Các hộ kinh doanh cá thể có nên sử dụng phần mềm kế toán?

Ngày đăng 30-07-2022

Hiện tại, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 88/2021/TT-BTC hướng dẫn việc lập chứng từ kế toán và ghi sổ kế toán của các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh tại Việt Nam, chính vì vậy mà từ khóa phần mềm kế toán hộ kinh doanh đang được tìm kiếm rất nhiều hiện nay. Tại sao nên sử dụng phần mềm kế toán cho hộ kinh doanh cá nhân và nên chọn loại phần mềm nào phù hợp nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết tại bài viết dưới đây nhé. 


Phần mềm kế toán là gì?

Phần mềm kế toán là giải pháp công nghệ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các công việc liên quan đến nghiệp vụ kế toán một cách nhanh chóng, hiệu quả và hạn chế tối đa những sai sót. 

Phần mềm được tích hợp những chức năng như tính toán, nhập liệu, thống kê, xuất hóa đơn, lên báo cao… một cách tự động, xử lý trong thời gian ngắn và có độ chính xác tuyệt đối

Phần mềm kế toán cho hộ kinh doanh cá thể đang được ư chuộng hiện nay
Phần mềm kế toán cho hộ kinh doanh cá thể đang được ưa chuộng hiện nay

Hiện nay các phần mềm kế toán đang là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các kế toán viên. Với những cơ chế thông minh được thiết lập sẵn, người dùng chỉ cần nhập các số liệu thô và thực hiện các bước theo mẫu, hệ thống sẽ xử lý và đưa ra kết quả. 

► Xem thêm: 7 Tiêu chí giúp doanh nghiệp lựa chọn phần mềm kế toán tối ưu

Phần mềm kế toán cho hộ kinh doanh cá thể là gì?

Phần mềm kế toán cho hộ kinh doanh cá thể là một giải pháp phần mềm được sử dụng trên các thiết bị điện tử để thực hiện các chức năng kế toán cho hộ kinh doanh cá thể. Phần mềm này hỗ trợ người dùng xử lý thông tin và giải quyết triệt để các vấn đề về hóa đơn, thuế…Theo thông tư 88/2021/BTC về chế độ kế toán cho hộ kinh doanh, việc sử dụng phần mềm kế toán trở thành xu thế và nhu cầu tiên quyết để gia tăng hiệu quả hoạt động của phần mềm kế toán hộ kinh doanh và các hộ kinh doanh cá thể. 

Ưu điểm của phần mềm kế toán dành cho các hộ kinh doanh cá thể

Tiện lợi sử dụng, không cần cài đặt phức tạp

Phần mềm kế toán là phần mềm online, người dùng hoàn toàn không cần cài đặt trên máy nên rất tiết kiệm dung lượng. Giao diện phần mềm online cũng được thiết kế thông minh và dễ dàng sử dụng. Phần mềm kế toán hộ kinh doanh này giúp cho người có ít chuyên môn kế toán cũng dễ dàng hạch toán các bút toán phát sinh mà không cần phải chọn tài khoản kế toán rườm rà như trước.

Tích hợp các giải pháp kế toán tiên tiến nhất

Các phần mềm kế toán cho hộ kinh doanh cá thể hiện nay đều được tích hợp các giải pháp đa dạng như hóa đơn điện tử, dịch vụ thuế điện tử, dịch vụ chữ ký số hay các hệ sinh thái nền tảng khác để đáp ứng giải quyết hoàn toàn vướng mắc và thực hiện tốt nhất các thông tư, nghị định hướng dẫn về quản lý thuế và hóa đơn.

Tiết kiệm thời gian, chi phí

Khi sử dụng phần mềm kế toán, kế toán viên sẽ không cần phải tính toán bằng tay với những cách thức thủ công như trước, đồng thời những thao tác nghiệp vụ sẽ được phần mềm tự động hóa. Công việc của kế toán viên giờ đây chỉ là nhập những số liệu đầu vào, từ đó phần mềm sẽ tính toán, xử lý con số, đưa ra những báo cáo phù hợp…

Tiết kiệm thời gian, chi phí
Tiết kiệm thời gian, chi phí

Khối lượng công việc và thời mà kế toán viên phải làm sẽ giảm, từ đó ngân sách mà doanh nghiệp phải bỏ ra để chi trả cho bộ phận này sẽ ít hơn so với trước kia. Ngoài ra, khi sử dụng phần mềm kế toán, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí chứng từ, chi phí in ấn tài liệu… vì hiện nay hầu hết các phần mềm kế toán đều có kết nối trực tuyến với các hệ thống ngân hàng…

► Xem thêm: Quy trình lựa chọn hệ thống kế toán hiệu quả nhất 2021

Tính chính xác cao, giảm trừ sai sót

Trong phần mềm kế toán, các công cụ hỗ trợ tính toán được cài đặt sẵn với những chức năng thông minh, khả năng thực hiện chính xác từng số liệu. Rất hiếm những trường hợp sai sót hay phát sinh lỗi trên mềm mềm, nếu có chỉ là sự nhầm lẫn trong quá trình nhập liệu của kế toán viên. 

Hầu hết các phần mềm kế toán hiện nay đều có tính năng thiết lập hóa đơn một cách chính xác. Những tài liệu như bảng lương, ghi chú tín dụng của doanh nghiệp, báo cáo tài chính,... đều có thể kiểm soát trực tiếp trên hệ thống.

Cách thức hoạt động của phần mềm kế toán cho hộ kinh doanh cá thể

Bởi đây là phần mềm trực tuyến nên kế toán của tất cả các đơn vị kinh doanh cá thể chỉ cần sử dụng phần mềm thông qua website. Tất cả các mẫu chứng từ, sổ kế toán thuận theo quy định tại Thông tư 88/2021/TT-BTC và khai thuế theo quy định tại Thông tư 40/2021/TT-BTC đều đã được tích hợp sẵn trong phần mềm, giúp các kế toán giải quyết mọi vấn đề của kế toán hộ kinh doanh cá thể chỉ trong một phần mềm. Cùng với giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng, người dùng chỉ cần tham khảo qua và bắt đầu nhập dữ liệu là đã có thể sử dụng một cách đơn giản. Mọi hoạt động của phần mềm này đều được làm việc online và chạy tự động trên các thiết bị điện tử như PC/ laptop/ máy tính bảng/điện thoại thông minh,….nên rất dễ dàng sử dụng ngay từ lần đầu tiên.

 Quy trình quản lý kế toán chuẩn trên phần mềm ASOFT-ERP
 Quy trình quản lý kế toán chuẩn trên phần mềm ASOFT-ERP

► Xem thêm: 17 Vấn đề doanh nghiệp cần lưu ý về hóa đơn điện tử

Tạm kết

Ở bài viết này, ASOFT đã tổng hợp những thông tin của phần mềm kế toán trong kinh doanh cá thể. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có cái nhìn đa chiều về phần mềm kế toán đồng thời tìm được một đơn vị cung cấp phù hợp, phục vụ cho nhu cầu phát triển của doanh nghiệp. 

Ngoài ra, để được tư vấn chính xác nhất về những lợi ích của phần mềm kế toán quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí.

Ban Biên Tập ASOFT