cạnh tranh hiệu quả nếu chỉ dựa vào trực giác và kinh nghiệm của bản thân

Phần mềm bán hàng cung cấp các số liệu chính xác và kịp thời, đồng thời hỗ người dùng đưa ra các quyết định kinh doanh hợp lý mà không cần phải chờ đợi đội ngũ kế toán tổng hợp.

Quản lý số lượng tồn kho

Việc sử dụng phần mềm bán hàng trong hoạt động kinh doanh giúp các cửa hàng, siêu thị hình thành một quy trình quản lý kho cũng như bán hàng hiệu quả, chuyên nghiệp hơn. Từ đó nâng cao hiệu quả của hệ thống trong công tác quản lý, kế hoạch bán hàng.

Phần mềm bán hàng với chức năng quản lý kho sẽ giúp cho doanh nghiệp có hệ thống quản lý kho chặt chẽ, hạn chế những yếu tố tiêu cực từ con người, giảm thất thoát về nguồn lực và tài sản.

Phần mềm bán hàng hỗ trợ người quản lý có thêm nhiều thông tin tổng thể cũng như nắm được tình hình kinh doanh, qua đó đưa ra những quyết định và định hướng đúng đắn trong những hướng đi tiếp theo của doanh nghiệp

Quản lý từ xa

Khi quá trình kinh doanh phát triển, chủ doanh nghiệp chắc chắn sẽ cân nhắc đến việc mở rộng thành chuỗi cửa hàng. Khả năng quản lý từ xa của phần mềm bán hàng trên nền tảng web giúp cho chủ doanh nghiệp theo dõi và quản lý hoạt động của cửa hàng mình bất cứ thời gian, địa điểm nào. 

Chức năng quản lý từ xa của phần mềm bán hàng
Chức năng quản lý từ xa của phần mềm bán hàng

Lợi ích đối với khách hàng

Làm sao để chăm sóc và mang đến sự hài lòng cho khách hàng là bài toán muôn thuở mà doanh nghiệp nào cũng cần lời giải đáp. 

Phần mềm bán hàng có thể lưu nhanh thông tin khách hàng trong lúc thanh toán, do đó người dùng có thể biết được ai là khách thường xuyên, thân thiết, từ đó thiết lập các chương trình ưu đãi dành riêng cho họ. 

 ► Xem thêm: Phần mềm quản lý quán cafe & trà sữa – Nên lựa chọn như thế nào?

Tạm kết: 

Tại ASOFT, bạn sẽ được cung cấp các phần mềm quản lý bán hàng, nhằm mang đến những giải pháp làm việc hiệu quả. Với hơn 18 năm nghiên cứu và phát triển các nền tảng công nghệ phần mềm, phần mềm ASOFT đã trở nên tối ưu và được sử dụng phổ biến. Với hơn 3000 doanh nghiệp trong và ngoài nước lựa chọn và tin dùng, ASOFT tin rằng giải pháp phần mềm này sẽ không làm bạn thất vọng. 

Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT